Hyundai Accent sẽ ngừng bán tại Mỹ từ năm 2023
Hyundai Ioniq 6 2023 trình làng với thiết kế bắt mắt đậm chất Porsche 911 Hyundai Elantra 2023 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8 tới Hyundai Venue 2022 ra mắt, thêm trang bị để đấu Kia Sonet |
![]() |
Hyundai Accent - dòng xe giá rẻ nhất đội hình hãng xe Hàn hiện tại ở Bắc Mỹ - là cái tên đầu tiên phải rời cuộc chơi trong nhóm này.
Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới kết quả này là do hãng ưu tiên "mở rộng đội hình SUV", trong đó Venue sẽ thế chân trực tiếp Accent ở vị trí thấp nhất. Thay đổi này hứa hẹn mang lại tỉ lệ lợi nhuận tốt hơn cho Hyundai khi Accent khởi điểm từ 16.645 USD trong khi Venue từ 19.000 USD.
Một trong những lý do quan trọng khác khiến hãng đưa ra quyết định “khai tử” Accent đó là doanh số liên tục giảm mạnh trong thời gian qua. Theo đó, Hyundai đã bán được 79.766 xe Accent tại Mỹ vào năm 2016 và doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 19.614 xe vào năm ngoái. Ngay cả trước đại dịch, Hyundai chỉ bán được 25.628 chiếc Accent trong năm 2019.
Mặc dù bị khai tử tại Mỹ nhưng Hyundai Accent vẫn được mở bán ở các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.
Hiện, Hyundai Accent là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc tại Việt Nam. Trong tháng 5 vừa qua, Hyundai Accent bán được 1.824 xe, cộng đồn từ đầu năm đến nay đạt 9.154 xe.
Thêm một mẫu xe khác cũng nằm trong danh sách là xe điện Ioniq 5. Cụ thể, từ tháng 7, Hyundai sẽ ngừng sản xuất Ioniq tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc.
Hyundai Ioniq được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng mô hình sản xuất và được đánh giá là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được điện khí hoá hệ truyền động với 3 phiên bản: hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Sau 7 năm xuất hiện, Ioniq đã bán được 135.692 chiếc ở Châu Âu và được đánh giá là đã đáp ứng được kỳ vọng của hãng xe Hàn Quốc. Hyundai Ioniq cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và đã bán ra tại một số thị trường trong khu vực với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở mức 1,1 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng.
Mẫu xe thứ 3 sẽ dừng cuộc chơi đó là Veloster N. Việc này không gây bất ngờ vì đã có tin đồn mẫu Veloster bị khai tử và thực tế là Hyundai Motor Mỹ đã xóa sổ mẫu Veloster 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate từ năm 2022. Việc này khiến Veloster N trở nên đơn độc, và khi nó bị khai tử, toàn bộ dòng Veloster sẽ bị xóa sổ.
Do số lượng xe không còn nhiều, Honda Vario 150 hiện đang có giá bán chạm 70 triệu đồng tại đại lý |
Ford Heritage Vault cơ sở dữ liệu trực tuyến mới ghi lại những ấn phẩm truyền thông trong 100 năm hoạt động của công ty |
Dự án K0 Còi của Ford Việt Nam mang đến những hoạt động thú vị và ý nghĩa, hướng đến mục tiêu nâng cao ý ... |
Có thể bạn quan tâm

Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Kích cầu doanh số, Sedan hạng B 'đua' giảm giá

Xe hạng B tháng 2/2025: Toyota Vios trở lại ngôi đầu

Hơn 3.000 xe Hyundai được bán ra trong tháng 2/2025

Kích cầu doanh số, Sedan hạng B đồng loạt giảm giá
Cùng chuyên mục

Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe xăng

Xe điện Jaecoo J6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines
Tin khác

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay
