Hyundai Tucson 2016: Vẫn còn thiếu sót
TIN LIÊN QUAN | |
Hyundai Elantra 2016 giá từ 615 triệu tại Việt Nam | |
Hyundai Grand i10 lại đổ xô về Việt Nam | |
Hyundai Santa Fe 2016 có gì mới? |
Cho dù là chiếc Tucson gắn huy hiệu (từ 2005 đến 2010) hay chiếc ix35 (từ 2010-2016) thì rõ ràng từ số liệu bán hàng hàng tháng, chiếc SUV nhỏ gọn đời mới của Hyundai đã đóng cả hai vai trò : định hình phân khúc xe bình dân và hỗ trợ nhà sản xuất Hàn Quốc tạo dựng tên tuổi và uy tín trong thị trường khốc liệt. Thật vậy, một dấu hiệu của sự nổi tiếng này (cũng như độ bền đang chú ý) có thể nhìn thấy qua việc đánh giá có bao nhiêu xe trong số hơn 22.000 chiếc được bán ở Nam Phi vẫn còn chạy trên đường.
Hyundai Tucson 2016 |
Cùng với sự hồi sinh của cái tên Tucson (từ sắc lệnh của Seoul) đưa đến một chiếc xe hoàn toàn mới xây dựng sức mạnh từ cả 2 cái tên và thay thế chiếc ix35. Chiếc Tucson dài hơn phiên ix35 65mm,rộng hơn 30mm, nhưng thấp hơn ix35. Tận dụng tối đa chiều dài gia tăng này là 30mm tăng tương ứng trong chiều dài cơ sở tạo ra chỗ để chân lớn hơn -nhất là cho hành khách ngồi phía sau.
Có sẵn 3 cấp độ kỹ thuật,hiện chỉ có mẫu Elite AWD hàng đầu thử nghiệm ở đây có bánh xe hợp kim 19 inch trông cơ động để bổ sung cho các tính năng rộng rãi dễ chịu cân đối của dòng Tucson mới. Trường hợp các biến thể khác (trong khoảng 5 mẫu xe có bánh xe hợp kim 17 hoặc 18 inch), Hyundai SA rõ ràng lại một lần nữa hào phóng cung cấp các đặc điểm kỹ thuật tiêu chuẩn nhằm đảm bảo- bất chấp những thách thức định giá không thể tránh khỏi-chiếc Tucson mới xứng đáng với giá tiền hơn so với các đối thủ của nó.
Thật không may, việc không tích hợp ngay công nghệ thông tin giải trí thế hệ mới nhất của Hyundai là một sự thất vọng. Khi một số người sẽ thấy ổn với sự quen thuộc và dễ dàng sử dụng của các tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Bluetooth (cùng màn hình hiển thị nhỏ của nó), những người khác sẽ chỉ trích màn hình cảm ứng định vị vệ tinh bổ sung (R15 000) - là một thứ thay thế tạm thời hơi cầu kỳ cho một hệ thống gọn gàng trực quan sắp được tích hợp.
Hyundai Tucson 2016 |
Mặc dù một số loại nhựa cứng có mặt trong cabin, chúng khá bền giống như các phụ kiện bổ sung bên trong các khoang khác, được thêm vào để tạo sự vững chắc và bền bỉ. Dù hoạt động bằng tay hoặc bằng điện (tuỳ vào đặc điểm kỹ thuật) có một mức độ điều chỉnh chỗ ngồi khá mở, được bổ sung bởi các chuyển động "móc vào và kéo" của trụ bánh lái đảm bảo một vị trí lái xe thoải mái cho tất cả các dáng người.
Như đã đề cập, vị trí để chân và khoảng không bên trên hành khách phía sau trong chiếc Tucson mới rất ấn tượng và mức độ thoải mái được tăng cường bởi sự hiện diện của các lỗ thông khí điều hoà chuyên dụng, cũng như chức năng ngả lưng ghế 60:40. Khi đối thủ trực tiếp mạnh nhất của chiếc Tucson mới cung cấp không gian hành lý tốt nhất có thể sử dụng (Ford Kuga cung cấp 376 dm3) thì Hyundai phải chứng minh 296dm3 của mình là đáp ứng đủ cho các gia đình.
Động cơ xăng 2.0 lít 115kW/ 196 Nm hút khí tự nhiên quen thuộc có thể đã được mang qua từ ix35 cũ, nhưng bộ phận turbo tăng áp mới của Tucson được phát triển để tạo năng lượng cho hai phiên bản đứng đầu. Cung cấp 130kW tại 5.500 vòng/ phút, động cơ Gamma phun xăng trực tiếp này mang lại 265 Nm mô- men xoắn (từ 1.500 vòng / phút) dành riêng cho các bánh trước khi phối hợp với hộp số tay 6 tốc độ truyền, hoặc cho cả 4 bánh khi kết hợp với tuỳ chọn hộp số ly hợp kép 7 tốc độ như xe chúng tôi đang thử nghiệm.
Video Review Hyundai Tucson 2016
Trong khi bộ phận chuyển số DCT được phát triển nội bộ của Hyundai (ngay cả với cả tuỳ chọn chế độ lái xe sinh thái và thể thao của nó) không thể thay thế hầu hết hộp số ly hợp kép, nó vẫn tạo cho Tucson một sự tinh tế cả trong phố và quốc lộ. Vì vẫn có phần kỳ lạ nên tuỳ chọn truyền động này chỉ được cung cấp duy nhất tại mẫu Elite.
Quả thực, nhìn một cách sâu xa hơn về các mẫu xe nổi bật cho thấy Hyundai SA có thể đã bỏ lỡ cơ hội tích hợp mẫu thông số Executive (bánh trước đẩy và trang bị bánh xe 18 inch với lốp xe ốp hơn) thân thiện với truyền động DCT. Thiết lập hệ thống treo điều chỉnh rộng của Tucson phản ứng đáng ngưỡng mộ với tính chất không khoan nhượng của cao su cấu hình thấp ( tuy nhiên, đó mới là chiếc 18inch), cung cấp sự phối hợp tốt giữa tăng cường vẻ ngoài của xe và khả năng di chuyển thoải mái kể cả trên mặt đường sỏi. Thêm vào đó, trọng lượng giảm 70kg nhờ không tích hợp hệ thống AWD tiêu chuẩn của mẫu Elite (mà sẽ thêm lò xo vào bậc thang) ảnh hưởng tích cực đến mức tiêu thụ nhiên liệu tổng thể. Lưu ý rằng hệ thống AWD Tucson 1.6T-GDI trả về một mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng: 9.4 lít/ 100km.
Với gầm giống nhau (172mm) bất kể cấu hình hệ thống truyền lực, Tucson mới cung cấp một sự phối hợp cực tốt của việc bám đường và vững chân trong khi kiểm soát thành công việc vòng và nghiêng xe với một vị trí lái được nâng cao. Mặc dù đã được sửa đổi để cung cấp phản ứng với độ chính xác cao hơn, thiết lập trợ lực điện tử của Tucson phần lớn vẫn không có cảm giác, may mắn là người mua tại khu vực đô thị không quá chú ý vấn đề này.