Điểm lại những mẫu xe ô tô hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022 thị trường ô tô Việt đón 72 mẫu xe mới hoặc nâng cấp, trong đó có nhiều mẫu xe đáng chú ý lần đầu tiên xuất hiện
Honda Civic Type R 'chốt' giá 2,4 tỉ đồng tại Việt Nam Hyundai Stargazer 2023 giá từ 575 triệu đồng tại Việt Nam Ford Territory 2023 giá từ 822 triệu đồng tại Việt Nam

Đa số các mẫu xe hoàn toàn mới được giới thiệu trong năm 2022 vừa qua là xe cỡ nhỏ trải dài ở nhiều phân khúc khác nhau. Dưới đây là một số mẫu xe đã và đang được người tiêu dùng trong nước đón nhận khá tính cực.

Ford Territory

Ford Territory là cái tên hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe nằm ở phân khúc C-SUV được đưa về Việt Nam để thay thế cho "huyền thoại" Escape. Ford Territory sở hữu kiểu dáng cơ bắp đậm chất Mỹ song vẫn theo kịp xu hướng thời đại với ngôn ngữ thiết kế mới, bắt mắt và phù hợp hơn với giới trẻ.

Hiện tại, Ford Territory đang được phân phối trên thị trường với 3 phiên bản cùng mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 822 – 935 triệu đồng. Cùng với thế mạnh công nghệ và khả năng vận hành ấn tượng, các mức giá bán được nhận định là thấp trong phân khúc xe gầm cao cỡ trung đang giúp Ford Territory bỏ xa các đối thủ trên thị trường như Mitsubishi Outlander, Subaru Forester, Honda CR-V hay Kia Sportage và Hyundai Tucson.

Ngay sau khi ra mắt, Ford Territory đã nhận được những tín hiệu rất tích cực từ thị trường. Ford Territory thậm chí lọt vào Top 10 mẫu xe đắt khách nhất tháng 11/2022 và dẫn đầu phân khúc về sản lượng bán hàng.

Honda Civic Type R

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Trong số 72 mẫu xe được giới thiệu ra thị trường năm 2022 vừa qua thì Honda Civic Type R là một cái tên đặc biệt. Honda Civic Type R là một mẫu xe đua tốc độ thực thụ được bán thương mại. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi thiết kế thể thao độc đáo cùng "chiến tích" vang dội trên đường đua Suzuka năm 2022 – nơi tổ chức Giải Công thức 1 Grand Prix tại quê hương Nhật Bản.

Trái tim của cỗ máy tốc độ đến từ Nhật Bản là khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC Turbo sản sinh công suất cực đại lên đến 315 mã lực ở tốc độ tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải tua máy 2.600-4.000 vòng/phút.

Honda Civic Type R được phân phối nguyên chiếc tại Việt Nam với mức giá bán lẻ 2,399 tỷ đồng. Đây là mức giá cao bất ngờ đối với một mẫu xe mang thương hiệu phổ thông như Honda. Tuy nhiên, với những tín đồ tốc độ và người am hiểu về xe thể thao, số tiền xấp xỉ 2,4 tỷ đồng hoàn toàn xứng đáng để sở hữu và trải nghiệm một chiếc xe đua đường phố đầy thú vị như Civic Type R.

Hyundai Stargazer

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ dành cho đô thị đang khá sôi động với sự góp mặt của Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Suzuki Ertiga... Đáng chú ý là với hai đại diện ưu tú Xpander và Veloz Cross, phân khúc này đang ngầm định vị vào nhóm khách hàng taxi công nghệ là chủ yếu. Bởi vậy, sự xuất hiện của Hyundai Stargazer là một bất ngờ.

Khác với các mẫu xe chung phân khúc, Hyundai Stargazer lại được thương hiệu ô tô Hàn Quốc định vị vào nhóm khách hàng gia đình. Do đó, từ kiểu thiết kế thuần MPV cho đến trang bị công nghệ hay tính thực dụng về thiết kế nội – ngoại thất, Hyundai Stargazer đều được nhận định là phù hợp với các gia đình thay vì vận tải taxi. Về bản chất, dù nằm chung phân khúc song Hyundai Stargazer không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những Xpander, Veloz Cross hay Ertiga. Đây có lẽ cũng chính là thế mạnh của mẫu xe Hàn Quốc ngay từ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam.

Kia Carens

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Carens không phải là một cái tên mới ở thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe Kia Carens được tập đoàn Thaco giới thiệu hồi giữa tháng 11/2022 lại là sự mới mẻ hoàn toàn.

Mẫu xe Carens tiền nhiệm nằm ở phân khúc MPV cỡ nhỏ có thiết kế cục mịch và khả năng vận hành kém. Chính vì vậy, Kia Carens cũ buộc phải bị khai tử.

Kia Caren 2022 đã rũ bỏ hoàn toàn diện mạo cũ để trở lại thị trường với kiểu dáng của một chiếc SUV. Xe được lắp ráp trong nước và phân phối ra thị trường với 7 phiên bản khác nhau cùng 3 tuỳ chọn động cơ (bao gồm cả động cơ diesel) và 2 cấu hình 6 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi.

Với số lượng phiên bản cũng các tùy chọn phong phú, khoảng giá bán lẻ của Kia Carens cũng rất rộng. Trong đó, phiên bản thấp nhất có giá bán lẻ chỉ 619 triệu đồng còn phiên bản cao cấp nhất có giá bán đến 859 triệu đồng.

Nissan Kicks

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Điểm nhấn đáng chú ý ở mẫu xe gầm cao đô thị này chính là công nghệ e-Power. Đây là công nghệ tương tự như xe hybrid song lại gần với xe thuần điện khi động cơ xăng không làm nhiệm vụ truyền động mà chỉ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp nguồn năng lượng cho bộ pin trang bị trên xe.

Nissan Kicks được đánh giá cao về sự tiện dụng, khả năng vận hành cùng tính kinh tế trong quá trình sử dụng nhờ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, các mức giá bán lẻ 789 triệu đồng và 858 triệu đồng cho 2 phiên bản lại là một trở ngại khi Nissan Kicks bước ra thị trường, nhất là trong bối cảnh các mẫu xe cùng phân khúc đang cạnh tranh quyết liệt như Hyundai Creta, Honda HR-V, Mazda CX-3 và Toyota Corolla Cross.

Toyota Veloz Cross

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Cách đây hơn 13 năm, Toyota đã từng "ngắm nghía" phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ với việc trưng bày mẫu xe Avanza tại triển lãm Vietnam Motor Show 2009. Đến tận năm 2018 liên doanh Nhật Bản mới chính thức giới thiệu mẫu xe chiến lược này ra thị trường. Thế nhưng, Avanza lại là cái tên thất bại khi không những không cạnh tranh được các đối thủ mà còn rơi vào tình trạng ế ẩm kéo dài.

Sự thất bại của Avanza buộc Toyota Việt Nam phải tính đến phương án khác là ra mắt phiên bản Avanza Premio và đặc biệt là bổ sung thêm mẫu xe hoàn toàn mới Veloz Cross vào cuối tháng 3/2022.

Gần như ngay lập tức, Toyota Veloz Cross được thị trường hào hứng đón nhận. Thiết kế hiện đại, nhiều trang bị công nghệ giúp Veloz Cross luôn đạt được các mức doanh số cao trên thị trường. Thậm chí, nhiều thời điểm Veloz Cross đã vượt qua Xpander để nhảy vào Top 10 mẫu xe ô tô đắt khách nhất.

Nhằm gia tăng nguồn cung, ngay trong tháng 12/2022, Toyota Việt Nam đã cho xuất xưởng những chiếc Veloz Cross lắp ráp trong nước đầu tiên. Khi nguồn cung tốt hơn nhập khẩu, Toyota Veloz Cross được nhìn nhận là sẽ bỏ xa đối thủ khó chịu nhất trong phân khúc là Mitsubishi Xpander.

VinFast VF 8

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Trong số các mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt thị trường năm 2022 thì VinFast VF 8 là cái tên đáng chú nhất.

Sau thành công của "đàn em" VF e34, hãng xe thuộc tập đoàn VinGroup đã ra mắt và tiến hành bàn giao sớm mẫu xe SUV thuần điện VF 8. Mẫu xe điện thương hiệu Việt không những được nhiều người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường thế giới.

Tháng 12/2022, lô xe 999 chiếc VinFast VF 8 đầu tiên đã cập cảng California để bàn giao cho các khách hàng tại thị trường Mỹ. Đây là một sự kiện đáng chú ý của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nói chung và VinFast nói riêng.

Mẫu xe thuần điện VinFast VF 8 hiện đang bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá bán lẻ 1,094 - 1,263 tỷ đồng.

Volkswagen T-Cross

Điểm lại những mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022

Gia nhập phân khúc xe gầm cao đô thị vốn đã rất chật chội song Volkswagen T-Cross lại có sức cạnh tranh riêng. Volkswagen T-Cross cùng với Peugeot 2008 là bộ đôi xe châu Âu hiếm hoi cạnh tranh ở phân khúc B-SUV.

Volkswagen T-Cross được đánh giá cao ở thiết kế tối giản nhưng hiện đại, nam tính. Xe hiện đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ 1,099 - 1,299 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

(Tổng hợp)

Honda CR-V tiếp tục được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ Honda CR-V tiếp tục được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ

Ngoài mức ưu đãi 100% phí trước bạ chính hãng, khách hàng mua xe Honda CR-V còn được khuyến mại từ 15 - 20 triệu ...

Honda CB1000R 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 510 triệu đồng Honda CB1000R 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 510 triệu đồng

Honda CB1000R 2023 trang bị động cơ DOHC dung tích 1.000 phân khối chính thức về Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá ...

Hành vi bán, sản xuất biển số xe giả bị phạt tới 10 triệu đồng Hành vi bán, sản xuất biển số xe giả bị phạt tới 10 triệu đồng

Theo quy định của pháp luật, hành vi bán, sản xuất biển số xe trái phép có thể bị xử phạt tới 10 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV với doanh số 1.582 xe bán ra trong tháng 3/2024, tăng gần 150% so với tháng trước.
Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Loạt SUV hạng C đua khuyến mại, giảm giá tăng sức cạnh tranh Mazda CX-5

Trong tháng 4/2024, giá nhiều mẫu xe SUV hạng C được hãng và đại lý áp dụng chương trình ưu đãi nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Giá Nissan Kicks tháng 4/2024: Ưu đãi tới gần 200 triệu đồng

Giá Nissan Kicks tháng 4/2024: Ưu đãi tới gần 200 triệu đồng

Trong tháng 4/2024, khách hàng mua Nissan Kick được ưu đãi 100% phí trước bạ, giảm tiền mặt, tặng bảo hiểm vật chất... tổng ưu đãi lên tới gần 200 triệu đồng
Ford tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 4/2024

Ford tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 4/2024

Với mong muốn đem đến những trải nghiệm sở hữu tốt nhất tới khách hàng, Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý triển khai gói quà tặng đặc biệt cho khách mua xe trong tháng 4/2024

Cùng chuyên mục

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD dự kiến sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc
Kia K5 2025 sắp ra mắt

Kia K5 2025 sắp ra mắt

Kia K5 2025 dự kiến ra mắt vào quý II/2024, với nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị và động cơ, cùng giá khởi điểm từ 27.000 USD.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng

Tin khác

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Stormtrak có 4 tùy chọn màu sắc gồm trắng, xám, đen và bạc cùng mức giá 1,039 tỷ đồng
Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng

Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng

Porsche Macan EV mới tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là Macan 4 và Macan Turbo, cùng mức giá dự kiến lần là 4,18 tỷ và 6,77 tỷ đồng
Xem thêm
Phiên bản di động