Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Một số chính sách mới về ô tô sẽ có hiệu lực từ 1/7 Những chính sách mới liên quan đến ngành ô tô có hiệu lực từ năm 2023 Những chính sách về giao thông vận tải có hiệu lực từ tháng 9/2022 |
![]() |
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 36/2023/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Nghị định nêu rõ gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, 7, 8, 9/2023 đối với ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Cụ thể:
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6/2023 chậm nhất là ngày 20/11/2023; Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 7/2023 chậm nhất là ngày 20/11/2023.
Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 8/2023 chậm nhất là ngày 20/11/2023; Thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 9/2023 chậm nhất là ngày 20/11/2023.
Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế được gia hạn dẫn đến làm tăng số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp và gửi đến cơ quan thuế trước khi hết thời hạn nộp thuế được gia hạn thì số thuế được gia hạn bao gồm cả số thuế phải nộp tăng thêm do khai bổ sung.
Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng được gia hạn thực hiện kê khai, nộp Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật hiện hành thì chưa phải nộp số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh trên Tờ khai thuế tiêu thụ đặc biệt đã kê khai trong thời gian được gia hạn
Trường hợp doanh nghiệp có các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thực hiện khai thuế tiêu thụ đặc biệt riêng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp của chi nhánh, đơn vị trực thuộc thì các chi nhánh, đơn vị trực thuộc cũng thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt. Trường hợp chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp không có hoạt động sản xuất hoặc lắp ráp ô tô thì chi nhánh, đơn vị trực thuộc không thuộc đối tượng được gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt.
Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (21/6/2023) đến hết ngày 31/12/2023. Sau thời gian gia hạn theo Nghị định này, việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được thực hiện theo quy định hiện hành.
![]() Với mức giảm cao nhất lên tới 120 triệu đồng, thời điểm này là cơ hội tốt nhất để mua Mazda CX- 5 với giá ... |
![]() Với gần hơn 1.274 xe bán ra, VinFast VF8 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023 |
![]() Ford đã công bố Ranger Raptor Thế hệ Mới sẽ là chiếc xe địa hình mới nhất của hãng tham gia chinh phục giải đua ... |
Có thể bạn quan tâm

Đề xuất giảm thuế cho xe hybrid tại Việt Nam

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, giá xe bán tải tại Việt Nam có thể tăng mạnh

Xe nhập khẩu châu Âu có cơ hội giảm giá mạnh

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất trong nước

Xe lai, xe điện sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt?
Cùng chuyên mục

BYD Sealion 6 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 799 triệu đồng

“Về nghe suối hát” – Hành trình kết nối cảm xúc của hội VF8 miền Bắc

THACO AUTO tri ân khách hàng dịp lễ 30/4 và 01/5

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn cho hành khách

V-Green hợp tác phát triển 3.000 trụ sạc tại khu vực Tây Nguyên trong năm 2025

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025
Tin khác

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Tháng 3/2025: Doanh số xe máy và ô tô Honda Việt Nam tăng trưởng

VinFast bàn giao hơn 12.000 ô tô điện trong tháng 3/2025
