Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Từ nay đến cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận hàng loạt mẫu xe mới như Hyundai Tucson, Haval Jolion, Volkswagen Teramont, Subaru Crosstrek....
Subaru Crosstrek 2025 tiếp tục lộ diện, chờ ngày ra mắtRange Rover Velar mới sắp ra mắt thị trường Việt NamĐại lý nhận cọc Honda Civic 2024, dự kiến ra mắt tháng 10

Dưới đây là một số mẫu xe mới đã được hé lộ sẽ ra mắt vào dịp cuối năm, đây chính là giai đoạn cao điểm của thị trường ô tô Việt Nam.

Hyundai Tucson

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Mới đây, một chiếc Hyundai Tucson 2024 với ngoại thất không che chắn, thậm chí có biển tên đã bị bắt gặp trên đường phố Hà Nội. TC Motor chưa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe này nhưng hiện tại, những chiếc Tucson thuộc đời hiện hành đã được "xả hàng" gần hết tại các đại lý.

Do đó, nhiều khả năng Tucson mới sẽ được giới thiệu tới khách Việt ngay trong tháng 10. Phía đại lý cho biết, mẫu xe này có thể vẫn sẽ được phân phối với 4 phiên bản cùng 3 tùy chọn động cơ như đời hiện hành, gồm: xăng 2.0L, dầu 2.0L và xăng tăng áp 1.6L.

Tuy nhiên, giá bán của Hyundai Tucson 2024 dự kiến sẽ tăng mạnh lên mức 1 tỷ đồng. Đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo, cũng không ngoại trừ khả năng được tung ra để khách hàng chọn mua các mẫu xe đời cũ còn tồn, có giá bán dao động 769-919 triệu đồng tùy phiên bản, chưa bao gồm khuyến mại.

Haval Jolion

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Dù đã được đại diện của hãng xác nhận ra mắt nhưng Haval Jolion liên tục trễ hẹn với khách Việt. Phía đại lý một lần nữa cho biết, mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong tháng 10 nhưng phản ứng của người dùng khá thờ ơ, do đã qua thời điểm "nóng".

Trước đó, đại diện của hãng cho biết, Haval Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản, bản tiêu chuẩn sẽ có giá dự kiến dưới 700 triệu đồng. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+, cạnh tranh với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Haval Jolion chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ hybrid, gồm máy xăng tăng áp 1.6L kết hợp với mô-tơ điện, cho tổng công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375Nm. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Volkswagen Teramont

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Volkswagen Việt Nam đã xác nhận ra mắt một mẫu SUV mới trong tháng 10 và đó chính là Teramont 2024, theo kết luận của giới chuyên gia dựa trên hình ảnh được hé lộ. Xe thuộc bản facelift, sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, thay vì Mỹ như đời hiện hành.

Ngoài một số thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất, Volkswagen Teramont 2024 hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị hấp dẫn hơn, như hệ thống an toàn chủ động (ADAS). Gói công nghệ này khuyết thiếu trên đời hiện hành, khiến mẫu xe Đức có phần thua kém về trang bị, so với các đối thủ cùng cỡ (Palisade, Explorer).

Dù chuyển từ nhập Mỹ sang Trung Quốc, giá bán của Volkswagen Teramont 2024 sẽ khó rẻ. Do xe xuất xứ từ thị trường này không được miễn thuế nhập khẩu như một số quốc gia thuộc khối Đông Nam Á như Thái Lan hay Indonesia.

Giới chuyên gia dự đoán, mẫu xe này dễ có giá bán lên tới 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Hyundai Palisade đang có giá dao động 1,469-1,589 tỷ đồng, Ford Explorer có giá 2,099 tỷ đồng.

Range Rover Velar

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Land Rover Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ phân phối Range Rover Velar 2024 vào cuối năm nay. Xe sẽ được mở bán với 3 phiên bản gồm: S, Dynamic SE, Dynamic HSE.

Giá bán của mẫu xe mới này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng trước đó, phía đại lý đã cho biết, Velar 2024 sẽ có giá tham khảo khởi điểm từ 4,3 tỷ đồng, chưa bao gồm tùy chọn.

Tùy theo phiên bản, Range Rover Velar 2024 sẽ có tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên, bản P250 sẽ sử dụng máy xăng I4 2.0L, có công suất 246 mã lực; bản P340 dùng máy I6 3.0L, có công suất 335 mã lực.

Cuối cùng, bản P400e sử dụng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 2.0L kết hợp cùng động cơ điện, sản sinh ra tổng công suất 398 mã lực. Biến thể này cũng có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhanh nhất, chỉ mất 5,4 giây.

Dù là phiên bản nào, Velar 2024 cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng hệ thống Terrain Response 2, cho phép lựa chọn nhiều chế độ lái tùy thuộc vào dạng địa hình.

Subaru Crosstrek

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Theo chia sẻ từ phía đại lý, Subaru Crosstrek có thể được ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới. Hãng chưa đưa ra thông báo chính thức nào, nhưng trước đó, fanpage chính thức của Subaru châu Á cũng có bài đăng ẩn ý về sự xuất hiện của mẫu xe mới này. Đồng thời, Crosstrek cũng đã bị bắt gặp tại Việt Nam.

Giá bán của mẫu xe mới này nhiều khả năng sẽ không hề rẻ, có thể lên tới hơn 1 tỷ đồng, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Thông tin này vẫn chưa được nhà phân phối xác nhận nhưng theo nhận định của giới chuyên gia, đây là điều khó tránh khỏi. Vì theo như kế hoạch, nhà máy lắp ráp của Subaru tại Thái Lan sẽ đóng cửa vào cuối năm 2024.

Cấu hình của Subaru Crosstrek dành cho thị trường Việt Nam vẫn là ẩn số. Tại thị trường quốc tế, mẫu xe mới này có điểm mạnh là khối động cơ 2.0L, hút khí tự nhiên, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh ra công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm.

Honda Civic

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Giới tư vấn bán hàng cho biết, Honda Civic 2024 cũng có thể sẽ ra mắt khách hành Việt trong tháng 10 tới, trùng thời điểm diễn ra triển lãm VMS 2024. Mẫu xe mới này thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đáng chú ý, phía đại lý cho biết, Civic 2024 sẽ được bổ sung thêm phiên bản hybrid giống xe tại Thái Lan. Thông tin này vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận nhưng nếu như chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên mẫu sedan hạng C này có sự xuất hiện hệ truyền động xăng lai điện tại nước ta.

Tại Thái Lan, Civic hybrid 2024 gồm động cơ xăng 2.0L (có công suất 141 mã lực), kết hợp với mô-tơ điện (có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315Nm), có cơ cấu hoạt động giống CR-V e:HEV (chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid nối tiếp cùng hybrid song song). Hộp số vẫn là loại vô cấp CVT, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Camry

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Một số nguồn tin cho biết, Toyota Camry 2024 sẽ trình làng tại triển lãm VMS 2024. Thông tin này vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận và phải đến tháng 10 tới, thế hệ mới của mẫu sedan hạng D này mới được ra mắt tại thị trường Thái Lan (nơi xuất khẩu Camry sang nước ta).

Phía đại lý cho biết, Camry 2024 sẽ có 3 phiên bản, thay vì 4 như hiện tại. Trong đó, bản 2.0G tiêu chuẩn và 2.5Q sẽ bị “khai tử”; bản 2.0Q sẽ là bản tiêu chuẩn mới, còn lại là 2 bản 2.5HEV, nhưng vẫn chưa rõ tên gọi phân biệt.

Nếu như thông tin này là chính xác thì giá khởi điểm của Toyota Camry 2024 có thể sẽ tăng mạnh, do bản 2.0Q hiện tại có giá niêm yết ở mức 1,22 tỷ đồng. Bù lại, nhiều khả năng mẫu xe mới này sẽ có bản hybrid giá "mềm", theo nhận định của giới chuyên gia.

Giới chuyên gia kỳ vọng, Camry hybrid 2024 được bổ sung sẽ có giá trong khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng. Biến thể hybrid cao cấp nhất nhiều khả năng sẽ có giá bán vượt mốc 1,5 tỷ đồng, do bản 2.5HEV thuộc đời hiện hành đã có giá bán lên tới 1,495 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,069 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 có thiết kế mới, khoang nội thất rộng rãi và tiện nghi hơn, cùng với động cơ mới. Xe có 5 ...

Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2024, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.196 xe, ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce bùng nổ Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce bùng nổ

Với hơn 2.500 xe được giao đến tay khách hàng, Mitsubishi Xforce vượt mặt VinFast VF5 dẫn đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất ...

Có thể bạn quan tâm

Subaru Crosstrek 2025 tiếp tục lộ diện, chờ ngày ra mắt

Subaru Crosstrek 2025 tiếp tục lộ diện, chờ ngày ra mắt

Subaru Crosstrek 2025 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới, cạnh tranh với các đối thủ như Honda HR-V hay Toyota Corolla Cross.
Volkswagen Teramont tại Việt Nam giảm giá hơn 500 triệu đồng

Volkswagen Teramont tại Việt Nam giảm giá hơn 500 triệu đồng

Một số đại lý, Volkswagen đang xả hàng mẫu xe Teramont VIN 2023 với mức giảm lên tới 500 triệu đồng, chờ bản nâng cấp mới.
Toyota Camry 2025 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP

Toyota Camry 2025 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tại ANCAP

Tất cả các phiên bản của Toyota Camry 2025 thế hệ mới đều đạt 5 sao an toàn theo Chương trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP).
Phân khúc sedan hạng C tháng 8/2024: Mazda3 dẫn đầu, Honda Civic 'chốt sổ'

Phân khúc sedan hạng C tháng 8/2024: Mazda3 dẫn đầu, Honda Civic 'chốt sổ'

Sức tiêu thụ phân khúc sedan cỡ C đều sụt giảm trong tháng 8/2024, trong đó Mazda3 tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 380 xe bán ra.
Range Rover Velar mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Range Rover Velar mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam

Mẫu xe Range Rover Velar mới dự kiến sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam trong khoảng cuối năm nay với ba phiên bản: Velar S, và Dynamic SE.

Cùng chuyên mục

GAC M6 Pro sắp ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Innova Cross

GAC M6 Pro sắp ra mắt Việt Nam, cạnh tranh với Toyota Innova Cross

Mẫu MPV 7 chỗ M6 Pro dự kiến ra mắt trong tháng 10, sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Hyundai Custin hay Toyota Innova Cross.
VinFast công bố giá phụ kiện chính hãng của VF3, giá từ 516.000 đồng

VinFast công bố giá phụ kiện chính hãng của VF3, giá từ 516.000 đồng

VinFast vừa công khai giá bán phụ kiện chính hãng dành cho xe điện mini VF3, giá thấp nhất từ 516.000 đồng.
Subaru Forester đại hạ giá, cạnh tranh Mazda CX-5

Subaru Forester đại hạ giá, cạnh tranh Mazda CX-5

Trong tháng 10, Subaru Forester được đại lý giảm giá cao nhất lên tới 230 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh cùng các đối thủ như Mazda CX-5 hay Ford Territory.
Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt Việt Nam, có gì khác biệt so với bản quốc tế?

Hyundai Santa Fe 2025 vừa ra mắt Việt Nam, có gì khác biệt so với bản quốc tế?

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt tại Việt Nam với thiết kế mới và nhiều công nghệ hiện đại, nhưng lại thiếu mất một số tính năng tiện nghi so với bản quốc tế.
Loạt xe Honda tiếp tục giảm giá, cao nhất tới 220 triệu đồng

Loạt xe Honda tiếp tục giảm giá, cao nhất tới 220 triệu đồng

Một số mẫu xe Honda như BR-V, HR-V hay Accord tiếp tục được giảm giá bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ, giảm giá trực tiếp,… mức giảm cao nhất tới 220 triệu đồng
Từ 1/10, đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới áp dụng theo quy chuẩn kỹ thuật mới

Từ 1/10, đèn chiếu sáng phía trước xe cơ giới áp dụng theo quy chuẩn kỹ thuật mới

Đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu phải được kiểm tra, thử nghiệm, chứng nhận.

Tin khác

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Điểm mặt loạt xe mới sẽ ra mắt khách hàng Việt vào cuối năm 2024

Từ nay đến cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận hàng loạt mẫu xe mới như Hyundai Tucson, Haval Jolion, Volkswagen Teramont, Subaru Crosstrek....
Hơn 12.000 xe Kia EV9 bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Hơn 12.000 xe Kia EV9 bị triệu hồi do lỗi phần mềm

Kia thực hiện triệu hồi 12.400 xe EV9 khiến xe có thể không dừng lại khi người dùng sử dụng hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa.
Hyundai Creta N Line 2025 lộ diện, bổ sung máy 1.6L tăng áp

Hyundai Creta N Line 2025 lộ diện, bổ sung máy 1.6L tăng áp

Chiếc xe Hyundai Creta N Line 2025 vừa lộ diện, nhiều khả năng sẽ sư dụng cơ 1.6TGDi, tương tự đàn anh Tucson.
Hyundai và Kia ra mắt dự án công nghệ phát triển pin xe điện

Hyundai và Kia ra mắt dự án công nghệ phát triển pin xe điện

Hyundai và Kia ra mắt dự án công nghệ vật liệu phát triển công nghệ pin lithium sắt phốt phát (LFP) nhằm giảm giá thành xe điện.
Xem thêm
Phiên bản di động