Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc” Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

VinFast làm vài năm bằng các hãng làm vài chục năm

Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã sở hữu 350 xưởng dịch vụ phủ khắp 34 tỉnh, thành. Theo chuyên gia ô tô Phùng Thế Trọng - người đã trực tiếp tham quan và trải nghiệm dịch vụ cơ sở mới nhất của VinFast - đây là con số gây sốc nếu đặt cạnh “tài sản hậu mãi” khiêm tốn của các thương hiệu nước ngoài đã hiện diện tại Việt Nam 20-30 năm.

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Anh phân tích, theo thống kê, Toyota hiện có 83 xưởng dịch vụ, Honda có 48 xưởng, Hyundai sở hữu 68 xưởng, Thaco đạt 101 xưởng. Tổng cộng, các thương hiệu lớn này mới chỉ chạm mốc 300 xưởng, thấp hơn con số VinFast đang nắm giữ một mình.

“350 xưởng dịch vụ của VinFast hiện đã gấp hơn 3 lần, thậm chí gần 4 lần những thương hiệu lâu đời nhất tại Việt Nam”, anh Phùng Thế Trọng so sánh.

Đáng chú ý, “cơn bão” mở rộng của VinFast vẫn chưa dừng lại. Hãng xe Việt đặt mục tiêu cán mốc 400 xưởng ngay trong năm nay, tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ.

Chiến lược mở rộng thần tốc này song hành với đà tăng trưởng doanh số kỷ lục. Tháng 11/2025, VinFast tiếp tục lập kỷ lục toàn thị trường khi bàn giao 23.186 xe, nâng tổng doanh số 11 tháng của năm lên 147.450 xe - cao gấp nhiều lần các thương hiệu khác. Doanh số tăng nhanh kéo theo nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa và hỗ trợ kỹ thuật cũng tăng tương ứng.

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

“Với 350 xưởng, và mục tiêu 400 xưởng sắp tới, VinFast gần như có thể ‘phục vụ ngay tức thời’ các nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa, hay nâng cấp xe điện, vị chuyên gia phân tích.

Không chỉ mở rộng về số lượng, các xưởng dịch vụ của VinFast còn được đầu tư đồng bộ, hiện đại về chất lượng. Trải nghiệm thực tế của anh Nguyễn Anh Tuấn (chủ xe VF 6 ở Bắc Ninh), tại xưởng VinFast Lộc Linh là minh chứng rõ nét.

“Xưởng sở hữu hệ thống trạm sạc lớn, chắc chắn sẽ trở thành điểm dừng quen thuộc cho cộng đồng xe điện. Không gian rộng, bố trí gần chục cầu nâng nên có thể đảm bảo khả năng phục vụ theo thời gian thực, anh Tuấn chia sẻ.

Hậu mãi 5 sao - “Tài sản vô hình” tạo nên sức mạnh của hãng xe Việt

Cách VinFast phát triển hệ thống xưởng dịch vụ theo mô hình “đi trước một bước” cho thấy tư duy làm hậu mãi bài bản. Bởi, trong ngành ô tô, hậu mãi không đơn thuần là dịch vụ cộng thêm mà là “tài sản vô hình” có giá trị lâu dài, gắn trực tiếp với an toàn, độ bền và chi phí sử dụng của người dùng.

Khác với các sản phẩm tiêu dùng thông thường, ô tô là tài sản giá trị lớn, vận hành liên tục. Bất kỳ sự cố kỹ thuật nào cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản và lịch trình của người dùng. Vì vậy, một mạng lưới xưởng dịch vụ dày đặc, phản ứng nhanh và đảm bảo chất lượng chuẩn hóa trở thành yếu tố quyết định niềm tin thương hiệu”, anh Tuấn nhìn nhận sau khi đã trải nghiệm dịch vụ của nhiều hãng xe ở Việt Nam.

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Bên cạnh việc mở rộng quy mô, VinFast còn tạo ra khác biệt bằng cách số hóa dịch vụ hậu mãi thông qua công nghệ cập nhật phần mềm từ xa (OTA).

Một trong những nhu cầu lớn nhất của người dùng xe điện là hoạt động cập nhật phần mềm. Với OTA, người dùng VinFast chỉ cần kết nối Internet là có thể tự động tải và cập nhật phần mềm ngay tại nhà. Chiếc xe được nâng cấp mà không cần đến xưởng, tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời giảm áp lực lên hệ thống dịch vụ.

“Khi cập nhật phần mềm được giải phóng khỏi xưởng, kỹ thuật viên có thể tập trung nhiều hơn cho bảo dưỡng, sửa chữa chuyên sâu, xử lý tai nạn, bảo hiểm… giúp toàn bộ hệ thống vận hành trơn tru hơn”, chuyên gia Phùng Thế Trọng nhận định.

Cùng đó, thương hiệu Việt tiếp tục làm hài lòng khách hàng với chính sách hậu mãi vượt chuẩn: cứu hộ miễn phí 24/7 trong thời gian bảo hành lên tới 7-10 năm, giao nhận xe tại nhà, cam kết cung cấp phụ tùng thay thế trong 24 giờ, cho mượn xe/pin miễn phí trường hợp sửa động cơ/pin…

Quy mô 350 xưởng, và sắp tới là 400, cùng nền tảng OTA và quy trình chuẩn hóa của VinFast đang tạo nên chuẩn hậu mãi chưa thương hiệu nào có thể sánh kịp. Đây không chỉ là điểm tựa niềm tin, tạo sự an tâm cho người dùng trong suốt vòng đời xe mà còn là hậu phương giúp VinFast tiếp tục giữ vững ngôi vương doanh số tuyệt đối tại thị trường Việt Nam.

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn ...

VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025 VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025

VinFast VF 7 mới đây được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025, khẳng định dấu ấn của hãng xe ...

Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng dần cảm nhận rõ những ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.

Cùng chuyên mục

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Tin khác

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Sedan siêu sang của Toyota được nâng cấp

Toyota Century sedan bản 2026 được nâng cấp công nghệ an toàn, thiết kế giữ nguyên và giá bán tăng mạnh tại thị trường Nhật Bản.
Xem thêm
Phiên bản di động