Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Honda Civic RS sở hữu ngoại hình nổi bật, được làm mới từ trong ra ngoài nhưng giá bán lại rẻ hơn so với đời cũ
Vừa ra mắt, Honda Civic 2022 giảm 20 triệu đồng tại đại lý Video đánh giá nhanh Honda Civic 2022 Chùm ảnh chi tiết Honda Civic 2022
Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Honda Civic thế hệ thứ 11 đã chính thức trình làng tại Việt Nam vào ngày 16/2-2022 gồm 3 phiên bản E, G và RS. Trong đó, phiên bản RS đang được nhiều khách hàng quan tâm nhờ sở hữu phong cách thể thao, khác biệt hẳn so với các bản còn lại.

So với đời cũ, Honda Civic 2022 đã được nâng cấp toàn diện về mọi mặt nhưng đặc biệt là giá xe không tăng mà còn giảm. Mức giá bán từ 730 đến 870 triệu đồng có thể vẫn cao nếu so với Kia K3, vốn lấy giá rẻ làm tiêu chí cạnh tranh, nhưng nó là sự khác biệt đáng kể khi đặt cạnh Toyota Corolla Altis hay Mazda3. So với thế hệ trước, bản E của Civic tăng giá 1 triệu đồng, trong khi bản G giảm giá 19 triệu đồng và bản cao cấp nhất RS giảm tới 59 triệu đồng

Ngoại thất

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Bước sang thế hệ thứ 11, Honda Civic 2022 sở hữu thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới. Không còn dáng vẻ thể thao, cá tính như thế hệ thứ 10, Honda Civic 2022 đã lột xác để trở nên lịch lãm hơn với những đường nét nuột nà, vuông vắn và ít góc cạnh. Đây là phiên bản duy nhất có tuỳ chọn màu sơn đỏ độc quyền giúp khách hàng dễ dàng nhận diện từ xa

Civic RS 2022 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415 mm. So với thế hệ cũ, Civic 2022 có kích thước dài hơn 30 mm, rộng hơn 3 mm, thấp hơn 1 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe lại kéo dài thêm 35 mm và đạt mức 2.735 mm.

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Nhìn từ trực diện, Civic RS 2022 tạo điểm nhấn với huy hiệu RS màu đỏ nổi bật giúp tăng cường độ nhận diện. Xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng Full LED với công nghệ Auto High Beam (AHB), Civic RS 2022 còn được trang bị 2 cụm đèn sương mù LED . Ngoài ra, những đường nét thiết kế của cụm đèn cũng đã thay đổi để phù hợp với tổng quan của xe.

Trên phiên bản RS, xe sẽ được trang bị vành hợp kim 18 inch, 5 chấu kép cùng lốp Michelin Pilot Sport 4. Ngoài ra, gương chiếu hậu đã được tách rời khỏi trụ A mang đến tầm quan sát thoáng hơn đi kèm là tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Nhìn từ phía sau, đuôi xe Civic RS 2022 rất khó bị nhầm lẫn nhờ được bổ sung cánh lướt gió sơn đen thể thao. Đi kèm là huy hiệu RS màu đỏ tương tự phía trước. Đặc biệt xe còn có hệ thống ống xả kép đối xứng nhấn mạnh phong cách thể thao.

Tương tự 2 bản còn lại, Civic RS 2022 cũng gây ấn tượng mạnh với cụm đèn hậu LED mới lấy cảm hứng từ “đàn anh” Accord.

Nội thất : Cao cấp, rộng rãi

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 35 mm, đạt 2.735 mm giúp Civic RS 2022 trở thành mẫu sedan rộng rãi nhất phân khúc. Không chỉ ở bên ngoài mà ngay cả nội thất của Honda Civic 2022 cũng có một sự thay đổi lớn theo phong cách hiện đại.

Khu vực táp-lô được thiết kế vuông vắn, liền mạch tạo, cảm giác chắc chắn và sang trọng hơn. Vô lăng 3 chấu bọc da khâu chỉ đỏ tạo điểm nhấn và có thể điều chỉnh 4 hướng, đi kèm nhiều nút bấm hiện đại và có 2 lẫy chuyển số.

Điểm nổi bật bên trong nội thất của Honda Civic 2022 có lẽ phải kể đến cụm điều khiển điều hòa với hoa văn kim cương bắt mắt và đèn LED viền tinh tế.

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Ở phiên bản RS, xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay không dây đi kèm 12 loa Bose cao cấp, sạc điện thoại không dây và đang chú ý là ứng dụng kết nối điện thoại Honda Connect giúp chủ sở hữu nắm bắt tình trạng của xe, cảnh báo chống trộm, khóa/mở cửa… Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng.

Điểm đáng tiếc, hàng ghế sau của Civic RS vẫn thiếu cổng sạc USB khiến việc sạc pin khá bất tiện và chỉ có cửa gió điều hòa. Bù lại hàng ghế sau vẫn có những trang bị cơ bản như 3 tựa đầu, bệ tỳ tay. Đồng thời có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để thông hoàn toàn với khoang chứa đồ.

Bước sang thế hệ mới, Civic RS 2022 được tích hợp ứng dụng Honda Connect trên điện thoại thông minh của chủ xe. Ứng dụng này cho phép chủ nhân theo dõi thông tin, bật đèn từ xa, tình trạng xe, nhắc lịch bảo dưỡng, tìm xe trong bãi đỗ, thiết lập giới hạn vùng tốc độ, lưu hành vi lái xe, lịch sử hành trình.

Động cơ mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Cung cấp sức mạnh cho Honda Civic 2022 vẫn là khối động cơ 1.5L tăng áp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Nhờ đó, xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Honda Civic 2022 vẫn có 3 chế độ lái là Econ, Sport và Normal, chỉnh bằng lẫy trên cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, xe cũng có phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Brake Hold.

An toàn – Nổi bật với hệ thống Honda SENSING

Đánh giá nhanh Honda Civic RS 2022: Nâng cấp hàng loạt mà lại rẻ hơn

Honda Civic 2022 không quá vượt trội về công nghệ, nhưng những thứ đối thủ có thì Civic cũng có. Tương tự 2 bản E và G, Civic RS 2022 cũng sở hữu gói an toàn tiên tiến Honda SENSING với tâm điểm là phanh tự động khẩn cấp, tự động đánh lái giữ làn đường và kiểm soát hành trình chủ động – tự động theo đuôi xe phía trước.

Honda Sensing trên Civic 2022 khác biệt về công nghệ so với Accord hay CR-V, khi không còn sử dụng radar.

Với những ưu điểm về khả năng vận hành khách hàng sẽ phải cân nhắc giữa các lựa chọn mua xe Nhật hay xe Hàn, khi mà xe Nhật hiện cũng đã đổi mới rất nhiều với đầy đủ đồ chơi.

Một số trường hợp xe ô tô được được miễn kiểm tra khí thải Một số trường hợp xe ô tô được được miễn kiểm tra khí thải

Dưới đây là một số trường hợp xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới sẽ được miễn kiểm tra, thử ...

Ô tô điện chính thức được miễn lệ phí trước bạ từ hôm nay Ô tô điện chính thức được miễn lệ phí trước bạ từ hôm nay

Ô tô điện chính thức được miễn lệ phí trước bạ, chính sách này sẽ kéo dài trong 3 năm tới theo nội dung Nghị ...

Từ 1/3, tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và ma túy trên cả nước Từ 1/3, tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và ma túy trên cả nước

Từ 1/3, Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát vi phạm nồng độ cồn và ma túy đối với ...

Có thể bạn quan tâm

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Vision 2026 ra mắt, giá từ 31 triệu đồng

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2026 với bộ sưu tập màu sắc mới trẻ trung, hiện đại, tiếp tục làm mới hình ảnh mẫu xe tay ga quốc dân. Bên cạnh nâng cấp về phong cách, Vision 2026 vẫn duy trì các giá trị cốt lõi về vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích, hướng tới nhóm khách hàng đô thị yêu thích sự linh hoạt, thời trang và tiện dụng.
Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Vì sao xe máy điện Honda, Yamaha tại Việt Nam giảm sức hút, khó cạnh tranh?

Từng thu hút nhiều sự chú ý ngay từ khi gia nhập thị trường nhưng hiện tại hai mẫu xe điện đầu tay của Honda, Yamaha tại Việt Nam đang cùng chung kịch bản: bán chậm, kém sức hút, khó cạnh tranh và phải liên tục giảm giá để kiếm khách.
Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025

Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 11/2025

Honda Việt Nam công bố doanh số tháng 11/2025 với kết quả cho thấy thị trường có dấu hiệu chững lại khi mảng xe máy và ô tô ghi nhận biến động giảm nhẹ so với cùng kỳ. Dù vậy, tổng doanh số vẫn giữ mức ổn định nhờ hệ thống phân phối duy trì hoạt động tốt trên toàn quốc.
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật

Honda CR-V 2026 đánh dấu sự trở lại của mẫu SUV cỡ trung tại thị trường quê nhà sau 3 năm ra mắt toàn cầu.
Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố

Honda Vario 125 đời mới có thêm phiên bản phong cách đường phố

Mẫu xe tay ga Honda Vario 125 bước sang thế hệ thứ 5 với thiết kế được làm mới hoàn toàn, đồng thời bổ sung biến thể Street mang phong cách thể thao với ghi-đông trần.

Cùng chuyên mục

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.

Tin khác

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động