Chủ xe sở hữu mấy đời VF8: 'Tôi thích mọi tính năng trên xe'
Anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) tự nhận mình là người "yêu thích thương hiệu VinFast". Bộ sưu tập của anh sở hữu nhiều dòng xe khác nhau của hãng xe điện Việt. Trong số đó, 2 xe mới nhất là 2 chiếc VinFast VF8 đời 2025. Trước đó, anh từng dùng 1 chiếc VinFast VF8 từ năm 2022 và chỉ vừa mới đổi sang xe mới hồi đầu năm nay.
![]() |
| Anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) vừa “tậu” 2 chiếc VinFast VF8 đời 2025 mới nhất. |
Chào anh. Lý do nào khiến anh gắn bó với thương hiệu đến độ… "lên đời" từ 1 chiếc VinFast VF8 2022 thành 2 chiếc đời mới nhất?
Tôi là người yêu thích thương hiệu VinFast, đã sử dụng nhiều mẫu xe khác nhau của hãng.
Tôi mua chiếc VinFast VF8 đầu tiên vào năm 2022, sau khi từng đi VF e34. Sau gần 3 năm sử dụng, xe lăn bánh gần 30.000 km. Vào cuối năm ngoái, qua các phương tiện thông tin truyền thông, tôi biết mẫu VF8 được nâng cấp nhiều tính năng mới nên đã tìm hiểu và lái thử xe.
Sau khi nhận thấy mẫu mới có nhiều điểm vượt trội, tôi quyết định bán chiếc VF8 cũ, và đổi sang 1 cặp 2 chiếc VF8 Eco mới màu trắng và đen. Xe cũ tôi thuê pin, còn 2 xe mới là mua pin.
- Cho đến nay, anh sử dụng 2 chiếc VinFast VF8 bản 2025 như thế nào?
Chiếc đầu tiên nhận vào tháng 1/2025 và chiếc còn lại nhận vào tháng 3/2025. Tôi đều sử dụng 2 chiếc xe này hàng ngày, phục vụ công việc hoặc các nhu cầu cá nhân khác. Cho đến nay, 2 xe đã đi được 3.000-4.000 km.
- VF8 bản 2025 theo anh có những khác biệt gì?
Sau thời gian sử dụng, tôi nhận thấy VF8 bản 2025 có những cải tiến đáng giá.
Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất đến từ hệ thống treo sau của xe. So với đời cũ, hệ thống treo mới mềm hơn, triệt tiêu dao động tốt hơn. Nhờ đó, cảm giác đi xe dễ chịu hơn, đỡ ồn hơn, người ngồi trong xe đặc biệt hàng sau cảm thấy êm ái và thoải mái hơn.
Tiếp theo, xe mới sử dụng pin công nghệ mới. Pin mát hơn, tầm hoạt động lớn hơn. Trong khi đó, giá bán pin dễ tiếp cận hơn trước.
![]() |
| Anh Mạnh đánh giá cao hệ thống ADAS trên VF 8. |
- Tính năng nào trên VinFast VF8 anh thích nhất?
Cho đến nay, tôi có thể nói rằng mình thích mọi tính năng trên VF8.
Nhưng có lẽ, tôi thích nhất là các tính năng hỗ trợ lái an toàn nâng cao (ADAS). Tôi sử dụng xe thường xuyên, đi nhiều nơi. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng mới đây, nhờ xe có ADAS nên việc cầm lái nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Công nghệ này phát huy tác dụng tốt trong nhiều tình huống, đặc biệt là trên đường cao tốc.
- Sử dụng xe với tần suất nhiều, có khi nào anh thấy "bí" trong việc sạc không?
Không hề, vì trụ sạc xe điện VinFast hiện có khắp mọi nơi.
Ở Thanh Hóa, bên cạnh những trạm sạc do V-Green vận hành, nhiều doanh nghiệp tư nhân cũng đã đầu tư các trạm sạc ở nhiều nơi. Thêm vào đó, chiếc VF8 của tôi có tầm hoạt động tới hơn 500 km/lần sạc nên tôi ít khi phải sạc. Mỗi lần sạc ở trụ công suất lớn, tôi chỉ mất 40 phút sạc là đủ đi cả tuần. Vì thế, giờ đi đâu tôi cũng rất tự tin, không lo vấn đề trạm sạc.
Ngoài ra, tôi cũng lắp một trụ sạc nhỏ tại nhà, để nếu không có thời gian đi sạc trụ công suất lớn ở ngoài, tôi đã có sẵn phương án thay thế.
- Khi so sánh với các mẫu xe cùng tầm tiền, anh đánh giá như thế nào về VinFast VF8?
Với giá bán chưa đến 1 tỷ đồng, tôi nhận được một chiếc xe có đầy đủ mọi tính năng. Thiết kế xe sang trọng, không gian nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn. Khi so sánh với các mẫu xe cùng tầm giá, những giá trị mà VF 8 mang lại vượt trội hơn.
![]() |
| Sử dụng xe điện VF8 giúp anh Mạnh tiết kiệm tới 4-5 triệu đồng tiền xăng/tháng. |
- Nhiều người nói rằng, đi xe điện giúp thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Đối với anh, điều này có thực sự đúng hay không?
Tôi nghĩ rằng điều này đúng với cá nhân mình.
Đầu tiên, việc đi xe điện đòi hỏi người dùng cần có kế hoạch di chuyển, lịch trình cụ thể trước khi ra đường. Nhờ đó, mỗi người sẽ học được cách sống kỷ luật, có kế hoạch hơn.
Thứ hai, về chi phí, xe điện giúp tiết kiệm rất nhiều cho người dùng. Hiện VinFast đang miễn phí sạc pin đến tháng 6/2027 nên chi phí sử dụng gần như bằng 0. Vì thế, mỗi chuyến đi chơi xa tôi không còn phải bận tâm đến chi phí đi lại.
Tôi hiện vẫn đang sở hữu xe xăng, nhưng từ khi mua xe điện thì xe xăng gần như "đắp chiếu". Với tần suất sử dụng của mình, nếu tôi đi xe xăng thì mỗi tháng tốn thêm 4-5 triệu đồng.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!
Toyota Camry VIN 2024 đang được các đại lý áp dụng mức giảm giá từ 90-120 triệu đồng, tùy từng phiên bản để xả hàng ... |
Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về mức thu lệ phí trước bạ với xe máy là 2% và đối ... |
Hình ảnh thực tế của VinFast VF7 tại Mumbai đã hé lộ nhiều chi tiết đáng chú ý trước thềm ra mắt Ấn Độ |
Có thể bạn quan tâm
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Cùng chuyên mục
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao
Tin khác
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu



