Chặng 3 Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018: Rực lửa mãn nhãn
TIN LIÊN QUAN | |
Chặng 3 giải đua mô tô ARRC tại Nhật Bản: Tột cùng cảm xúc | |
Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng | |
Đua mô tô toàn quốc 2018 khai cuộc |
Thời tiết chiều ngày chủ nhật 22/07 vừa qua tại Tuy Hòa nắng ráo, tuy nhiên gió khá lớn khiến các tay đua sẽ gặp thêm đôi chút khó khăn. Nhưng bù vào đó là một mặt đường đua đều được các tay đua đánh giá là tốt nhất trong các sân vận động từng tổ chức giải và hàng ngàn khán giả “đội nắng, đội gió” đến để cổ vũ cho các tay đua.
Giống như thường lệ, Giải đua Mô tô Cúp quốc gia 2018 chặng Tuy Hòa gồm 4 hạng mục với sự góp mặt của 12 tay đua ở hạng mục xe MSX 125cc, 16 tay đua tranh tài ở hạng mục xe WINNER 150cc, 12 tay đua tham gia tại hạng mục xe Blade 110cc và hạng mục xe Wave thị trường là sự góp mặt của 20 tay đua.
MSX 125: Mở màn mĩ mãn
Mở màn ngày thi đấu là nội dung Honda MSX125. Đường đua tại sân vận động Lê Trung Kiên dường như là “vùng đất lành” với nội dung MSX125, nội dung này đã diễn ra mà không có một pha tai nạn nào cùng với một màn trình diễn có thể coi là nhanh nhất của các tay đua kể từ đầu mùa giải tới giờ.
Mở màn ngày thi đấu là nội dung Honda MSX125. |
Với việc đua trên sân vận động, những chiếc MSX125 luôn tỏ rõ được ưu thế nhờ kích thước xe nhỏ gọn, lốp xe có đường kính bé cùng khối động cơ 125 đầy mạnh mẽ. Các tay đua luôn bám sát nhau và đặc biệt “hung hãn” tại những khúc cua.
Kịch tính nhất của nội dung MSX diễn ra tại lap cuối vòng chung kết, khi đó tay đua số 43 - Phạm Thanh Bảo đang dẫn đầu và chuẩn bị vào khúc cua cuối. Những tưởng vị trí vô địch chặng Tuy Hòa đã thuộc về tay đua số 43 thì bất ngờ từ phía sau tay đua Đặng Huỳnh Minh Phát số đeo 39 mở tốc, đánh lái ra ngoài để vào cua rộng hơn nhằm lấy lợi thế cân bằng nhằm tăng tốc thoát cua trước.
Và quyết định táo bạo này của tay đua Đặng Huỳnh Minh Phát đã giúp anh vượt qua tay đua Phạm Thanh Bảo số 43 giành lấy chức vô địch nội dung MSX125 trong sự bất ngờ phấn khích của khán giả.
Tay đua Đặng Huỳnh Thanh Phát số 39 giành giải nhất nội dung MSX125 |
Kết quả hạng mục MSX125 như sau:
Giải nhất: Đặng Huỳnh Thanh Phát- số 39
Giải nhì: Phạm Thanh Bảo- số 43
Giải ba: Trần Minh Luân- số 45
WINNER 150: “Chủ nhà” vô địch
Với những chiếc Honda Winner 150, đua ở trên sân vận động giống như một thử thách về kĩ thuật và khả năng “hãm” sức mạnh của khối động cơ gần 20 mã lực này bởi rõ ràng đường chạy bao quanh sân vận động là không đủ để cho Honda Winner 150 “tung hoành”.
Nội dung WINNER 150 diễn ra hôm vừa rồi không tạo được quá nhiều sự bất ngờ hay kịch tính nổi bật. Giống như thường thấy, đây vẫn là nội dung có tốc độ lớn nhất và được nhiều khán giả mến mộ tuy vậy tại chặng thi đấu vừa rồi các tay đua thi đấu đã thi đấu có đôi chút thận trọng và dè dặt.
Nguyễn Vũ Tuấn Anh 14 xuất sắc nhất ở hạng mục WINNER 150 |
Vòng chung kết của nội dung này diễn ra cũng không tạo được nhiều kịch tính khi 1 tay đua khác đã phải bỏ cuộc ngay từ những lap đầu tiên, vì vậy 3 tay đua còn lại gồm Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Tô Hà Đông Hiếu và Đặng Hoàng Minh “chắc suất” trên podium và tiến hành cuộc đấu tay 3 cho vị trí vô địch. Và giành vị trí vô địch ngày hôm vừa rồi tại nội dung WINNER 150 là tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh mang số hiệu 14, với một phong cách thi đấu đầy điềm tĩnh và khôn ngoan, anh thi đấu khá “thong dong” ở vòng chung kết.
Đặc biệt tay đua này là người Phú Yên, và việc giành được chiến thắng ngay trên sân nhà đã khiến cho tất cả các khán giả có mặt trên sân hò reo đầy tự hào. Theo sau là tay đua Tô Hà Đông Hiếu- số đeo 26 và vị trí thứ 3 là tay đua Đặng Hoàng Minh số đeo 29.
Blade 110: Kịch tính, quyết liệt
Nội dung Blade 110 tại ngày thi đấu vừa rồi diễn ra quyết liệt hơn so với chặng đua trước. Ở nội dung này vị thế của các tay đua được hoán đổi liên tục.
Kịch tính nhất của nội dung Blade 110 hôm vừa rồi diễn ra tại vòng bán kết với pha “kè nhau” của hai tay đua mang số đeo 51 và 56. Sau khi vừa xuất phát, tay đua số 51 - Nguyễn Văn Thịnh đã vượt lên trên tay đua số 56 - Lê Hoàng Phong, sau khi đến giữa đoạn đường thẳng đầu tiên thì tay đua số 56 đánh lái vào sát đuôi của tay đua số 51. Ngay lập tức tay đua số 51 đáp trả bằng một màn “cuỗi đuôi”, tay đua số 56 cũng “đáp lễ” bằng cú lắc tay.
Tay đua số 56 bị trượt ngã |
Kết quả là tay đua số 56 bị trượt ngã, mặc dù anh đứng dậy thi đấu luôn nhưng tay lái chiếc xe đã bị méo qua đó khiến anh trượt ngã tiếp ở khúc cua đầu tiên. Lúc này ban tổ chức cho tạm dừng cuộc đua để nhắc nhở hai tay đua sau đó cho 3 tay đua thi đấu lại.
Đây có thể coi là quyết định khá “nương tay” của ban tổ chức bởi trong đua xe, những hành động như của hai tay đua là là điều được xếp vào danh mục “tối kị”. Tuy vậy, quyết định này cũng dễ được thông cảm bởi đa phần các tay đua tại Việt Nam đều “vào ngành” theo kiểu “đá ngang” nên về luật lệ đôi khi vẫn chưa thể ý thức.
Bước vào trận chung kết, các tay đua Blade tiếp tục cho thấy một màn trình diễn kịch tính và gay cấn. 4 tay đua luôn ở trong trạng thái “nối đuôi” nhau gần như cả trận đấu. Mãi cho đến 3 lap cuối thì các tay đua mới thực sự tách top khi tay đua Bùi Minh Nhật số đeo 58 dẫn đầu và giành chức vô địch bỏ lại hai tay đua Nguyễn Văn Thịnh và Phạm Thái Tâm cạnh tranh và lần lượt về đích ở vị trí số 2 và số 3.
Giải nhất hạng mục Blade 110 thuộc về Bùi Minh Nhật số 58 |
Wave Thị trường: Hai mảng sáng tối
Nội dung Wave thị trường dường như là “show diễn riêng” của đội Honda An Thành. Đội đua này tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ về cả sức mạnh của những chiếc xe cho tới đội ngũ những tay đua thi đấu cho họ.
Nội dung |
Đầu tiên là màn trình diễn đỉnh cao của tay đua Đoàn Trường Lợi đến từ đội đua này. “Lợi nhỏ” trên sân Lê Trung Kiên đã mang lại cho khán giả màn trình diễn xuất sắc, ngẫu hứng và nhiều tính giải trí nhất. Trong đó đáng nhớ nhất là pha xử lý tại vòng loại của tay đua này, khi bị hai tay đua khác vượt lên, tay đua này xử lý bằng các bốc đầu đi một bánh và vượt qua, chiếm lại vị trí. Đây là một pha xử lý vừa phô diễn được sức mạnh của chiếc xe, vừa cho thấy kĩ thuật các nhân cực tốt của Đoàn Trường Lợi.
Tay đua Đoàn Trường Lợi số 20 giành vô địch nội dung Wave |
Chung kết của nội dung Wave thị trường là cuộc đấu của 3 tay đua đến từ Honda An Thành là Đoàn Trường Lợi, Đồng Quốc Tài, Nguyễn Ngọc Hồ và tay đua còn lại là Lê Khánh Lộc đến từ câu lạc bộ Huỳnh Hải, Biên Hòa Đồng Nai. Và trận chung kết tiếp tục là màn đấu đá nội bộ của Honda An Thành khi Đoàn Trường Lợi tiếp tục thể hiện một màn thi đấu chói sáng, anh nhẹ nhàng vượt qua hai đàn anh để giành lấy chức vô địch trong sự phấn khích tột độ.
Giải nhất: Đoàn Trường Lợi- số 20
Giải nhì: Nguyễn Ngọc Hồ- số 21
Giải ba: Đồng Quốc Tài- số 04
Ngày thi đấu vừa qua cũng ghi nhận một hành động phi thể thao đáng lên án mạnh mẽ của một tay đua khác đến từ Honda An Thành, đó là tay đua Phạm Minh Chiến. Tay đua này sau trận bán kết đã có phản ứng gay gắt với ban tổ chức, thậm chí còn chạy ra đường đua “ăn vạ” nhằm gây rối, ngăn cản cuộc đua tiếp tục và còn có ý định hành hung nhân viên của ban tổ chức. Khoan hãy nói tới những khiếu nại của tay đua này, nhưng việc anh ta không tôn trọng ban tổ chức, không tôn trọng hàng ngàn khán giả trên sân đã là điều đáng lên án.
Ban tổ chức và các cơ quan chức năng sau đó đã làm tốt hoạt động của mình, ngăn được sự quá khích và bạo lực của tay đua này qua đó giúp ngày thi đấu tiếp tục diễn ra phục vụ các khán giả.
Yamaha Exciter 150 sắp ngừng sản xuất? Exciter 150 phiên bản đen nhám và phiên bản đặc biệt kỷ niệm 1 triệu xe của hãng sẽ ngừng sản xuất từ tháng 7/2018. |
Yamaha Exciter bất ngờ tăng mạnh tới 2 triệu đồng Giá Yamaha Exciter bất ngờ tăng mạnh tới 2 triệu đồng nhưng lại giảm với NVX 155, Sirius tại Hà Nội. |
Wave Alpha 110 màu cam giá 18 triệu đồng có gì? Wave Alpha 110 màu cam sẽ chỉ được sản xuất 5.000 xe với giá đề xuất 18 triệu đồng, tăng 200 nghìn đồng so với ... |
Piaggio Việt Nam ra mắt loạt xe Vespa, Zip, Liberty mới Piaggio Việt Nam vừa bổ sung các phiên bản mới là Vespa Primavera 125 ABS, Sprint, Piaggio Liberty 125 ABS và Zip. |
Honda SH và Vespa Sprint còn lại gì sau 1 năm sử dụng ? Cả Honda SH và Vespa Sprint đều có những ưu và nhược điểm riêng sau 1 năm sử dụng. |