Đánh giá nhanh smartkey trên Honda Air Blade 2018

Chỉ 3 ngày sau khi Honda ra mắt và sớm hơn đúng 1 tuần so với kế hoạch bán hàng, Honda Air Blade 2018 smartkey đã được đưa về một số đại lý Honda khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN
danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Honda Air Blade 2018 smartkey giá từ 40,6 triệu đồng
danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Tuần này, Honda Air Blade 2018 smartkey trình làng
danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Honda Việt Nam bất ngờ ngừng hỗ trợ khách mua Air Blade

Như chúng tôi đã thông tin, thay đổi đáng chú ý nhất của Air Blade 2018 smartkey kỷ niệm 10 năm là việc có thêm khóa thông minh. Đây là loại khóa có thiết kế và cách sử dụng tương tự với khóa thông minh trên Lead 2018 nên không còn quá xa lạ với nhiều người, dù không ít bạn trẻ mong muốn loại khóa này cao cấp hơn 1 chút là loại khóa như trên SH hay SH mode, PCX.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018
Air Blade smartkey bản kỷ niệm 10 năm

Về thiết kế, thiết bị điều khiển từ xa của Air Blade 2018 giống như Lead 2018, tức là thiết kế so với của xe SH, SH mode thì thô hơn, các nút điều khiển không có dạ quang mà cùng một màu đen với vỏ của điều khiển nên khó nhận biết. Đặc biệt thiết bị này không có biểu tượng hình chiếc loa, đồng nghĩa với không có tính năng cảnh báo bằng âm thanh khi có lực tác động di chuyển xe như trên các xe cao cấp hơn. Tất nhiên muốn tính năng này hoạt động trên SH hay SH mode thì trước đó chủ xe phải kích hoạt bằng cách nhấn 1 lần vào biểu tượng chiếc loa này.

Về cách sử dụng, khóa thông minh của Air Blade 2018 cũng tương tự như với Lead 2018. Cụ thể, sau khi mở khóa bằng thiết bị điều khiển từ xa bằng cách nhấn vào biểu tượng hình chìa khóa để chuyển sang đèn tín hiệu màu xanh, chúng ta cần nhấn vào nút đề 1 lần để kích hoạt ổ khóa thông minh trên xe. Khi đó trên bảng đồng hồ sẽ xuất hiện đèn hình chìa khóa đèn vàng nhấp nháy đi cùng tiếng kêu bíp tương tự như Lead 2018.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018
Chìa khóa thông minh

Tuy nhiên một bất ngờ nho nhỏ với chúng tôi khi thực hiện thao tác này là đồng thời với đèn trên mặt đồng hồ nháy và tiếng kêu bíp là ở ổ khóa cũng xuất hiện ánh sáng LED. Tất nhiên đây không phải là viền đèn LED như trên SH hay SH mode mà chỉ là những ký hiệu các vị trí điều khiển lúc này có ánh sáng LED màu xanh, gồm 5 vị trí xung quanh núm ổ khóa như vị trí tắt máy, vị trí khóa, vị trí mở yên và đổ xăng...

Mặc dù đây là cải tiến nhỏ nhưng theo chúng tôi là khá hữu ích, khắc phục nhược điểm của smartkey trên xe Lead 2018 là không có ánh sáng báo hiệu ở ổ khóa nên bằng mắt thường cũng không thể nhận ra ổ khóa đã sẵn sàng làm việc chưa. Sự cải tiến này sẽ hữu ích hơn vào buổi tối, ánh sáng sẽ chỉ rõ các vị trí điều khiển.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018
Air Blade smartkey (bản kỷ niệm 10 năm)

Ngoài sự khác biệt về thao tác và báo hiệu nêu trên thì khóa thông minh trên xe Air Blade 2018 có nguyên lý chung như tất cả các xe có khóa thông minh của Honda, tức là sau khi ổ khóa thông minh đã sẵn sàng thì bạn cần vặn đến các vị trí mong muốn như khóa xe, mở cốp xe hay đổ xăng hoặc chuyển sang chế độ đi. Trường hợp chuyển sang chế độ đi thì bạn cần bóp phanh và nhấn đề để khởi động và đi bình thường.

Ngược lại khi dừng xe muốn tắt máy thì bạn cần vặn núm khóa về vị trí 0, nếu muốn khóa cổ thì vặn tiếp về vị trí có hình chiếc khóa. Và để an toàn, khi rời xe bạn cần nhấn nút hình chìa khóa trên thiết bị điều khiển từ xa để tín hiệu trên thiết bị này chuyển sang màu đỏ, xe khóa hoàn toàn.

Ngoài sự thay đổi lớn nhất về khóa thông minh thì so với phiên bản trước, Air Blade 2018 bản kỷ niệm 10 năm có bộ tem xe màu đỏ mới, khác biệt ở yếm xe, thân xe, mặt nạ và chắn bùn phía trước. Trên yếm xe bên trái phía đối diện với cụm khóa thông minh còn có tem với dòng chữ tiếng Anh ký hiệu đây là phiên bản kỷ niệm 10 năm – 10 Anniversary since 2007.

Đặc biệt một sự thay đổi nhỏ ở phần đầu xe là logo chữ AB- ký hiệu tắt của Air Blade – đã là một khối liền hình kim cương chứ với chữ AB cách điệu ở giữa chứ không còn đơn giản là hai chữ AB ghép vào nhau nữa.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018
Air Blade smartkey (bản kỷ niệm 10 năm)

Các chi tiết khác được giữ nguyên như trên Air Blade đen mờ phiên bản 2017. Air Blade 2018 vẫn sử dụng khối động cơ 125 cc cho công suất cực đại 11,26 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,26 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Một trong những thông tin đáng quan tâm là giá bán của xe. Do đến ngày 26/12 mới được bán chính thức nên theo tìm hiểu của AutoBikes tại các đại lý Honda ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chưa đại lý nào bán xe nên chưa có giá bán thực tế.

Hiện tại phiên bản sơn đen mờ 2017 có giá đề xuất 40 triệu đồng nhưng giá bán thực tế khoảng 45-46 triệu đồng tại khu vực Hà Nội và khoảng 44-45 triệu đồng tại TP. Hồ Chí Minh. Trong khi đó Air Blade 2018 Smartkey bản kỷ niệm 10 có giá đề xuất tăng 1 triệu đồng lên 41 triệu đồng nên chúng tôi dự báo giá thực tế của xe sẽ cao hơn giá thực tế hiện nay của Air Blade đen mờ khoảng 1 triệu đồng, tương đương khoảng 46-47 triệu đồng tại Hà Nội và 45-46 triệu đồng tại TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, sau khi được bán chính thức, khách hàng mua Air Blade 2018 tất cả các phiên bản sẽ được tặng 1 mũ bảo hiểm thời trang rất đẹp mắt. Thông tin chi tiết sẽ được AutoBikes cập nhật ngay khi các đại lý bán ra.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018
Khách hàng mua Air Blade smartkey bản kỷ niệm 10 năm sẽ được tặng mũ bảo hiểm thời trang

Theo quan sát của AutoBikes, ngoài bản kỷ niệm 10 năm, Air Blade 2018 các phiên bản khác đang lần lượt được đưa về các đại lý Honda trên toàn quốc nhưng do còn khá mới nên hiếm có đại lý nào đủ màu, đủ phiên bản.

Xem thêm hình ảnh Air Blade smartkey bản kỷ niệm 10 năm tại đại lý:

Trước đó như chúng tôi đã đưa tin, Air Blade 2018 ra mắt hôm 16/12 tại Phú Quốc với 4 phiên bản như cũ nhưng có sự thay đổi về tem xe , màu sơn và đặc biệt là khóa thông minh. Air Blade 2018 vẫn có 4 phiên bản là thể thao, cao cấp, kỷ niệm 10 năm (thực chất là đen mờ) và từ tính với 11 màu khác nhau, nhưng bản thể thao đã bỏ màu cam đen và bổ sung thêm hai màu trắng đen và xanh đen; bản từ tính bỏ màu xám bạc.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018
Air Blade 2018

Giá đề xuất của 4 bản tương ứng là 38, 40,6, 41 và 41,6 triệu đồng, trong đó bản thể thao không có thêm trang bị nên giữ nguyên giá đề xuất. 3 bản còn lại có khóa thông minh nên tăng giá, giá đề xuất tăng 600 nghìn đồng với các bản cao cấp và từ tính. Riêng bản kỷ niệm 10 năm – sơn đen mờ tăng giá 1 triệu đồng.

Dương Yến (LSVN)

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Honda Việt Nam ra mắt Honda PCX 150

Sáng 16/12, Honda Việt Nam ra mắt mẫu xe ga Honda PCX 150 hoàn toàn mới, bên cạnh PCX 125 cũng được thiết kế lại. ...

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Honda Air Blade 2018 smartkey giá từ 40,6 triệu đồng

Sáng 16/12, Honda Air Blade 2018 smartkey với khóa thông minh tương tự trên Lead 2018 đã ra mắt tại Phú Quốc với giá đề ...

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 SYM Fancy 125 ABS giá 39 triệu, cạnh tranh Honda Lead 2018

Bản cao cấp của SYM Fancy 125 vừa ra mắt có phanh ABS, giá đề xuất 39 triệu đồng và cạnh tranh với Honda Lead ...

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Giá SYM Attila Elizabeth giảm mạnh 2,5 triệu đồng

Khách hàng mua Attila Elizabeth từ nay đến hết tháng 1/2018 sẽ được giảm trực tiếp 2,5 triệu đồng tiền mặt.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 So sánh Winner đen nhám và Exciter đen nhám

Honda Việt Nam vừa ra mắt Winner đen nhám 2018 với khá nhiều điểm giống với đối thủ Yamaha Exciter đen nhám.

danh gia nhanh smartkey tren honda air blade 2018 Bán chính thức, Honda Winner 2018 đội giá tới 4 triệu đồng

Trong ngày bán hàng chính thức 13/12, giá Winner 2018 trên toàn quốc cao hơn khoảng 500 nghìn - 4 triệu đồng so với trước ...

Bài viết cùng chủ đề

Honda Air Blade 2018

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động