Khách mua 250 xe VinFast Limo Green: “Xe điện tối ưu lợi nhuận tốt hơn hẳn xe xăng”

Đã trải nghiệm tính kinh tế và sự bền bỉ của xe điện, anh Phạm Đăng Vỹ (TP.HCM) đã quyết định đặt mua 500 xe điện cho hợp tác xã vận tải, trong đó 250 chiếc là VinFast Limo Green vừa bắt đầu tới tay khách Việt.
Chủ xe VinFast Limo Green cần độ thêm trang bị gì ? Khách Việt hào hứng 'lên đời' ô tô điện với ưu đãi hàng trăm triệu đồng VinFast bàn giao lô xe Limo Green đầu tiên cho khách hàng

Anh Phạm Đăng Vỹ, sống tại TP.HCM, là một khách hàng đặc biệt có mặt tại sự kiện bàn giao xe VinFast Limo Green ở Công viên bờ sông Sài Gòn (TP.HCM) sáng ngày 19/9. Anh hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã vận tải Nguyên Vỹ và đã ký hợp đồng mua 250 xe Limo Green để đưa vào vận doanh trên địa bàn thành phố.

Khách mua 250 xe VinFast Limo Green: “Xe điện tối ưu lợi nhuận tốt hơn hẳn xe xăng”
Anh Phạm Đăng Vỹ (TP.HCM), đại diện Hợp tác xã vận tải Nguyên Vỹ, đã đặt mua 250 chiếc VinFast Limo Green.

- Thông thường, đối với những mẫu xe mới, doanh nghiệp có xu hướng đặt số lượng nhỏ trước để “thử xem sao”. Trong khi đó, Hợp tác xã vận tải Nguyên Vỹ lại lựa chọn đầu tư ngay 250 xe VinFast Limo Green. Lý do là gì, thưa anh?

Thông thường là vậy, nhưng bản thân tôi và hợp tác xã thì không lạ gì với chất lượng và tính kinh tế của xe điện VinFast.

Cách đây 2 năm, hợp tác xã mua 4 chiếc VinFast VF 5 để vận doanh thử. Đó là lần đầu tiên đầu tư vào xe điện VinFast nên chúng tôi chỉ mua số lượng ít. Sau một thời gian thử nghiệm, chúng tôi thấy VF 5 vận hành tốt, lành, ít hỏng vặt, chi phí thấp, nên quyết định tăng số lượng. Hiện tại, chúng tôi đang vận doanh 50 xe VF 5 và đã đặt cọc mua thêm 20 xe VF 5.

Khi nghe tin VinFast Limo Green ra mắt, tôi rất quan tâm vì đây là mẫu xe hướng tới giới kinh doanh vận tải: 7 chỗ ngồi, khoang nội thất rộng, giá tương đối phù hợp và thiết kế đẹp. Bởi vậy, tôi đã họp với hội đồng quản trị và đi đến quyết định ký hợp đồng mua 500 xe điện VinFast (50% xe Limo Green và 50% xe VF 5), bàn giao trong 1 năm, với số tiền đặt cọc ban đầu 5 tỷ đồng. Tôi tin tưởng Limo Green bởi những dòng xe ra mắt trước đây của VinFast rất ổn định, đặc biệt là VF 5.

Khách mua 250 xe VinFast Limo Green: “Xe điện tối ưu lợi nhuận tốt hơn hẳn xe xăng”
Anh Vỹ đánh giá nhu cầu đối với xe 7 chỗ trong ngành kinh doanh vận tải là rất lớn.

- Đầu tư nhiều như vậy, anh ước tính bao lâu có thể hồi vốn một chiếc VinFast Limo Green?

Rất nhanh thôi. Chúng tôi tính toán chỉ vài năm sẽ hoàn được vốn, trong đó đã tính toán cả số vốn bỏ ra ban đầu, lãi suất ngân hàng, chi phí bảo dưỡng... Tôi kỳ vọng Limo Green có hiệu suất kinh doanh tốt, sau đó sẽ mua thêm để bổ sung vào đội xe.

- Anh đánh giá sao về nhu cầu đối với xe 7 chỗ trong ngành kinh doanh vận tải hiện tại?

Nhu cầu đi xe 7 chỗ luôn cao hơn xe 5 chỗ. Nếu là người trong giới kinh doanh vận tải sẽ hiểu rõ điều này. Đoàn khách đông, nhiều hành lý cần đặt xe 7 chỗ thì đương nhiên, nhưng không ít khách đi một mình cũng muốn đặt xe 7 chỗ.

Nhiều lần chở khách như vậy, tôi có hỏi khách hàng là tại sao đi một mình lại đặt xe 7 chỗ. Khách hàng nói ngồi xe 7 chỗ cảm thấy thoáng, thoải mái, dễ chịu hơn. Càng đi xa, khách hàng càng muốn ngồi trên một chiếc xe 7 chỗ rộng rãi.

Khách mua 250 xe VinFast Limo Green: “Xe điện tối ưu lợi nhuận tốt hơn hẳn xe xăng”
Giám đốc Hợp tác xã cho rằng Limo Green có trang bị tương xứng với tầm giá 749 triệu đồng.

- Vậy theo anh, Limo Green đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như tài xế như thế nào?

Với mức giá 749 triệu đồng cho một chiếc MPV 7 chỗ ngang kích thước Toyota Innova Cross, tôi thấy Limo Green có trang bị phù hợp. Dẫu sao thì đây vẫn là một chiếc xe sinh ra để kinh doanh vận tải, nên điều quan trọng nhất vẫn là không gian rộng rãi, điều hòa mát ở 3 hàng ghế, ổn định và chi phí thấp. Về những điểm này thì Limo Green đáp ứng tốt.

- Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành vận tải, anh thấy xe xăng và xe điện khác biệt thế nào về hiệu quả kinh doanh?

Sau nhiều năm kinh doanh xe xăng, chúng tôi đã cân nhắc kỹ trước khi quyết định chuyển hướng sang xe điện. Trước hết là xe điện không phát thải, giúp môi trường xanh sạch hơn. Nếu cả thành phố chuyển đổi sang xe điện thì mọi người dân đều hưởng lợi. Do đó, tôi thấy doanh nghiệp mình nên chọn loại phương tiện này.

Thứ hai, trong kinh doanh, lợi nhuận và chi phí chắc chắn phải tính đến. Nếu hiệu quả kinh doanh không tốt thì không ai dám mua xe điện. Đồng vốn bỏ ra phải thu được về và có lãi. Xe điện có chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng thấp nên tối ưu lợi nhuận tốt hơn hẳn xe xăng. Điều này cũng được nhiều anh em trong ngành thừa nhận.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi!

Video Video 'Soi' nội thất VinFast Limo Green

Những hình ảnh mới nhất về hình ảnh nội thất VinFast Limo Green, cùng tìm hiểu xem nội thất VinFast Limo Green có gì?

Lộ ảnh nội thất VinFast Limo Green ngoài đời thực Lộ ảnh nội thất VinFast Limo Green ngoài đời thực

Nội thất của chiếc VinFast Limo Green trưng bày vẫn còn một vài điểm chưa hoàn thiện, nhưng vẫn hé lộ một số tiện ích ...

VinFast Limo Green xuất hiện công khai tại Hà Nội VinFast Limo Green xuất hiện công khai tại Hà Nội

Tại một sự kiện do Vingroup/VinFast tổ chức sáng 9/6, VinFast Limo Green đã chính thức lộ diện, thu hút sự chú ý của nhiều ...

Có thể bạn quan tâm

Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm

Chuyển từ xe xăng sang VinFast Limo Green, tài xế tại Hà Nội tâm đắc vì tiết kiệm gần trăm triệu đồng mỗi năm

Anh Nguyễn Bá Hùng (Hà Nội) là một trong số những tài xế dịch vụ đầu tiên đổi từ xe xăng sang Limo Green. Quyết định này đã giúp anh giảm đáng kể chi phí hằng ngày, mở rộng khả năng phục vụ khách hàng và vận hành thuận tiện hơn.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ

Tháng 10/2025 đánh dấu giai đoạn sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam khi cả xe điện lẫn xe xăng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.
Tài xế dịch vụ: “Cày tiền” bằng VinFast Limo Green, tự tin 1,5 năm hoàn vốn

Tài xế dịch vụ: “Cày tiền” bằng VinFast Limo Green, tự tin 1,5 năm hoàn vốn

Với thiết kế 7 chỗ rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, vận hành linh hoạt, nhiều chính sách hỗ trợ tài chính và ưu đãi miễn phí sạc điện, VinFast Limo Green đang trở thành “ngôi sao mới” trong giới tài xế công nghệ chuyển sang xe điện.
VinFast Limo Green chạy thử tại “thánh địa” của MPV Nhật Bản và… BYD M6

VinFast Limo Green chạy thử tại “thánh địa” của MPV Nhật Bản và… BYD M6

VinFast đang cân nhắc mở bán mẫu MPV “đầu tay” tại Indonesia, hòng cạnh tranh với đối thủ Nhật Bản và xe điện bán chạy nhất: BYD M6.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động