Chính thức mở cổng Bình chọn Xe của năm 2025

Chương trình bình chọn xe của năm 2025 bắt đầu mở từ 15h ngày 25/12/2024 đến 23h59 ngày 3/1/2025 với nhiều phần thưởng có giá trị.
Mercedes-Benz GLC300 4Matic được bình chọn là Xe của năm 2024 tại Việt Nam Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024' Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn
Chương trình bình chọn và lái thử xe lớn nhất Việt Nam
Chính thức mở Bình chọn XE CỦA NĂM 2025

Chương trình "Xe của năm 2025" được khởi động sớm hơn mọi năm, chính thức diễn ra từ ngày 25/12/2024. Đây là năm thứ năm chương trình này được triển khai. Theo kế hoạch, thời gian bình chọn dành cho cộng đồng diễn ra từ 15h chiều ngày 25/12/2024 đến 23h59 ngày 03/1/2025. Lễ công bố danh hiệu sẽ diễn ra ngày 13/1/2025 với nhiều phần thưởng giá trị.

Sự kiện lái thử xe dành cho Giám khảo và đại diện các đơn vị báo chí, truyền thông diễn ra vào ngày 25/12 với sự góp mặt của 30 mẫu xe, đến từ 12 thương hiệu đang mở bán chính hãng tại thị trường ô tô Việt Nam. Ngày 26/12, khách hàng đăng ký lái thử sẽ được trực tiếp trải nghiệm 18 mẫu xe đến từ 6 thương hiệu.

Tất cả mẫu xe này đều mới ra mắt trong năm 2024, gồm 20 mẫu xe động cơ đốt trong, 6 xe động cơ hybrid và 4 xe thuần điện. Việc so sánh và chấm điểm trực tiếp các mẫu xe đối thủ sẽ giúp Giám khảo đánh giá trực quan, công bằng hơn. Khách hàng thông qua việc cân nhắc ưu nhược điểm nhiều mẫu xe cùng lúc sẽ đưa ra các quyết định lựa chọn xe một cách chính xác hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

Bên cạnh việc mở rộng quy mô lái thử, sự kiện "Xe của năm 2025" cũng có những đổi mới về thành phần Hội đồng Giám khảo. Trong số 32 Giám khảo, có 16 người đến từ Ban Điều hành hai Cộng đồng Otofun và Otosaigon, quản trị viên của nhiều CLB xe và group dành cho ô tô lớn trên toàn quốc; 8 người là đại diện đến từ vị trí nhà báo, người làm truyền thông trong ngành xe.

Thành phần Giám khảo còn lại có các đại diện đến từ cơ quan quản lý nhà nước về ô tô, đại diện đến từ đơn vị đào tạo chuyên môn về ô tô, đại diện của Hiệp hội ô tô thể thao, Hội ô tô và thiết bị động lực TP.HCM. Có những giám khảo từng là vận động viên vô địch các đua xe địa hình và gymkhana do OTV Media và Otofun tổ chức. Tất cả các giám khảo đều là những người sở hữu cơ sở kinh doanh riêng hoặc kiêm nhiệm nhiều vai trò liên quan đến lĩnh vực về ô tô.

"Xe của năm 2025" sẽ xem xét tất cả những mẫu xe có giá dưới 3 tỷ đồng - Khoảng giá phù hợp với thị hiếu và tài chính của đa số người dùng Việt. Các phân khúc được phân chia dựa trên khoảng giá và những tiêu chí rõ ràng như: Xe gầm thấp (gồm những mẫu Sedan, hatchback có khoảng sáng gầm xe dưới 160mm); Xe gầm cao (CUV, SUV, MPV); Xe Bán tải.,...

Bộ tiêu chí chấm điểm chuyên nghiệp

Chính thức mở Bình chọn XE CỦA NĂM 2025

Mỗi mẫu xe trong chương trình được đánh giá dựa trên 8 tiêu chí chuyên sâu, bao gồm:

1. Thiết kế ngoại thất

2. Thiết kế và vật liệu nội thất

3. Hiệu suất và cảm giác lái

4. An toàn

5. Hiệu quả năng lượng và môi trường

6. Tổng chi phí sở hữu

7. Thoải mái và tiện ích

8. Đổi mới và sáng tạo.

Quá trình bình chọn diễn ra qua hai giai đoạn: Giai đoạn 1, từ 15h ngày 25/12/2024 đến 23h59 ngày 3/1/2025, cộng đồng (bao gồm cả các giám khảo) tham gia lựa chọn 3 mẫu xe đứng đầu của từng phân khúc. Giai đoạn 1 này sẽ giúp tìm ra xe được yêu thích nhất ở từng phân khúc. Lựa chọn của cộng đồng chiếm tỷ lệ 50% và lựa chọn của toàn bộ Hội đồng Giám khảo chiếm tỷ lệ 50%.

Kết thúc Giai đoạn 1, từ danh sách các xe dẫn đầu mỗi phân khúc, Hội đồng Giám khảo chọn ra các xe mới ra mắt trong năm 2024 để đưa vào chấm điểm trong Giai đoạn 2.

Ở Giai đoạn 2, từ 5/1/2025 đến 8/1/2025: Các Giám khảo sẽ chấm điểm từng mẫu xe được lựa chọn theo Bộ 8 tiêu chí chấm điểm. Mẫu xe có điểm số cao nhất sẽ trở thành XE CỦA NĂM 2025. Ngoài ra, từ điểm số được chấm theo các tiêu chí riêng, Hội đồng Giám khảo sẽ cân nhắc lựa chọn các danh hiệu khác như Xe Ấn tượng, Xe Xanh, Xe An toàn hay Xe Hiệu quả kinh tế tốt nhất…

Hội đồng Giám khảo và đổi mới trong tổ chức

Hội đồng Giám khảo năm nay bao gồm 32 thành viên, đại diện cho các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực như truyền thông, cơ quan quản lý, vận động viên đua xe, và các nhà kinh doanh trong ngành ô tô. Đặc biệt, có tới 16 thành viên đến từ hai cộng đồng lớn là Otofun và Otosaigon.

Chương trình năm nay cũng mở rộng danh sách bình chọn với 356 phiên bản xe, chia theo 14 phân khúc giá (xe dưới 3 tỷ đồng). Đây là bước tiến mới nhằm phản ánh đầy đủ hơn xu hướng thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.

Phần thưởng hấp dẫn cho người tham gia

Chính thức mở Bình chọn XE CỦA NĂM 2025

Người tham gia bình chọn qua mạng cũng được dự Giải bốc thăm may mắn cho người tham gia bình chọn giai đoạn 1 (từ 25/12/2024 đến 3/1/2025), giải thưởng gồm 1 iPhone 16; 1 Apple Watch; 2 tai nghe Airpods.

Với mục tiêu thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và khuyến khích bảo vệ môi trường, chương trình “Xe của Năm 2025” tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng và nhu cầu thị trường ô tô Việt Nam.

VINIF tài trợ thêm 100 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ VINIF tài trợ thêm 100 tỷ đồng phát triển khoa học công nghệ

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) tài trợ thêm 100 tỷ đồng cho cộng đồng khoa học Việt thực hiện các dự án khoa ...

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm. ...

Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải Mô tô, xe máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải

Chủ sở hữu xe mô tô, xe gắn máy có thời gian tính từ năm sản xuất trên 5 năm, sẽ phải mang xe đến ...

Có thể bạn quan tâm

Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025

Toyota Camry 2.5 HEV TOP giành giải thưởng Xe của năm 2025

Vượt qua nhiều đối thủ, cùng 8 tiêu chí đánh giá khắt khe, Toyota Camry 2.5 HEV TOP được vinh danh là “Xe của năm 2025” tại Việt Nam.
Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm 15 mẫu xe để chọn ra chiếc Xe của năm 2024 vào ngày 29/3 tới đây
Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn

Xếp hạng "Xe của năm 2024" sau tuần đầu bình chọn

Chương trình xe của năm 2024 đã có kết quả sau 1 tuần mở cổng bình chọn, hiện nay các mẫu xe điện của VinFast tạm thời dẫn đầu các phân khúc có mặt
Chính thức 'mở cổng' bình chọn Xe của năm 2024

Chính thức 'mở cổng' bình chọn Xe của năm 2024

Chương trình năm nay nhiều thay đổi mới mẻ trong công tác chấm điểm, xét chọn. Thời gian bình chọn dành cho người tiêu dùng là từ 6-16/3/2024
Cuộc bình chọn 'Xe của năm' 2022 chính thức được khởi động

Cuộc bình chọn 'Xe của năm' 2022 chính thức được khởi động

45 mẫu xe ra mắt tại Việt Nam trong năm qua sẽ được người tiêu dùng đánh giá, bình chọn để tìm ra chiếc xe được yêu thích nhất năm 2022

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động