Ford công bố báo cáo xu thế toàn cấu năm 2020
| TIN LIÊN QUAN | |
| Ford Explorer bất ngờ giảm ‘sốc’ gần 300 triệu | |
| Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ dầu ăn | |
| Ford Ranger và Everest 2020 thêm nhiều tính năng mới | |
Trong thời đại kết nối không ngừng nghỉ, người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Đồng thời, họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tin tưởng những các công ty và cá nhân khác.
Trong Báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “Hướng tới tương lai cùng Ford" vừa được công bố, tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.
![]() |
“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng - theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp.” - Bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ.
Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông cho thấy trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:
Cô độc: Đã trở thành một ‘dịch bệnh’ trên toàn cầu, sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.
![]() |
Tảng băng chìm: Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được.”
![]() |
Kêu gọi: Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.
![]() |
Kỳ vọng lớn: Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây.”
![]() |
Nghịch lý xanh: Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động: Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.
![]() |
Các vấn đề về bản sắc: Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.
![]() |
Cơ hội thứ hai: Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước.
| Trước đại dịch, Toyota Vios có giảm giá kịch sàn? Tháng 3, Toyota Vios 2020 được các đại lý giảm giá tiền mặt từ 10- 25 triệu đồng, chưa kể các khuyến mãi phụ kiện ... |
| Tháng 3, VinFast Lux SA2.0 ưu đãi 240 triệu đồng tại đại lý Tháng 3, mẫu SUV cao cấp VinFast Lux SA2.0 được các đại lý giảm giá từ 158- 241 triệu đồng tùy phiên bản và đối ... |
| Hoàn thành đường đua F1 tại Hà Nội sau gần 1 năm thi công Đường đua F1 tại Hà Nội đã hoàn tất thi công toàn bộ 5,607km đường đua và các hạng mục cố định đi kèm sau ... |
Có thể bạn quan tâm
Ford Việt Nam tung ưu đãi cuối năm “khủng”, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và tặng chuyến du lịch Bắc Âu
Ford nâng cấp Ranger 2026 để đấu Hilux mới nhưng bỏ một động cơ quan trọng
Ford Ranger Raptor Sport 2025 ra mắt tại Malaysia
Ford Signature 2.0 – Bước tiến chiến lược nâng tầm trải nghiệm và dịch vụ toàn cầu
Ford Việt Nam Ra Mắt Ưu Đãi Bảo Hiểm Đặc Biệt, Tặng Voucher Dịch Vụ Chính Hãng
Cùng chuyên mục
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Tin khác
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ







