Honda Winner X lộ diện với 3 phiên bản, ra mắt ngày 13/7

Những hình ảnh đầu tiên của Honda Winner X vừa được hé lộ. Xe sẽ có 3 phiên bản, ra mắt ngày 13/7 tới tại Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137 Vì sao Honda Winner X chưa được bán ra tháng 6?
honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137 Chưa ra mắt, Honda Winner X đã khiến fan sốt sắng
honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137 Honda Winner X có ABS, vượt trội Yamaha Exciter

Honda Việt Nam vừa bất ngờ đăng tải đoạn video clip hé lộ một số hình ảnh và thông tin về chiếc Honda Winner X hoàn toàn mới. Dù đoạn video chỉ dài 15 giây nhưng khá nhiều hình ảnh cho thấy Honda Winner X hoàn toàn lột xác so với thế hệ thứ nhất, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt với đối thủ chính Yamaha Exciter trong phân khúc xe côn tay underbone 150 phân khối tại Việt Nam.

Thay đổi đầu tiên phải kể đến của Winner X chính là cụm đèn pha đôi cỡ lớn với dải đèn định vị phía trên. Theo đại diện một số đại lý Honda đã trực tiếp tiếp xúc với chiếc xe hôm 24/5 mà chúng tôi đã thông tin, Winner X được trang bị hệ thống chiếu sáng full LED gồm đèn pha, đèn hậu, xi nhan…Mặt đồng hồ của xe là dạng LCD theo kiểu của Honda CBR150R.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137
Cụm đèn pha được đặt bên dưới.

Những hình ảnh tiếp theo là dạng hình vẽ theo phong cách truyện tranh nhưng cũng có thể thấy rõ cụm đèn hậu thon gọn, trong khi đèn xi nhan rời được đưa xuống sát phần biển số, tay xách đôi đúng như thông tin AutoBikes đã đưa trước đó. Ống xả thiết kế mới to và đẹp hơn. Đặc biệt, đèn xe trên Winner X không có công tắc đồng nghĩa với việc khi khởi động động cơ đèn sẽ sáng giống một số mẫu xe nhập khẩu như Honda SH.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137
Phần đèn xe như trên các mẫu PKL hiện nay.

Đáng chú ý, dựa theo hình ảnh của xe trong video clip và thông tin mà chúng tôi có được, yên xe được thiết kế dạng phẳng như đối thủ Exciter chứ không dốc như trước đây. Vị trí để chân của cả người lái và người ngồi sau đều thiết kế mới có thể gập được. Xe vẫn sử dụng vành đúc 17 inch nhưng có thiết kế mới.

Ngoài ra, nhiều đại diện đại lý Honda cho biết, Honda Winner X trang bị phuộc trước màu vàng đi cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137
Honda Winner X sẽ được trang bị phanh ABS ở bánh trước.

Đặc biệt, theo thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, Honda Winner X sẽ có 3 phiên bản gồm bản tiêu chuẩn không có phanh ABS, với tem Winner X dạng chìm; bản cao cấp có phanh ABS dùng tem Winner X nổi khối 3D như đã được trưng bày hôm 24/5 tại Hà Nội. Ngoài ra Winner X còn có 1 bản màu đỏ thể thao có phanh ABS nhưng tem xe chỉ có số 150 chìm phía đuôi xe.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137
Phần đuôi xe của Honda Winner X

Về động cơ, Honda Winner thế hệ mới được cho là vẫn sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM – FI, 150 phân khối, DOHC, 4 kỳ, xi lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp. Khối động cơ này có công suất tương tự như thế hệ cũ nhưng có cải tiến để tăng hiệu suất làm việc.

Cũng trong video clip vừa hé lộ, Honda Việt Nam công bố thời gian trình diễn của Honda Winner X vào lúc 18:00 – 22:00 ngày 13/7/2019 tại SVĐ Mỹ Đình – Hà Nội. Dự kiến trước đó, liên doanh xe máy này sẽ tổ chức họp báo ra mắt xe và công bố giá bán, mời các bạn chú ý theo dõi trên autobikes.vn và kênh youtube AutoBikes Vietnam.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137
Honda Winner X sẽ ra mắt vào tháng 7 tới

Winner là mẫu xe dành cho giới trẻ nhưng không ít bạn trẻ cho biết thiết kế của Winner mất điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù có công nghệ LED nhưng toàn bộ thân xe không đủ hầm hố, cá tính. Đuôi xe không có bản sắc và bị chê giống như đuôi xe Wave. Vì thế dù có động cơ DOHC và hộp số 6 cấp thì Winner vẫn bị giới trẻ quay lưng.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137
Phần ống xả xe được thay đổi

Chính vì thế mà chỉ khoảng 2 tháng đầu sau cơn sốt ảo, giá Winner tụt dốc không phanh. Cụ thể, giá mẫu xe này rơi tự do từ mức khoảng 50 triệu đồng xuống dưới 40 triệu đồng trong thời gian ngắn. Nỗ lực kích cầu liên tục với những quà tặng tiền triệu như đồng hồ G-Shock (trị giá 4 triệu) hay kính Police (trị giá 5 triệu) từ Honda Việt Nam tới 4 lần, mỗi lần kéo dài khoảng 1,5 - 2 tháng trong suốt gần 3 năm qua – một động thái khá mạnh tay và chưa từng có tiền lệ - cũng không khiến Winner có sức sống mạnh mẽ hơn.

Bản thân mỗi đại lý Honda cũng coi Winner như một gánh nặng trong nhiều năm qua. Nhập từ Honda Việt Nam với giá khoảng 43 triệu đồng nhưng đa số các đại lý chỉ bán xe với giá khoảng 37-39 triệu đồng tùy phiên bản, khu vực và thời điểm, tức là thường xuyên lỗ tới 4-6 triệu đồng!

Nhiều đại lý Honda cho biết họ ‘cắn răng’ nhập Winner để được Honda phân phối thêm những mẫu xe ga hút khách như SH hay SH mode, tương tự một kiểu ‘bia kèm lạc’ ở thị trường xe máy.

Công bằng mà nói, Winner cũng ít nhiều gặt hái thành công. Những ưu điểm về giá rẻ (thậm chí là vay trả góp với lãi suất 0% - điều chưa từng có trong lịch sử của xe Honda), động cơ tốt, hộp số 6 cấp giúp Winner được ưu tiên lựa chọn với các bạn trẻ có tài chính eo hẹp, chú ý nhiều tới công năng theo kiểu ‘tốt gỗ hơn tốt nước sơn’.

Doanh số bán của mẫu xe này trong 3 năm qua dao động từ gần 60 đến gần 100 nghìn xe mỗi năm. Cụ thể trong năm 2018 vừa qua, theo nguồn tin riêng của AutoBikes, doanh số Honda Winner đạt gần 100.000 xe, bằng khoảng 45% so với đối thủ nặng ký Yamaha Exciter. Trong 5 tháng đầu năm 2019, Honda Winner lao dốc chỉ còn hơn 30.000 xe, điều dễ hiểu trong giai đoạn chuyển giao thế hệ mới và sắp ra mắt Honda Winner X. Cùng với đó, Winner cũng tạo dựng được những cộng đồng sử dụng xe ở các địa phương, trên các mạng xã hội với hoạt động khá rầm rộ.

Tuy nhiên, suốt gần 3 năm qua kể từ khi ra mắt, Winner được làm mới không đáng kể, chỉ nằm ở tem xe, màu sơn mới và bộ vành mới. 3 năm cũng thường là hết chu kỳ của một sản phẩm xe máy. Vì thế, người dùng – đặc biệt là các bạn trẻ - mong chờ sự thay đổi toàn diện, đặc biệt là về mặt thiết kế để giúp chiếc xe có sức hấp dẫn hơn.

Và với những thông tin và hình ảnh mới nhất vừa được hé lộ, có thể thấy Honda Winner X đã hoàn toàn lột xác, đẹp, hiện đại và an toàn hơn nhiều không chỉ so với thế hệ cũ mà có thể so với đối thủ Yamaha Exciter. Vấn đề còn lại chỉ nằm ở giá bán của xe.

Nhiều đại lý Honda dự đoán giá Winner X sẽ dao động từ khoảng 48-52 triệu đồng tùy phiên bản. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng còn mong chờ điều quan trọng hơn cả là khi được bán tại đại lý, giá Honda Winner X sẽ không bị đội quá nhiều như những mẫu xe ga hiện nay – một điều nhức nhối đi ngược lại với khẩu hiệu Tôi yêu Việt Nam của Honda Việt Nam.

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137

Chiều nay, Honda Winner hoàn toàn mới lộ diện?

Honda Winner hoàn toàn mới có thể sẽ xuất hiện trong cuộc họp dành riêng cho các đại lý Honda diễn ra vào chiều nay ...

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137

Honda Winner hoàn toàn mới chốt ngày ra mắt

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Honda Winner hoàn toàn mới sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/5/2019 tới đây trong sự ...

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137

Honda Winner - ‘Gánh nặng’ sắp được trút bỏ?

Honda Winner dù đã gặt hái ít nhiều thành quả nhưng vẫn là gánh nặng của cả nhà sản xuất và nhà phân phối. Người ...

honda winner x lo dien voi 3 phien ban ra mat ngay 137

Cơ hội cuối: Chọn Honda Winner giá rẻ hay Yamaha Exciter gái thích?

Giá Honda Winner đang ở mức đáy, đi cùng quà tặng là đồng hồ G-Shock và mức ưu đãi lãi suất 0% khiến nhiều bạn ...

Có thể bạn quan tâm

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 63 triệu đồng trong tháng 4/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.

Cùng chuyên mục

Giá Mitsubishi Xpander tháng 4/2024: Ưu đãi tới 30 triệu đồng

Giá Mitsubishi Xpander tháng 4/2024: Ưu đãi tới 30 triệu đồng

Khách mua Mitsubishi Xpander trong tháng 4/2024 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng camera hoặc một số phụ kiện tùy phiên bản...
Chương trình ưu đãi ô tô Honda tháng 11/2023

Chương trình ưu đãi ô tô Honda tháng 11/2023

Honda Việt Nam ưu đãi lệ phí trước bạ 50 - 100% cho khách mua các mẫu xe City, BR-V, HR-V, Civic, Accord trong tháng 11/2023.
Xe Subaru nhận ưu đãi ‘khủng’ tới hơn 300 triệu

Xe Subaru nhận ưu đãi ‘khủng’ tới hơn 300 triệu

Khách mua các mẫu Subaru Forester, Outback, WRX, BRZ trong tháng 10/2023 được hưởng nhiều ưu đãi, tổng giá trị lên tới hơn 300 triệu đồng.
Toyota Vios được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trong tháng 10

Toyota Vios được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ trong tháng 10

Kết hợp ưu đãi từ hãng và nhà nước, trong tháng 10/2023, khách mua Toyota Vios sẽ được miễn 100% lệ phí trước bạ.
Top 5 mẫu xe máy điện trên dưới 50 triệu đồng đáng mua hiện nay

Top 5 mẫu xe máy điện trên dưới 50 triệu đồng đáng mua hiện nay

Với thiết kế trẻ trung, sang trọng và đi cùng nhiều trang bị hiện đại dưới đây là 5 mẫu xe máy điện được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn
Mazda2 2022: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 10/2022

Mazda2 2022: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 10/2022

Tháng 10/2022, Mazda2 được đại lý giảm giá tiền mặt từ 18 - 40 triệu đồng tùy từng phiên bản, giá lăn bánh từ 507 - 678 triệu đồng.

Tin khác

Bảng giá xe máy Honda ngày 4/8/2022

Bảng giá xe máy Honda ngày 4/8/2022

Giá xe máy Honda ngày 4/8/2022 đồng loạt giảm mạnh, một số mẫu xe ga giảm đến 10 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 7.
Bảng giá xe máy Honda ngày 31/7/2022

Bảng giá xe máy Honda ngày 31/7/2022

Giá xe máy Honda ngày 31/7/2022 chưa hạ nhiệt, nhiều mẫu xe có giá cao hơn nhiều giá đề xuất.
Thị trường xe máy 'ấm' trở lại, cơ hội vàng cho khách hàng Việt

Thị trường xe máy 'ấm' trở lại, cơ hội vàng cho khách hàng Việt

Thị trường xe máy bắt đầu sôi động trở lại bởi tâm lý người tiêu dùng Việt thường chọn thời điểm cuối năm để sắm xe mới nhằm tạo lộc may mắn và tranh thủ các chương trình ưu đãi hấp dẫn
Yamaha Sirius FI 2021: Giá cực tốt và siêu tiết kiệm xăng

Yamaha Sirius FI 2021: Giá cực tốt và siêu tiết kiệm xăng 1

Không chỉ "lột xác" toàn diện so với thế hệ cũ, Yamaha Sirius FI 2021 còn có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kì tiết kiệm, chỉ 1,57 lít/100km
Bảng giá xe máy Honda ngày 29/6/2021

Bảng giá xe máy Honda ngày 29/6/2021

Giá xe máy Honda ngày 29/6/2021, giá Wave Alpha, Vision, Lead, Air Blade, SH hạ nhiệt, trong đó SH giảm tới 1,5 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động