Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bản nâng cấp Hyundai Santa Fe 2021 có một số thay đổi về thiết kế, động cơ, bổ sung thêm nhiều trang bị mới sắp ra mắt tại Việt Nam
Hyundai Santa Fe chiếm ngôi đầu phân khúc SUV 7 chỗ Đại lý nhận cọc Hyundai Santa Fe 2021, chờ ngày ra mắt Hyundai Santa Fe 2021 lộ thêm thông tin trước ngày ra mắt
Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt
Hyundai Santa Fe 2021 tại thị trường quốc tê

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi Hyundai Santa Fe 2021 có tổng cộng 6 phiên bản, gồm 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp máy xăng và 3 bản tương ứng với máy diesel. Về kích thước Santa Fe 2021 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685. Chiều dài cơ sở 2.765 mm. Khoảng sáng gầm xe Santa Fe 2021 ở mức 18,5 cm vẫn khá thấp so với các đối thủ, chẳng hạn thấp hơn hơn 10 cm so với Fortuner, chỉ gần tương đương với người anh em Kia Sorento.

Về thiết kế ngoại thất, mẫu xe này có một số thay đổi nhỏ ở phần đầu và bộ mâm xe. Trong đó, nổi bật là cụm lưới tản nhiệt được mở rộng, nối liền với cụm đèn pha tạo sự bề thế cho mặt trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đèn LED ban ngày mới, được thiết kế dạng chữ T, tich hợp vào xi-nhan. Cụm đèn chiếu sáng phía trước được thiết kế đặt ngang thay vì đặt dọc như bản tiền nhiệm.

Điểm nổi bật nhất ở đuôi xe Hyundai SantaFe 2021 là cặp đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn. Mâm có 2 tùy chọn kích thước, ở bản đặc biệt và cao cấp, xe dùng lazang 19 inch mới trông cân đối hơn, phiên bản còn lại vẫn dùng lazang 18 inch.

Bên trong khoang nội thất có một số thay đổi, cần số truyền thống của Santa Fe đã bị thay thế bằng các nút bấm, màn hình cảm ứng 10,25 inch (trên cả 3 phiên bản) kết nối Android Auto và Apple CarPlay, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,35 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây, màn hình HUD trên bản cao cấp vẫn được giữ nguyên.

Chi tiết Hyundai SantaFe 2021 sắp ra mắt
Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại

Thiết kế vô lăng trên chiếc SUV mới vẫn dạng 3 chấu, bọc da, các nút bấm được ốp kim loại sáng bóng tạo nên sự sang trọng.

Ngoài ra, Santa Fe 2021 cũng được trang bị một số tiện nghi khác như: điều hòa tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau; ghế da; ghế lái chỉnh điện và nhớ vị trí; cửa sổ trời; đề nổ thông minh Start/Stop; lẫy chuyển số trên vô lăng; sạc không dây chuẩn Qi, đèn viền ambient đều có trên cả 3 phiên bản… Một trang bị thú vị khác theo xe là thẻ chìa khóa có thể hoạt động thay chìa khóa.

Điểm đáng chú ý, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon mới mang đến những trải nghiệm âm thanh sống động và thú vị hơn. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 4 chế độ lái: Eco - Comfort - Sport - Smart. Với mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh lực kéo biến thiên phân bổ trên các bánh một cách phù hợp. Đặc biệt, xe còn có thêm 3 chế độ lái địa hình là tuyết, sỏi và bùn.

Một điểm cộng khác của Santa Fe 2021 là dù chiều dài cơ sở không đổi nhưng Hyundai đã thiết kế để khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 tăng thêm 3 cm so với trước, trong khi các hàng ghế còn lại không đổi. Điều này chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng bởi tần suất sử dụng hàng ghế 1 và 2 cao hơn nhiều hàng 3.

Về động cơ xe vẫn sử dụng 2 loại động cơ xăng và Diesel. Động cơ mới tuy giảm về công suất cực đại và momen xoắn cực đại, tuy nhiên lượng giảm không nhiều. Ngược lại động cơ mới có độ bền cao hơn, và khả năng tăng tốc mượt mà hơn.

Cụ thể, xe máy xăng được trang bị động cơ Smartstream G2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này công suất tối đa 180 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 232 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp Shifttronic. Công suất này yếu hơn 8 mã lực và 9 Nm so với bản cũ

Còn đối với xe máy Diesel cũng được thay thế bằng động cơ mới D2.2 CRDi cho công suất tối đa 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút, hộp số tự động ly hợp kép ướt 8 cấp hoàn toàn mới. Mức công suất này thấp hơn 1 mã lực và 2 Nm so với bản cũ.

Đặc biệt, các bản cao cấp có hệ thống dẫn động toàn phần mang tên HTRAC, hệ thống này sẽ đo lường tốc độ của Phương tiện và tình trạng mặt đường để kiểm soát lực phanh giữa bánh bên trái và bánh bên phải để đảm bảo an toàn khi vào cua và di chuyển trên các đoạn đường trơn trượt.

Về tính năng an toàn, Santa Fe 2021 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến mới bao gồm đèn pha tự động thích ứng, hỗ trợ duy trì làn, giám sát điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, camera 360 độ, cùng hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm tại điểm mù được nâng cấp…

Cũng như hiện nay, Santa Fe 2021 có 6 phiên bản sử dụng hai loại động cơ xăng và dầu, mỗi loại động cơ có 3 phiên bản từ thấp lên cao là tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp. Hiện tại Santa Fe bản cũ đang có giá niêm yết dao động từ 995 triệu đồng đến 1 tỷ 245 triệu đồng. Cho tới thời điểm này, giá bán của Santa Fe 2021 chưa được tiết lộ, nhưng với những nâng cấp khá mạnh mẽ, dự kiến Santa Fe 2021 sẽ có giá niêm yết cao hơn hiện nay từ 30-80 triệu đồng tùy phiên bản.

Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm

Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ...

Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry Sedan hạng D: Sân chơi vẫn thuộc về Toyota Camry

Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại.

Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I Kia Seltos hút khách, gần 4.000 xe bán ra quý I

Kia Seltos tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng với doanh số 1.600 xe trong tháng 3 và gần 4.000 xe trong quý I/2021.

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra

Cùng chuyên mục

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.

Tin khác

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động