Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Dưới đây là những thiết kế logo của hãng ô tô nổi tiếng từ Đức Volkswagen từ khi thành lập năm 1937 đến nay.
TIN LIÊN QUAN
Người hùng của Volkswagen qua đời ở tuổi 82
Tháng 6/2019, doanh số Volkswagen tăng nhẹ
Volkswagen Tiguan Allspace Luxury giá 1,85 tỷ tại Việt Nam

Tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show 2019, ngoài việc mang giới thiệu mẫu xe hatchback chạy hoàn toàn bằng điện ID.3 thì Volkswagen (VW) cũng tiết lộ sự thay đổi cho logo của hãng, đánh dấu sự khởi đầu kỷ nguyên mới. Đây cũng là lần thứ 9 hãng này thay đổi logo.

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

VW cho biết, tổng cộng hơn 70.000 logo sẽ được thay thế tại hơn 10.000 đại lý bán hàng và dịch vụ trên toàn thế giới.

Dưới đây là những hình ảnh logo của VW từ trước đến nay.

1937-1939

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Logo đầu tiên của VW phản ánh sự ra đời của hãng với ý nghĩa "xe của mọi người". Thiết kế bởi Reimspiess, người sau đó sẽ ký thiết kế động cơ Beetle.

1939-1945

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Logo ban đầu chỉ tồn tại 2 năm và thay đổi trong chiến tranh Thế Giới lần 2. Chữ "V" và "W" được thiết kế lớn hơn và nằm trong vòng tròn bánh răng.

1945-1960

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Logo mới sau chiến tranh, cũng là logo lâu đời nhất của VW kèo dài 15 năm, bánh răng biết mất và thiết kế chữ cái mở rộng, đơn giản, cần xứng và dễ nhận ra.

1960-1967

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Trong những năm này, công ty của Đức mở rộng thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Bắc Mỹ. Vậy họ cần một thiết kế mới cho hình ảnh của mình, đây là logo duy nhất trong lịch sử VW có hình vuông

1967-1978

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Hình vuông biến mất và không bao giờ quay trời lại. Thiết kế mới khá giống với thời kì từ 1945-1960, nhưng mỏng hơn. Ngoài ra, không còn là màu đen như trước mà giờ đã thay đổi sang màu xanh dương.

1978-1989

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

VW tăng trưởng mạnh mẽ theo cấp số nhân và tiếp tục muốn mở rộng thị trường sang Trung Quốc. Họ lại đòi hỏi một hình ảnh mới cho logo của mình.

Màu của logo được đảo ngược lại, chữ "V" và "W" giờ đây đã được để trắng và viền ngoài tô xanh.

1989-2000

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Chỉ tay đổi tỷ lệ và màu sắc so với logo trước.

2000-2012

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Tỷ lệ logo giống hệt trước đó, nhưng logo đã được thiết kế 3D. Màu xanh đậm nét hơn, những vùng bỏ trắng được thay đổi dễ nhìn hơn.

2012-2019

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Logo này thiết kế nhỏ hơn một chút, không có sự khác biệt nhiều so với trước.

2019-?

Lịch sử logo của Volkswagen từ trước đến nay

Logo hoàn toàn mới, không còn là 3D như trước đó, thiết kế 2D đơn giản trên một mặt bằng phẳng. Chữ "W" rời hẳn viền ngoài, đường nét trắng mảnh hơn, nền xanh đậm hơn.

VW đã mang thiết kế này đến triển lãm ô tô Frankfurt 2019. Đây là logo mới thứ 9 của VW từ năm 1937.

VinFast bất ngờ là thương hiệu ô tô thứ 15 tham dự VMS 2019

Với quyết định bất ngờ tham dự VMS của VinFast, triển lãm ô tô Việt Nam năm nay sẽ quy tụ 15 thương hiệu ô ...

Những thương hiệu ô tô nổi tiếng phát âm như nào cho đúng?

Bạn có thể biết rất nhiều những hãng xe nổi tiếng, nhưng bạn đã biết cách phát âm tên thương hiệu cho đúng chưa?

5 thương hiệu ô tô nối tiếng lại không chỉ bán ô tô

Ngoài bán ô tô, các hãng ô tô nổi tiếng còn có những mặt hàng khác mà có thể bạn không biết.

motor1

Có thể bạn quan tâm

Khai trương đại lý Volkswagen Khánh Hội: Không gian chuẩn Đức và sự trở lại của huyền thoại Golf

Khai trương đại lý Volkswagen Khánh Hội: Không gian chuẩn Đức và sự trở lại của huyền thoại Golf

Đại lý mới tại Khánh Hội đặt dấu mốc quan trọng cho thương hiệu tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu Golf R Performance – biểu tượng hiệu năng được nhiều tín đồ xe thể thao mong đợi.
Volkswagen bắt tay hãng Trung Quốc làm SUV điện mới

Volkswagen bắt tay hãng Trung Quốc làm SUV điện mới

ID.UNYX 08 là xe đầu tiên sản xuất thông qua hợp tác với Xpeng, giúp hãng Đức giải quyết tình trạng khó khăn với các mẫu xe điện hiện nay.
Volkswagen Teramont bản “chủ tịch” tăng giá tại Việt Nam

Volkswagen Teramont bản “chủ tịch” tăng giá tại Việt Nam

Giá bán mới của Teramont bản President lên mức gần 2,5 tỷ đồng, nhưng không được bổ sung trang bị.
Ô tô hãng nào khiến người dùng nhanh chán nhất, bán lại ngay trong năm đầu tiên?

Ô tô hãng nào khiến người dùng nhanh chán nhất, bán lại ngay trong năm đầu tiên?

Ô tô của các thương hiệu xe sang như Porsche, Jaguar hay Land Rover khiến người dùng "cả thèm nhưng cũng chóng chán", có tỷ lệ bán lại sau năm đầu tiên cao nhất sử dụng cao nhất theo kết quả phân tích vừa được iSeecars công bố.
Volkswagen Golf ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt dòng xe huyền thoại Golf tại TP.HCM, mang đến sáu phiên bản với ba cá tính khác biệt cùng công nghệ và hiệu năng chuẩn Đức, đồng thời tổ chức Ngày hội trải nghiệm thương hiệu “Volkswagen Experience Day” đầu tiên tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động