Chủ tịch Phạm Nhật Vượng hé lộ 3 cam kết chính của VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng đã chỉ ra sứ mệnh của VinFast và những điểm làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
VinFast bàn giao xe cho khách hàng tại Mỹ Giá VinFast VF 8 chạm đáy mới VinFast bàn giao xe cho khách hàng Mỹ từ ngày 1/3
Chủ tịch Phạm Nhật Vượng hé lộ điểm yếu của VinFast

Mới đây, trong một buổi hội thảo nội bộ của tập đoàn VinGroup Chủ tịch tập đoàn Phạm Nhật Vượng đã nêu rõ những sứ mệnh của VinFast, chỉ ra những điểm mà công ty này làm chưa tốt cũng như kế hoạch cải tổ mạnh mẽ để đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới.

Theo thông tin được cho là của Ban điều hành CLB tài tăng VinFast tổng hợp, buổi hội thảo có tên “Người Vingroup lan toả giá trị VinFast”, khởi đầu một chiến dịch truyền thông hoàn toàn mới .Buổi hội thảo diễn ra ngay sau khi VinFast chính thức bàn giao 45 xe Vinfast VF8 tại 9 showroom của VinFast tại California mỹ, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Những khó khăn của VinFast

Mở đầu buổi hội thảo, ông Phạm Nhật Vượng khẳng định VinFast không phải là một công việc xã hội mà là một dự án kinh doanh của tập đoàn.

“VinFast không làm chính trị, cũng không lẫn lộn kinh doanh với công việc xã hội. VinFast rõ ràng là một dự án kinh doanh. Chỉ có điều VinFast là dự án kinh doanh được lập ra với sứ mệnh cao cả. Thực sự rất cao cả: Đó là xây dựng bằng được một thương hiệu Việt Nam cao cấp và có đẳng cấp trên thị trường quốc tế. Dự án này không chỉ để người Việt Nam tự hào mà tất cả những người tham gia vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu này dù họ đang ở đâu và mang quốc tịch nào đều có thể tự hào.

Vì đây là sản phẩm phục vụ cho việc phát triển xã hội, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, bảo vệ môi trường, giúp cho nhân loại có cuộc sống an toàn hơn, tốt hơn. Chính vì sứ mệnh cao cả này nên dù vô vàn khó khăn, ban lãnh đạo tập đoàn quyết tâm làm và làm cho bằng được”.

Theo ông Vượng, có ba khó khăn mà VinFast cần vượt qua, bao gồm: Xuất phát điểm rất thấp; Chuẩn mực hưởng tới lại rất cao với sản phẩm công nghệ có độ phức tạp lớn; Cuối cùng là nguồn vốn cần đầu tư lớn.

Trong điều kiện đó, theo ông Vượng, hàng loạt các dự án tối ưu chất lượng sản phẩm đã được triển khai. Nhưng để đáp ứng ba cam kết trọng tâm của VinFast dành cho khách hàng “Sản phẩm tốt, giá tốt, dịch vụ hậu mãi cực tốt” thì còn rất nhiều việc phải làm và phải làm ngay.

Tất cả các tồn tại phải khắc phục trong tháng 3

Tại buổi hội thảo, Chủ tịch tập đoàn Vingroup nhấn mạnh: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia đẳng cấp quốc tế không phải là việc mà một doanh nghiệp có thể tự mình làm. VinFast tiên phong, làm gương và kêu gọi sự đồng hành của tất cả mọi người và trước hết là người Vingroup phải hiểu, tự hào và hành động cho niềm tự hào đó”.

Theo vị chủ tịch, trước hết, sẽ thật không đúng nếu như người Vingroup, người VinFast lại không lan tỏa được tinh thần đó, lại không hiểu hết được các giá trị, các cam kết trọng tâm của VinFast hưởng tới khách hàng cũng như sứ mệnh và giá trị mà VinFast dành cho khách hàng.

“Chúng ta đang làm việc rất kém, và cần phải thay đổi”, ông Vượng nói. “Đồng thời cả ba cam kết trọng tâm chúng ta cũng làm chưa tốt. Xe vẫn còn nhiều lỗi dù đã khắc phục nhanh được phần lớn các lỗi, kinh doanh thì chỉ biết khuyến mại, hậu mãi thì yếu kém. Tất cả các việc này chúng ta phải chấn chỉnh xong trong tháng 3 này”.

Ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu mỗi người Vingroup nói chung và VinFast nói riêng phải hành động để hiện thực hóa cam kết của VinFast với khách hàng:

Đầu tiên, luôn lắng nghe ý kiến phản hồi từ tất cả mọi người. 70.000 cán bộ nhân viên, là 70.000 nguồn tin giúp VinFast lắng nghe được ý kiến khách hàng và nhanh chóng cải thiện sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu họp lý của khách hàng.

Tiếp theo đó là lan tỏa các giả trị, để khách hàng hiểu được giá trị thực sự của các sản phẩm VinFast. Không có lý do gì để khách hàng phải lo lắng khi sử dụng các sản phẩm của VinFast. Nếu có bất kỳ điều gì phát sinh, VinFast sẽ chịu trách nhiệm bảo hành chu đảo, cực tốt trong vòng 10 năm. Chúng ta bảo hành 10 năm, các hãng khác chỉ bảo hành 5 năm, tại sao khách hàng còn phải lo lắng?

Và cuối cùng hãy tự mình trải nghiệm, trải nghiệm sản phẩm của VinFast rồi so sánh với sản phẩm của các thương hiệu nhập khẩu khác để thấy sự khác biệt rõ nét về giá trị “Sản phẩm VinFast tốt, giá tốt và dịch vụ hậu mãi cực tốt" đó là lời hứa thương hiệu mà bất kỳ người Vingroup, người VinFast nào cũng phải có trách nhiệm chung tay thực hiện và tự hào về điều đó.

Honda City 2023 ra mắt, giá quy đổi từ 330 triệu đồng Honda City 2023 ra mắt, giá quy đổi từ 330 triệu đồng

Ấn Độ là thị trường đầu tiên ra mắt Honda City 2023. Xe có 9 phiên bản, hai tùy chọn động cơ đi cùng mức ...

MG ZS tăng giá 10 triệu đồng tại Việt Nam MG ZS tăng giá 10 triệu đồng tại Việt Nam

Từ ngày 1/3, tất cả các phiên bản của MG ZS đều tăng thêm giá 10 triệu đồng. Đây là lần thứ 2 tăng giá ...

Từ chối kiểm tra nồng độ cồn có thể bị phạt 40 triệu đồng Từ chối kiểm tra nồng độ cồn có thể bị phạt 40 triệu đồng

Ngoài tước giấy phép lái xe, hành vi từ chối, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn có thể bị xử phạt ...

Có thể bạn quan tâm

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025

Màn xếp hình kỷ lục gần 400 xe điện VinFast mở màn Ngày Hội Xanh 2025

Gần 400 xe điện VinFast đã cùng tạo nên màn xếp xe kỷ lục với thông điệp “Vì Việt Nam Xanh” do Vingroup tổ chức nhằm thúc đẩy cộng đồng cùng chung tay hành động, vì một Việt Nam xanh bền vững cho thế hệ tương lai.
VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila (MIAS 2025), VinFast công bố hợp tác với 6 đối tác phân phối nhằm phát triển các showroom mới trên khắp Philippines.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Với 275 xe bán ra, Suzuki XL7 trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 3/2025.
Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Rolls-Royce Ghost Series II dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngày 17/4 tới tại TP.HCM, giá tạm tính khoảng trên 30 tỷ đồng
VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2025 (MIAS) đang diễn ra tại Philippines, VinFast đã mở bán mẫu ô tô điện VF6, đồng thời công bố chương trình sạc miễn phí tại thị trường này.
Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Trong tháng 4, khách hàng mua 3 mẫu xe Honda CR-V, Civic và BR-V tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cao nhất tới 50% phí trước bạ.
Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu xe điện tại Trung Quốc giảm mạnh

Trong tháng 2/2025, doanh số xuất khẩu xe điện của Trung Quốc chỉ đạt 92.625 xe, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

Ford Territory 2025 lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

Mẫu xe SUV hạng C Ford Territory bản nâng cấp tiếp tục lộ diện trên đường phố tại Việt Nam, dự kiến ngày ra mắt không còn xa.

Tin khác

Đại lý nhận cọc Skoda Slavia, giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng

Đại lý nhận cọc Skoda Slavia, giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng

Skoda Slavia đã được một số đại lý bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 5 hoặc tháng 6/2025 và được lắp ráp trong nước.
Hyundai Ioniq 6 2025 có thêm bản N Line

Hyundai Ioniq 6 2025 có thêm bản N Line

Hyundai Ioniq 6 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm và đang được trưng bày tại Triển lãm Seoul, Hàn Quốc.
Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Việc thay đổi chính sách thuế nhập khẩu của ông Trump đang tạo sự bất ổn cho các hãng xe và đẩy các nhà sản xuất của Mỹ vào thế khó, theo một chuyên gia quản trị tại Đại học Pennysylvia.
Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

(Dân trí) - Mục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một tập đoàn ô tô đủ lớn để cạnh tranh với hãng xe lớn nhất hiện nay của Trung Quốc và thúc đẩy các doanh.
Hyundai Stargazer VIN 2024 giảm giá sâu tại đại lý

Hyundai Stargazer VIN 2024 giảm giá sâu tại đại lý

Với mục tiêu thúc đẩy doanh số và dọn hàng tồn kho từ 2024, Hyundai Stargazer X đang được đại lý giảm giá từ 33-54 triệu đồng, tùy từng phiên bản và khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động