Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny Suzuki Jimny giá từ 789 triệu đồng tại Việt Nam Suzuki Jimny chốt lịch ra mắt Việt Nam, giá dự kiến từ 789 triệu đồng

Sau nhiều lần lỡ hẹn, Suzuki Jimny 2024 cũng đã chính thức ra mắt khách hàng Việt với 2 phiên bản đi kèm mức giá chỉ từ 789 triệu đồng với phiên bản 1 màu, còn 799 triệu đồng với phiên bản có giá nóc 2 màu.

Mặc dù mới ra mắt, nhưng Suzuki Jimny 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là đối với những người yêu thích xe địa hình.

Tại một số đại lý, khách hàng muốn mua Suzuki Jimny được một số tư vấn viên bán hàng gợi ý mua thêm gói phụ kiện theo xe để được ưu tiên nhận xe sớm. Gói phụ kiện này bao gồm tem trang trí, thảm sàn, ốp tay nắm cửa, chắn bùn,... có giá trị dao động từ 40 - 50 triệu đồng.

Đây là lần hiếm hoi một mẫu xe Suzuki có tình trạng "bán bia kèm lạc". Trước Jimny, các sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam như Ciaz, Swift, Ertiga đều thuộc nhóm bán chậm nhất phân khúc nên thường xuyên được ưu đãi để thu hút khách hàng.

Vậy Suzuki Jimny có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Về khả năng off-road

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny vừa ra mắt

Khả năng off-road của Jimny được cải thiện nhờ sử dụng khung hầm rời nó khác biệt hẳn so với những chiếc xe cỡ nhỏ khác phù hợp khi di chuyển điều kiện địa hình. Ngoài ra, chiếc xe này cũng có một sự bổ trợ cực tốt đến từ hệ thống treo 3 liên kết với hệ thống cuộn của cả bánh trước và bánh sau giúp cho xe tạo được sự ổn định cực tốt đặc biệt là khi đi qua những điều kiện địa hình xấu.

Bên cạnh đó, Jimny tiếp tục sử dụng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm. Hệ thống này giúp Jimny không gặp nhiều khó khăn di chuyển qua các địa hình gồ ghề, tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào kỹ năng của người lái.

Ngoài ra, mẫu xe này còn có phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD giúp xử lý trong tình huống trơn trượt hoặc mất lực kéo.

Cản trước và sau được tối ưu chạy địa hình với góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ. Đây là con số khá ấn tượng vượt xa các mẫu xe 2 cầu hay bán tải... Điều này khiến cho chiếc Jimny dễ dàng vượt qua nhiều địa hình khác nhau.

Về thiết kế

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny vừa ra mắt

Thiết kế ngoại thất của Suzuki Jimny đúng chất xe việt dã với các đường nét vuông vức và khối hộp, tổng thể có nhiều điểm giống như Mercedes-Benz G-Class. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến mẫu xe Nhật thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Xe có kích thước dài x rộng x cao, lần lượt là 3.625 x 1.645 x 1.720 mm trong khi chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.250 mm. Như vậy, chiếc xe này nhỏ hơn xe hạng A như Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10.

Với kích thước này, Suzuki Jimny dễ dàng len lỏi ở những nơi chật hẹp. Nhưng với người ưa chuộng kiểu dáng xe SUV mạnh mẽ, nam tính, vóc dáng "nhỏ con" của mẫu xe này sẽ là một điểm trừ.

Về động cơ

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny vừa ra mắt

Bên dưới nắp ca-pô, Suzuki Jimny được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L có công suất tối đa 101 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 130 Nm. Hộp số tự động 4 cấp, đi kèm hệ dẫn động 2 cầu với các chế độ 2H, 4H và 4L.

Qua thực tế trải nghiệm cho thấy với động cơ này, Suzuki Jimny có thể vượt qua địa hình khá dễ dàng, tuy nhiên khả năng tăng tốt, hay chuyển số không được mượt mà êm ái như các dòng xe bình thường khác.

Bên cạnh đó, do sử dụng khung gầm rời, khiến việc Jimny khó vận hành tốc độ cao. Chưa kể, hệ thống cách âm bị nhiều chuyên gia nhận định kém, gây ra tiếng ồn không mấy dễ chịu ở tốc độ cao

Nội thất cơ bản, đủ dùng

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny vừa ra mắt

Trong khoang cabin, Suzuki Jimny có trang bị đủ dùng với nhu cầu hiện nay. Dẫu vậy, vẫn còn nhiều tính năng phải chỉnh cơ. Vô-lăng có thiết kế khá tương tự các mẫu Ertiga, XL7 hay Swift.

Nổi bật nhất là màn hình 9 inch cảm ứng, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, cùng điều hòa tự động. Đồng hồ là dạng analog kết hợp màn hình đơn sắc nhỏ.

Ghế chỉ chỉnh cơ, trong đó ghế lái chỉnh 4 hướng, ghế phụ chỉnh 2 hướng. Chỉ có cửa lái là kính chỉnh điện 1 chạm tự động. Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, không có cửa gió cho hàng ghế sau.

Suzuki Jimny sử dụng chìa khóa cơ nhưng vẫn có khóa/mở cửa từ xa.

Tính năng an toàn cơ bản

Về công nghệ an toàn, chiếc SUV này vẫn có đủ những trang bị cơ bản như ga tự động, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ dốc, cân bằng điện tử, 6 túi khí...

Giá bán không dành cho số đông

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny vừa ra mắt

Suzuki Việt Nam đưa ra mức giá đề xuất cho Suzuki Jimny từ 789 triệu đồng đối với bản 1 tone màu và 799 triệu đối với phiên bản 2 tone màu. Nếu tính giá lăn bánh ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh khoảng tầm 900 triệu đồng.

Sở hữu kích thước nhỏ gọn hơn xe hạng A nhưng lại nhưng với mức giá gần 800 triệu đồng, mẫu SUV Nhật Bản cũng phải đối đầu rất nhiều mẫu xe, thậm chí cả những mẫu xe crossover hạng C như Mazda CX-5 bản Luxury (789 triệu đồng), Hyundai Tucson (769 triệu đồng), Kia Sportage Luxury (779 triệu đồng)

Mặc dù được định giá cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng để sở hữu một chiếc Suzuki Jimny tại Việt Nam khách hàng đặt mua cần phải đợi ít nhất 6 tháng, thậm chí hơn một năm mới có thể có thể nhận xe.

Được sinh ra với mục đích phục vụ "dân chơi xe" thích di chuyển, khám phá những nơi không có đường nhựa, Suzuki Jimny dĩ nhiên không phải là chiếc xe lý tưởng mang đến độ êm ái, thoải mái cho cá nhân hay gia đình. Chiếc xe này chỉ có ưu thế trên đường off-road, phù hợp với một số ít người dùng đam mê kiểu xe "hộp diêm" và sẳn sàng chi tiền mua Suzuki Jimny làm chiếc xe thứ 3, thứ 3 trong nhà.

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024 Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với ...

Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Stormtrak có 4 tùy chọn màu sắc gồm trắng, xám, đen và bạc cùng mức giá 1,039 tỷ ...

Có thể bạn quan tâm

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ.
Suzuki Jimny giá từ 789 triệu đồng tại Việt Nam

Suzuki Jimny giá từ 789 triệu đồng tại Việt Nam

Suzuki Jimny được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá dao từ 789- 799 triệu đồng, xe có 9 màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn.
Suzuki Jimny 2024 về đại lý, sẵn sàng ra mắt

Suzuki Jimny 2024 về đại lý, sẵn sàng ra mắt

Hàng loạt xe Suzuki Jimny đã được đưa về các đại lý để chuẩn bị cho màn ra mắt khách Việt vào ngày 10/4 tới.
Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt khách Việt tháng 4/2024

Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt khách Việt tháng 4/2024

Một số mẫu xe như Hyundai Stargazer X, Toyota Corolla Cross, Suzuki Jimny,… có thể ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4 này, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Tank 300 Hi4-T, giá quy đổi gần 1 tỷ đồng

Cận cảnh Tank 300 Hi4-T, giá quy đổi gần 1 tỷ đồng

Tank 300 Hi4-T vừa ra mắt tại Trung Quốc sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid mạnh hơn 400 mã lực, giúp xe chạy được hơn 100 km mà không tốn xăng
Lộ thông tin MG sắp bán xe điện tại Việt Nam

Lộ thông tin MG sắp bán xe điện tại Việt Nam

Trang fanpage của MG vừa hé lộ thông tin về kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam
Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt

Tin khác

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Xem thêm
Phiên bản di động