Chi tiết 3 bản Honda City 2021 tại Việt Nam: 'Bình mới, rượu cũ' ?
TIN LIÊN QUAN | |
Honda City 2021 có 3 phiên bản, chốt lịch ra mắt vào tháng 12 | |
Đắt hơn 69 triệu đồng, Honda CR-V có gì hơn Mazda CX-5? | |
Honda Civic sedan 2021 sẽ chỉ có số tự động |
Trước đó, thế hệ thứ 5 của Honda City đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ, 9 tháng kể từ khi mẫu sedan hạng B này trình làng lần đầu tiên ở Thái Lan. Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2020 có 3 phiên bản gồm V, VX và ZX, với 2 tùy chọn động cơ 1.5L.
Sau Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia, Việt Nam sẽ là thị trường thứ năm ra mắt Honda City thế hệ mới. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng bản nâng cấp mới Honda City 2021 thế hệ mới sẽ được giới thiệu cuối tháng 10 đầu tháng 11/2020. Đây cũng là thời điểm hợp lý cho việc bán hàng của mẫu xe này khi vẫn tận dụng được đôi chút ưu đãi về phí trước bạ cho những mẫu xe lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, động thái mới của Honda Việt Nam (HVN) khá bất ngờ khi lùi ngày ra mắt City sang đầu tháng 12/2020 và dự kiến giao xe trong tháng 1/2021. Với kế hoạch này thì City thế hệ mới sẽ không được ưu đãi 50% phí trước bạ (Nghị định 70/2020 NĐ-CP chỉ có hiệu lực đến hết 31/12/2020).
Honda City 2021 có 3 phiên bản từ thấp tới cao là G, L, RS trong đó, xét một cách tương đối về trang bị và mục tiêu, có thể so sánh như các bản E, G và L ở thế hệ cũ.
Về kích thước
Về mặt tổng thể, là thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới nên City 2021 có diện mạo mới thừa hưởng nhiều nét thiết kế của các đàn anh Civic, Accord với đánh giá chung là mạnh mẽ, nam tính hơn. Bộ khung gầm đã được thay đổi với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. Qua đó, dài hơn 113 mm, rộng hơn 54 mm và thấp hơn 10 mm so với bản cũ, trong khi chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm giữ nguyên.
Với sự điều chỉnh này, khoảng không gian nội thất của City 2021 được cho là rộng rãi nhất phân khúc, vượt qua những đối thủ chính như Toyota Vios, Hyundai Accent... Tuy nhiên có một điểm trừ của City 2021 đó là không gian cốp xe giảm từ 536 lít xuống còn 506 lít.
Về vận hành, hệ thống treo của xe gần như không đổi. Trong khi đó, xe sử dụng động cơ 1,5 lít cam đôi DOHC thay vì cam đơn như trước. Công suất nhỉnh hơn không đáng kể, ở mức 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 143 Nm tại 4.300 vòng/phút. Tức là mã lực thì tăng 1 mã lực, còn mô men xoắn không đổi 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT giữ nguyên công nghệ Earth Dreams Technology như trước đây.
Về ngoại thất
Thế hệ mới của Honda City sắp bán ở Việt Nam giống phiên bản ra mắt tại Thái Lan trước đó. Đầu xe với cụm đèn trước và dải đèn chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome, được ví như phiên bản thu nhỏ của “đàn anh” Accord.
Phiên bản RS ra mắt tại Thái Lan |
Về trang bị, trong khi bản RS sử dụng đèn Full LED gồm pha cos và đèn sương mù LED thì hai bản còn lại chỉ được trang bị đèn chiếu sáng halogen dạng bóng chiếu và không còn đèn sương mù. Ở thế hệ cũ, bản L cao nhất là Full LED, gồm cả đèn sương mù LED, bản G có đèn sương mù halogen. Thay đổi này có lẽ khiến một số người tiêu dùng băn khoăn như một bước cải lùi về mặt hiệu quả chiếu sáng và an toàn nếu giá bán giữ nguyên.
Mâm xe trên hai bản cao vẫn là loại 16 inch nhưng thiết kế 5 chấu kép mới. Tuy nhiên mâm bản G thấp nhất của City 2021 chỉ là loại 15 inch, tức là nhỏ hơn so với thế hệ cũ. Phần còn lại về ăng ten vây cá và đèn hậu LED là trang bị tiêu chuẩn vẫn được duy trì trên cả 3 bản, riêng bản RS có thêm cánh gió thể thao sơn đen, đi cùng các chi tiết sơn đen khác là mặt ca-lăng, gương hậu và ăng ten nên rất dễ phân biệt.
Gương hậu 2 bản cao chỉnh điện, gập điện, tích hợp xi nhan. Bản G thì gương gập tay và xi nhan gắn bên hông xe. Ở thế hệ cũ, gương hậu bản G đã gập điện, tích hợp báo rẽ; tay nắm cửa mạ chome trong khi bản mới cùng màu thân xe.
Phần hông xe City 2021 bắt mắt hơn nhờ được kéo dài 113 mm. Bên cạnh đó, Honda còn tạo ra đường gân dập nổi trực quan và gân guốc hơn thế hệ cũ, đồng thời tạo ra sự liền mạch khi kéo dài từ cụm đèn trước và kết thúc tại đèn hậu.
Về nội thất
So với thế hệ cũ, khoang lái của Honda City 2021 có một chút thay đổi khiến cho không gian nội thất có phần cá tính và thể thao hơn trước. Điều này thể hiện rõ qua bản cao cấp RS với các chi tiết nhưcghế da kết hợp với da lộn và những viền chỉ đỏ. Tuy nhiên 2 bản còn lại chỉ được trang bị ghế nỉ - một bước lùi khác khi bản L trước đây đã có ghế da.
Nội thất Honda RS tại Thái Lan |
Vô lăng thiết kế mới bọc da, tích hợp kiểm soát hành trình, điều chỉnh âm thanh trên 2 bản cao nhưng chỉ có bản RS còn lẫy chuyển số, trong khi bản L và G bị cắt trang bị này.
Bên cạnh đó, mặt đồng hồ hiển thị phía trước của City 2021 chỉ còn 2 vòng tròn lớn thay vì 3 như trước. Cải tiến đáng khen là cả 3 bản đều có màn hình cảm ứng nâng từ 6,8 inch trước đây lên 8 inch và quan trọng là có khả năng kết nối Apple Carplay hoặc Android Auto rất hữu dụng. Tuy nhiên, bản L hiện nay chỉ còn 4 loa, giảm 1 nửa so với trước.
Cần số của City 2021 được thiết kế mới. Điều hòa tự động 1 vùng trên 2 bản cao nhưng các nút điều chỉnh chuyển sang dạng vặn xoay. Các bản này vẫn còn cửa gió điều hòa hàng ghế sau, bản RS có thêm cổng sạc 12V. Bản G của City 2021 vẫn là điều hòa chỉnh cơ nhưng không còn cửa gió hàng ghế sau.
Cả 3 bản của City 2021 vẫn có khóa thông minh khởi động nút nhấn, riêng bản RS có tính năng mới khởi động từ xa. Tuy nhiên ngoại trừ bản RS vẫn có đủ thì bản L không còn bệ tỳ tay hàng ghế sau, bản G không còn bệ tỳ tay ghế trước. Đáng tiếc nhất là ghế sau của cả 3 bản City 2021 không còn gập được như trước đây, khiến không gian của xe rộng nhưng lại kém linh hoạt so với cách gập 60/40 thông với khoang hành lý trước đây.
Về trang bị an toàn
Trái với dự đoán, bản nâng cấp mới Honda City 2021 tại Việt Nam không được áp dụng công nghệ an toàn tiên tiến Honda Sensing. Đa số những tính năng an toàn vẫn được giữ nguyên so với thế hệ cũ và là trang bị tiêu chuẩn như: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), phanh đĩa trước và tang trống sau. Nhờ đó, city 2021 vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP.
Tuy nhiên, đáng tiếc bản L City 2021 chỉ còn 4 túi khí thay vì 6 túi khí như trước. Thậm chí bản G nay không còn có camera lùi 3 góc quay và không có kiểm soát hành trình nữa.
Tại Thái Lan, Honda City thế hệ mới có giá khởi điểm từ 579.500 (441 triệu đồng) baht cho cấp S, 609.000 baht (464 triệu đồng) cho phiên bản V, 665.000 baht (506 triệu đồng) cho phiên bản SV và 739.000 baht (563 triệu đồng) cho phiên bản RS.
Tại Việt Nam, Honda City thế hệ mới là một trong những mẫu xe được nhiều người Việt mong chờ nhất trong năm 2020. HondaCity 2021 có 6 màu trắng, đỏ, ghi, titan, xanh đen tương tự như thế hệ cũ. Riêng bản G chỉ có 3 màu là trắng, đen và bạc.
Với những trang bị thay đổi, lược bỏ và bố trí màu sắc nêu trên, chúng ta có thể thấy dường như Honda Việt Nam đang có kế hoạch chinh phục các nhóm khách hàng rất khác nhau và khác biệt lớn so với trước đây. Hiện tại, chưa rõ giá bán của mẫu xe này, tuy nhiên trước áp lực của đối thủ và một số trang bị trên xe bị lược bỏ điều này có thể khiến hãng phải điều chỉnh giá bán để tăng sức cạnh tranh.
Tất nhiên, có thể Honda cũng áp dụng chính sách giá ưu đãi cho khách đặt xe trong tháng 12, thời điểm vẫn còn được hưởng chính sách giảm lệ phí trước bạ - để kích cầu cho xe mới ra mắt và bù đắp thiệt thòi cho người dùng khi xe được giao tới tay khách hàng ở thời điểm không còn ưu đãi.
Mitsubishi Xpander 2020 chỉ tiêu thụ dưới 5 lít/100 km? Cuộc thi “Thử thách tiết kiệm nhiên liệu Eco-Drive Challenge” với Mitsubishi Xpander 2020 và Attrage 2020 hứa hẹn sẽ xô đổ kỷ lục tương ... |
Infographic - 5 mẹo đơn giản giúp thay đổi lối sống xanh hơn Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn của lối sống xanh đối với môi trường và chính tương lai của chúng ta, những thói ... |
Ford EcoSport 2020 giảm giá gần 40 triệu, tăng sức cạnh tranh Seltos Cuối tháng 10, Ford EcoSport được một số đại lý khuyến mại từ 25 - 36 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số và tăng ... |