Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bản nâng cấp Hyundai Santa Fe 2021 có một số thay đổi về thiết kế, động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Hyundai Santa Fe chiếm ngôi đầu phân khúc SUV 7 chỗ Đại lý nhận cọc Hyundai Santa Fe 2021, chờ ngày ra mắt Hyundai Santa Fe 2021 lộ thêm thông tin trước ngày ra mắt
Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt
Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tê

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi Hyundai Santa Fe 2021 có tổng cộng 6 phiên bản, gồm 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp máy xăng và 3 bản tương ứng với máy diesel. Về kích thước Santa Fe 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685. Chiều dài cơ sở 2.765 mm. Khoảng sáng gầm xe Santa Fe 2021 ở mức 18,5 cm vẫn khá thấp so với các đối thủ, chẳng hạn thấp hơn hơn 10 cm so với Fortuner, chỉ gần tương đương với người anh em Kia Sorento.

Về thiết kế ngoại thất, mẫu xe này có một số thay đổi nhỏ ở phần đầu và bộ mâm xe. Trong đó, nổi bật là cụm lưới tản nhiệt được mở rộng, nối liền với cụm đèn pha tạo sự bề thế cho mặt trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đèn LED ban ngày mới, được thiết kế dạng chữ T, tich hợp vào xi-nhan. Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế đặt ngang thay vì đặt dọc như bản tiền nhiệm.

Điểm nổi bật nhất ở đuôi xe Hyundai SantaFe 2021 là cặp đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn. Mâm có 2 tùy chọn kích thước, ở bản đặc biệt và cao cấp, xe dùng lazang 19 inch mới trông cân đối hơn, phiên bản còn lại vẫn dùng lazang 18 inch.

Bên trong khoang nội thất có một số thay đổi, cần số truyền thống của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm, màn hình cảm ứng 10,25 inch (trên cả 3 phiên bản) kết nối Android Auto và Apple CarPlay, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,35 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây, màn hình HUD trên bản cao cấp vẫn được giữ nguyên.

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt
Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại

Thiết kế vô lăng trên chiếc SUV mới vẫn dạng 3 chấu, bọc da, các nút bấm được ốp kim loại sáng bóng tạo nên sự sang trọng.

Ngoài ra, Santa Fe 2021 cũng được trang bị một số tiện nghi khác như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau; ghế da; ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí; cửa sổ trời; đề nổ thông minh Start/Stop; lẫy chuyển số trên vô lăng; sạc không dây chuẩn Qi, đèn viền ambient đều có trên cả 3 phiên bản… Một trang bị thú vị khác theo xe là thẻ chìa khóa có thể hoạt động thay chìa khóa.

Điểm đáng chú ý, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái: Eco - Comfort - Sport - Smart. Với mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh lực kéo biến thiên phân bổ trên các bánh một cách phù hợp. Đặc biệt, xe còn có thêm 3 chế độ lái địa hình là tuyết, sỏi và bùn.

Một điểm cộng khác của Santa Fe 2021 là dù chiều dài cơ sở không đổi nhưng Hyundai đã thiết kế để khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 tăng thêm 3 cm so với trước, trong khi các hàng ghế còn lại không đổi. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng bởi tần suất sử dụng hàng ghế 1 và 2 cao hơn nhiều hàng 3.

Về động cơ xe vẫn sử dụng 2 loại động cơ xăng và Diesel. Động cơ mới tuy giảm về công suất cực đại và momen xoắn cực đại, tuy nhiên lượng giảm không nhiều. Ngược lại động cơ mới có độ bền cao hơn, và khả năng tăng tốc mượt mà hơn.

Cụ thể, xe máy xăng được trang bị động cơ Smartstream G2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp Shifttronic. Công suất này yếu hơn 8 mã lực và 9 Nm so với bản cũ

Còn đối với xe máy Diesel cũng được thay thế bằng động cơ mới D2.2 CRDi cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp hoàn toàn mới. Mức công suất này thấp hơn 1 mã lực và 2 Nm so với bản cũ.

Đặc biệt, các bản cao cấp có hệ thống dẫn động toàn phần mang tên HTRAC, hệ thống này sẽ đo lường tốc độ của Phương tiện và tình trạng mặt đường để kiểm soát lực phanh giữa bánh bên trái và bánh bên phải để đảm bảo an toàn khi vào cua và di chuyển trên các đoạn đường trơn trượt.

Về tính năng an toàn, Santa Fe 2021 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến mới bao gồm đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ duy trì làn, giám sát điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, camera 360 độ, cùng hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm tại điểm mù được nâng cấp…

Cũng như hiện nay, Santa Fe 2021 có 6 phiên bản sử dụng hai loại động cơ xăng và dầu, mỗi loại động cơ có 3 phiên bản từ thấp lên cao là tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp. Hiện tại Santa Fe bản cũ đang có giá niêm yết dao động từ 995 triệu đồng đến 1 tỷ 245 triệu đồng. Cho tới thời điểm này, giá bán của Santa Fe 2021 chưa được tiết lộ, nhưng với những nâng cấp khá mạnh mẽ, dự kiến Santa Fe 2021 sẽ có giá niêm yết cao hơn hiện nay từ 30-80 triệu đồng tùy phiên bản.

Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm

Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ...

Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry

Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại.

Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I

Kia Seltos tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng với doanh số 1.600 xe trong tháng 3 và gần 4.000 xe trong quý I/2021.

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,369 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ Turbo-Hybrid 235 mã lực, thiết kế “boxy” mới và công nghệ an toàn SmartSense thế hệ 2.
Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Mới đây, hình ảnh mẫu Hyundai Santa Fe All New Hybrid phiên bản mới bất ngờ lộ diện khi đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, qua đó cho thấy, mẫu xe này có thể sắp được ra mắt chính thức.
Hyundai hé lộ mẫu SUV off-road hoàn toàn mới

Hyundai hé lộ mẫu SUV off-road hoàn toàn mới

Hyundai đang cho thấy tham vọng nghiêm túc hơn với xe off-road thông qua mẫu SUV concept Crater vừa ra mắt.
Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid 2025 xuất hiện tại Việt Nam gần đây là xe chạy thử dành cho chuyên gia. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ngày ra mắt thị trường của phiên bản này đang tới gần.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động