Làm chủ tốc độ giới hạn: Cần ứng dụng các giải pháp công nghệ

Để làm chủ tốc độ giới hạn, bên cạnh các kinh nghiệm nhận diện, xử lý từ tài xế, cần ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng hiệu quả.
VinFast tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh cho VF8 và VF9 Xử lý nghiêm công chức vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ Đề xuất giảm tốc độ tối đa trong đô thị xuống 50km/h

Sáng nay 7/10, đông đảo khách mời là thành viên cộng đồng OFFB - GSPEED đã có mặt tại sự kiện “Giao lưu cộng đồng OFFB - GSPEED “Làm chủ tốc độ giới hạn!”” do Công ty TNHH ICAR Việt Nam phối hợp với nhóm cộng đồng xe ô tô và giao thông OFFB tổ chức.

Trong buổi giao lưu, các khách mời vô cùng hào hứng khi được nghe các diễn giả chuyên gia là những ‘tay lái’ có tiếng trong cộng đồng xe như anh Nguyễn Quốc Bình, admin cộng đồng MXH OFFB; anh Trịnh Lê Hùng, admin của trang Autodaily; anh Lê Mạnh Linh, admin kênh Mê Xe… chia sẻ kinh nghiệm về việc làm chủ tốc độ giới hạn khi lưu thông trên các cung đường của bản thân.

Lái xe ban đêm

Chia sẻ trong chương trình, anh Nguyễn Quốc Bình cho rằng, trong một cuộc hành trình, điều quan trọng nhất là chúng ta đi được về đến đích an toàn. Việc kiểm soát tốc độ giới hạn khi lưu thông trên các tuyến đường xuyên Việt rất khó, khi phải theo dõi sát sao các biển cảnh báo tốc độ, ảnh hưởng đến việc tập trung lái xe, không biết khi nào biển cảnh báo xuất hiện, cũng như không thể nhớ hết được bảng, biển báo. Nhiều xe, phương tiện khác di chuyển trên đường cũng gây ảnh hưởng đến tầm nhìn, quan sát các biển cảnh báo tốc độ của tài xế.

Để làm chủ tốc độ giới hạn, theo anh Bình, cách đơn giản nhất là duy trì tốc độ vừa phải để có thể vừa giúp tiết kiệm xăng, vừa đảm bảo an toàn. Đặc biệt, rất cần các thiết bị công nghệ hỗ trợ cho việc kiểm soát tốc độ khi di chuyển trên những cung đường dài.

Làm chủ tốc độ giới hạn: Cần ứng dụng các giải pháp công nghệ
Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm về việc làm chủ tốc độ giới hạn

Anh Trịnh Lê Hùng, admin Autodaily, là người nhiều lần đi ô tô xuyên Việt, chia sẻ kinh nghiệm làm chủ tốc độ giới hạn của bản thân, cho hay, từ năm 2019 trở lại đây, anh Hùng bắt đầu tiếp cận các công nghệ cảnh báo tốc độ và thực sự ấn tượng. Hiện anh đều sử dụng các công nghệ cảnh báo tốc độ như của GSpeed, Vietmap... cho xe của mình và an tâm khi di chuyển trên các cung đường khó nhận diện cảnh báo tốc độ.

Lê Mạnh Linh, một reviewer trẻ tuổi của kênh Mê Xe chia sẻ, đã có kinh nghiệm “thấm thía” từ chính bản thân trong việc làm chủ tốc độ giới hạn. Sau lần vi phạm và bị xử phạt vì vi phạm tốc độ, anh Linh bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc nhận diện và xử lý tốc độ khi di chuyển trên các cung đường, đặc biệt là các giải pháp công nghệ.

Có thể thấy, trên các cung đường Việt Nam, còn tồn tại nhiều bất cập trong việc cảnh báo tốc độ như tại một số tuyến đường cao tốc có rất nhiều loại biển báo, kích thước to nhỏ, cao thấp khác nhau, không theo bất kỳ quy chuẩn nào, khoảng cách cắm biển cảnh báo tốc độ cho phép cũng chưa phù hợp để lái xe kịp điều chỉnh tốc độ theo quy định. Các biển báo cắm khuất tầm nhìn, biển báo chữ quá nhỏ, gây khó hiểu, san sát nhau, cái nọ che cái kia, bị cột điện, cây cối che khuất tầm nhìn...

Trước thực trạng bất cập trong việc nhận diện biển cảnh báo tốc độ, chương trình đã giới thiệu đến các khách mời một giải pháp công nghệ hiệu quả trong việc xử lý, làm chủ tốc độ giới hạn, về công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed của ICAR Việt Nam.

Làm chủ tốc độ giới hạn: Cần ứng dụng các giải pháp công nghệ
Anh Trần Quốc Thắng chia sẻ về công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed

Chia sẻ về Gspeed, TGĐ ICAR Trần Quốc Thắng cho biết việc phát triển công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed nằm trong tâm niệm của của ICAR về một cộng đồng lái xe ở Việt Nam không vướng các vi phạm về tốc độ giới hạn.

Công nghệ cảnh báo tốc độ giới hạn GSpeed của ICAR Việt Nam, nổi bật với 2 tính năng Cảnh báo tốc độ giới hạn theo thời gian thực và Cảnh báo tốc độ giới hạn phía trước bằng hình ảnh và giọng nói, sử dụng kết hợp với Google Maps và nhiều ứng dụng khác nhau trên màn hình Android, Android box.

Để hoàn thiện và cập nhật độ chính xác trong cảnh báo của Gspeed, ICAR phát triển tính năng đóng góp bởi người dùng. Việc đóng góp của người dùng được ghi nhận thông qua hệ thống bằng việc tính điểm trong tài khoản ICAR. Với mỗi đóng góp được phê duyệt, người dùng sẽ được cộng điểm trong tài khoản của ICAR và có thể sử dụng điểm thưởng này để đổi các Lisence phần mềm (bao gồm cả GSpeed) hoặc sản phẩm trong hệ sinh thái của ICAR.

Những lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước Những lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước

Một số lưu ý sau có thể giúp bạn hạn chế rủi ro khiến phương tiện gặp lỗi nghiêm trọng khi đi qua những đoạn ...

Một số lưu ý giúp lái xe an toàn vào ban đêm Một số lưu ý giúp lái xe an toàn vào ban đêm

Để giúp các bạn đảm bảo được an toàn của mình trong khi lái xe, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số lưu ý ...

Một số lưu ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão Một số lưu ý khi lái xe trong thời tiết mưa bão

Lái xe ô tô trong điều kiện mưa bão luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm... Những lưu ý dưới đây sẽ rất hữu ích giúp ...

Có thể bạn quan tâm

Giải pháp làm chủ tốc độ và tránh phạt nguội

Giải pháp làm chủ tốc độ và tránh phạt nguội

ICAR GSpeed với những cảnh báo kịp thời, chính xác, nhắc nhở tài xế tuân thủ luật giao thông từ đó nâng cao an toàn và tránh bị phạt nguội.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về giấy phép lái xe có hiệu lực từ 1/1/2025

Quy định mới về giấy phép lái xe có hiệu lực từ 1/1/2025

Từ 1/1/2025, giấy phép lái xe sẽ có 15 hạng, hạng A1 được cấp cho người lái xe máy đến 125 cc, gộp bằng lái ôtô B1 và B2 thành B.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trình giảm lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính trình giảm lệ phí trước bạ ô tô trong tháng 7

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ nghị định về mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 lộ diện

Toyota Land Cruiser Prado 2024 lộ diện

Sự xuất hiện của Toyota Land Cruiser Prado 2024 thu hút sự chú ý của giới mê xe trong nước, tuy nhiên có thể đây chỉ là xe thuộc diện tạm nhập.
Hyundai Tucson 2025 dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay

Hyundai Tucson 2025 dự kiến ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay

Hyundai Tucson 2025 được cho là sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu quý IV/2024, với một số thay đổi nhỏ về thiết kế và trang bị.
Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước

Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước

Bộ Tài chính cho biết, việc giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể vi phạm cam kết quốc tế.
Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia: Nhà máy VinFast sẽ thúc đẩy tăng trưởng khu vực

Dự án nhà máy lắp ráp xe điện của VinFast tại Indonesia được các quan chức nước này đón nhận tích cực vì những lợi ích thiết thực ở cấp độ địa phương, quốc gia và toàn khu vực Đông Nam Á

Tin khác

Lùi kế hoạch tại Việt Nam, hãng xe điện BYD xây dựng nhà máy ở Campuchia

Lùi kế hoạch tại Việt Nam, hãng xe điện BYD xây dựng nhà máy ở Campuchia

Thủ tướng Campuchia vừa thông báo hãng xe ôtô điện Trung Quốc BYD đang có kế hoạch xây dựng nhà máy tại quốc gia này.
Ứng dụng công nghệ tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024

Ứng dụng công nghệ tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024

Với sự góp mặt của các thương hiệu hàng đầu và những công nghệ tiên tiến nhất, Vietnam Motor Show 2024 là sự kiện lớn nhất ngành ô tô tại Việt Nam không thể bỏ lỡ trong năm nay
MG7 về Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 8

MG7 về Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 8

MG7 đã cập bến thị trường Việt, đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục giấy tờ liên quan, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 8/2024
VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia

Nhà máy lắp ráp xe điện VinFast được xây dựng tại thành phố Subang với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm.
Bổ sung thêm một số trường hợp không được dừng, đỗ xe

Bổ sung thêm một số trường hợp không được dừng, đỗ xe

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ bổ sung thêm các trường hợp không được dừng, đỗ xe so với Luật giao thông đường bộ 2008
Xem thêm
Phiên bản di động