Đánh giá Ford Escape 2017: Đột phá công nghệ
Escape mới là chiếc xe đầu tiên trên thế giới của Ford xuất xưởng với công nghệ SYNC Connect, cho phép người sử dụng mở cửa xe, kiểm tra mức nhiên liệu và thậm chí là định vị vị trí đang đỗ xe. Để giúp các lái xe tự tin hơn sau tay lái, Ford cũng ứng dụng trên Escape đời mới các công nghệ trợ lái gồm chức năng kiểm soát hành trình có khả năng thích nghi cao, cảnh báo trước va chạm với trợ lực phanh, hệ thống lane-keeping giúp điều chỉnh xe không đi trật làn đường, và hệ thống đỗ xe được tăng cường tính linh động.
Tất cả những tính năng tuyệt vời trên đều đã được gói gọn trong một chiếc xe được thiết kế lại từ trong ra ngoài bao gồm cả khoang dành cho lái xe và ghế lái phụ, tất cả đều được nâng cấp rộng rãi hơn. Bạn cũng sẽ tìm thấy ở đây khá nhiều cổng sạc dành cho các thiết bị điện tử.
"Phân khúc SUV compact là phân khúc lớn nhất và cạnh tranh nhất trên thị trường Mỹ, và Escape mới mang đến cho các khách hàng của mình nhiều hơn những gì họ mong muốn ở một chiếc xe thuộc phân khúc này. Với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại hơn các lái xe sẽ có những ngày lái nhàn nhã và vô cùng an toàn", ông Joe Hinrichs, Chủ tịch của Ford chia sẻ.
Ford Escape 2017 |
SYNC Connect giúp các lái xe giữ liên lạc và tương tác với xe từ xa
Nếu bạn cần khoá chiếc xe Escape đời mới của mình khi đang ở bên kia thành phố, sẽ có một ứng dụng giúp bạn thực hiện tác vụ này.
Với SYNC Connet, chủ xe có thể khởi động xe từ xa và đặt lịch tự khởi động cũng như khoá, mở xe một cách đơn giản chỉ bằng những chiếc smartphone của mình. Công nghệ này còn giúp định vị vị trí xe và cung cấp các thông tin cơ bản về tình trạng hiện thời của xe như áp suất lốp, ắc quy và mức nhiên liệu.
SYNC Connect tích hợp sẵn trong SYNC3 của Escape đời mới, được kích hoạt sử dụng miễn phí trong 5 năm. Người dùng phải thông qua 2 bước xác thực mới có thể sử dụng được trình ứng dụng này, đây là cách để bảo vệ thông tin cá nhân. SYNC 3 làm việc hiệu quả hơn, nhanh hơn, có nhận dạng giọng nói đàm thoại, màn hình cảm biến trực quan sinh động như một smartphone thực sự với giao diện đồ hoạ rất đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng.
Video kỹ sư Ford giới thiệu Escape 2017
Công nghệ hỗ trợ người lái
Ford Escape mới với những tính năng trợ lái giúp người lái dễ dàng và an toàn hơn mỗi ngày:
Công nghệ kiểm soát hành trình phù hợp và cảnh báo va chạm giúp người lái điều chỉnh hành trình phù hợp. Chức năng hỗ trợ đỗ xe tăng cường hỗ trợ đánh lái để đỗ xe song song hoặc vuông góc và đánh xe ra trong trường hợp xung quanh điểm đỗ chật kín xe đậu song song; độ điều khiển thắng xe, chân ga và cần gạt số thông minh. Công nghệ này cũng giúp điều chỉnh khoảng cách đỗ xe so với lề.
Hệ thống chỉnh làn đường bao gồm cảnh báo giữ làn đường, có chức năng cảnh báo người lái khi họ vô tình đánh lái làm xe chệch ra khỏi làn, và chức năng hỗ trợ giữ làn sẽ trợ giúp người lái điều chỉnh hướng quay trở lại đúng làn khi họ vô tình lái chệch khỏi làn đường dành cho mình.
Hệ thống cảnh báo người lái sử dụng thông tin do hệ thống chỉnh làn cung cấp, Hệ thống cảnh báo người lái phát hiện các dấu hiệu thể hiện sự mệt mỏi hay lơ là của người lái trong quá trình lái xe sau đó chuyển thành tín hiệu cảnh báo trên cụm đồng hồ báo.
Ford Escape thế hệ mới còn được trang bị nhiều tính năng tiên tiến khác như hệ thống thông tin điểm mù, khởi hành ngang dốc, điều chỉnh pha tự động, mở cốp xe bằng chân.
Ford Escape 2017 trang bị nhiều công nghệ. |
Hai động cơ EcoBoost đời mới với chức năng Start-stop tự động.
Escape là chiếc xe Ford đầu tiên sử dụng công nghệ Auto Start-stop tiêu chuẩn với 2 động cơ EcoBoost mới, gồm động cơ tăng áp kép 1.5 lít và 2.0 lít. Công nghệ này phát huy tác dụng khi xe dừng lại ở trạng thái tĩnh tại trong khoảng thời gian ngắn, hệ thống sẽ tắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu, việc làm này giúp tiết kiêm 4-6% nhiên liệu khi bạn phải lái xe trong tình trạng liên tục gặp phải tình huống dừng... Động cơ tự động khởi động lại khoảng 1/2 giây sau khi lái xe nhả phanh.
"Tự động Start-Stop cũng tương tự như việc bạn tắt đèn khi ra khỏi phòng hay khoá vòi nước khi đã rửa xong chén đĩa. Đây là một hướng tiếp cận công nghệ cao giúp lái xe hiệu quả hơn", ông Milton Wong, Kỹ sư trưởng của Escape cho biết.
Các phiên bản Escape SE và Titanium tiêu chuẩn sở hữu động cơ EcoBoost 4 xi-lanh 1.5 lít, ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn phiên bản mạnh hơn với động cơ EcoBoost tăng áp đôi twin-scroll 2.0 lít. Hộp số tự động 6 cấp mặc định cho tất cả các phiên bản, ngoài ra Escape SE và Titanium còn sử dụng công nghệ paddle-shift mới.
Động cơ Ecoboost twin-scroll turbocharged 2.0 lít có công suất 245 mã lực, mô-men xoắn 373 Nm, cùng với đó là hiệu suất cao hơn, cải thiện được độ ồn, độ rung và làm việc trơn tru hơn. Các piston thiết kế mới giúp nâng cao hiệu quả làm việc và tăng tỷ số nén, hệ thống ống xả cũng được thiết kế tối ưu hóa với hệ thống tăng áp đôi của xe.
Động cơ EcoBoost 1.5 lít, 2 cam vỏ nhôm lắp nối trực tiếp với hệ thống ống xả được kỳ vọng đạt được công suất (HP) và mô-men xoắn sánh ngang loại động cơ 1.6 lít – 180Hp và mô-men xoắn 251Nm.
Cùng với động cơ EcoBoost mới cho các phiên bản trên, series Escape S tiêu chuẩn sẽ được trang bị động cơ 4 xylanh i-VCT 2.5 lít.
Ford Escape 2017 là chiếc xe Ford đầu tiên sử dụng công nghệ Auto Start-stop |
Vai trò của dòng SUV cỡ nhỏ càng ngày càng tăng trong thị trường xe hơi thế giới, và Escape vẫn luôn là 1 trong những mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc này. Từ lần đầu ra mắt năm 2000, hơn 3 triệu xe đã được bán tại Mỹ, trong đó có kỷ lục 306.212 chiếc Escape được bán tại Bắc Mỹ vào năm 2014. Ford đang kỳ vọng sẽ bán được nhiều hơn nữa dòng xe nổi tiếng này trong năm nay.