Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)

Hyundai Santa Fe 2021 được nâng cấp mạnh về tiện nghi và an toàn nhưng giá niêm yết tăng gần 100 triệu đồng
Chọn Hyundai SantaFe hay Kia Sorento tiêu chuẩn, tầm giá hơn 1 tỷ đồng? Vướng dịch, Hyundai Santa Fe 2021 vẫn hút khách Người dùng đánh giá Hyundai Santa Fe 2021
Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)
Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 có 6 phiên bản, sử dụng 2 loại động cơ xăng và dầu, trong đó có 2 bản tiêu chuẩn, 2 bản đặc biệt và 2 bản cao cấp. Phiên bản mà chúng ta tìm hiểu dưới đây là bản máy dầu cao cấp, giá niêm yết 1,34 tỷ đồng.

Ngoại thất được làm mới

Hyundai Santa Fe 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm nên về tổng thể, chúng ta vẫn nhận ra nét quen thuộc của Santa Fe phiên bản cũ, nhưng đầu xe, đuôi xe và la-zăng được thiết kế mới. Ở mặt này, Sorento 2021 có lợi thế lớn hơn nhờ được nâng cấp toàn diện, và là thế hệ hoàn toàn mới.

Phía trước, mặt ca-lăng được chỉnh lại mỏng hơn và nằm trên một đường ngang với cụm đèn chiếu sáng. Lúc này đèn pha và đèn cốt ngằm ngang nhau thay vì nằm dọc theo kiểu trên dưới như trước đây.

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)
Hyundai Santa Fe 2021

Cụm đèn này vẫn là LED dạng bóng chiếu nhưng có thêm 2 đèn hỗ trợ phía dưới và điểm nhận diện là dải đèn chiếu sáng ban ngày hình chữ T hoàn toàn mới. Xe không có đèn sương mù trước.

Tuy nhiên điểm giá trị mới nhất chỉ có trên bản cao cấp này là cụm đèn pha dạng tự động thích ứng, một trang bị tiên tiến thường thấy trên các dòng xe cao cấp và đang bắt đầu được phổ cập hóa. Khi đèn đang ở chế độ pha và phát hiện xe ngược chiều, đèn sẽ tự động chuyển sang cốt. Khi không còn đèn ngược chiều thì đèn sẽ tự động chuyển trở lại đèn pha để tăng tầm quan sát khi đi trời tối.

Thân xe không có nhiều thay đổi, và điểm dễ nhận diện là la-zăng được thiết kế họa tiết mới dù vẫn giữ nguyên kích cỡ 19 inch và lốp vẫn dùng loại 235/55-R19.

Đuôi xe cũng có sự khác biệt về mặt thiết kế chi tiết, khi đèn hậu làm mới với điểm nhấn là cụm đèn chữ T nằm ngang. Dải đèn phản quang và xi nhan cùng nằm trên một đường ngang nối dài. Lốp dự phòng nằm dưới gầm xe, cùng loại với các lốp chính.

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)
Thiết kế la zăng mới

Cốp xe là loại cốp chỉnh điện thông minh, khi xe đang khóa mà chúng ta cầm khóa thông minh hay thẻ smartkey đứng gần thì chỉ sau vài giây, cốp sẽ tự động mở. Thế nên tính năng này hoàn toàn có thể thay thế thao tác đá chân mở cốp truyền thống trên các xe hãng khác, thậm chí còn được xem là thông mình hơn.

Ngoài ra, chúng ta còn thấy hàng loạt camera và cảm biến quanh xe, liên quan đến các công nghệ an toàn cực kỳ hay của chiếc xe sẽ được chia sẻ chi tiết phía sau. Xe vẫn có cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn.

Kích thước nhỉnh hơn

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)

Về mặt kích thước thì Santa Fe 2021 dài 4.785 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.685 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm, khoảng sáng gầm 185 mm. Như vậy so với phiên bản cũ thì kích thước trên lớn hơn từ 5-10 mm, chênh lệch rất nhỏ, riêng chiều dài cơ sở và khoảng sáng không thay đổi.

So với Fortuner thì Santa Fe ngắn hơn 10 mm, thấp hơn 150 mm và khoảng sáng gầm thấp hơn 103 mm nhưng rộng hơn 45 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 20 mm. Còn so với Honda CR V thì Santa Fe 2021 vượt trội mọi kích thước từ khoảng 35 -105 mm, trừ gầm xe thấp hơn 13 mm.

Nếu so với Mazda CX-8 thì Santa Fe nhỏ hơn khá nhiều ở mọi kích thước, trừ chiều rộng lớn hơn 50 mm. Đặc biệt so với người anh em Kia Sorento 2021 thì Santa Fe 2021 đuối hơn về chiều dài, rộng tổng thể cùng chiều dài cơ sở, chỉ nhỉnh hơn về chiều cao và khoảng sáng gầm.

Nội thất bứt phá

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)

Với những ai lần đầu ngồi vào khoang nội thất sẽ rất dễ bị cảm giác ngợp bởi hàng loạt thiết kế và công nghệ mới sang và hiện đại hơn, cho dù về thiết kế tổng thể vẫn khá quen thuộc và nhiều tính năng của phiên bản tiền nhiệm vẫn được duy trì. Xe chỉ còn duy nhất nội thất da màu nâu cognac trên tất cả các phiên bản.

Điểm hút mắt người nhìn nhất ở đây có lẽ là khu vực cần số. Cần số truyền thống đã được thay thế bằng dạng nút bấm hiện đại, nhưng một số người lại thích dạng núm xoay kiểu của Sorento 2021.

Bên phải là núm xoay chế độ lại. Bên cạnh 4 chế độ lái thông thường là Smart (Thông minh), Sport (Thể thao), Eco (tiết kiệm nhiên liệu) và Comfort (Êm ái) thì các bản cao cấp có thêm 3 chế độ lái địa hình là Tuyết (Snow), Bùn (Mud) và Cát (Sand).

Hàng loạt tiện nghi khác như sưởi/làm mát hàng ghế trước; các phím điều khiển giữ phanh tự động auto hold, hỗ trợ đổ đèo, camera 360 độ…Phía trên là các phím bấm và núm xoay điều khiển điều hòa tự động 2 vùng, bản đồ, định vị, radio…

Đặc biệt sát bệ tỳ tay còn có hộc sạc không dây, điện thoại được sạc theo kiểu thẳng đứng khi đặt vào chứ không phải là đặt nằm ngang thường thấy.

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Đột phá về trang bị mới (P1)

Điểm hút mắt tiếp theo là 2 màn hình cỡ lớn. Màn hình giải trí dạng cảm ứng được nâng lên 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay/Androi Auto, hiển thị hình ảnh camera 360 độ. Kết nối với hệ thống giải trí là 10 loa Harman Kardon trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 bản.

Màn hình thông tin còn ấn tượng hơn với kích cỡ 12,35 inch, không chỉ hiển thị các thông tin vận hành mà còn hiển thị hình ảnh điểm mù bên xi nhan nằm trong tính năng giám sát điểm mù, phòng tránh va chạm điểm mù mà chúng tôi sẽ chia sẻ phần sau.

Bên cạnh các phím bấm chức năng và lẫy chuyển số, vô lăng được tích hợp phím chuyển chế độ lái. Phía đầu gối bên trái có phím mở cốp điện, kích hoạt/hủy hỗ trợ giữ làn và phanh tay điện tử.

Tapbi cửa trái tính hợp các phím quen thuộc như nhớ 2 vị trí ghế lái, lên/xuống kính một chạm tất cả các cửa, khóa an toàn trẻ em hàng ghế sau. Hàng ghế trước chỉnh điện, trong đó có phím điều khiển tiến/lùi ghế phụ ngay trên thân ghế.

Hàng ghế thứ hai của xe được thiết kế với khoảng để chân lớn hơn khoảng 3 cm so với phiên bản cũ. Hàng loạt tính năng của phiên bản cũ được kế thừa như cửa gió hàng ghế sau, cổng sạc, rèm che nắng; ghế dịch chuyển và gập điện; riêng ghế bên phải có thể gập điện trên nút ở vai ghế.

Hàng thứ 3 rộng rãi cho người lớn với cửa gió điều hòa, cổng sạc và phím bấm gập cả 2 ghế hàng thứ 2.

Một điểm mới trên Santa Fe 2021 nhưng mới chỉ có trên các bản cao cấp là có thẻ Smartkey với thiết kế giống thẻ ngân hàng nhưng dầy hơn. Thẻ này có chức năng tương tự khóa thông minh trong việc kết nối với xe như đóng mở cửa, mở cốp thông minh hay đề nổ xe bằng tay.

Điểm tiện dụng của thẻ là có thể để vào trong ví, túi xách nhỏ gọn và khó quên hơn khóa thông minh. Tuy nhiên trên thẻ này không có bất kỳ phím bấm nào nên không thể dùng thẻ để thực hiện các thao tác từ xa như trên khóa thông minh. Vì thẻ dùng pin nên trường hợp kết nối của thẻ với xe yếu, bạn có thể để thẻ vào hộc sạc không dây để sạc cho thẻ, tầm 1 tháng/lần.

Đánh giá xe Hyundai Santa Fe 2021: Cải tiến động cơ, an toàn vượt trội (P2)

Doanh số Hyundai giảm 18% giữa đại dịch Covid-19 Doanh số Hyundai giảm 18% giữa đại dịch Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho số bán ra của Hyundai trong tháng 7, chỉ đạt 4.558 xe, giảm 18% so với tháng ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2021: VinFast Fadil dẫn đầu, Xpander mất hút Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2021: VinFast Fadil dẫn đầu, Xpander mất hút

VinFast Fadil tiếp tục giữ vị trí ngôi đầu trong Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2021, trong khi đó Xpander bất ngờ ...

Đại hạ giá, Honda CR-V bán chạy hơn City Đại hạ giá, Honda CR-V bán chạy hơn City

Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất tháng 7/2021 của Honda Việt Nam với doanh số đạt 723 xe, chiếm 57,5% tổng doanh số

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,369 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ Turbo-Hybrid 235 mã lực, thiết kế “boxy” mới và công nghệ an toàn SmartSense thế hệ 2.
Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Mới đây, hình ảnh mẫu Hyundai Santa Fe All New Hybrid phiên bản mới bất ngờ lộ diện khi đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, qua đó cho thấy, mẫu xe này có thể sắp được ra mắt chính thức.
Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid 2025 xuất hiện tại Việt Nam gần đây là xe chạy thử dành cho chuyên gia. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ngày ra mắt thị trường của phiên bản này đang tới gần.
Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%

Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%

TC Group ghi nhận doanh số Hyundai tháng 10/2025 đạt 5.260 xe, tăng 22,4% so với tháng 9, với Creta, Tucson và Accent tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng bán chạy.
Loạt xe từng đội giá hoặc “kèm lạc” nay lại cần ưu đãi, giảm giá mạnh

Loạt xe từng đội giá hoặc “kèm lạc” nay lại cần ưu đãi, giảm giá mạnh

Nhiều mẫu ô tô “hot” một thời đến mức ngay cả khi khách Việt sẵn sàng chi thêm cũng không có xe giao ngay, nhưng nay lại có ưu đãi giảm giá.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động