Chủ xe sở hữu mấy đời VF8: 'Tôi thích mọi tính năng trên xe'

Có trải nghiệm tốt với VinFast VF8, anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) đã quyết định “lên đời” 2 chiếc VF8 phiên bản 2025 để có trải nghiệm tối ưu với mẫu D-SUV thương hiệu Việt.
Cơ hội vàng sở hữu xe điện VinFast giá ưu đãi chưa từng có Green Future ra mắt dịch vụ cho thuê xe đón dâu, giá chỉ từ 1,2 triệu đồng Trải nghiệm “Thử & Tin”, nhiều người bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 8

Anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) tự nhận mình là người "yêu thích thương hiệu VinFast". Bộ sưu tập của anh sở hữu nhiều dòng xe khác nhau của hãng xe điện Việt. Trong số đó, 2 xe mới nhất là 2 chiếc VinFast VF8 đời 2025. Trước đó, anh từng dùng 1 chiếc VinFast VF8 từ năm 2022 và chỉ vừa mới đổi sang xe mới hồi đầu năm nay.

Anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) vừa “tậu” 2 chiếc VinFast VF8 đời 2025 mới nhất.
Anh Phan Trọng Mạnh (Thanh Hóa) vừa “tậu” 2 chiếc VinFast VF8 đời 2025 mới nhất.

Chào anh. Lý do nào khiến anh gắn bó với thương hiệu đến độ… "lên đời" từ 1 chiếc VinFast VF8 2022 thành 2 chiếc đời mới nhất?

Tôi là người yêu thích thương hiệu VinFast, đã sử dụng nhiều mẫu xe khác nhau của hãng.

Tôi mua chiếc VinFast VF8 đầu tiên vào năm 2022, sau khi từng đi VF e34. Sau gần 3 năm sử dụng, xe lăn bánh gần 30.000 km. Vào cuối năm ngoái, qua các phương tiện thông tin truyền thông, tôi biết mẫu VF8 được nâng cấp nhiều tính năng mới nên đã tìm hiểu và lái thử xe.

Sau khi nhận thấy mẫu mới có nhiều điểm vượt trội, tôi quyết định bán chiếc VF8 cũ, và đổi sang 1 cặp 2 chiếc VF8 Eco mới màu trắng và đen. Xe cũ tôi thuê pin, còn 2 xe mới là mua pin.

- Cho đến nay, anh sử dụng 2 chiếc VinFast VF8 bản 2025 như thế nào?

Chiếc đầu tiên nhận vào tháng 1/2025 và chiếc còn lại nhận vào tháng 3/2025. Tôi đều sử dụng 2 chiếc xe này hàng ngày, phục vụ công việc hoặc các nhu cầu cá nhân khác. Cho đến nay, 2 xe đã đi được 3.000-4.000 km.

- VF8 bản 2025 theo anh có những khác biệt gì?

Sau thời gian sử dụng, tôi nhận thấy VF8 bản 2025 có những cải tiến đáng giá.

Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất đến từ hệ thống treo sau của xe. So với đời cũ, hệ thống treo mới mềm hơn, triệt tiêu dao động tốt hơn. Nhờ đó, cảm giác đi xe dễ chịu hơn, đỡ ồn hơn, người ngồi trong xe đặc biệt hàng sau cảm thấy êm ái và thoải mái hơn.

Tiếp theo, xe mới sử dụng pin công nghệ mới. Pin mát hơn, tầm hoạt động lớn hơn. Trong khi đó, giá bán pin dễ tiếp cận hơn trước.

Anh Mạnh đánh giá cao hệ thống ADAS trên VF 8.
Anh Mạnh đánh giá cao hệ thống ADAS trên VF 8.

- Tính năng nào trên VinFast VF8 anh thích nhất?

Cho đến nay, tôi có thể nói rằng mình thích mọi tính năng trên VF8.

Nhưng có lẽ, tôi thích nhất là các tính năng hỗ trợ lái an toàn nâng cao (ADAS). Tôi sử dụng xe thường xuyên, đi nhiều nơi. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng mới đây, nhờ xe có ADAS nên việc cầm lái nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Công nghệ này phát huy tác dụng tốt trong nhiều tình huống, đặc biệt là trên đường cao tốc.

- Sử dụng xe với tần suất nhiều, có khi nào anh thấy "bí" trong việc sạc không?

Không hề, vì trụ sạc xe điện VinFast hiện có khắp mọi nơi.

Ở Thanh Hóa, bên cạnh những trạm sạc do V-Green vận hành, nhiều doanh nghiệp tư nhân cũng đã đầu tư các trạm sạc ở nhiều nơi. Thêm vào đó, chiếc VF8 của tôi có tầm hoạt động tới hơn 500 km/lần sạc nên tôi ít khi phải sạc. Mỗi lần sạc ở trụ công suất lớn, tôi chỉ mất 40 phút sạc là đủ đi cả tuần. Vì thế, giờ đi đâu tôi cũng rất tự tin, không lo vấn đề trạm sạc.

Ngoài ra, tôi cũng lắp một trụ sạc nhỏ tại nhà, để nếu không có thời gian đi sạc trụ công suất lớn ở ngoài, tôi đã có sẵn phương án thay thế.

- Khi so sánh với các mẫu xe cùng tầm tiền, anh đánh giá như thế nào về VinFast VF8?

Với giá bán chưa đến 1 tỷ đồng, tôi nhận được một chiếc xe có đầy đủ mọi tính năng. Thiết kế xe sang trọng, không gian nội thất tiện nghi, nhiều công nghệ an toàn. Khi so sánh với các mẫu xe cùng tầm giá, những giá trị mà VF 8 mang lại vượt trội hơn.

Sử dụng xe điện VF 8 giúp anh Mạnh tiết kiệm tới 4-5 triệu đồng tiền xăng/tháng.
Sử dụng xe điện VF8 giúp anh Mạnh tiết kiệm tới 4-5 triệu đồng tiền xăng/tháng.

- Nhiều người nói rằng, đi xe điện giúp thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn. Đối với anh, điều này có thực sự đúng hay không?

Tôi nghĩ rằng điều này đúng với cá nhân mình.

Đầu tiên, việc đi xe điện đòi hỏi người dùng cần có kế hoạch di chuyển, lịch trình cụ thể trước khi ra đường. Nhờ đó, mỗi người sẽ học được cách sống kỷ luật, có kế hoạch hơn.

Thứ hai, về chi phí, xe điện giúp tiết kiệm rất nhiều cho người dùng. Hiện VinFast đang miễn phí sạc pin đến tháng 6/2027 nên chi phí sử dụng gần như bằng 0. Vì thế, mỗi chuyến đi chơi xa tôi không còn phải bận tâm đến chi phí đi lại.

Tôi hiện vẫn đang sở hữu xe xăng, nhưng từ khi mua xe điện thì xe xăng gần như "đắp chiếu". Với tần suất sử dụng của mình, nếu tôi đi xe xăng thì mỗi tháng tốn thêm 4-5 triệu đồng.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Toyota Camry VIN 2024 giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý Toyota Camry VIN 2024 giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Toyota Camry VIN 2024 đang được các đại lý áp dụng mức giảm giá từ 90-120 triệu đồng, tùy từng phiên bản để xả hàng ...

Đề xuất bỏ lệ phí trước bạ 5% đối với xe máy tại các thành phố Đề xuất bỏ lệ phí trước bạ 5% đối với xe máy tại các thành phố

Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về mức thu lệ phí trước bạ với xe máy là 2% và đối ...

VinFast VF7 tiếp tục lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt tháng 10/2025 VinFast VF7 tiếp tục lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt tháng 10/2025

Hình ảnh thực tế của VinFast VF7 tại Mumbai đã hé lộ nhiều chi tiết đáng chú ý trước thềm ra mắt Ấn Độ

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Vì sao Mazda CX-5 mới được lắp màn hình "khủng", thiếu vắng nút vật lý?

Loại bỏ toàn bộ nút vật lý trên cụm điều khiển trung tâm để dùng màn hình cỡ lớn được coi là bước đi táo bạo, thậm chí có phần liều lĩnh, của Mazda với một sản phẩm đang rất thành công như CX-5.
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.

Tin khác

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.
Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
Xem thêm
Phiên bản di động