Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định, phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với hành vi đi xe xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, chở hàng cồng kềnh. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông vì chở hàng cồng kềnh, sẽ bị tước bằng lái xe từ 2 - 4 tháng. Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông tình trạng xe máy, xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh vượt quá mức quy định, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông vẫn xuất hiện nhan nhản trên đường phố.
Tình trạng chở hàng cồng kềnh, gây náo loạn đường phố xuất hiện thường xuyên ở các tuyến phố như: Trần Phú (Hà Đông), Lê Văn Lương, đường Láng, Giảng Võ, Trường Chinh, Giải Phóng, Đại Cồ Việt... Những chiếc xe chở hàng cồng kềnh không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Trên đường Lê Văn Lương đối diện nhà chờ Hoàng Đạo Thúy chiếc xe ngang nhiên chở đồ cồng kềnh, khiến các phương tiện khác phải tránh xa.
Trên đường Trần Phú (Hà Đông) tình trạng này cũng diễn ra nhan nhản.
Một chiếc xe máy chở hàng "quá khổ" phải dừng vào lề đường khi thấy nguy cơ bị rơi xuống đường. Quan sát của PV, chiếc xe gắn máy này đã rất cũ, biển số lắc lư có thể rớt ra bất cứ lúc nào, không đảm bảo lưu thông lại chở rất nhiều hàng hóa.
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện trên các tuyến đường thường xuyên xuất hiện hình ảnh xe máy cũ nát chở hàng cồng kềnh gây mất ATGT, mỹ quan đô thị. Trong các cuộc họp giao ban với lãnh đạo TP, Sở GTVT thường xuyên phản ánh tình trạng này. "Các lực lượng chức năng cần tăng cường phối hợp để xử lý các vi phạm này nhằm đảm bảo ATGT", ông Tuấn đề nghị.
Việc chọn dung tích động cơ không phải là điều quan trọng nhất khi mua xe máy mà chiều cao yên mới là yếu tố quyết định giúp người lái cảm thấy an toàn và thoải mái.
Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.
Ứng dụng VNeTraffic do Cục CSGT, thuộc Bộ Công an phát triển đang dần trở thành công cụ quản lý phương tiện, tra cứu vi phạm và giấy tờ điện tử, mang lại nhiều giá trị thiết thực cho người dân khi tham gia giao thông.
Thật kỳ lạ khi nhiều người phản ứng thái quá, rồi bày nhau cách "né" camera AI, trong khi việc cần làm chỉ đơn giản là đi đúng luật. (Độc giả Hùng Anh).
Ngày thứ 12 trong hành trình VF7 xuyên lục địa, anh Hải đã di chuyển tới Tửu Tuyền, cách Tân Cương khoảng 1.000 km. Do sóng di động yếu nên việc kết nối với anh Hải gặp chút khó khăn và chúng tôi không thể thường xuyên lên video.
Ngày thứ 9 trong hành trình VF7 xuyên lục địa, adapter chuyển đổi gặp chút vấn đề khiến xe không thể sạc nhanh tại các trạm sạc Trung Quốc. Hành trình này sẽ được AutoBikes thường xuyên cập nhật vào lúc 19h00 hàng ngày!
Ngày thứ 8 trong hành trình VF7 xuyên lục địa, nhiệt độ xuống -2 độ và nhiệt độ pin của VF7 cũng xuống thấp. Hành trình này sẽ được AutoBikes thường xuyên cập nhật vào lúc 19h00 hàng ngày!
Ngày thứ 7 trong hành trình VF7 xuyên lục địa, anh Hải đã có thể sạc nhanh cho chiếc VF7 của mình thông qua bộ adapter chuyển đổi được cập nhật phần mềm. Hành trình này sẽ được AutoBikes thường xuyên cập nhật vào lúc 19h00 hàng ngày!
Từ Việt Nam, chiếc xe điện VinFast VF7 sẽ vượt qua hơn 30 quốc gia từ châu Á, châu Âu và tới châu Phi. Hành trình này sẽ được AutoBikes thường xuyên cập nhật vào lúc 19h00 hàng ngày!
Anh Nguyễn Thanh Hải sẽ lái chiếc xe điện VinFast VF7 của mình thực hiện hành trình qua hơn 30 quốc gia từ châu Á, châu Âu và tới châu Phi, nơi ít ai tin một chiếc xe điện có thể đi đến.