Hàng loạt xe nhỏ 'giá mềm' sắp ra mắt tại Việt Nam

Một số mẫu xe như Honda City, Hyundai Accent, Nissan Sunny… dự kiến sắp ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới, các mẫu xe này có một số về thiết kế, trang bị
TIN LIÊN QUAN
nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam 'Bom tấn' Hyundai Accent 2021 bất ngờ lộ diện, thách thức Honda City
nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam Nissan Sunny 2021 lỡ hẹn thị trường Việt Nam
nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam Honda City 2021 có 3 phiên bản, chốt lịch ra mắt vào tháng 12

Honda City 2021 thêm phiên bản RS

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam
Honda City 2021 tại thị trường Thái Lan

Theo đó, bản nâng cấp mới của Honda City 2021 sẽ được ra mắt vào 9/12 tới đây với 3 phiên bản, 6 màu và dự kiến giao xe trong tháng 1/2021. Với kế hoạch này, khách hàng sẽ tuột mất cơ hội ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước (Nghị định 70/2020 NĐ-CP chỉ có hiệu lực đến hết 31/12/2020).

City 2021 sẽ có 3 phiên bản gồm G, L và RS cùng 6 lựa chọn màu sắc. Trước đó, khá nhiều người kỳ vọng bản RS sẽ sử dụng động cơ 1.0L tăng áp như thị trường nước ngoài nhưng theo những thông tin mà chúng tôi có được phiên bản RS vẫn sử dụng động cơ 1.5L cho công suất tối đa 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 143 Nm tại 4.300 vòng/phút, còn mô men xoắn không đổi 145 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Bên cạnh đó, phiên bản này cũng sẽ có những trang bị nổi bật hơn so với bản thường như logo RS dập nổi ở mặt ca-lăng, cụm đèn trước Full LED, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động xe từ xa, lẫy chuyển số trên tay lái,...

Tuy nhiên, ở bản nâng cấp này hệ thống đèn chiếu sáng full LED của bản L chỉ còn được trang bị đèn chiếu sáng halogen dạng bóng chiếu và không còn đèn sương mù. Ở thế hệ cũ, bản L cao nhất là Full LED, gồm cả đèn sương mù LED, bản G có đèn sương mù halogen.

Hay kích thước mâm bản tiêu chuẩn chỉ là loại 15 inch, tức là nhỏ hơn so với thế hệ cũ…. Trong khi đó, về nội thất bản L chỉ còn ghế nỉ, hệ thống loa đã giảm một nửa so với bản cũ; tính năng lẫy chuyển số cũng bị cắt bớt hiện chỉ còn trên bản RS…

Mặc dù Honda City 2021 cũng được nâng cấp ở ngoại hình và trang bị như kích thước lớn hơn, cải tiến như mặt đồng hồ hiển thị, màn hình cảm ứng nâng từ 6,8 inch trước đây lên 8 inch, kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto rất hữu dụng. Bản RS có thêm lẫy chuyển số, cổng sạc 12V, khởi động từ xa, canh lướt gió….

Về an toàn, City mới sẽ được trang bị các tính năng an toàn hiện đại như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi,… Xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Những thay đổi này có lẽ khiến một số người tiêu dùng băn khoăn. Đây được coi như bước lùi của City 2021, xe dự kiến sẽ tăng nhẹ so với thế hệ cũ từ 10 – 20 triệu đồng tùy từng phiên bản, bản cao nhất có mức giá hơn 600 triệu đồng. Mức giá này có thể khiến cho Honda City 2021 khó tiếp cận đông đảo người dùng và sẽ gặp khá nhiều bất lợi trước các đối thủ, rất khó sẽ có thể bùng nổ doanh số.

Hyundai Accent 2021 lộ diện đánh đòn “phủ đầu” City 2021

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam
Bản chạy thử Hyundai Accent tại Ninh Bình

Trong khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về Honda City 2021 sắp được ra mắt vào ngày 19/12 tới đây, thì bất ngờ Hyundai Accent bi bắt gặp khi đang chạy thử tại Ninh Bình. Nhiều khả năng đây là bản nâng cấp mới của Accent 2021, cùng với đó theo một số nguồn tin cũng cho biết Hyundai Accent 2021 sẽ được ra mắt ngay trong tháng 11 tới đây và tất nhiên mẫu xe này vẫn tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Trang bị cụ thể của Hyundai Accent 2020 chưa được tiết lộ. Đối chiếu theo phiên bản được bán tại một số thị trường khác trong khu vực, có thể kỳ vọng Accent mới được trang bị hệ thống chiếu sáng LED thay cho loại halogen cũ. Đèn hậu thay đổi giao diện LED. Bộ mâm hợp kim 16 inch mới có thiết kế 5 chấu và phối 2 tông màu thể thao.

Ngoài ra, Hyundai Accent tại thị trường này còn có thiết kế cản sau mới đi kèm 2 ống xả, bộ khuếch tản gió giả, đèn hậu thay đổi nhẹ giao diện bên trong và sử dụng bóng LED.

Nội thất Accent 2020 ở nước ngoài có ít thay đổi. Đáng chú ý là sự xuất hiện của màn hình kỹ thuật số kích cỡ 4,2 inch mới bên trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng 8 inch tách bạch ra khỏi táp-lô và lẫy chuyển số trên vô lăng

Các trang bị an toàn trên Hyundai Accent 2020 mới sắp ra mắt Việt Nam vẫn chưa được hé lộ ở thời điểm này nhưng do là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhiều khả năng các tính năng vẫn sẽ được giữ nguyên giống như bản hiện tại, bao gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 4 cảm biến lùi và 6 túi khí.Động cơ không đổi, sử dụng động cơ 1.4L cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 132Nm.

Hiện nhà phân phối chưa có lịch chính thức ra mắt phiên bản mới cho Accent tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn đang ngóng chờ. Trong cuộc đua phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent liên tục bám đuổi Vios và là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam, với phiên bản mới này, nhiều người mong chờ sẽ có cú đột phá về doanh số.

Ngôi vương Toyota Vios bản mới sở hữu diện mạo hiện đại

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam
Bản nâng cấp Toyota Vios tại Thái Lan

Tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á, Toyota Vios phiên bản mới đã được bán ra mới ngoại hình hiện đại hơn với phần đầu phía trước của xe được lấy cảm hứng từ Corolla Altis hoàn toàn mới, cụm đèn và và đèn hậu dạng LED trong khi đèn sương mù đặt ở hốc hút gió giả.

Nội thất hầu như không có thay đổi, trong đó phiên bản cao nhất được trang bị nút bấm khởi động, lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, camera lùi, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch kết nối Weblink, USB/AUX/Bluetooth… Động cơ vẫn là loại 4 xi-lanh 1,5 lít cho công suất 107 mã lực với tùy chọn hộp số CVT hoặc số sàn 5 cấp.

Trang bị an toàn của Toyota Vios 2021 bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS với phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát ổn định xe, hệ thống khởi hành ngang dốc hỗ trợ và 7 túi khí.

Tại Việt Nam, chưa có thông tin cụ thể về Toyota Vios được ra mắt, tuy nhiên trước việc hàng loạt đối thủ cùng phân khúc ra mắt bản mới, có thể mẫu xe này cũng sớm xuất hiện tại Việt Nam, nhiều khả năng vào đầu năm sau.

Nissan Sunny trang bị động cơ tăng áp

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam
Nissan Sunny tại thị trường Malaysia

Thời gian gần đây, có khá nhiều thông tin xung quanh việc bản nâng cấp mới của Nissan Sunny 2021 sắp được ra mắt thị trường Việt vào quý 4/2020. Tuy nhiên, theo khảo sát tại một số đại lý Nissan thì được biết, vào thời điểm hiện tại chưa nhận được thông tin nào từ nhà phân phối cho kế hoạch ra mắt mẫu Sunny mới này.

Trước đó, tại thị trường Malaysia, Sunny 2021 được ra mắt 3 phiên bản: VL, VLP, VLT, trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh HR10DET (có tên gọi khác là HRA0 ở Thái Lan).

Động cơ này sản sinh ra công suất 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm từ 2.400 đến 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số Xtronic CVT với chế độ D-Step Logic và Sport.

Các trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản bao gồm: đèn hậu LED và đèn sương mù LED phía sau, bộ khuếch tán sau cùng màu thân xe, ăng-ten radio trên kính và gương chiếu hậu gập điện.

Trong khi đó hai phiên bản VL và VLP, xe được trang bị đèn pha halogen (tự động bật/tắt), đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù halogen, trong khi biến thể VLT sử dụng bóng đèn LED cho đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù.

Ngoài ra ở bản cao cấp xe được trang bị thêm cánh lướt gió, nắp cốp màu đen bóng. Bánh xe trang bị trên bản VL là loại hợp kim 15 inch, trong khi bản VLP và VLT có kích thước 16 inch hai tông màu.

Bên trong khoang nội thất được trang bị ghế lái Zero Gravity, khởi động bằng nút bấm, vô lăng điều chỉnh độ nghiêng, núm cần số bọc sợi carbon, bảng điều khiển trung tâm phía trước với bệ tỳ tay, các nút điều khiển âm thanh trên vô lăng, 3 cổng USB và hàng ghế sau có thể gập lại với tỷ lệ 60:40.

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam

Hyundai Grand i10 giảm sốc 50 triệu đồng, đấu VinFast Fadil

Với mức ưu đãi hấp dẫn từ 9 - 48 triệu đồng, Hyundai Grand i10 được kỳ vọng sẽ vượt mặt đối thủ VinFast Fadil ...

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam

Honda Wave RSX 2021 có tem mới, giá từ 21,7 triệu

Honda Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản Honda Wave RSX 2021 với thiết kế tem xe mới thể thao, giá đề xuất không đổi ...

nhung mau sedan hang b hua hen se ra mat tai viet nam

Cận cảnh GPX Rock 110 tại Thái Lan, rục rịch về Việt Nam

GPX Rock 110 gán mác “Made in Thailand” có thiết kế cổ điển kết hợp động cơ 110 cc, giá gần 27 triệu tại Thái ...

Có thể bạn quan tâm

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động