Chọn xe nữ đi nên mua Honda Vision hay Yamaha Janus?

Với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng nữ giới song Honda Vision và Yamaha Janus đều có thế mạnh riêng.
TIN LIÊN QUAN
chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Honda Vision vẫn 'cô đơn' trên đỉnh
chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus 3 mẫu xe ga Honda nên mua tặng chị em nhân dịp 8/3
chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Chi tiết 3 phiên bản, 10 màu của Honda Vision 2019

Honda Vision và Yamaha Janus là 2 mẫu xe tay ga nhắm đến đối tượng khách hàng chính là nữ giới tại thị trường Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của cả 2 mẫu xe này chính là kiểu thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và giá bán khá hấp dẫn, phù hợp với những người có thu nhập trung bình.

Là đối thủ không đội trời chung trên thị trường, Yamaha Janus và Honda Vision dành cho cả nam và nữ, tuy nhiên đều có những điểm mạnh riêng trước đối thủ. Dưới đây là những so sánh chi tiết về 2 mẫu xe này giúp người dùng sẽ có những sự lựa chọn chính xác nhất.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus

Đầu tiên, xét về tổng thế thì phần thiết kế của Honda Vision có phần trẻ trung, thon gọn mang tính hiện đại. Honda Vision có kích thước lần lượt là 1.863 mm (dài) x 686 mm (rộng)x 1088 mm (cao), trọng lượng 96 kg. Trong khi Yamaha Janus sở hữu những đường nét thiết kế mềm mại, khá đơn giản thoạt nhìn tổng thể gợi liên tưởng đến Piaggio Liberty. Xe có kích thước là 1.850 mm (dài), 705 mm (rộng), 770 mm (chiều cao yên xe), trọng lượng ở mức 97 kg. Một điểm yếu của Janus chính là độ thoáng gầm thấp 135 mm nên sẽ gặp khó khăn khi chạy chỗ gồ ghề như vỉa hè,…

Tuy các thông số không quá khác biệt, nhưng nhìn bề ngoài Vision có vẻ cao và dài hơn Janus nhờ kiểu dáng thon gọn cùng bánh xe lớn hơn.

Thiết kế mặt trước của Janus tạo được cái nhìn thân thiện với cụm đèn pha vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng, ở giữa điểm xuyết bằng thanh kim loại quen thuộc; đèn xi nhan được hạ thấp phía dưới và được bố trí thêm dãy đèn LED sương mù độc lập với ánh sáng trắng.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha januschon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus

Title here

Yên xe được tạo hình khá đẹp mắt, phân tầng riêng biệt cho hai người ngồi và tùy phiên bản mà yên xe sẽ có một màu hoặc hai phần riêng biệt, phân chia bằng mảng viền khác màu. Thân xe bo tròn, phía đuôi xe gọn gàng hơn khi hơi vểnh lên; riêng đèn xi nhan sau tách biệt xuống bên dưới ngay trên biển số.

Giống như những chiếc xe Honda khác, Vision cũng ứng dụng lối thiết kế trung tính hợp thị hiếu của đa phần khách hàng Việt, nhưng đã trở nên hiện đại và cá tính hơn nhờ những đường nổi khối ba chiều, kết hợp cùng cụm đèn pha sắc nét và đèn xi nhan lớn trông khá năng động. Đuôi xe mang lại cảm giác chắc chắn bằng thiết kế liền khối mà gọn gàng thanh thoát, đèn hậu góc cạnh nối liền đèn xi nhan hai bên tạo thành khối.

Tiếp đó, Honda Vision thiết kế mặt đồng hồ dạng 3D có kim công tơ mét, kim xăng màu đỏ nổi trên nền đen và các vạch trắng. Còn Yamaha Janus sở hữu cụm đồng hồ ăn đứt đối thủ, mặt đồng hồ được thiết kế thanh lịch, dễ quan sát. Đồng hồ dạng analog mặt số to và kim dạ quang giúp dễ dàng quan sát khi trời tối, màn hình LCD hiện đại hiển thị những thông số mà Vision không có như: báo lỗi, thông số hành trình đi được, báo thời gian.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha januschon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus

Mặt đồng hồ của Vision và Janus

Về tiện ích, Yamaha Janus có cốp xe lớn có thể đựng vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ cùng nhiều vật dụng khác. Đặc biệt, đối với nhiều đồ dùng dễ nóng chảy khách hàng có thể an tâm khi dưới đáy cốp là miếng tản nhiệt ngắn sức nóng tỏ ra từ động cơ. Thế nhưng, Vision lại thua hẳn về khoang đựng đồ cốp xe nhưng lại nhỉnh hơn khi có hai ngăn đựng vật dụng ở phía trước. So với Janus, đáy cốp của Vision không có miếng lót cách nhiệt.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus

Về khả năng vận hành, Janus được trang bị động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 125 cc, công suất cực đại 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/ phút. Ngoài ra, khóa thông minh smartkey chỉ có trên bản giới hạn và đặc biệt với các chức năng bật/ tắt nguồn điện, khởi động/ dừng máy, mở khóa cổ, mở yên xe, định vị tìm xe; bản tiêu chuẩn dùng chìa khóa thông thường.

Trong khi đó, Honda Vision mang động cơ eSP 110cc, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 8,84 mã lực tại 7.500 vòng/phút, 8,84 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút; mức tiêu hao nhiên liệu 1,6 lít trong điều kiện tiêu chuẩn.

Có thể thấy rằng với động cơ mạnh và trọng lượng nhẹ, Janus có lợi thế và khả năng cơ động và tăng ga hơn so với Vision.

Hiện Honda Vision có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt với giá bán lẻ đề xuất của hãng ở mức từ 30-32 triệu đồng, tuy nhiên mức giá thực tế mà AutoBikes khảo sát hằng ngày của mẫu xe này bán ra từ 29,4 – 34,2 triệu đồng. Trong khi Yamaha Janus cũng có 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và giới hạn với giá bán dao động từ 28-32 triệu đồng tùy từng phiên bản, mức giá thực tế tại đại lý khoảng từ 27-31 triệu đồng.

Nhìn chung, về tổng thể thiết kế và các tính năng, Honda Vision thể hiện được sự hài hòa và hợp lý, phù hợp cả đối tượng nam và nữ. Còn với Yamaha Janus lại có những thế mạnh không thể phủ nhận như kiểu cách thiết kế hiện đại trẻ trung, động cơ mạnh mẽ, hộc đựng đồ rộng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Honda Racing Vietnam và niềm cảm hứng The Beatles

Đội đua Honda Racing Vietnam (HRV) với đội hình 100% người Việt đang làm việc và thi đấu hết sức nhằm mang môn thể thao tốc độ đến ...

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Hé lộ 7 điểm yếu trên Honda SH 2019

Dù là chiếc xe tay ga hạng sang với giá bán cao ngất ngưởng song Honda SH vẫn lộ nhiều nhược điểm.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Chi tiết 6 màu của Honda Wave Alpha 2019

Dưới đây là 6 màu sắc lựa chọn cùng giá bán thực tế của mẫu xe số Honda Wave Alpha 2019.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Choáng với Honda SH biển ngũ quý rao bán gần 2 tỷ đồng

Những chiếc xe Honda SH biển khủng, hàng hiếm được rao bán với giá cao bất ngờ lên đến cả tỷ đồng.

chon xe nu di nen mua honda vision hay yamaha janus Hé lộ bộ sưu tập mô tô tiền tỷ của đại gia Phúc XO

Phúc XO sở hữu dàn mô tô khủng với trị giá hàng chục tỷ đồng, trong đó có nhiều mẫu thuộc hàng siêu độc.

Phương Ly

Có thể bạn quan tâm

Thị trường xe máy sau Tết: Giá xe giảm, người tiêu dùng thờ ơ

Thị trường xe máy sau Tết: Giá xe giảm, người tiêu dùng thờ ơ

Ghi nhận tại các đại lý, hàng loạt các mẫu xe máy như Honda Vision, Winner X hay Yamaha Exciter... đang được ưu đãi hấp dẫn trong tháng đầu năm 2024
Honda hỗ trợ lãi suất 0% cho khách mua xe Wave Alpha và Vision

Honda hỗ trợ lãi suất 0% cho khách mua xe Wave Alpha và Vision

Từ nay đến hết tháng 3/2024, khách hàng mua xe máy Honda Wave Alpha và Vision được hỗ trợ trả góp với lãi suất 0%
Đại lý giảm giá Honda Vision, có phiên bản bán dưới giá đề xuất

Đại lý giảm giá Honda Vision, có phiên bản bán dưới giá đề xuất

Tại một số đại lý giá xe Honda Vision được bán ra với mức giá chỉ từ 30 triệu đồng, thấp hơn so với giá đề xuất
Khách mua xe máy Honda có cơ hội trúng thưởng xe SH, Vision

Khách mua xe máy Honda có cơ hội trúng thưởng xe SH, Vision

Từ nay đến 9/2/2024, khách hàng mua xe máy Honda có cơ hội trúng thưởng xe SH, Vision và nhiều phần quà giá trị.
Phiên bản cổ điển của Honda Wave Alpha và Vision ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản cổ điển của Honda Wave Alpha và Vision ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản cổ điển của Honda Wave Alpha và Vision được sản xuất giới hạn và phân phối tại Việt Nam với giá 19 và 36,6 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động