Đánh giá nhanh Vinfast VF5 vừa ra mắt tại Việt Nam - có gì đấu với đối thủ?

Với mức giá chỉ 458 triệu đồng, cùng nhiều trang bị hiện đại VinFast VF 5 có thể khiến cho các đối thủ phải dè chừng
Vì sao khách hàng lựa chọn VinFast VF 5? Video: Đánh giá nhanh VinFast VF5 Lô VinFast VF5 đầu tiên được bàn giao
VinFast VF 5 Plus

Sau VF e34, VF 8 và VF 9, VinFast vừa chính thức bàn giao mẫu xe VF 5 Plus cho những khách hàng tiên phong. Đây được xem là mẫu xe giá rẻ nhất của VinFast, hứa hẹn lấp đầy khoảng trống mà Fadil vừa để lại. Hãy cùng Autobikes đánh giá VinFast VF5 Plus ngay trong bài viết dưới đây.

Xét về gía bán

VF 5 Plus cũng là mẫu xe có mức giá khá cạnh tranh. Cụ thể, VF 5 Plus không bao gồm pin có giá 458 triệu đồng, chi phí thuê pin cố định là 1,6 triệu đồng/tháng (không bao gồm chi phí sạc). VF 5 Plus kèm pin có giá 538 triệu đồng. Các chi phí trên đã bao gồm VAT.

Ngoài ra, đối với khách hàng tiên phong đã đặt cọc xe; VinFast sẽ giảm giá 20 triệu đồng cho những người đã cọc 10 triệu và giảm tương ứng 30 triệu đối với những khách hàng đã tiến hành cọc 20 triệu. Đó là chưa kể những cư dân mua nhà tại các khu đô thị Vin Homes và sở hữu voucher "sống xanh" sẽ được miễn phí đỗ xe cũng như miễn phí sạc tại hệ thống trạm sạc của khu vực tương ứng trong vòng 2 năm

Nếu tính cả pin, mức giá của VF 5 Plus tương đương so với Kia Sonet (từ 524 triệu đồng) và Toyota Raize (547 triệu đồng). Tuy nhiên, VF 5 Plus được miễn 100% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ xe điện. Do đó, chi phí lăn bánh của xe sẽ thấp hơn.

Như vậy có thể thấy, không chỉ cạnh tranh với 2 mẫu SUV hạng A kể trên, VF 5 Plus còn gây áp lực lên mẫu xe Hyundai Grand i10 và KIA Morning, nhưng danh sách trang bị cũng như kích thước lại tương đương các mẫu xe gầm cao hạng A khác có giá cao hơn tới cả trăm triệu đồng như Toyota Raize hay Kia Sonet.

Về thiết kế ngoại thất

VinFast VF 5 Plus

Phần đầu xe, VinFast VF5 sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng Bi-Halogen có khả năng tự động bật / tắt. Đèn tín hiệu xi-nhan cũng là loại bóng sợi đốt. Đèn định vị ban ngày là trang bị thiếu vắng trên mẫu xe điện Việt giá rẻ; khi chi tiết nhận diện thương hiệu dạng cánh chim hình chữ V trên mặt ca-lăng chỉ là ốp chrome thay vì dạng đèn có thể phát sáng như các đàn anh.

Mặc dù gương chiếu hậu không có camera 360 như VinFast VF e334 nhưng xe vẫn được trang bị đèn chiếu sáng LED, cảnh báo điểm mù.

Phía đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng cũng không kém phần ấn tượng với dải đèn nhận diện thương hiệu, cụm đèn xi nhan, đèn lùi và đèn sau màu đỏ đặt thấp phía dưới. Phần cánh gió đuôi xe và ăng ten vây cá được sơn cùng màu với nóc xe. Cản sau của VF5 được thiết kế hầm hố, tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ, khỏe khoắn.

VinFast VF 5 Plus

So với đàn anh, VinFast VF e34, VF 8 lốp xe của VF 5 dày dặn hơn và được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17inch, tạo hình 5 chấu lớn. Đi kèm với đó là những đường gân dập nổi tạo sự mạnh mẽ, đúng chất của một mẫu xe SUV hiện đại.

Kích thước tổng thể của VinFast VF5 Plus ngang ngửa các dòng xe SUV hạng A trên thị trường Việt với thông số kỹ thuật lần lượt DxRxC là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm; trong khi trục cơ sở đạt 2.513 mm và khoảng sáng gầm 17,5 mm.Trong khi Toyota Raize (4.030 x 1.710 x 1.605 mm, 2.525 mm) hay KIA Sonet (4.120 x 1.790 x 1.642 mm, 2.500 mm).

Về thiết kế nội thất

VinFast VF 5 Plus

Thiết kế nội thất của VinFast VF 5 Plus hướng tới sự tối giản với cách phối màu nội thất đồng điệu với ngoại thất làm nổi bật lên vẻ cuốn hút nhờ các đường viền nhấn nhá. Vô lăng xe được thiết kế dạng D-cut thể thao, chỉnh cơ 2 hướng, phía bên trái sẽ là các phím bấm điều khiển tính năng giải trí và ADAS.… Khoang lái và bảng taplo của VF 5 Plus vẫn thể hiện những nét hiện đại với 2 màn hình điện từ gồm bảng đồng hồ thông tin lái phía sau vô lăng đặt nổi thay thế cho dạng analog truyền thống kích thước 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 inch.

Tuy nhiên so với những đàn anh VF e34, VF8 hay VF9; VF5 lại không được tích hợp kết nối thông minh Apple CarPlay hay Android Auto nhưng xe vẫn có bluetooth, MPV… Thay vì cần số dạng nút bấm, xe sở hữu núm xoay ba chế độ R - N - D và không có chế độ P. Nếu muốn đỗ xe, người dùng phải về N và kéo phanh tay.

VinFast VF 5 Plus

Bộ ghế ngồi cũng được bọc da và thậm chí phối hai màu đẹp mắt. Trải nghiệm trực tiếp cho thấy chất liệu da ghế mềm mại và dễ chịu khi ngồi hoặc sờ chạm. Hàng ghế sau có thể gập, không có tựa tay hàng ghế sau và có một cổng USB. Hệ thống điều hòa một vùng trên VinFast VF5 cho hiệu năng khá ổn, máy lạnh sâu và làm lạnh khá nhanh. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đi kèm cả hệ thống lọc bụi không khí chuẩn PM 2.5.

Về động cơ

VinFast VF 5 Plus được trang bị một động cơ điện công suất tối đa 100 kW, mô-men xoắn cực đại 135 Nm, cùng hệ dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300km (theo tiêu chuẩn NEDC). Với các thông số trên, VF 5 Plus có khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và đặc biệt phù hợp với giao thông đô thị.

So sánh khách quan, 2 đối thủ trực tiếp của VF 5 Plus là Kia Sonet và Toyota Raize đều có phạm vi di chuyển tốt. Cụ thể, Kia Sonet với bình xăng 45 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,5 l/100 km có thể di chuyển được quãng đường hơn 800 km, trong khi xe Toyota Raize đạt được khoảng 658 km do bình xăng 36 lít và mức tiêu thụ 5,47 l/100 km.

Có thể thấy rõ VF 5 Plus phù hợp để trở thành một chiếc xe dùng trong đô thị nhiều hơn là sử dụng ở những chuyến hành trình dài. Tất nhiên là các chủ xe VF 5 Plus vẫn có thể đi những chuyến xa, nhưng cũng cần tính toán hợp lý quãng đường đến địa điểm sạc. Ngoài ra, yếu tố thời gian sạc cũng là điều người sử dụng xe điện cân nhắc.

Về an toàn

Mặc dù thiếu vắng các tính năng hỗ trợ lái thông minh trong gói ADAS như VF8 hay VF9. Thế nhưng về an toàn, xe cũng sở hữu nhiều tính năng như: Giám sát hành trình cơ bản, Cảnh báo giao thông phía sau, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Hỗ trợ đỗ xe phía sau, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát áp suất lốp…

Ngoài ra, mặc dù có giá chỉ hơn 400 triệu đồng, thế nhưng VinFast VF5 Plus cũng có nhiều công nghệ có thể sánh với các mẫu xe SUV hạng A. Điển hình như quản lý xe bằng điện thoại, ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh hay gói công nghệ an toàn hiện đại kể trên.

Beijing X7 2023 tại Trung Quốc có giá từ 410 triệu đồng Beijing X7 2023 tại Trung Quốc có giá từ 410 triệu đồng

Tại Trung Quốc, Beijing X7 2023 có 3 phiên bản, cùng mức giá từ 119.900 - 139.900 Nhân dân tệ (khoảng 410 - 478 triệu ...

Một số mẫu xe máy tay ga thông dụng tốn ít xăng hiện nay Một số mẫu xe máy tay ga thông dụng tốn ít xăng hiện nay

Trong số 5 mẫu xe tay ga tiết kiệm nhất tại Việt Nam, Yamaha chiếm số đông với 3 mẫu góp mặt

Phân khúc xe hạng A tháng 3/2023: Hyundai Grand i10 dẫn đầu Phân khúc xe hạng A tháng 3/2023: Hyundai Grand i10 dẫn đầu

Dù giảm 32% so với tháng trước, nhưng với doanh số 644 xe bán Hyundai Grand i10 tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động