Hyundai Solati giá 1,08 tỷ đồng tại Việt Nam, đe dọa Ford Transit

Được Hyundai Thành Công phân phối, mẫu minibus 16 chỗ Hyundai Solati có giá 1,08 tỷ đồng, thấp hơn trước 110 triệu đồng và cạnh tranh mạnh với Ford Transit.
TIN LIÊN QUAN
hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Hyundai Santa Fe 2019 sắp về Việt Nam ‘lên đồng’ tại Hàn Quốc
hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Lắp nhầm phanh, Hyundai Grand i10 tại Việt Nam bị triệu hồi
hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Giá xe Hyundai tháng 5/2018 tăng nhẹ

Chiều 15/6, Hyundai Thành Công Thương mại đã giới thiệu mẫu xe khách cỡ nhỏ Hyundai Solati với khá nhiều ưu điểm, hứa hẹn tạo ra một cuộc cạnh tranh thú vị trong phân khúc xe minibus 16 chỗ, nơi Ford Transit đang làm mưa làm gió trong bối cảnh một mình một chợ nhiều năm qua.

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit
Hyundai Solati giá 1,08 tỷ đồng

Trên thực tế, dường như Hyundai Thành Công muốn xây dựng Solati có vị trí cao hơn Transit khi đưa ra thông điệp “Đẳng cấp vượt trội” khi nhắm tới đối tượng khách hàng cao cấp, mong muốn một sản phẩm chất lượng cao hơn, trang bị tiện nghi, thoải mái và đẳng cấp nhất trong phân khúc.

Và nhà sản xuất có cơ sở để hiện thực điều mong muốn của mình khi ngay từ kích thước 6.195mm dài, 2,038 mm rộng và 2.760 mm cao, Solati đã vượt hơn đối thủ. Điểm nổi bật nhất khi nói tới Solati là không gian nội thất rộng rãi và thoải mái bậc nhất trong phân khúc xe 16 chỗ. Chiếc xe được thiết kế với kích thước tổng thể lớn, giúp cho việc di chuyển bên trong xe trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh đó không gian trên đầu và để chân cũng rộng rãi nhất phân khúc.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và dễ thao tác. Cụm đồng hồ trung tâm hiển thị tình trạng xe và các thông tin một cách rõ ràng và chính xác. Vô lăng trợ lực và điều chỉnh tuỳ theo vị trí lái. Ngoài ra Solati còn được trang bị nhiều hệ thống cao cấp khác: hệ thống âm thanh Radio/USB/AUX; Hệ thống điều hòa cơ làm mát nhanh; Ổ cắm 12V; Nhiều ngăn chứa đồ trên khoang lái…

Bậc lên xuống chỉnh điện cùng tay vịn ở cửa xe giúp lên xuống xe một cách dễ dàng và tiện dụng. Khoang chứa hành lý phía đuôi xe rộng rãi cùng với giá để đồ trên cao chạy dọc hai bên giúp cho khách hàng có thêm không gian để bảo quản hành lý của mình, đồng thời giúp cho vị trí ngồi trở nên thoải mái hơn.

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit
Hyundai Solati có nhiều lợi thế trong cạnh tranh trực tiếp với Ford Transit

Đi cùng với không gian rộng nhất thì Solati cũng mạnh nhất phân khúc. Cụ thể, trái tim của Hyundai Solati là động cơ Diesel 2.5L CRDi, công suất cực đại 170 mã tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 422 Nm từ 1.500 ~ 2.500 vòng/phút, mạnh hơn đáng kể mức 138 mã lực /375 Nm của các đối thủ Ford Transit. Xe được sử dụng hộp số sàn Dymos 6 cấp mang lại hiệu quả truyền động tốt, mượt mà và êm ái, bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Khung xe Solati được làm từ thép hợp kim cao cấp, được thiết kế theo cấu trúc vòng xoay kín tăng độ vững chắc, ổn định và an toàn. Bên cạnh đó khung xe được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại hiệu quả hấp thụ xung lực va chạm tốt nhất. Xe được trang bị phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước cho lái xe và hành khách.

Ngoài những điểm mạnh nêu trên, Hyundai Solati có thiết kế ngoại thất đặc trưng của Hyundai và vừa đủ cho một chiếc xe minibus.

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit
Hyundai Solati sẽ có thêm bản cao cấp Limousine và bản Van vừa chở người vừa chở hàng trong thời gian tới.

Lưới tản nhiệt của hình lục giác sang trọng và mạnh mẽ. Xe được trang bị đèn pha projector hiện đại kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang tới sự sang trọng và tinh tế. Đèn sương mù thiết kế mới, tăng tính thẩm mỹ và an toàn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết xấu. Đặc biệt, phía trên đèn sương mù được thiết kế bậc đỡ chân rất thuận tiện cho việc vệ sinh mặt trước của xe.

Gương chiếu hậu thiết kế kiểu gập, tích hợp đèn báo rẽ tạo sự nổi bật và tăng độ an toàn. Cụm đèn hậu thiết kế theo chiều dọc, liền khối tăng thêm tính thẩm mỹ và sang trọng cho Solati.

Hyundai Solati được phân phối với 5 lựa chọn màu sắc: Trắng, Bạc, Ghi vàng, Xám và Đen với mức giá bán lẻ nguyến nghị 1,08 tỷ đồng, đã gồm VAT. Xe được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai Thành Công với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điệu kiện nào đến trước. Với mức giá thấp hơn Thaco phân phối trước đây tới 110 triệu đồng, mục tiêu bán hàng của Solati là 250 xe/tháng.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, thời gian tới công ty này sẽ ra mắt thêm 3 phiên bản của Solati là phiên bản cao cấp Limousine, xe chở học sinh 19-20 chỗ và bản Van kết hợp chở hàng- để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, từ nay tới cuối năm 2018, công ty này còn giới thiệu các xe khách 25-29 chỗ, 47-50 chỗ. Ở mảng xe tải, ngoài xe 1,5 và 3,5 tấn hiện nay, công ty sẽ ra mắt xe 6-9 tấn vào tháng 7, sắp tới là xe tải nặng. Đặc biệt, Hyundai Thành Công cam kết đưa tất cả các dải sản phẩm xe thương mại của Hyundai về Việt Nam.

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Ôtô lắp ráp giảm giá trước áp lực xe nhập khẩu sắp về

Hầu hết các mẫu xe lắp ráp được đại lý giảm hàng chục triệu, tranh thủ đẩy doanh số trước khi xe nhập khẩu về ...

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Thiếu đối thủ, Chevrolet Colorado và Trailblazer dẫn đầu phân khúc

Chevrolet Colorado và Trailblazer dẫn đầu phân khúc trong tháng 5/2018 khi có đến 470 xe Colorado và 164 xe Trailblazer giao đến tay khách ...

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Điểm danh 4 mẫu ô tô lăm le ‘tiếm quyền’ tại Việt Nam

Dù chưa thể lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam nhưng với doanh số chỉ cách top 10 vài chục xe, ...

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Kia Việt Nam đồng hành cùng World Cup 2018

Lái thử xe, cập nhật tin tức, ưu đãi tại showroom là những hoạt động chính của Kia Việt Nam khi đồng hành cùng World ...

hyundai solati gia 108 ty dong tai viet nam de doa ford transit Morgan Plus 4 - xe mui trần hàng hiếm đầu tiên về Việt Nam

Morgan Plus 4 mang phong cách cổ điển, lắp ráp hoàn toàn thủ công, giá bán tại Anh từ 67.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng).

Bích Phương

Có thể bạn quan tâm

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.

Tin khác

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động