Chi tiết 3 phiên bản, 7 màu của Honda PCX 2019
TIN LIÊN QUAN | |
Chi tiết 3 phiên bản, 6 màu của Honda SH mode 2019 | |
Chi tiết 4 phiên bản, 10 màu của Honda Air Blade 2019 | |
Chi tiết 3 phiên bản, 9 màu của Honda Blade 2019 |
Vào hồi cuối tháng 9/2018, Honda Việt Nam đã tung ra thị trường phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe tay ga PCX với sự nâng cấp đáng chú ý đến từ động cơ hybrid được trang bị trên xe. Và đây cũng là mẫu xe 2 bánh đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ hybrid nhắm đến mục tiêu đáp ứng đồng thời cả hai yếu tố phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao và tăng sự thân thiện với người dùng.
Hiện tại, Honda PCX 2019 được bán ra thị trường 3 phiên bản 125cc, 150cc và hybrid cùng 7 màu sắc lựa chọn. Dưới đây là hình ảnh thực tế của 3 phiên bản Honda PCX 2019:
3 phiên bản, 7 màu sắc của Honda PCX |
1. PCX 125
PCX 125 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.923 x 745 x 1.107 mm. Khoảng cách trục bánh xe 1.313mm, chiều cao yên 764mm, dung tích bình xăng 8 lít.
PCX 125 màu đen |
Ở phiên này, xe được trang bị khối động cơ eSP có công suất 12,06 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 5000 vòng/phút. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hàng loạt công nghệ đi kèm như hệ thống làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM FI, ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, hệ thống khởi động AAG tuy nhiên đã được tinh chỉnh và cải tiến để giúp động cơ vận hành mạnh mẽ, ổn định và tiết kiệm.
PCX 125 màu bạc đen |
PCX 125 có 4 màu gồm trắng đen, bạc đen, đen và đỏ với giá đề xuất 56,5 triệu đồng, tuy nhiên, mức giá thực tế của phiên bản này đang bán ra khoảng 53,3 - 54 triệu đồng, tức là thấp hơn đề xuất từ 2,5 - 3,2 triệu đồng, tùy khu vực.
PCX 125 màu đỏ |
PCX 125 màu trắng đen |
2. PCX 150
Được ra mắt thị trường vào trung tuần tháng 1/2018, PCX 150 sở hữu nhiều nâng cấp giá trị so với bản 125cc trước đó. Cụ thể, toàn bộ phần đầu xe đã được thiết kế lại, cụm đèn pha được tách riêng chứ không một khối như ở thế hệ cũ.
Honda PCX 150 màu bạc mờ đen |
Đèn LED định vị được thiết kế mỏng hơn, vuốt lên trên và tách ra thành một đường song song tạo ra những điểm nhấn rất tinh tế và đẹp mắt. Ngay phía trên là mặt nạ kiêm một phần kính chắn gió cũng được thiết kế lại với những đường vát lõm vào trong trông cầu kỳ chứ không đơn giản như phiên bản trước.
Ở phía trước, phần bánh xe PCX 150 2018 cũng được thiết kế lại với phần chắn bùn và vành xe. Đặc biệt, vành xe đã được thiết kế 8 chấu với hình cối xay gió thay vì 5 chấu như thế hệ cũ. Cụm đồng hồ cơ truyền thống đã được thay bằng màn hình kỹ thuật số. Trang bị này thậm chí còn chưa có mặt trên mẫu xe tay ga đắt tiền hơn là Honda SH. Chìa khoá thông minh vẫn giống với phiên bản trước. Cụm đèn hậu to hơn và được cách điệu từ chữ X, khả năng chiếu sáng hai tầng, rất riêng nhưng vẫn giữ được nét PCX vốn có.
PCX 150 vẫn dùng động cơ eSP có công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút, yếu hơn một chút so với SH 150 (14,5 mã lực/7.550 vòng/phút; 13,9 Nm/6.500 vòng/phút).
PCX 150 chỉ có hai màu sắc là đen mờ và bạc mờ đen đi cùng giá đề xuất cao hơn đàn em PCX 125 tới 14 triệu đồng, ở mức 70,5 triệu đồng. Mức giá thực tế tại đại lý thường thấp hơn đề xuất dao động từ 2,7 - 4,8 triệu đồng, tức là bán ra ở mức từ 65,6 - 67,8 triệu đồng, tùy đại lý.
Xem thêm hình ảnh PCX 150 màu bạc mờ đen:
3. PCX hybridPCX hybrid chỉ có duy nhất một màu xanh đen. Đặc biệt, đúng như tên gọi của xe, PCX hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng và mô tơ điện, giúp tăng tốc cao hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu, vận hành êm ái hơn nhưng giá sản phẩm vì thế cũng cao hơn.
Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150 phân khối cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. Về cơ chế điều khiển thì PCX hybrid gần tương tự như các mẫu xe ga phổ thông khác. Tuy nhiên xe có 2 điểm khác biệt về các nút điều khiển là nút ngắt động cơ như xe phân khối lớn và đặc biệt là nút điều chỉnh chế độ lái với 3 chế độ lái khác nhau: Idling, S và D. Đáng tiếc là cũng như PCX 150 động cơ xăng thường, PCX 150 hybrid chưa cổng sạc USB và đặc biệt là phanh ABS trước, sau.
PCX hybrid có giá đề xuất là 90 triệu đồng. Thế nhưng, mức giá thực tế tại đại lý mà AutoBikes khảo sát hàng ngày của phiên bản này tại khu vực Hà Nội là 85 triệu đồng tại khu vực Hà Nội và nhỉnh hơn 200 nghìn đồng tại khu vực miền Nam, tức là thấp hơn đề xuất tương ứng 5 - 4,8 triệu đồng.
Honda SH 2019 vẫn đội giá ngất ngưởng sau Tết Sau Tết nguyên đán 2019, SH 2019 vẫn đội giá ngất ngưởng từ 9,5 - 24 triệu đồng, tùy phiên bản và khu vực. |
Ưu và nhược của xe máy điện Xe máy điện có những ưu điểm vượt trội về mức độ thân thiện với môi trường và khả năng tiết kiệm nhiên liệu...Tuy nhiên ... |
Cách chọn màu xe Honda SH mode 2019 hợp mệnh Honda SH mode 2019 có tới 6 màu sắc lựa chọn và mỗi màu sẽ hợp phong thủy với mệnh của từng người. |
Tháng 2/2019, giá xe máy Honda giảm nhẹ Do khoảng đầu tháng trùng dịp Tết nguyên đán nên giá các mẫu xe máy Honda dự kiến sẽ giảm nhẹ trong tháng 2/2019. |
Sẽ có 10.000 'sát thủ xe ga' NewTech sẽ bán ra mỗi năm? Sau khoảng 2 tuần ra mắt, Pega đã tổ chức lễ bàn giao 50 xe máy điện NewTech khách hàng đã đặt cọc trước theo ... |