Làm chủ tốc độ giới hạn: Cần ứng dụng các giải pháp công nghệ

Để làm chủ tốc độ giới hạn, bên cạnh các kinh nghiệm nhận diện, xử lý từ tài xế, cần ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng hiệu quả.
VinFast tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh cho VF8 và VF9 Xử lý nghiêm công chức vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h

Sáng nay 7/10, đông đảo khách mời là thành viên cộng đồng OFFB - GSPEED đã có mặt tại sự kiện “Giao lưu cộng đồng OFFB - GSPEED “Làm chủ tốc độ giới hạn!”” do Công ty TNHH ICAR Việt Nam phối hợp với nhóm cộng đồng xe ô tô và giao thông OFFB tổ chức.

Trong buổi giao lưu, các khách mời vô cùng hào hứng khi được nghe các diễn giả chuyên gia là những ‘tay lái’ có tiếng trong cộng đồng xe như anh Nguyễn Quốc Bình, admin cộng đồng MXH OFFB; anh Trịnh Lê Hùng, admin của trang Autodaily; anh Lê Mạnh Linh, admin kênh Mê Xe… chia sẻ kinh nghiệm về việc làm chủ tốc độ giới hạn khi lưu thông trên các cung đường của bản thân.

Lái xe ban đêm

Chia sẻ trong chương trình, anh Nguyễn Quốc Bình cho rằng, trong một cuộc hành trình, điều quan trọng nhất là chúng ta đi được về đến đích an toàn. Việc kiểm soát tốc độ giới hạn khi lưu thông trên các tuyến đường xuyên Việt rất khó, khi phải theo dõi sát sao các biển cảnh báo tốc độ, ảnh hưởng đến việc tập trung lái xe, không biết khi nào biển cảnh báo xuất hiện, cũng như không thể nhớ hết được bảng, biển báo. Nhiều xe, phương tiện khác di chuyển trên đường cũng gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, quan sát các biển cảnh báo tốc độ của tài xế.

Để làm chủ tốc độ giới hạn, theo anh Bình, cách đơn giản nhất là duy trì tốc độ vừa phải để có thể vừa giúp tiết kiệm xăng, vừa đảm bảo an toàn. Đặc biệt, rất cần các thiết bị công nghệ hỗ trợ cho việc kiểm soát tốc độ khi di chuyển trên những cung đường dài.

Làm chủ tốc độ giới hạn: Cần ứng dụng các giải pháp công nghệ
Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm về việc làm chủ tốc độ giới hạn

Anh Trịnh Lê Hùng, admin Autodaily, là người nhiều lần đi ô tô xuyên Việt, chia sẻ kinh nghiệm làm chủ tốc độ giới hạn của bản thân, cho hay, từ năm 2019 trở lại đây, anh Hùng bắt đầu tiếp cận các công nghệ cảnh báo tốc độ và thực sự ấn tượng. Hiện anh đều sử dụng các công nghệ cảnh báo tốc độ như của GSpeed, Vietmap... cho xe của mình và an tâm khi di chuyển trên các cung đường khó nhận diện cảnh báo tốc độ.

Lê Mạnh Linh, một reviewer trẻ tuổi của kênh Mê Xe chia sẻ, đã có kinh nghiệm “thấm thía” từ chính bản thân trong việc làm chủ tốc độ giới hạn. Sau lần vi phạm và bị xử phạt vì vi phạm tốc độ, anh Linh bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc nhận diện và xử lý tốc độ khi di chuyển trên các cung đường, đặc biệt là các giải pháp công nghệ.

Có thể thấy, trên các cung đường Việt Nam, còn tồn tại nhiều bất cập trong việc cảnh báo tốc độ như tại một số tuyến đường cao tốc có rất nhiều loại biển báo, kích thước to nhỏ, cao thấp khác nhau, không theo bất kỳ quy chuẩn nào, khoảng cách cắm biển cảnh báo tốc độ cho phép cũng chưa phù hợp để lái xe kịp điều chỉnh tốc độ theo quy định. Các biển báo cắm khuất tầm nhìn, biển báo chữ quá nhỏ, gây khó hiểu, san sát nhau, cái nọ che cái kia, bị cột điện, cây cối che khuất tầm nhìn...

Trước thực trạng bất cập trong việc nhận diện biển cảnh báo tốc độ, chương trình đã giới thiệu đến các khách mời một giải pháp công nghệ hiệu quả trong việc xử lý, làm chủ tốc độ giới hạn, về công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed của ICAR Việt Nam.

Làm chủ tốc độ giới hạn: Cần ứng dụng các giải pháp công nghệ
Anh Trần Quốc Thắng chia sẻ về công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed

Chia sẻ về Gspeed, TGĐ ICAR Trần Quốc Thắng cho biết việc phát triển công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed nằm trong tâm niệm của của ICAR về một cộng đồng lái xe ở Việt Nam không vướng các vi phạm về tốc độ giới hạn.

Công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed của ICAR Việt Nam, nổi bật với 2 tính năng Cảnh báo tốc độ giới hạn theo thời gian thực và Cảnh báo tốc độ giới hạn phía trước bằng hình ảnh và giọng nói, sử dụng kết hợp với Google Maps và nhiều ứng dụng khác nhau trên màn hình Android, Android box.

Để hoàn thiện và cập nhật độ chính xác trong cảnh báo của Gspeed, ICAR phát triển tính năng đóng góp bởi người dùng. Việc đóng góp của người dùng được ghi nhận thông qua hệ thống bằng việc tính điểm trong tài khoản ICAR. Với mỗi đóng góp được phê duyệt, người dùng sẽ được cộng điểm trong tài khoản của ICAR và có thể sử dụng điểm thưởng này để đổi các Lisence phần mềm (bao gồm cả GSpeed) hoặc sản phẩm trong hệ sinh thái của ICAR.

Những lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước Những lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước

Một số lưu ý sau có thể giúp bạn hạn chế rủi ro khiến phương tiện gặp lỗi nghiêm trọng khi đi qua những đoạn ...

Một số lưu ý giúp lái xe an toàn vào ban đêm Một số lưu ý giúp lái xe an toàn vào ban đêm

Để giúp các bạn đảm bảo được an toàn của mình trong khi lái xe, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lưu ý ...

Một số lưu ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão Một số lưu ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão

Lái xe ô tô trong điều kiện mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm... Những lưu ý dưới đây sẽ rất hữu ích giúp ...

Cùng chuyên mục

VinFast động thổ nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast động thổ nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Việc xây dựng nhà máy tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới khẳng định tiềm lực cũng như quyết tâm của VinFast trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu
Tài xế vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái xe?

Tài xế vi phạm giao thông sẽ bị trừ điểm bằng lái xe?

Bộ Công an cho rằng việc bổ sung quy định điểm, trừ điểm giấy phép lái xe vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là cần thiết
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Phân khúc CUV hạng C tháng 1/2024: Mazda CX-5 bán chạy nhất

Phân khúc CUV hạng C tháng 1/2024: Mazda CX-5 bán chạy nhất

Kết thúc tháng 01/2024, doanh số Mazda CX-5 đạt 807 xe, giảm 61% so với tháng trước nhưng vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Đại lý nhận đặt cọc Toyota Hilux 2024, giá dự kiến rẻ hơn cả trăm triệu đồng

Đại lý nhận đặt cọc Toyota Hilux 2024, giá dự kiến rẻ hơn cả trăm triệu đồng

Theo tư vấn bán hàng, Toyota Hilux 2024 về Việt Nam sẽ có giá dự kiến từ 700 triệu đồng, rẻ hơn so với phiên bản hiện tại.
VinFast đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng trong năm 2023

VinFast đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng trong năm 2023

Năm 2023, VinFast Auto bàn giao gần 35.000 ô tô điện, hơn 72.000 xe máy điện, doanh thu đạt 28.596 tỷ đồng, tăng 91% so với năm trước.

Tin khác

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2024 sắp diễn ra tại TP.HCM

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2024 sắp diễn ra tại TP.HCM

Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông 2024 diễn ra từ 24-25/2 tại TP.HCM với nhiều hoạt động hấp dẫn, giúp người tham gia nâng cao nhận thức về an toàn giao thông.
Đại lý nhận cọc Toyota Corolla Cross 2024

Đại lý nhận cọc Toyota Corolla Cross 2024

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 5 tới đây với một số nâng cấp về thiết kế và tính năng
Giá xăng giảm 350 đồng/lít từ 15h00 chiều nay 22/2

Giá xăng giảm 350 đồng/lít từ 15h00 chiều nay 22/2

Từ 15 giờ chiều nay (22/2), giá xăng giảm 320 - 350 đồng/lít, tùy loại, trong khi đó giá một số loại dầu cũng giảm mạnh trong kỳ điều chỉnh này
Toyota hưởng ứng Tết trồng cây 2024

Toyota hưởng ứng Tết trồng cây 2024

Toyota Việt Nam đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Doanh số Toyota giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024

Doanh số Toyota giảm mạnh trong tháng đầu năm 2024

Tổng lương xe ô tô Toyota bán ra thị trường Việt Nam tháng 1/2024 đạt 2.344 xe (bao gồm Lexus), giảm đến 75 % so với tháng trước
Xem thêm
Phiên bản di động