Thứ hai 21/10/2019 16:40

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

18:02 | 19/09/2019

Dưới đây là những thiết kế logo của hãng ô tô nổi tiếng từ Đức Volkswagen từ khi thành lập năm 1937 đến nay.
TIN LIÊN QUAN
Người hùng của Volkswagen qua đời ở tuổi 82
Tháng 6/2019, doanh số Volkswagen tăng nhẹ
Volkswagen Tiguan Allspace Luxury giá 1,85 tỷ tại Việt Nam

Tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show 2019, ngoài việc mang giới thiệu mẫu xe hatchback chạy hoàn toàn bằng điện ID.3 thì Volkswagen (VW) cũng tiết lộ sự thay đổi cho logo của hãng, đánh dấu sự khởi đầu kỷ nguyên mới. Đây cũng là lần thứ 9 hãng này thay đổi logo. 

 

VW cho biết, tổng cộng hơn 70.000 logo sẽ được thay thế tại hơn 10.000 đại lý bán hàng và dịch vụ trên toàn thế giới.

Dưới đây là những hình ảnh logo của VW từ trước đến nay.

1937-1939

 

Logo đầu tiên của VW phản ánh sự ra đời của hãng với ý nghĩa "xe của mọi người". Thiết kế bởi Reimspiess, người sau đó sẽ ký thiết kế động cơ Beetle.

1939-1945

 

Logo ban đầu chỉ tồn tại 2 năm và thay đổi trong chiến tranh Thế Giới lần 2. Chữ "V" và "W" được thiết kế lớn hơn và nằm trong vòng tròn bánh răng. 

1945-1960

 

Logo mới sau chiến tranh, cũng là logo lâu đời nhất của VW kèo dài 15 năm, bánh răng biết mất và thiết kế chữ cái mở rộng, đơn giản, cần xứng và dễ nhận ra.

1960-1967

 

Trong những năm này, công ty của Đức mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Bắc Mỹ. Vậy họ cần một thiết kế mới cho hình ảnh của mình, đây là logo duy nhất trong lịch sử VW có hình vuông

1967-1978

 

Hình vuông biến mất và không bao giờ quay trời lại. Thiết kế mới khá giống với thời kì từ 1945-1960, nhưng mỏng hơn. Ngoài ra, không còn là màu đen như trước mà giờ đã thay đổi sang màu xanh dương.

1978-1989

 

VW tăng trưởng mạnh mẽ theo cấp số nhân và tiếp tục muốn mở rộng thị trường sang Trung Quốc. Họ lại đòi hỏi một hình ảnh mới cho logo của mình.

Màu của logo được đảo ngược lại, chữ "V" và "W" giờ đây đã được để trắng và viền ngoài tô xanh.

1989-2000

 

Chỉ tay đổi tỷ lệ và màu sắc so với logo trước.

2000-2012

 

Tỷ lệ logo giống hệt trước đó, nhưng logo đã được thiết kế 3D. Màu xanh đậm nét hơn, những vùng bỏ trắng được thay đổi dễ nhìn hơn.

2012-2019

 

Logo này thiết kế nhỏ hơn một chút, không có sự khác biệt nhiều so với trước. 

2019-?

 

 Logo hoàn toàn mới, không còn là 3D như trước đó, thiết kế 2D đơn giản trên một mặt bằng phẳng. Chữ "W" rời hẳn viền ngoài, đường nét trắng mảnh hơn, nền xanh đậm hơn. 

VW đã mang thiết kế này đến triển lãm ô tô Frankfurt 2019. Đây là logo mới thứ 9 của VW từ năm 1937.

VinFast bất ngờ là thương hiệu ô tô thứ 15 tham dự VMS 2019

Với quyết định bất ngờ tham dự VMS của VinFast, triển lãm ô tô Việt Nam năm nay sẽ quy tụ 15 thương hiệu ô ...

Những thương hiệu ô tô nổi tiếng phát âm như nào cho đúng?

Bạn có thể biết rất nhiều những hãng xe nổi tiếng, nhưng bạn đã biết cách phát âm tên thương hiệu cho đúng chưa?

5 thương hiệu ô tô nối tiếng lại không chỉ bán ô tô

Ngoài bán ô tô, các hãng ô tô nổi tiếng còn có những mặt hàng khác mà có thể bạn không biết.

https://autobikes.vn/
motor1

Video / Ảnh

Bảng giá xe máy Honda ngày 21/10/2019

bang gia xe may honda ngay 21102019
Giá xe máy Honda ngày 21/10/2019 tiếp tục ổn định ổn định khi các mẫu xe ga rục rịch tăng, xe số vẫn giảm sâu dưới đề xuất.