Kia Soluto học Xpander cách hạ Hyundai Accent, Toyota Vios

Sự thành công của Mitsubishi Xpander là bài học lớn để Kia Soluto áp dụng khi cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Accent, Toyota Vios…
TIN LIÊN QUAN
kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios Giá lăn bánh Kia Soluto 2019
kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios Xe hạng B: Toyota Vios ‘xưng bá’, Kia Soluto ‘nhá hàng’
kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios Chốt giá 399 triệu đồng, Kia Soluto đe dọa Accent, Vios

Có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2018, Mitsubishi Xpander đã có bước phát triển nhanh chóng đi cùng mức doanh số kỷ lục với một mẫu xe vừa chấn ướt chân ráo ra nhập thị trường. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, tổng cộng tới nay đã có hơn 11.000 xe Xpander được giao tới tay người tiêu dùng, góp phần lớn trong việc giúp Mitsubishi Việt Nam đạt doanh số năm 2018 gấp rưỡi năm trước.

Đặc biệt tháng 8 vừa qua, với doanh số 1.326 xe, Xpander không chỉ vượt mặt Toyota Innova vươn lên dẫn đầu phân khúc xe đa dụng 7 chỗ, mà còn đứng vị trí thứ 2 trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2019 theo VAMA đã có gần 10.000 xe Xpander được bán ra, giúp Mitsubishi Việt Nam đạt doanh số hơn 16.000 xe, gấp gần 4 lần cùng kỳ năm ngoái.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Mitsubishi Xpander

Nếu như nhiều năm trước đây, Toyota Innova luôn được coi là một biểu tượng, một vị vua trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại thị trường Việt Nam thì sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander đã khiến cục diện hoàn toàn thay đổi. Với thiết kế xe đa dụng, rộng rãi tiện nghi lại sở hữu mức giá rẻ ngang nhiều mẫu xe hạng B khác, Mitsubishi Xpander không chỉ khiến Toyota Innova lao đao mà còn khiến cả mẫu xe Toyota Vios phải dè chừng.

Sự thành công của Mitsubishi Xpander được coi là bài học lớn để nhiều hãng xe nghiên cứu, học hỏi và đưa ra chiến lược phù hợp với sản phẩm của mình.

Mới đây, một mẫu sedan hạng B vừa ra mắt là Kia Soluto dường như cũng đang áp dụng bài học này để cạnh tranh với các đối thủ. Với thiết kế xe hạng B, Kia Soluto lại sở hữu mức giá tương đương với nhiều mẫu xe hạng A khác. Với mức giá chỉ từ 399 – 455 triệu đồng, Kia Soluto không chỉ cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent mà còn có thể hút khách của những mẫu xe hạng A khác như Hyundai Grand i10, VinFast Fadil, Honda Brio…

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Kia Soluto 2019 có giá từ 399-455 triệu đồng

Hiện tại, Toyota Vios đang có giá niêm yết từ 490 – 570 triệu đồng; Hyundai Accent từ 425 – 537 triệu đồng; Honda City từ 559-599 triệu đồng. Các mẫu xe hạng A, chẳng hạn như Honda Brio giá từ 418-454 triệu đồng; Hyundai Grand i10 từ 341-405 triệu đồng, VinFast Fadi từ 395- 429 triệu đồng…

Như vậy, mức giá của Kia Soluto cạnh tranh với cả xe hạng A và xe hạng B, trong đó nếu chỉ tính xe thương hiệu Hàn Quốc thì Soluto so găng với cả i10 và Accent. Hiện trạng này có phần nào đó giống Xpander khi mẫu xe đa dụng giá rẻ tới từ Nhật Bản cạnh tranh cả với Innova trong phân khúc xe đa dụng – vừa cạnh tranh với Vios về tầm giá. Câu hỏi liệu Soluto có làm được phần nào như Xpander hay không chỉ có thể được trả lời trong thời gian tới.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios

Trên thực tế, khi giá bán thường gắn liền với mục tiêu doanh số. Mặc dù Thaco không công bố mục tiêu doanh số nhưng theo thông tin mà chúng tôi có được, việc định giá hấp dẫn cho Kia Soluto nhằm kỳ vọng doanh số khoảng 800-1.000 xe mỗi tháng. Đây là một thách thức không nhỏ trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng cạnh tranh quyết liệt.

Đi cùng với giá tốt, Kia Soluto cũng có những lợi thế cạnh tranh nhất định về nội tại sản phẩm. Thaco cho rằng, Kia Soluto là xe du lịch cỡ nhỏ được thiết kế thông minh: bên ngoài nhỏ và đẹp, bên trong rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, sẽ là lựa chọn tối ưu cho khách hàng thích kết nối các giá trị thật, phục vụ cho nhu cầu cá nhân, gia đình trẻ, cũng như kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách một cách hiệu quả.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Kia Soluto 2019

Kia Soluto có kích thước tổng thể lần lượt là 4.300 mm dài x 1.710 mm rộng x 1.460 mm cao, chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 150 mm, bán kính quay vòng 5,2 m. So với các đối thủ Hyundai Accent, Toyota Vios thì Kia Soluto có kích thước tổng thể và trục cơ sở nhỏ hơn, khoảng sáng gầm của mẫu xe này tương đương Accent và cao hơn so với Vios 5 mm. Kia Soluto sở hữu khoang hành lý có dung tích lớn đến 475 lít, đáp ứng tốt nhu cầu chở hành lý của khách hàng.

Xe 6 lựa chọn về màu sắc là: trắng, bạc, đen, vàng, xanh, đỏ, trong đó bản thấp nhất chủ yếu nhắm tới khách hàng mua xe làm dịch vụ nên chỉ có hai màu trắng và bạc, trong khi hai bản còn lại có đủ 6 màu.

Về ngoại thất, Kia Soluto có thiết kế chịu ảnh hưởng khá mạnh mẽ từ mẫu Kia Rio đã từng ra mắt tại thị trường Việt Nam trước đây và điều này không khó hiểu khi Soluto chính là thế hệ thứ 4 của Rio. Thaco còn tự hào khi mẫu xe này được thiết kế bởi nhà thiết kế trứ danh người Đức – ông Peter Schreyer, Giám đốc thiết kế của Kia Motors.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Kia Soluto 2019

Mặt ca-lăng với thiết kế hình mũi hổ đặc trưng, nối liền với cụm đèn pha Halogen, đèn chạy ban ngày LED, đèn sương mù dạng Projector được bố trí thấp, cản trước rộng, hốc gió thể thao.

Thân xe được thiết kế bo tròn mềm mại, những đường gân được nhấn nhá nhẹ nhàng, tay nắm cửa mạ Crôm trên 2 phiên bản cao cấp, phiên bản thấp có tay nắm cửa sơn đồng màu, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, la-zăng đa chấu có kích thước 14 inch.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Kia Soluto 2019

Đuôi xe có thiết kế gọn gàng với cụm đèn hậu Halogen. Cùng với đó là các đường gân nổi được kết hợp hài hoà, bắt mắt.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Kia Soluto 2019

Về nội thất Kia Soluto được trang bị vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, tay lái trợ lực điện, có thể điều chỉnh 2 hướng. Kia Soluto sử dụng màn hình lái dạng Analog kết hợp màn hình MID ở giữa, phiên bản thấp được trang bị hệ thống giải trí CD cùng dàn âm thanh 4 loa trong khi 2 phiên bản cao cấp được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch có kết nối điện thoại thông minh cùng dàn 6 loa.

Bên cạnh đó cả 3 phiên bản đều được trang bị điều hoà chỉnh cơ dạng núm xoay, cửa kính điều khiển điện. 2 phiên bản cao cấp được trang bị ghế da trong khi phiên bản thấp sử dụng ghế Simili.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
Nội thất Kia Soluto 2019

Đặc biệt, Kia Soluto được KIA chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam. Đây là tính năng hoàn toàn mới được KIA phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số trên thế giới, giúp cảnh báo và hỗ trợ kịp thời mỗi khi có bất kỳ sự cố nào cho xe. Nhờ đó, khách hàng có thể chăm sóc, bảo trì và sử dụng chiếc xe hiệu quả hơn.

Trái tim của Kia Soluto là khối động cơ xăng Kappa 1.4L có công suất tối đa 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 132 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Được biết, động cơ này cũng được sử dụng trên Hyundai Accent nhưng Accent được lắp hộp số 6 cấp.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios

Đáng chú ý, dù chung động cơ với Accent nhưng có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100 kg với bản số tự động, Kia Soluto có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, chỉ khoảng hơn 5 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.

Kia Soluto sử dụng hệ thống treo trước kiểu McPherson, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn, phanh tang trống phía trước và phanh đĩa phía sau. Hệ thống an toàn cơ bản gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn các hàng ghế, mã khoá chìa khoá, khoá cửa từ xa, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cùng 2 túi khí.

Như vậy có thể thấy, Kia Soluto có trang bị nội ngoại thất ở mức khá cơ bản. Tuy nhiên nhờ mức giá hấp dẫn như xe hạng A, Soluto có khá nhiều cơ hội cạnh tranh tại thị trường Việt Nam và có thể gây nhiều khó khăn cho các đối thủ Hyundai Accent, Toyota Vios…

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios
kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios

Toyota Vios 2019: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 9/2019

Tháng 9, Toyota Vios được các đại lý khuyến mãi từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng tùy phiên bản, tùy khu vực.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios

Honda City 2019: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 9/2019

Dưới đây là thông tin chi tiết, khuyến mãi, giá xe và giá lăn bánh của Honda City trong tháng 9/2019.

kia soluto hoc xpander cach ha hyundai accent toyota vios

Hyundai Accent 2019: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 9/2019

Dưới đây là thông tin chi tiết, khuyến mãi, giá xe và giá lăn bánh của Hyundai Accent trong tháng 9/2019.

Có thể bạn quan tâm

Phân khúc sedan hạng B tháng 02/2024: Honda City soán ngôi Hyundai Accent

Phân khúc sedan hạng B tháng 02/2024: Honda City soán ngôi Hyundai Accent

Trong tháng 2/2024, Honda City đã vượt qua Hyundai Accent về doanh số và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B.
Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Raize là xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam tháng 2/2024

Trong tháng 2/2024, Raize vươn lên thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Toyota Việt Nam với doanh số đạt 181 xe
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024: Ford Ranger dẫn đầu

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 2/2024 có những thay đổi khá bất ngờ, trong đó Ford Ranger đứng đầu với 880 xe được bán ra
Sedan hạng B đồng loạt ưu đãi, giảm giá cả trăm triệu đồng

Sedan hạng B đồng loạt ưu đãi, giảm giá cả trăm triệu đồng

Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios, … tiếp tục được nhà sản xuất, đại lý phân phối giảm giá lên đến hàng chục triệu đồng tăng sức cạnh tranh trong cuộc đua doanh số.

Cùng chuyên mục

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

Những chiếc VinFast VF8 được gắn đèn chuyên dụng của cảnh sát trên nóc đang thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng Việt
Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM
VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan

Tin khác

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast Auto sẽ tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 24/3 tại Canada.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn

Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn

Chương trình xe của năm 2024 đã có kết quả sau 1 tuần mở cổng bình chọn, hiện nay các mẫu xe điện của VinFast tạm thời dẫn đầu các phân khúc có mặt
Xem thêm
Phiên bản di động