Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2022: Cách âm vượt trội

Hyundai Grand i10 2022 thế hệ mới rộng rãi hơn, an toàn hơn và đặc biệt khả năng cách âm vượt trội so với thế hệ cũ
Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil So sánh Hyundai Grand i10 2021 và VinFast Fadil: Chọn xe Hàn hay xe Việt? Hơn 400 triệu đồng: Chọn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning?
Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2022: Cách âm vượt trội

Hyundai Grand i10 2022 có 6 phiên bản như thế hệ cũ, gồm 3 bản sedan và 3 bản hatchback, mỗi biến thể này đều có 2 bản số sàn 5 cấp và 1 bản số tự động 4 cấp tương tự như trước đây. Giá niêm yết của xe thế hệ mới cao hơn trước từ - triệu đồng.

Mới đây, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm Grand i10 1.2AT 2022 bản hatchback, là phiên bản có doanh số bán tốt nhất trong dòng xe nhỏ hạng A này.

Rộng rãi và tiện nghi hơn

Ở thế hệ mới, Grand i10 1.2AT 2022 có kích thước tổng thể 3.850 x 1.680 x 1.520 mm, chiều dài cơ sở 2.450 mm, khoảng sáng gầm xe 157 mm. Các con số này lớn hơn thế hệ cũ từ 5-85 mm như hình ảnh dưới đây.

Như vậy Grand i10 1.2AT 2022 không chỉ rộng rãi hơn thế hệ cũ mà còn lớn dài hơn đối thủ chính VinFast Fadil tới hơn 17 cm, rộng và chiều dài cơ sở cũng hơn tới trên dưới 6 cm.

Hyundai Grand i10 2022

Ngoại thất của xe tập trung vào thiết kế mới. Cụm đèn pha halogen được thiết kế lại thanh thoát hơn, cụm đèn sương mù nhỏ gọn hơn với bóng bi-halogen mới. Mặt ca-lăng có thiết kế mới với những nan ngang và dọc thay cho dạng tổ ong ở đời cũ. Điểm nhấn ở mặt trước là cụm đèn chiếu sáng ban ngày hình bum-mơ-rang nằm ở 2 góc trên của ca-lăng.

Đánh giá xe Hyundai Grand i10 2022: Cách âm vượt trội

Phía bên hông, vành và lốp xe được nâng cấp với vành hợp kim 15 inch, kích thước lốp 175/60 R15, trong khi lốp dự phòng là vành sắt loại 14 inch. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện và báo rẽ nay có thêm chức năng sấy. Tuy nhiên thay vì tắt máy gương tự động cụp như trước thì nay phải gập gương bằng nút nhấn ở bên tap-bi phía lái xe. Đuôi xe được làm mới với cụm đèn hậu góc cạnh hơn, phía trên cản sau thiết kế mới, đèn phản quang dạng đường vát thay cho hình tròn đời cũ.

Hyundai Grand i10 2021

Nội thất của Grand i10 1.2AT 2022 có sự thay đổi khá mạnh về thiết kế đi cùng một số trang bị mới. Không gian bên trong xe được đánh giá rộng rãi nhất phân khúc khi chiều dài cơ sở của xe tiếp tục tăng lên hơn 2 cm so với thế hệ cũ, lên 2,45 mét. Khoảng để chân hàng ghế sau theo kích thước người cao gần 1,7 mét còn lên tới hơn 10 cm.

Màu sắc nội thất là điều dễ dàng nhận ra khi tone màu đỏ được thay thế bằng màu đen nhưng điểm những viền đỏ thể thao và mạnh mẽ hơn. Ghế da thay thế loại da và nỉ. Vô lăng tích hợp phím điều khiển đàm thoại rảnh tay và đặc biệt là kiểm soát hành trình. Mặt đồng hồ hiển thị LCD mới lớn hơn, màn hình cảm ứng cũng tăng từ 7 lên 8 inch, kết nối Apple Carplay/ Android Auto. Khóa thông minh, khởi động nút nhấn.

Hyundai Grand i10 2022

Điều hòa xe vẫn chỉnh cơ nhưng các cửa gió trước dạng tròn kiểu cánh quạt máy bay với viền đỏ khá nổi bật, đồng thời có thêm cửa gió hàng ghế sau với cổng sạc USB. Không gian xe cũng có thêm nhiều hộc đựng đồ tiện ích. Hàng ghế sau gập hỗ trợ khi cần chở đồ cồng kềnh nhưng thiết kế này không còn được duy trì trên bản sedan.

Êm ái hơn

Ở thế hệ mới, Hyundai Grand i10 vẫn được trang bị động cơ 1.2L, cho công suất cực đại 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút, với 6 phiên bản gồm các bản hatchback 5 cửa và sedan 4 cửa, mỗi bản này đều có 2 bản số sàn 5 cấp và 1 bản số tự động 4 cấp.

Do hệ truyền động gần như giữ nguyên so với thế hệ cũ nên khả năng vận hành của xe theo cảm nhận của chúng tôi là không có sự khác biệt nào đáng kể. Mẫu xe này từng đứng đầu thị trường xe nhỏ hạng A nhiều năm và doanh số cộng dồn lên tới hơn 130.000 xe kể từ khi ra mắt năm 2014 tới nay nên chắc chắn sẽ khá quen thuộc với nhiều người.

Hyundai Grand i10 2022
Hyundai Grand i10 2022

Xe đáp ứng được tiêu chí nhỏ gọn, linh hoạt khi chạy trong phố dù ở thế hệ mới, Grand i10 bản hatchback dài hơn thế hệ cũ tới 8,5 cm. Khi chạy trên cao tốc, độ ổn định là tương đối tốt với một xe hạng A, ngay kể cả khi tốc độ được đẩy lên 120 km/h trên cao tốc Hà Nội, Ninh Bình. Không có sự thay đổi nào dễ nhận thấy so với thế hệ cũ về hoạt động của vô lăng, chân ga hay chân phanh. Mức tiêu hao nhiên liệu theo đồng hồ báo khoảng 6 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

Tuy nhiên độ ồn cải thiện là điểm cộng được cho là lớn nhất ở Grand i10 thế hệ mới. Theo công bố của Hyundai, độ ồn của Grand i10 thế hệ mới giảm 1dB và độ ồn do rung động giảm tới 3dB so với thế hệ cũ. Kết quả này có được nhờ thiết kế mới tăng khí động học, bổ sung các ngăn trên các cửa, tăng độ cứng cụm panel và của sàn xe. Cũng theo tính toán của nhà sản xuất, tiếng ồn gió của xe giảm được 1dB, còn tiếng ồn mặt đường giảm 0,6 dB so với thế hệ cũ.

Theo đo đạc thực tế của chúng tôi trên cao tốc Hà Nội- Ninh Bình trong điều kiện đường khô ráo, độ ồn tốt nhất ở tốc độ 100 km/h khoảng 68 dB, nghĩa là tương đương với một số xe hạng B. Cảm giác xe êm hơn của thế hệ mới cũng không khó để nhận ra nếu bạn đã được lái thử cả 2 xe.

An toàn được nâng cấp

Hyundai Grand i10 2022

Ở thế hệ mới, Grand i10 2022 vẫn duy trì các trang bị có từ thế hệ trước như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, 2 túi khí. Xe có thêm các trang bị an toàn khá hữu ích như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi…

Tuy vậy thực tế hoạt động của kiểm soát hành trình vẫn cần được hoàn thiện. Cụ thể, trên cả 3 xe mà chúng tôi được lái trên cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, tốc độ của đồng hồ thường dao động từ 1-2 km/h so với tốc độ được cài đặt. Ngoài ra, hai phanh sau của xe đã chuyển từ dạng phanh đĩa trước đây sang dạng tang trống.

Giá lăn bánh hấp dẫn

Với mức giá niêm yết mới 435 triệu đồng, Grand i10 1.2AT 2022 có giá thực tế giảm khoảng 20-25 triệu đồng và giá lăn bánh khoảng hơn 480 triệu đồng. Nếu từ tháng 12 tới, Chính phủ giảm 50% phí trước bạ với xe lắp ráp trong nước thì giá lăn bánh Grand i10 1.2AT 2022 sẽ chỉ còn khoảng 460 triệu đồng.

Theo chúng tôi, với những cải tiến khá mạnh mẽ, Grand i10 2022 nói chung và Grand i10 1.2AT 2022 tiếp tục có sức hấp dẫn mạnh mẽ trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam, cạnh tranh ngôi đầu với VinFast Fadil.

Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước

Tính riêng trong tháng 10/2021, toàn thị trường có 29.797 xe được bán ra, tăng 120% so với tháng trước

Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào? Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào?

Với mức khuyến mại hiện tại, giá lăn bánh Honda Brio sẽ dao động từ 428 - 486 triệu đồng, tùy từng khu vực đăng ...

Mazda ưu đãi 100% phí trước bạ cho nhiều xe Mazda ưu đãi 100% phí trước bạ cho nhiều xe 'hot'

Trong tháng 11, khách hàng sẽ được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ khi mua các dòng xe Mazda 2, Mazda CX-3, Mazda CX-30… ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô trong tháng 10 tăng trưởng mạnh, đạt mức cao nhất từ đầu năm với 38.761 xe được bán ra.
Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Hyundai đạt doanh số hơn 7.600 xe bán ra trong tháng 10/2024

Với tổng số 7.639 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10 vừa qua, doanh số của hãng tiếp tục tăng 17,2% so với tháng trước.
Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 là ô tô điện gầm cao với ba hàng ghế, dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 11 tới đây.
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan

Theo kế hoạch, Hyundai Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 4.000 xe đến các nước ASEAN trong giai đoạn 2024-2025
Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Tháng 9/2024: Doanh số Hyundai Thành Công tăng trưởng mạnh

Trong tháng 9/2024, Hyundai Thành Công bán ra 6.518 xe, tăng 39,3% so với tháng trước, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất.

Cùng chuyên mục

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khép lại hành trình trong mơ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Khép lại hành trình trong mơ

Sau gần 30 ngày di chuyển và vượt hơn 10.000 km, đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã về tới Hà Nội và khép lại hành trình trong mơ.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ

Ở độ cao 4.700m và nhiệt độ có thời điểm xuống -10 độ, đoàn VF8 đi Tây Tạng đã gặp phải một số khó khăn như băng phủ kính xe hay mưa tuyết...
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt ải 109 với tắc đường và mưa tuyết

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt ải 109 với tắc đường và mưa tuyết

Chặng từ Amdo tới Golmud (Cách Nhĩ Mộc) đoàn VF8 miền Bắc đi Tây Tạng đã di chuyển trên đường 109 khá xấu và còn gặp mưa tuyết, tắc đường.
Video: Điểm nhấn của Toyota Việt Nam tại VMS 2024

Video: Điểm nhấn của Toyota Việt Nam tại VMS 2024

Điểm nhấn của Toyota Việt Nam tại VMS 2024 là dàn xe “Xanh” hùng hậu, gồm cả xe thuần điện và xe hybrid, trong đó có cả những phiên bản mới nhất của những mẫu xe đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Đường lên đỉnh Everest

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Đường lên đỉnh Everest

Ngày thứ 14 trong hành trình chinh phục Tây Tạng, đoàn VF8 miền Bắc đã tới Everest Base Camp, trại nền ở độ cao khoảng 5.200 mét và là chân núi Everest.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: "Tiên cảnh" ở Dương Hồ

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: "Tiên cảnh" ở Dương Hồ

Ngày thứ 12 trong hành trình chinh phục Tây Tạng, Đoàn VF8 miền Bắc đã tới thăm Dương Hồ, 1 trong 3 hồ thiêng tại Tây Tạng.

Tin khác

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: -2 độ C có tốn Pin ?

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: -2 độ C có tốn Pin ?

Xe điện VinFast VF8 di chuyển trong thời tiết lạnh giá ở Tây Tạng có hao pin không? Dưới đây là một số chia sẻ ngắn về vấn đề này.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt đèo 72 tầng

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt đèo 72 tầng

Trong hành trình di chuyển từ Xương Đô tới Ba Mật, đoàn VF8 miền Bắc đã vượt qua đèo 72 tâng - một trong những đèo hùng vĩ nhất tại Trung Quốc.
Video VinFast VF8 chinh phục nơi có độ cao trên 4.000m

Video VinFast VF8 chinh phục nơi có độ cao trên 4.000m

Đoàn VF8 Miền Bắc đi Tây Tạng đã chinh phục nơi có độ cao hơn 4.000m trong lộ trình từ Đức Khâm đến Xương Đô, Trung Quốc.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Tới vùng "Phong - Hoa - Tuyết - Nguyệt"

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Tới vùng "Phong - Hoa - Tuyết - Nguyệt"

Trong hành trình đi Tây Tạng, đoàn VF8 Miền Bắc có dịp qua nhiều địa danh của Trung Quốc và Đại Lý và thành cổ Lệ Giang là một trong số đó.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Lần đầu sạc tại Trung Quốc

Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Lần đầu sạc tại Trung Quốc

Sạc xe điện VF8 tại Trung Quốc không hề dễ dàng dù chúng tôi đã có nhiều chuẩn bị trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động