Đánh giá Audi Q2: Mẫu SUV không phù hợp chạy tốc độ cao
Có vẻ không có gì mới về những chiếc SUV cỡ nhỏ như Nissan Juke, Renault Captur, hay Mini Countryman. Tất cả đều có vẻ ngoài dễ thương, kích thước nhỏ gọn, và vị trí ghế lái được nâng lên một chút.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn một thương hiệu cao cấp, Audi Q2 là một chiếc xe nhỏ và rẻ cho bạn. Chiếc xe có kích thước tương tự như một chiếc Captur, chiều dài dưới 4 mét, và nó sẽ chào giá thấp hơn đáng kể so với các đối thủ đồng hạng cao cấp như BMW X1 , Mercedes GLA, hay cả chiếc xe đàn anh Audi Q3. Trong đợt bán ra vào tháng 10 tới, mức giá Q2 được dự đoán sẽ vào khoảng 20.000 bảng Anh (tương đương 648 triệu VNĐ).
Audi Q2 với kiểu dáng nhỏ gọn nhưng sang trọng. |
Trong số các phiên bản của Q2, bản với động cơ xăng 1.4 lít 148 mã lực được một số nhà báo trải nghiệm. Dự kiến đây sẽ là một trong những phiên bản bán chạy nhất cùng với động cơ diesel 2.0 lít, dù còn một số lựa chọn khác gồm động cơ xăng cỡ nhỏ 1.0 lít, xe kinh tế động cơ diesel 1.6 lít , và nếu nhà có điều kiện thì còn thêm lựa chọn là chiếc xe đứng đầu động cơ diesel 2.0 lít 188 mã lực.
Động cơ rẻ nhất của Q2 chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trong khi hệ dẫn động 4 bánh (hoặc Quattro như Audi gọi) là tùy chọn đối với động cơ 148 mã lực và là tùy chọn cơ bản của các dòng xe đứng đầu.
TRÊN ĐƯỜNG CHẠY TEST:
Chạy test Audi Q2 phiên bản động cơ xăng 1.4 lít 148 mã lực. |
Audi Q2 được xây dựng dựa trên nền tảng giống như Audi A3 hatchback, do đó hầu như không mấy ngạc nhiên khi cảm thấy sự tương đồng phong cách khi lái hai chiếc xe này. Tất nhiên, vẫn có những khác biệt quan trọng.
Đầu tiên, tất cả các phiên bản của Q2 đều có hệ thống lái Audi Progressive- nghĩa là bánh lái sẽ trở nên nhanh hơn khi bạn ngoặt bánh xe. Điều này làm giảm số vòng xoay của bánh xe cần thiết để dừng đỗ và điều khiển, cũng như len qua một con đường hẹp dễ như ăn kẹo.
Chiếc xe này có vẻ không phù hợp với chạy tốc độ cao, tuy nhiên với một chiếc SUV supermini thì cũng không cần thiết lái nhanh để làm gì.
Ngoài ra, có thể nói trong những cung đường hẹp với tốc độ thấp, A2 trông đẹp mắt theo tiêu chuẩn của một chiếc Mini SUV, còn nếu nhìn từ khoảng cách hơi xa bạn sẽ thấy nó giống y hệt một chiếc Hatchback hơn.
Chúng tôi đã thử hệ thống treo cảm ứng tuỳ chọn của Q2, hệ thống cho phép người dùng dễ dàng thay đổi giữa hai chức năng "nhẹ hơn" và "mạnh hơn" tuỳ thuộc vào loại xe bạn đang lái. Chọn một thiết lập dễ chịu hơn và người dùng sẽ ít thấy ổ gà dưới chiếc xe so với hệ thống treo tiêu chuẩn, tuy nhiên hệ thống này không xây dựng để đối phó với ổ gà bởi lợi ích của chúng là gửi những phản hồi cho xe khi mà bánh xe và mặt đường tạm thời mất liên lạc.
Chiếc xe có hệ thống ngắt xi- lanh chủ động giống với các mẫu Audi khác, điều này cho phép xe hoạt động chỉ với nửa số xi-lanh (2/4) để tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ động cơ được tăng áp ,có nhiều lực kéo từ các vòng tua thấp. Mặc dù bạn cũng cần thao tác khá mệt để đảm bảo động cơ hoạt động tốt nhất bạn sẽ thấy động cơ khá trơn tru trong hầu hết thời gian, nhưng khi vượt 4.500 vòng quay/ phút thì sẽ hơi cứng nhắc một chút.
Video test Audi Q2: