Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bản nâng cấp Hyundai Santa Fe 2021 có một số thay đổi về thiết kế, động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Hyundai Santa Fe chiếm ngôi đầu phân khúc SUV 7 chỗ Đại lý nhận cọc Hyundai Santa Fe 2021, chờ ngày ra mắt Hyundai Santa Fe 2021 lộ thêm thông tin trước ngày ra mắt
Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt
Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tê

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi Hyundai Santa Fe 2021 có tổng cộng 6 phiên bản, gồm 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp máy xăng và 3 bản tương ứng với máy diesel. Về kích thước Santa Fe 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685. Chiều dài cơ sở 2.765 mm. Khoảng sáng gầm xe Santa Fe 2021 ở mức 18,5 cm vẫn khá thấp so với các đối thủ, chẳng hạn thấp hơn hơn 10 cm so với Fortuner, chỉ gần tương đương với người anh em Kia Sorento.

Về thiết kế ngoại thất, mẫu xe này có một số thay đổi nhỏ ở phần đầu và bộ mâm xe. Trong đó, nổi bật là cụm lưới tản nhiệt được mở rộng, nối liền với cụm đèn pha tạo sự bề thế cho mặt trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đèn LED ban ngày mới, được thiết kế dạng chữ T, tich hợp vào xi-nhan. Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế đặt ngang thay vì đặt dọc như bản tiền nhiệm.

Điểm nổi bật nhất ở đuôi xe Hyundai SantaFe 2021 là cặp đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn. Mâm có 2 tùy chọn kích thước, ở bản đặc biệt và cao cấp, xe dùng lazang 19 inch mới trông cân đối hơn, phiên bản còn lại vẫn dùng lazang 18 inch.

Bên trong khoang nội thất có một số thay đổi, cần số truyền thống của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm, màn hình cảm ứng 10,25 inch (trên cả 3 phiên bản) kết nối Android Auto và Apple CarPlay, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,35 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây, màn hình HUD trên bản cao cấp vẫn được giữ nguyên.

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt
Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại

Thiết kế vô lăng trên chiếc SUV mới vẫn dạng 3 chấu, bọc da, các nút bấm được ốp kim loại sáng bóng tạo nên sự sang trọng.

Ngoài ra, Santa Fe 2021 cũng được trang bị một số tiện nghi khác như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau; ghế da; ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí; cửa sổ trời; đề nổ thông minh Start/Stop; lẫy chuyển số trên vô lăng; sạc không dây chuẩn Qi, đèn viền ambient đều có trên cả 3 phiên bản… Một trang bị thú vị khác theo xe là thẻ chìa khóa có thể hoạt động thay chìa khóa.

Điểm đáng chú ý, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái: Eco - Comfort - Sport - Smart. Với mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh lực kéo biến thiên phân bổ trên các bánh một cách phù hợp. Đặc biệt, xe còn có thêm 3 chế độ lái địa hình là tuyết, sỏi và bùn.

Một điểm cộng khác của Santa Fe 2021 là dù chiều dài cơ sở không đổi nhưng Hyundai đã thiết kế để khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 tăng thêm 3 cm so với trước, trong khi các hàng ghế còn lại không đổi. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng bởi tần suất sử dụng hàng ghế 1 và 2 cao hơn nhiều hàng 3.

Về động cơ xe vẫn sử dụng 2 loại động cơ xăng và Diesel. Động cơ mới tuy giảm về công suất cực đại và momen xoắn cực đại, tuy nhiên lượng giảm không nhiều. Ngược lại động cơ mới có độ bền cao hơn, và khả năng tăng tốc mượt mà hơn.

Cụ thể, xe máy xăng được trang bị động cơ Smartstream G2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp Shifttronic. Công suất này yếu hơn 8 mã lực và 9 Nm so với bản cũ

Còn đối với xe máy Diesel cũng được thay thế bằng động cơ mới D2.2 CRDi cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp hoàn toàn mới. Mức công suất này thấp hơn 1 mã lực và 2 Nm so với bản cũ.

Đặc biệt, các bản cao cấp có hệ thống dẫn động toàn phần mang tên HTRAC, hệ thống này sẽ đo lường tốc độ của Phương tiện và tình trạng mặt đường để kiểm soát lực phanh giữa bánh bên trái và bánh bên phải để đảm bảo an toàn khi vào cua và di chuyển trên các đoạn đường trơn trượt.

Về tính năng an toàn, Santa Fe 2021 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến mới bao gồm đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ duy trì làn, giám sát điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, camera 360 độ, cùng hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm tại điểm mù được nâng cấp…

Cũng như hiện nay, Santa Fe 2021 có 6 phiên bản sử dụng hai loại động cơ xăng và dầu, mỗi loại động cơ có 3 phiên bản từ thấp lên cao là tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp. Hiện tại Santa Fe bản cũ đang có giá niêm yết dao động từ 995 triệu đồng đến 1 tỷ 245 triệu đồng. Cho tới thời điểm này, giá bán của Santa Fe 2021 chưa được tiết lộ, nhưng với những nâng cấp khá mạnh mẽ, dự kiến Santa Fe 2021 sẽ có giá niêm yết cao hơn hiện nay từ 30-80 triệu đồng tùy phiên bản.

Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm

Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ...

Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry

Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại.

Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I

Kia Seltos tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng với doanh số 1.600 xe trong tháng 3 và gần 4.000 xe trong quý I/2021.

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Kona và Elantra giảm giá tới 40 triệu đồng

Hyundai Kona và Elantra giảm giá tới 40 triệu đồng

Nhằm kích cầu doanh số, Hyundai Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi lên tới 40 triệu đồng dành cho các mẫu xe Kona và Elantra
Hyundai Santa Fe thăng hoa, Grand i10 đuối sức

Hyundai Santa Fe thăng hoa, Grand i10 đuối sức

Doanh số tháng 5 của Hyundai Santa Fe tăng mạnh với 1.288 xe, trong khi Grand i10 với 953 xe, đã giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao VinFast Fadil có thể lật đổ Hyundai Grand i10?

Vì sao VinFast Fadil có thể lật đổ Hyundai Grand i10?

Sau 2 năm chính thức lăn bánh, VinFast Fadil đã bứt phá lên vị trí dẫn đầu phân khúc A, đánh bại Hyundai Grand i10
Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2021 dao động từ 1,154 - 1,546 tỷ đồng tùy phiên bản và khu vực đăng ký.

Cùng chuyên mục

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bản nâng cấp Hyundai Santa Fe 2021 có một số thay đổi về thiết kế, động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Tin khác

Tại sao chọn Toyota Rush chứ không phải Suzuki XL7 ?

Tại sao chọn Toyota Rush chứ không phải Suzuki XL7 ?

Vượt trội cả về trang bị tiện nghi, an toàn và vận hành…là những điểm cốt lõi giúp Toyota Rush đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng so với Suzuki XL7.
Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA: Khác biệt từ động cơ mới

Yamaha Exciter 155 VVA cho cảm giác lái mạnh mẽ và khác biệt so với mẫu Exciter 150 nhờ nâng cấp toàn diện từ động cơ đến trang bị.
So sánh MG ZS 2021 và Kia Seltos 2020: Cuộc đối đầu giữa hai 'Tân binh'

So sánh MG ZS 2021 và Kia Seltos 2020: Cuộc đối đầu giữa hai 'Tân binh'

MG ZS nhiều trang bị tiện nghi hơn và giá dễ tiếp cận hơn, tuy nhiên lại thua thiệt hơn so với đối thủ Kia Seltos về các thông số vận hành
Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’

Toyota Innova: ‘Đường xa mới biết ngựa hay’ 19

Nhờ hàng loạt thế mạnh và giá trị riêng có, Toyota Innova luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung.
Hàng trăm Honda bikers ‘quẩy tới bến’ tại Hạ Long

Hàng trăm Honda bikers ‘quẩy tới bến’ tại Hạ Long

Hàng trăm Honda bikers đã có cơ hội gắn kết, học hỏi và cùng nhau thỏa niềm đam mê xe phân khối lớn trên hành trình đầy cảm xúc Hà Nội- Hạ Long.
Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

Vì sao dùng Nissan Navara 7 năm không tiếc nuối ?

'Trải qua 7 năm dùng Nissan Navara, tôi không một phút nào hối hận, tiếc nuối. Nếu cho chọn lại, tôi vẫn chọn chiếc xe này'.
Video: Đánh giá nhanh Yamaha NVX 155 VVA 2021

Video: Đánh giá nhanh Yamaha NVX 155 VVA 2021

Yamaha NVX 155 2021 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới có nhiều điểm mới, trong đó có hệ thống kết nối Y-Connect hữu dụng. Xe có giá niêm yết 53 triệu đồng.
Giải mã ‘cơn mưa’ xe Toyota mới: Giảm giá, tăng an toàn và...?

Giải mã ‘cơn mưa’ xe Toyota mới: Giảm giá, tăng an toàn và...?

Có thể nói an toàn là thông điệp mạnh nhất mà Toyota Việt Nam muốn gửi gắm thông qua dàn sản phẩm mới nâng cấp vừa qua.    
Đánh giá xe Toyota Corolla Coross 1.8 HV: Đột phá an toàn, êm ái

Đánh giá xe Toyota Corolla Coross 1.8 HV: Đột phá an toàn, êm ái

Ngoài thiết kế thể thao, hiện đại, khả năng vận hành của Toyota Corolla Cross 1.8HV còn khá ấn tượng nhờ các công nghệ tiên tiến như Hybrid hay Toyota Safety Sense.
Đánh giá xe EcoSport 2020: Chỉnh trang thiết kế, nâng cấp công nghệ

Đánh giá xe EcoSport 2020: Chỉnh trang thiết kế, nâng cấp công nghệ

Ford EcoSport 2020 trở nên hấp dẫn hơn khi bổ sung nhiều công nghệ như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện và đèn HID nhưng giá bán thậm chí còn thấp hơn phiên bản cũ.
Xem thêm
Phiên bản di động