Đánh giá nhanh Kia Carens 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Stargazer

Mặc dù có giá bán cao hơn so với các đối thủ, tuy nhiên Kia Carens lại có nhiều lợi thế cạnh tranh, đặc biệt ở thiết kế, tiện nghi và sự đa dạng về động cơ cũng như phiên bản
Chùm ảnh chi tiết Kia Carens 2023Kia Carens 2023 giá từ 619 triệu đồng tại Việt NamNgoài Carens, Kia sắp cho ra mắt những mẫu xe nào?
Đánh giá nhanh Kia Carens 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Stargazer

Kia Carens 2023 vừa ra mắt hiện đang là mẫu xe thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ vào thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới và những trang bị tiện nghi ngập tràn bên trong nội thất. Ở thế hệ mới, Kia Carens 2023 được phát triển theo xu hướng xe SUV hóa nhiều hơn. Thaco đã quyết định định vị mẫu xe này thuộc dòng sản phẩm SUV chứ không phải là dòng MPV như mẫu tiền nhiệm Kia Rondo trước đây. Điều này cũng được xem là phù hợp với thị hiếu của khách hàng Việt trong những năm trở lại đây.

Tuy nhiên, mức giá bán cao nhất của KIA Carens 2023 lên tới 859 triệu đồng cũng là một yếu tố khiến nhiều người phải bất ngờ. Với 7 phiên bản và 3 tùy chọn động cơ, Kia Carens cạnh tranh với cả nhóm đối thủ MPV 7 chỗ như Mitsubihi Xpander hay Hyundai Stargazer, cũng như chen chân vào phân khúc xe gầm cao dưới 1 tỷ đồng, trực tiếp đụng vào "chén cơm” của Hyundai Tucson và Mazda CX-5.

Về thiết kế ngoại thất

Đánh giá nhanh Kia Carens 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Stargazer

Xe sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.540 x 1.800 x 1.705 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.780 mm và khoảng sáng gầm xe 190 mm. Chiều dài cơ sở của Carens 2023 tương đương với Hyundai Stargazer nhưng khoảng sáng gầm nhỉnh hơn 5 mm.

Nếu so sánh với Hyundai Stargazer, Kia Carens 2023 có vẻ ngoài thuận mắt nhưng không kém phần hiện đại. Những đường nét bên ngoài của Kia Carens 2023 dễ gợi liên tưởng đến một chiếc SUV cỡ nhỏ hoặc crossover nhiều hơn là MPV.

Kia Carens 2023 sở hữu ngoại hình cao ráo và năng động đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Opposites United. Carens 2023 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full-LED với đèn định vị ban ngày đặt trên và đèn chiếu sáng đặt bên dưới. Các chi tiết như lưới tản nhiệt hay ốp cản trước đều tạo hình vân pha lê khá nổi bật và đẹp mắt. Lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu Kia hiện đã không còn xuất hiện trên Carens 2023.

Đánh giá nhanh Kia Carens 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Stargazer

Thiết kế phần đuôi Kia Carens cũng khá năng động với dải đèn phanh LED chia khoang, kết nối bằng tấm ốp vắt ngang đuôi xe và tấm ốp cản sau mạ crôm. Nhìn chung, KIA Carens 2023 có thiết kế khá hấp dẫn, dễ lấy được cảm tình của khách hàng Việt Nam.

Mâm xe trên tất cả phiên bản của Kia Carens 2023 đều sử dụng 17 inch hợp kim nhưng thiết kế 5 chấu kép mới với 2 tone màu, riêng bản số sàn sẽ sử dụng mâm 16 inch. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan.

Điểm cộng lớn tiếp theo của Kia Carens 2023 là được trang bị bộ lốp Continental cao cấp. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến cảm giác lái êm ái và ít ồn hơn những dòng lốp khác.

Về thiết kế nội thất

Kia Carens 2023

Thiết kế nội thất của KIA Carens 2023 cũng được nhiều người đánh giá là đẹp hơn hẳn các đối thủ như Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross. Cụ thể, màn hình giải trí được thiết kế chìm vào bên trong táp-lô và tạo cảm giác tràn viền khiến bệ trung tâm liền mạch hơn. Vô-lăng trên KIA Carens 2023 là loại vát đáy D-Cut mang kiểu dáng thể thao. Thêm vào đó là bệ tì tay trung tâm được thiết kế khá cứng cáp và mạnh mẽ.

Màn hình giải trí của Kia Carens có kích thước 10,25 inch tích hợp hệ thống wifi, hỗ trợ kết nối Kia Connect, bên dưới là cụm phím chức năng và cụm điều hòa mang thiết kế quen thuộc của Kia. Khu vực cần số có thiết kế đối xứng và có nhiều nút vật lý để người lái thuận tiện thao tác. Tuy nhiên, Kia Carens 2023 vẫn sử dụng phanh tay cơ, đây là một điều khá đáng tiếc bởi nhiều đối thủ đã có phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold.

Kia Carens 2023

Dù vậy, Carens 2023 vẫn có nhiều tính năng đáng giá. Đó là tính năng làm mát hàng ghế trước, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, dàn âm thanh Bose 8 loa vệ tinh, cửa sổ trời, tấm che nắng hàng ghế sau, khởi động nút bấm, hộc để cốc có gió làm mát, cổng sạc USB Type-C và hệ thống lọc không khí. Khi xét về độ “chiều chuộng” khách hàng, xe Hàn Quốc thường sẽ nhỉnh hơn so với xe Nhật Bản. Các vật liệu dùng trên xe cũng cho cảm giác mềm mại, cao cấp hơn các đối thủ MPV.

Tại Vieeth Nam, Kia Carens có 3 hàng ghế ngồi được bố trí kiểu 2-2-2 hoặc 2-3-2 tương ứng với phiên bản 6 và 7 ghế. Phiên bản Carens 6 ghế có hàng ghế thứ 2 tách biệt dạng ghế thương gia, đi kèm những tiện nghi như bàn làm việc tích hợp ở lưng ghế lái. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da và đột lỗ thông hơi, hàng ghế thứ 3 có cửa gió điều hòa riêng.

Khoang chứa đồ của Kia Carens có thể tích 216 lít và lên tới 492 lít nếu gập hàng ghế thứ 3. Theo Thaco Auto, khoang hành lý khi dựng đủ 3 hàng ghế vẫn có thể chứa vừa 4 valy 22 inch, tương đương với 80kg hành lý.

Về động cơ

Đánh giá nhanh Kia Carens 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Stargazer

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Carens và các đối thủ MPV chính là các lựa chọn đa dạng về cấu hình động cơ và hộp số. Kia Carens 2023 có tới 3 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng 1.5 lít công suất 113 mã lực, mô men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp thông minh IVT lắp trên 3 phiên bản giá thấp.

Thứ hai là động cơ xăng tăng áp 1.4 lít có công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm, đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp số ảo. Động cơ này chỉ có trên Kia Carens 2023 phiên bản Premium và Signature.

Đặc biệt, Kia Carens 2023 còn có động cơ dầu 1.5 lít trên 2 phiên bản Premium và Signature có công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Xe có 3 chế độ lái: Normal, Sport và Eco đề phù hợp với từng tính huống vận hành khác nhau.

Về tính năng an toàn

Đánh giá nhanh Kia Carens 2023, đối thủ mạnh của Hyundai Stargazer

Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Kia Carens 2023 có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi…. Trong khi đó, các phiên bản Premium, Signature có thêm hỗ trợ đổ đèo (DBC), cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí, cảm biến đỗ xe trước sau. Các phiên bản còn lại chỉ có 2 túi khí và cảm biến đỗ xe sau.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 ghế, riêng các phiên bản Signature sẽ có thêm tùy chọn 6 ghế. Bên cạnh đó, mẫu xe này có 8 tùy chọn màu sơn, bao gồm Trắng, Đỏ, Đỏ sẫm, Vàng cát, Xám, Xanh nước biển, Xanh nước biển sẫm, Đen. Xe có 2 lựa chọn màu da nội thất là Đen và Xám. Tại Việt Nam, Kia Carens 2023 có tới 7 phiên bản với giá bán từ 619 triệu đến 859 triệu đồng.

Với giá bán cao hơn hẳn các đối thủ, Kia Carens 2023 có thể sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay tân binh Hyundai Stargazer. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng Kia Carens 2023 vẫn có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc. Đó là thiết kế năng động và khỏe khoắn đậm chất crossover, nội thất rộng rãi, tiện nghi và nhiều tùy chọn động cơ.

SUV đô thị tháng 10/2022: Toyota Corolla Cross dẫn đầu SUV đô thị tháng 10/2022: Toyota Corolla Cross dẫn đầu

Với doanh số hơn 2.000 xe bán ra, Toyota Corolla Cross trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc tháng 10/2022

Toyota Việt Nam bán được bao nhiêu xe trong tháng 10/2022? Toyota Việt Nam bán được bao nhiêu xe trong tháng 10/2022?

Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng tháng 10/2022 đạt 8.775 xe (bao gồm xe Lexus), tăng 20% so với cùng kỳ năm ...

Phân khúc Sedan hạng B tháng 10/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương Phân khúc Sedan hạng B tháng 10/2022: Toyota Vios trở lại ngôi vương

Với doanh số hơn 2.000 xe được bán ra, Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc Sedan hạng B tháng 10/2022

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia hé lộ thông tin về mẫu bán tải mới

Kia đã chính thức xác nhận tên gọi của mẫu bán tải sắp ra mắt vào năm sau là Tasman thông qua nhiều video quảng bá khác nhau.
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos 2024 có gì để 'đấu' Mitsubishi Xforce?

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Kia Seltos 2024 lại được nâng cấp toàn diện về tiện nghi, vận hành và công nghệ an toàn

Cùng chuyên mục

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.

Tin khác

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động