Chặng 3 Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018: Rực lửa mãn nhãn

Chặng đua thứ 3 của giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018 diễn ra tại Tuy Hòa đã mang lại cho khán giả những màn thi đấu nghẹt thở, rực lửa đầy mãn nhãn.
TIN LIÊN QUAN
cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Chặng 3 giải đua mô tô ARRC tại Nhật Bản: Tột cùng cảm xúc
cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng
cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Đua mô tô toàn quốc 2018 khai cuộc

Thời tiết chiều ngày chủ nhật 22/07 vừa qua tại Tuy Hòa nắng ráo, tuy nhiên gió khá lớn khiến các tay đua sẽ gặp thêm đôi chút khó khăn. Nhưng bù vào đó là một mặt đường đua đều được các tay đua đánh giá là tốt nhất trong các sân vận động từng tổ chức giải và hàng ngàn khán giả “đội nắng, đội gió” đến để cổ vũ cho các tay đua.

Giống như thường lệ, Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018 chặng Tuy Hòa gồm 4 hạng mục với sự góp mặt của 12 tay đua ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 tay đua tranh tài ở hạng mục xe WINNER 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave thị trường là sự góp mặt của 20 tay đua.

MSX 125: Mở màn mĩ mãn

Mở màn ngày thi đấu là nội dung Honda MSX125. Đường đua tại sân vận động Lê Trung Kiên dường như là “vùng đất lành” với nội dung MSX125, nội dung này đã diễn ra mà không có một pha tai nạn nào cùng với một màn trình diễn có thể coi là nhanh nhất của các tay đua kể từ đầu mùa giải tới giờ.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Mở màn ngày thi đấu là nội dung Honda MSX125.

Với việc đua trên sân vận động, những chiếc MSX125 luôn tỏ rõ được ưu thế nhờ kích thước xe nhỏ gọn, lốp xe có đường kính bé cùng khối động cơ 125 đầy mạnh mẽ. Các tay đua luôn bám sát nhau và đặc biệt “hung hãn” tại những khúc cua.

Kịch tính nhất của nội dung MSX diễn ra tại lap cuối vòng chung kết, khi đó tay đua số 43 - Phạm Thanh Bảo đang dẫn đầu và chuẩn bị vào khúc cua cuối. Những tưởng vị trí vô địch chặng Tuy Hòa đã thuộc về tay đua số 43 thì bất ngờ từ phía sau tay đua Đặng Huỳnh Minh Phát số đeo 39 mở tốc, đánh lái ra ngoài để vào cua rộng hơn nhằm lấy lợi thế cân bằng nhằm tăng tốc thoát cua trước.

Và quyết định táo bạo này của tay đua Đặng Huỳnh Minh Phát đã giúp anh vượt qua tay đua Phạm Thanh Bảo số 43 giành lấy chức vô địch nội dung MSX125 trong sự bất ngờ phấn khích của khán giả.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Tay đua Đặng Huỳnh Thanh Phát số 39 giành giải nhất nội dung MSX125

Kết quả hạng mục MSX125 như sau:

Giải nhất: Đặng Huỳnh Thanh Phát- số 39

Giải nhì: Phạm Thanh Bảo- số 43

Giải ba: Trần Minh Luân- số 45

WINNER 150: “Chủ nhà” vô địch

Với những chiếc Honda Winner 150, đua ở trên sân vận động giống như một thử thách về kĩ thuật và khả năng “hãm” sức mạnh của khối động cơ gần 20 mã lực này bởi rõ ràng đường chạy bao quanh sân vận động là không đủ để cho Honda Winner 150 “tung hoành”.

Nội dung WINNER 150 diễn ra hôm vừa rồi không tạo được quá nhiều sự bất ngờ hay kịch tính nổi bật. Giống như thường thấy, đây vẫn là nội dung có tốc độ lớn nhất và được nhiều khán giả mến mộ tuy vậy tại chặng thi đấu vừa rồi các tay đua thi đấu đã thi đấu có đôi chút thận trọng và dè dặt.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Nguyễn Vũ Tuấn Anh 14 xuất sắc nhất ở hạng mục WINNER 150

Vòng chung kết của nội dung này diễn ra cũng không tạo được nhiều kịch tính khi 1 tay đua khác đã phải bỏ cuộc ngay từ những lap đầu tiên, vì vậy 3 tay đua còn lại gồm Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Tô Hà Đông Hiếu và Đặng Hoàng Minh “chắc suất” trên podium và tiến hành cuộc đấu tay 3 cho vị trí vô địch. Và giành vị trí vô địch ngày hôm vừa rồi tại nội dung WINNER 150 là tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh mang số hiệu 14, với một phong cách thi đấu đầy điềm tĩnh và khôn ngoan, anh thi đấu khá “thong dong” ở vòng chung kết.

Đặc biệt tay đua này là người Phú Yên, và việc giành được chiến thắng ngay trên sân nhà đã khiến cho tất cả các khán giả có mặt trên sân hò reo đầy tự hào. Theo sau là tay đua Tô Hà Đông Hiếu- số đeo 26 và vị trí thứ 3 là tay đua Đặng Hoàng Minh số đeo 29.

Blade 110: Kịch tính, quyết liệt

Nội dung Blade 110 tại ngày thi đấu vừa rồi diễn ra quyết liệt hơn so với chặng đua trước. Ở nội dung này vị thế của các tay đua được hoán đổi liên tục.

Kịch tính nhất của nội dung Blade 110 hôm vừa rồi diễn ra tại vòng bán kết với pha “kè nhau” của hai tay đua mang số đeo 51 và 56. Sau khi vừa xuất phát, tay đua số 51 - Nguyễn Văn Thịnh đã vượt lên trên tay đua số 56 - Lê Hoàng Phong, sau khi đến giữa đoạn đường thẳng đầu tiên thì tay đua số 56 đánh lái vào sát đuôi của tay đua số 51. Ngay lập tức tay đua số 51 đáp trả bằng một màn “cuỗi đuôi”, tay đua số 56 cũng “đáp lễ” bằng cú lắc tay.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Tay đua số 56 bị trượt ngã

Kết quả là tay đua số 56 bị trượt ngã, mặc dù anh đứng dậy thi đấu luôn nhưng tay lái chiếc xe đã bị méo qua đó khiến anh trượt ngã tiếp ở khúc cua đầu tiên. Lúc này ban tổ chức cho tạm dừng cuộc đua để nhắc nhở hai tay đua sau đó cho 3 tay đua thi đấu lại.

Đây có thể coi là quyết định khá “nương tay” của ban tổ chức bởi trong đua xe, những hành động như của hai tay đua là là điều được xếp vào danh mục “tối kị”. Tuy vậy, quyết định này cũng dễ được thông cảm bởi đa phần các tay đua tại Việt Nam đều “vào ngành” theo kiểu “đá ngang” nên về luật lệ đôi khi vẫn chưa thể ý thức.

Bước vào trận chung kết, các tay đua Blade tiếp tục cho thấy một màn trình diễn kịch tính và gay cấn. 4 tay đua luôn ở trong trạng thái “nối đuôi” nhau gần như cả trận đấu. Mãi cho đến 3 lap cuối thì các tay đua mới thực sự tách top khi tay đua Bùi Minh Nhật số đeo 58 dẫn đầu và giành chức vô địch bỏ lại hai tay đua Nguyễn Văn Thịnh và Phạm Thái Tâm cạnh tranh và lần lượt về đích ở vị trí số 2 và số 3.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Giải nhất hạng mục Blade 110 thuộc về Bùi Minh Nhật số 58

Wave Thị trường: Hai mảng sáng tối

Nội dung Wave thị trường dường như là “show diễn riêng” của đội Honda An Thành. Đội đua này tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ về cả sức mạnh của những chiếc xe cho tới đội ngũ những tay đua thi đấu cho họ.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Nội dung

Đầu tiên là màn trình diễn đỉnh cao của tay đua Đoàn Trường Lợi đến từ đội đua này. “Lợi nhỏ” trên sân Lê Trung Kiên đã mang lại cho khán giả màn trình diễn xuất sắc, ngẫu hứng và nhiều tính giải trí nhất. Trong đó đáng nhớ nhất là pha xử lý tại vòng loại của tay đua này, khi bị hai tay đua khác vượt lên, tay đua này xử lý bằng các bốc đầu đi một bánh và vượt qua, chiếm lại vị trí. Đây là một pha xử lý vừa phô diễn được sức mạnh của chiếc xe, vừa cho thấy kĩ thuật các nhân cực tốt của Đoàn Trường Lợi.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan
Tay đua Đoàn Trường Lợi số 20 giành vô địch nội dung Wave

Chung kết của nội dung Wave thị trường là cuộc đấu của 3 tay đua đến từ Honda An Thành là Đoàn Trường Lợi, Đồng Quốc Tài, Nguyễn Ngọc Hồ và tay đua còn lại là Lê Khánh Lộc đến từ câu lạc bộ Huỳnh Hải, Biên Hòa Đồng Nai. Và trận chung kết tiếp tục là màn đấu đá nội bộ của Honda An Thành khi Đoàn Trường Lợi tiếp tục thể hiện một màn thi đấu chói sáng, anh nhẹ nhàng vượt qua hai đàn anh để giành lấy chức vô địch trong sự phấn khích tột độ.

Giải nhất: Đoàn Trường Lợi- số 20

Giải nhì: Nguyễn Ngọc Hồ- số 21

Giải ba: Đồng Quốc Tài- số 04

Ngày thi đấu vừa qua cũng ghi nhận một hành động phi thể thao đáng lên án mạnh mẽ của một tay đua khác đến từ Honda An Thành, đó là tay đua Phạm Minh Chiến. Tay đua này sau trận bán kết đã có phản ứng gay gắt với ban tổ chức, thậm chí còn chạy ra đường đua “ăn vạ” nhằm gây rối, ngăn cản cuộc đua tiếp tục và còn có ý định hành hung nhân viên của ban tổ chức. Khoan hãy nói tới những khiếu nại của tay đua này, nhưng việc anh ta không tôn trọng ban tổ chức, không tôn trọng hàng ngàn khán giả trên sân đã là điều đáng lên án.

Ban tổ chức và các cơ quan chức năng sau đó đã làm tốt hoạt động của mình, ngăn được sự quá khích và bạo lực của tay đua này qua đó giúp ngày thi đấu tiếp tục diễn ra phục vụ các khán giả.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Yamaha Exciter 150 sắp ngừng sản xuất?

Exciter 150 phiên bản đen nhám và phiên bản đặc biệt kỷ niệm 1 triệu xe của hãng sẽ ngừng sản xuất từ tháng 7/2018.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Yamaha Exciter bất ngờ tăng mạnh tới 2 triệu đồng

Giá Yamaha Exciter bất ngờ tăng mạnh tới 2 triệu đồng nhưng lại giảm với NVX 155, Sirius tại Hà Nội.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Wave Alpha 110 màu cam giá 18 triệu đồng có gì?

Wave Alpha 110 màu cam sẽ chỉ được sản xuất 5.000 xe với giá đề xuất 18 triệu đồng, tăng 200 nghìn đồng so với ...

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Piaggio Việt Nam ra mắt loạt xe Vespa, Zip, Liberty mới

Piaggio Việt Nam vừa bổ sung các phiên bản mới là Vespa Primavera 125 ABS, Sprint, Piaggio Liberty 125 ABS và Zip.

cha ng 3 giai dua mo to cup quoc gia 2018 ruc lua man nhan Honda SH và Vespa Sprint còn lại gì sau 1 năm sử dụng ?

Cả Honda SH và Vespa Sprint đều có những ưu và nhược điểm riêng sau 1 năm sử dụng.

Chuu Thơ

Có thể bạn quan tâm

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda sắp ra mắt 6 mẫu xe điện mang thương hiệu mới

Honda đang nỗ lực đẩy nhanh tốc độ điện hóa với loạt sản phẩm xe điện mang thương hiệu mới dành cho thị trường Trung Quốc.
Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam đạt hơn 2.832 xe, tăng mạnh so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái
Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Thị trường xe máy tiếp tục gặp khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe máy điện khiến lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục giảm
Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City: Khuyến mại, giá xe, lăn bánh tháng 4/2024

Honda City được đại lý ưu đãi từ 20 - 63 triệu đồng trong tháng 4/2024, giá lăn bánh từ 600 - 676 triệu đồng tùy phiên bản.
Honda Việt Nam hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2

Honda Việt Nam hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2

Từ 1/4/2024, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) hỗ trợ toàn bộ học phí học bằng lái xe A2 cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.

Tin khác

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây
Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động