Hyundai được vinh danh về trải nghiệm công nghệ tốt nhất năm 2021
| Hyundai nộp bằng sáng chế cho màn hình trên vô lăng Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil Đấu Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner 2021 giảm giá gần 60 triệu đồng |
![]() |
Mới đây, J.D. Power vừa thực hiện một cuộc khảo sát về chỉ số trải nghiệm công nghệ trên xe ôtô tại thị trường Mỹ. Những tưởng các thương hiệu đến từ châu Âu hay Nhật Bản sẽ đạt được thành tích tốt nhất và trở thành thương hiệu xe có chỉ số trải nghiệm công nghệ cao nhất từ người dùng, nhưng kết quả lại hoàn toàn khác.
Cụ thể, cả Hyundai và Genesis, hai thương hiệu đều thuộc Hyundai Motor Group đến từ Hàn Quốc đều giành được chỉ số cao nhất ở theo khảo sát. Ở phân khúc xe sang, Genesis đạt chỉ số 634 điểm, bỏ xa thương hiệu xếp thứ hai là Cadillac với chỉ số 551. Lần lượt xếp ở các vị trí tiếp theo là Volvo (550 điểm), BMW (545 điểm) và Mercedes-Benz (523 điểm).
![]() |
Ở hạng xe phổ thông, thương hiệu Hyundai được đánh giá cao nhất về mặt trải nghiệm công nghệ với 519 điểm. Xếp vị trí thứ hai là thương hiệu xe Kia, đối thủ đồng hương của Hyundai với 510 điểm. Các vị trí tiếp theo Là Subaru của Nhật Bản (499 điểm), GMC và RAM của Mỹ (498 và 483 điểm).
Tuy nhiên, khảo sát của J.D.Power cũng chỉ ra rằng giá xe ôtô hiện nay đang ở mức rất cao, một phần vì lượng công nghệ trên xe quá nhiều, trong khi đó một số công nghệ tích hợp trên xe lại bị xem là thừa thãi và rất ít được tài xế sử dụng.
Chi tiết hơn, cứ 3 công nghệ hiện đại sẽ có hơn 1 công nghệ không được người dùng sử dụng trong 90 ngày đầu tiên mua xe. Những người không sử dụng các công nghệ này cũng cho biết các công nghệ này là không cần thiết. Ví dụ, 61% người dùng cho cho biết họ không dùng đến công nghệ thương mại số tích hợp trên xe, và 51% trong số đó khẳng định không có nhu cầu với công nghệ này.
![]() |
Ngoài ra, nhóm công nghệ giao tiếp giữa người lái và hành khách cũng có kết quả tương tự khi 52% người dùng cho biết chưa từng sử dụng công nghệ này, 40% trong số đó khẳng định công nghệ này là không cần thiết.
Khi công nghệ trở nên hữu dụng với người dùng, đương nhiên các xe được tích hợp công nghệ có ích sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua xe của khách hàng. Trong tất cả các công nghệ được trang bị trên xe, camera lùi và camera giám sát khoảng sáng gầm được đánh giá là ữu ích nhất khi đây là 2 trang bị này nằm trong top 3 công nghệ cần có trên xe do người dùng bình chọn.
Bridgestone Việt Nam (Bridgestone) khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp Premium B-Select ATOM tại Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, ... |
Suzuki dành tặng phiếu bảo dưỡng 1 năm cho tất cả khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô ... |
VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường ôtô Việt tháng 9/2021 với doanh số 2.565 xe, gấp 4 lần lượng xe Hyundai Grand i10 ... |
Có thể bạn quan tâm
Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp
Kén khách tại Việt Nam, mẫu xe này giành giải Xe của năm tại Nhật Bản
Kia Seltos 2026 lộ diện với thiết kế mới
Cùng chuyên mục
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc
VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025
Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật
Tin khác
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng



