Chủ tịch Phạm Nhật Vượng hé lộ 3 cam kết chính của VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng đã chỉ ra sứ mệnh của VinFast và những điểm làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
VinFast bàn giao xe cho khách hàng tại Mỹ Giá VinFast VF 8 chạm đáy mới VinFast bàn giao xe cho khách hàng Mỹ từ ngày 1/3
Chủ tịch Phạm Nhật Vượng hé lộ điểm yếu của VinFast

Mới đây, trong một buổi hội thảo nội bộ của tập đoàn VinGroup Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng đã nêu rõ những sứ mệnh của VinFast, chỉ ra những điểm mà công ty này làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Theo thông tin được cho là của Ban điều hành CLB tài tăng VinFast tổng hợp, buổi hội thảo có tên “Người Vingroup lan toả giá trị VinFast”, khởi đầu một chiến dịch truyền thông hoàn toàn mới .Buổi hội thảo diễn ra ngay sau khi VinFast chính thức bàn giao 45 xe Vinfast VF8 tại 9 showroom của VinFast tại California mỹ, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Những khó khăn của VinFast

Mở đầu buổi hội thảo, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định VinFast không phải là một công việc xã hội mà là một dự án kinh doanh của tập đoàn.

“VinFast không làm chính trị, cũng không lẫn lộn kinh doanh với công việc xã hội. VinFast rõ ràng là một dự án kinh doanh. Chỉ có điều VinFast là dự án kinh doanh được lập ra với sứ mệnh cao cả. Thực sự rất cao cả: Đó là xây dựng bằng được một thương hiệu Việt Nam cao cấp và có đẳng cấp trên thị trường quốc tế. Dự án này không chỉ để người Việt Nam tự hào mà tất cả những người tham gia vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu này dù họ đang ở đâu và mang quốc tịch nào đều có thể tự hào.

Vì đây là sản phẩm phục vụ cho việc phát triển xã hội, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường, giúp cho nhân loại có cuộc sống an toàn hơn, tốt hơn. Chính vì sứ mệnh cao cả này nên dù vô vàn khó khăn, ban lãnh đạo tập đoàn quyết tâm làm và làm cho bằng được”.

Theo ông Vượng, có ba khó khăn mà VinFast cần vượt qua, bao gồm: Xuất phát điểm rất thấp; Chuẩn mực hưởng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn; Cuối cùng là nguồn vốn cần đầu tư lớn.

Trong điều kiện đó, theo ông Vượng, hàng loạt các dự án tối ưu chất lượng sản phẩm đã được triển khai. Nhưng để đáp ứng ba cam kết trọng tâm của VinFast dành cho khách hàng “Sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt” thì còn rất nhiều việc phải làm và phải làm ngay.

Tất cả các tồn tại phải khắc phục trong tháng 3

Tại buổi hội thảo, Chủ tịch tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia đẳng cấp quốc tế không phải là việc mà một doanh nghiệp có thể tự mình làm. VinFast tiên phong, làm gương và kêu gọi sự đồng hành của tất cả mọi người và trước hết là người Vingroup phải hiểu, tự hào và hành động cho niềm tự hào đó”.

Theo vị chủ tịch, trước hết, sẽ thật không đúng nếu như người Vingroup, người VinFast lại không lan tỏa được tinh thần đó, lại không hiểu hết được các giá trị, các cam kết trọng tâm của VinFast hưởng tới khách hàng cũng như sứ mệnh và giá trị mà VinFast dành cho khách hàng.

“Chúng ta đang làm việc rất kém, và cần phải thay đổi”, ông Vượng nói. “Đồng thời cả ba cam kết trọng tâm chúng ta cũng làm chưa tốt. Xe vẫn còn nhiều lỗi dù đã khắc phục nhanh được phần lớn các lỗi, kinh doanh thì chỉ biết khuyến mại, hậu mãi thì yếu kém. Tất cả các việc này chúng ta phải chấn chỉnh xong trong tháng 3 này”.

Ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu mỗi người Vingroup nói chung và VinFast nói riêng phải hành động để hiện thực hóa cam kết của VinFast với khách hàng:

Đầu tiên, luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. 70.000 cán bộ nhân viên, là 70.000 nguồn tin giúp VinFast lắng nghe được ý kiến khách hàng và nhanh chóng cải thiện sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu họp lý của khách hàng.

Tiếp theo đó là lan tỏa các giả trị, để khách hàng hiểu được giá trị thực sự của các sản phẩm VinFast. Không có lý do gì để khách hàng phải lo lắng khi sử dụng các sản phẩm của VinFast. Nếu có bất kỳ điều gì phát sinh, VinFast sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chu đảo, cực tốt trong vòng 10 năm. Chúng ta bảo hành 10 năm, các hãng khác chỉ bảo hành 5 năm, tại sao khách hàng còn phải lo lắng?

Và cuối cùng hãy tự mình trải nghiệm, trải nghiệm sản phẩm của VinFast rồi so sánh với sản phẩm của các thương hiệu nhập khẩu khác để thấy sự khác biệt rõ nét về giá trị “Sản phẩm VinFast tốt, giá tốt và dịch vụ hậu mãi cực tốt" đó là lời hứa thương hiệu mà bất kỳ người Vingroup, người VinFast nào cũng phải có trách nhiệm chung tay thực hiện và tự hào về điều đó.

Honda City 2023 ra mắt, giá quy đổi từ 330 triệu đồng Honda City 2023 ra mắt, giá quy đổi từ 330 triệu đồng

Ấn Độ là thị trường đầu tiên ra mắt Honda City 2023. Xe có 9 phiên bản, hai tùy chọn động cơ đi cùng mức ...

MG ZS tăng giá 10 triệu đồng tại Việt Nam MG ZS tăng giá 10 triệu đồng tại Việt Nam

Từ ngày 1/3, tất cả các phiên bản của MG ZS đều tăng thêm giá 10 triệu đồng. Đây là lần thứ 2 tăng giá ...

Từ chối kiểm tra nồng độ cồn có thể bị phạt 40 triệu đồng Từ chối kiểm tra nồng độ cồn có thể bị phạt 40 triệu đồng

Ngoài tước giấy phép lái xe, hành vi từ chối, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn có thể bị xử phạt ...

Có thể bạn quan tâm

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc

Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”, phù hợp cả nhu cầu đi lại hằng ngày lẫn di chuyển đường dài.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động