Loạt ô tô mới sắp ra mắt, nhiều lựa chọn giá rẻ cho khách Việt

VF 5 Plus, Toyota Wigo, Skoda Kodiaq, BMW X7,... là những cái tên hứa hẹn sẽ ra mắt khách Việt trong thời gian tới
BMW X7 2023 giá dự kiến từ 6,3 tỷ đồng, ra mắt Việt Nam tháng này VinFast VF 5 tiếp tục lộ diện, ngày ra mắt không xa Xe Skoda sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2023?

VinFast VF 5 Plus

VinFast VF 5

VinFast VF 5 Plus mẫu xe điện nhỏ nhất trong dải sản phẩm dành cho thị trường trong nước dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4 này. VF 5 Plus sẽ là cái tên thay thế cho chiếc hatchback cỡ A, Fadil vốn từng thống trị doanh số thị trường Việt Nam những năm mở bán. Tại Việt Nam, VinFast VF 5 Plus giá 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538 triệu đồng (đã bao gồm pin, tức pin có giá 80 triệu).

VF 5 Plus định vị là một chiếc xe gầm cao crossover cỡ A. Mẫu xe điện của VinFast có chiều dài cơ sở 2.513 mm, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm. So với các mẫu xe cùng phân khúc crossover cỡ A, kích thước VF 5 gần tương đương Toyota Raize. Tuy vậy, chiều dài cơ sở của Kia Sonet lại chỉ 2.500 mm, thấp hơn cả VF 5 và Raize.

VF 5 Plus sử dụng môtơ điện, công suất 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

BMW X7

BMW X7 2023

BMW X7 2023 là mô hình nâng cấp giữa vòng đời, vốn đã được phía đại lý mở cọc từ khá lâu. Hiện nay, những chiếc X7 2023 đầu tiên cũng đã có mặt tại đại lý với 2 phiên bản, gồm M Sport và Pure Excellence. Và theo tiết lộ từ các tư vấn viên, BMW X7 hoàn toàn mới sẽ có màn "chào sân" Việt ngay trong tháng 4 này.

Thông tin trên được cho là hoàn toàn có cơ sở khi những thông tin ban đầu về mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn này cũng đã được công bố trên website chính hãng với giá khởi điểm từ 6,209 tỷ đồng.

Bước sang mô hình mới, X7 có sự thay đổi đáng kể về thiết kế. Đáng chú ý nhất trong đó là cụm đèn chiếu sáng trước Adaptive LED nằm tách biệt hoàn toàn với đèn ban ngày. Bên trong, xuất hiện cụm màn hình kép lớn vô cùng hiện đại với màn hình trung tâm 14,9 inch, hệ điều hành iDrive8. Cần số pha lê được thay thế bằng nút gạt nhỏ và vẫn được khảm pha lê.

Skoda Kodiaq và Karoq

Skoda Kodiaq

Theo nhiều nguồn tin tức ô tô cho biết, nhiều khả năng thương hiệu Skoda cũng sẽ có màn "chào sân chơi" Việt ngay tháng 4 này với cặp đôi SUV là Kodiaq và Karoq. Việc Kodiaq và Karoq đã xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội trước đó được cho là tiền đề chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sắp tới.

Được biết, khi ra mắt Việt Nam, Skoda Karoq sẽ được xếp "chung mâm" cùng Toyota Corolla Cross, Honda HR-V; còn Kodiaq sẽ tham chiến giành thị phần với loạt SUV 7 chỗ đình đám như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, KIA Sorento.

Toyota Wigo

Toyota Wigo 2023 tại Indonesia

Nguồn tin từ đại lý cho biết Toyota Wigo 2023 có thể sẽ về Việt Nam vào cuối tháng 4 này, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu ôtô số 1 Nhật Bản ở phân khúc xe hatchback hạng A sau khi lặng lẽ rút lui vào giữa năm 2022 mà không có lý do cụ thể.

Trong lần trở lại này, nhiều khả năng Wigo vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc, với hình thức tương tự mẫu Toyota Agya vừa ra mắt tại Indonesia hồi tháng Hai.

Wigo 2023 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ dùng động cơ 3 xi-lanh mã WA-VE có dung tích 1.2L cho công suất tối đa 88 mã lực. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn MT 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Xe hiện được một số đại lý báo giá dự kiến từ 352 triệu (bản số sàn) và 385 triệu đồng (bản số tự động).

Audi RS e-tron GT

Audi RS e-tron GT

Tháng 4 tiếp tục chào đón thêm thành viên mới là Audi RS e-tron GT. Đây được biết đến là phiên bản mạnh nhất của dòng ô tô thể thao chạy điện e-tron GT từng ra mắt Việt Nam vào ngày 18/7/2022.

So với bản thường đã ra mắt khách Việt hồi tháng 7/2022, Audi e-tron GT RS không khác biệt nhiều về ngoại, nội thất. Mà sự khác biệt đến từ hiệu suất động cơ được trang bị lớn hơn nhiều.

Bản e-tron GT RS trang bị 2 động cơ điện gắn trên mỗi trục, hộp số hai cấp, kèm gói pin 85 kWh. Xe có công suất 598 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 646 Nm. Trong khi bản tiêu chuẩn sản sinh công suất 476 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Tính năng overboost tăng công suất lên 530 mã lực và mô-men xoắn lên 640 Nm.

Tại thị trường Việt, Audi e-tron GT RS cạnh tranh với mẫu xe điện hạng sang Porsche Taycan - mẫu xe có 7 phiên bản giá từ 4,76 tỉ đến 9,55 tỉ đồng. Hiện chưa rõ giá bán của e-tron GT RS

Ford Ranger Sport

Ford Ranger Sport 2023 sắp ra mắt Việt Nam

Thông tin từ phía đại lý cho biết, "vua bán tải" Ford Ranger sẽ có nhiều thay đổi trong tháng 5 tới đây. Theo đó, phiên bản Ford Ranger Sport hoàn toàn mới sẽ ra mắt và thay thế cho bản XLT 4x4 AT hiện hành.

Giá xe Ford Ranger Sport được tiết lộ sẽ ở mức khoảng 864 triệu đồng, thấp hơn bản cao cấp Wildtrak. Phiên bản này cũng sở hữu khá nhiều điểm khác biệt về cả ngoại hình cho đến trang bị nội thất.

Đơn cử như lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù, viền ốp tai xe, cản trước, tay nắm cửa, ốp gương đều sơn màu đen bóng, nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp thể thao trên bán tải Mỹ. La-zăng xe 18 inch, có 2 móc kéo ở khu vực phía trước, ghế bọc da có logo Sport, gương chiếu hậu chống chói tự động...

Động cơ Ranger Sport sẽ là cỗ máy 2.0L turbo đơn, cho sức mạnh 168 mã lực kèm 405 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Toyota Vios

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt Malaysia

Đầu tiên phải kể đến việc Toyota Vios mới đã không ít lần lộ diện tại Việt Nam mà không cần che chắn. Trong đó phải kể đến lần xuất hiện tại một trạm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội vào cuối năm 2022, được xem là bước hoàn thiện cuối cùng trước khi đưa vào mở bán chính thức.

Tiếp đến, doanh số bán xe Toyota Vios dù vẫn ấn tượng song dường như đang vấp phải sự cạnh tranh vô cùng gay gắt từ "kỳ phùng địch thủ" Hyundai Accent. Trong khi thế hệ hiện tại đã mở bán khá lâu và đến lúc cần phải thay đổi để giữ vững phong độ ở thời gian tới.

Từ những hình ảnh lộ diện trước đó cho thấy, Toyota Vios 2023 sắp ra mắt Việt Nam không phải thế hệ hoàn toàn mới mà chỉ là mô hình nâng cấp giữa vòng đời. Tuy vậy, xe cũng nhận được rất nhiều điểm làm mới về ngoại thất như: Lưới tản nhiệt mở rộng kích thước và có chiều sâu hơn; Cụm đèn trước tinh chỉnh theo hướng góc cạnh, hiện đại hơn với công nghệ thấu kính Projector thay cho dạng LED, cung cấp khả năng chiếu sáng tốt hơn; cản trước mở rộng sang hai bên, bao luôn cả cụm đèn sương mù; bộ la-zăng vẫn giữ kích thước 16 inch nhưng họa tiết các chấu đã được làm mới; cản sau cũng có thêm điểm nhấn mới là phần ốp nhựa đen.

Giá xe Toyota Vios 2023 hiện vẫn đang là ẩn số song khả năng sẽ tăng so với mô hình đang mở bán.

Honda BR-V

Honda BR-V tại Philippin
Honda BR-V tại Philippin

Honda BR-V thuộc phân khúc MPV, đối thủ của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Suzuki XL7 và Hyundai Stargazer tại Việt Nam. Thời gian gần đây, nhiều đại lý Honda đã bắt đầu nhận cọc cho mẫu xe này với giá dự kiến khoảng 600 - 700 triệu đồng, gần như đắt nhất nhóm.

Với khoảng giá khá cao, Honda BR-V 2023 nhận được những trang bị như đèn pha, đèn ban ngày, đèn sương mù trước, đèn hậu đều công nghệ LED; gương chiếu hậu có tính năng gập chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ LED; la-zăng hợp kim 17 inch; tự động khóa cửa khi người lái cầm chìa khóa và rời khỏi xe; ghế bọc da, màn hình màu TFT; màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 7 inch; khởi động máy từ xa...

Một trong những điểm sáng giá nhất, được cho sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh của BR-V chính là gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với nhiều tính năng tiên tiến cùng camera cập lề Honda LaneWatch.

Tháng 5 cũng được cho là thời điểm mẫu MPV hoàn toàn mới của Honda chính thức ra mắt khách hàng Việt.

Honda City

Honda City 2023 tại Ấn Độ
Honda City 2023 tại Ấn Độ

Những ngày gần đây, một số tư vấn viên thuộc khu vực phía Bắc cho biết đại lý đã bắt đầu nhận cọc mẫu sedan hạng B Honda City 2023.

Theo tiết lộ từ nhân viên tư vấn, Honda City mới sẽ có gói an toàn tiên tiến Honda Sensing. Thời gian ra mắt nhiều khả năng sẽ vào tháng 6. Giá xe cũng như các trang bị chưa được tiết lộ cụ thể.

Mazda CX-5 giảm 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh với đối thủ Mazda CX-5 giảm 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh với đối thủ

Tháng 4/2023, Mazda CX-5 đang được giảm giá từ 80 – 100 triệu đồng tuỳ từng phiên bản nhằm tăng sức cạnh tranh với đối ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander dẫn đầu

Với doanh số 2.288 xe bán ra, Mitsubishi Xpander trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 3/2023

Accent là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong quý I/2023 Accent là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong quý I/2023

Kết thúc quý I/2023, đã có 14.736 xe Hyundai bán ra thị trường, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.

Tin khác

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD dự kiến sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc
Xem thêm
Phiên bản di động