Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định, phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng đối với hành vi đi xe xếp hàng hóa vượt quá giới hạn quy định, chở hàng cồng kềnh. Trong trường hợp gây tai nạn giao thông vì chở hàng cồng kềnh, sẽ bị tước bằng lái xe từ 2 - 4 tháng. Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông tình trạng xe máy, xe thô sơ chở hàng hóa cồng kềnh vượt quá mức quy định, không đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông vẫn xuất hiện nhan nhản trên đường phố.
Tình trạng chở hàng cồng kềnh, gây náo loạn đường phố xuất hiện thường xuyên ở các tuyến phố như: Trần Phú (Hà Đông), Lê Văn Lương, đường Láng, Giảng Võ, Trường Chinh, Giải Phóng, Đại Cồ Việt... Những chiếc xe chở hàng cồng kềnh không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Trên đường Lê Văn Lương đối diện nhà chờ Hoàng Đạo Thúy chiếc xe ngang nhiên chở đồ cồng kềnh, khiến các phương tiện khác phải tránh xa.
Trên đường Trần Phú (Hà Đông) tình trạng này cũng diễn ra nhan nhản.
Một chiếc xe máy chở hàng "quá khổ" phải dừng vào lề đường khi thấy nguy cơ bị rơi xuống đường. Quan sát của PV, chiếc xe gắn máy này đã rất cũ, biển số lắc lư có thể rớt ra bất cứ lúc nào, không đảm bảo lưu thông lại chở rất nhiều hàng hóa.
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện trên các tuyến đường thường xuyên xuất hiện hình ảnh xe máy cũ nát chở hàng cồng kềnh gây mất ATGT, mỹ quan đô thị. Trong các cuộc họp giao ban với lãnh đạo TP, Sở GTVT thường xuyên phản ánh tình trạng này. "Các lực lượng chức năng cần tăng cường phối hợp để xử lý các vi phạm này nhằm đảm bảo ATGT", ông Tuấn đề nghị.
Yêu cầu kiểm định khí thải xe máy đã có tại Đài Loan từ cách đây gần 30 năm. Các quốc gia có lượng tiêu thụ xe máy cao như Ấn Độ hay Indonesia cũng đang có động thái tương tự.
Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” lần thứ 20 trong năm học 2024 - 2025.
Honda ICON e: có 3 phiên bản: bản cao cấp giá 26,9 triệu đồng, bản đặc biệt giá 27,1 triệu đồng và bản thể thao giá 27,3 triệu đồng. Đây là mức giá xe chưa gồm pin và khách hàng cần thuê pin với phí 350.000 đồng/tháng, phí cọc pin là 2 triệu đồng.
V-GREEN thanh toán 2 khoản là tiền điện và tiền khuyến khích phát triển (750đ/kW), tuy nhiên việc chốt số cuối kỳ vẫn chưa sát với số điện thực tế đã tiêu thụ.
CL500 và CB1000 Hornet là 2 mẫu phân khối lớn hoàn toàn mới được Honda ra mắt tại thị trường Việt Nam giúp các tín đồ tốc độ có thêm lựa chọn để thỏa mãn đam mê của mình.
Chính sách đổi tên xe và cọc pin mới của VinFast đang gây ra nhiều tranh luận và những phản ứng trái chiều từ cộng đồng người sử dụng xe điện. Vậy thực hư vấn đề này thế nào?
Ngoài trưng bày dàn xe Hyundai và Genesis sang trọng cùng nhiều phụ kiện, Hyundai Experience Day 2024 còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị như Gymkhana, khinh khí cầu và đặc biệt là màn drift xe điện Ioniq 5 N.
Bộ lốp Hankook EV được trang bị cho VF8 cho thấy nhiều ưu điểm khi di chuyển suốt hành trình 15.000 km đi Tây Tạng, qua nhiều loại địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau.