Cận cảnh VinFast VF8 tại Việt Nam

VinFast VF8 gần như hoàn thiện các chi tiết trước khi sản xuất đại trà và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng trong vài tháng tới
VinFast dự kiến cho ra mắt xe bus điện tại Mỹ hoặc châu Âu Loạt xe điện đối thủ cạnh tranh với VinFast VF8 và VF9 tại Mỹ VinFast xây nhà máy sản xuất xe ô tô điện 2 tỷ USD tại Mỹ
VinFast VF 8

Sau thời gian trưng bày tại nhiều triển lãm lớn trên thế giới dưới dạng concept, VinFast VF8 đã hoàn tất gần như mọi công đoạn sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng. Loạt xe đầu tiên đã chạy thử nghiệm trong khuôn viên nhà máy, với sự tham gia của nhiều người dùng xe điện VF e34, khách hàng đặt trước và các chuyên gia.

Thiết kế phiên bản thương mại không có nhiều khác biệt so với bản concept từng trưng bày. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, tương đương nhiều mẫu SUV cỡ D truyền thống.

VinFast VF 8

Phần đầu xe khỏe khoắn với hệ thống đèn LED 2 tầng và hiển nhiệt vẫn có dải đèn LED định vị ban ngày chữ “V” đặc trưng của VinFast. Mâm hợp kim 20 inch có thiết kế khá bắt mắt. Ngoài ra, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, phía bên dưới có sự xuất hiện của 1 chiếc camera thuộc gói camera 360 độ.

VinFast VF 8

Đuôi xe tạo hình với những đường nét quen thuộc như trên dòng Lux. Khi bán ra thị trường, SUV điện này sẽ cạnh tranh với hàng loạt dòng xe ở phân khúc SUV/CUV cỡ D như Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport.

VinFast VF 8

Nội thất của VinFast VF8 đã hoàn thiện giống ảnh thiết kế 3D nhưng sử dụng 2 tông màu là đen và nâu. Vô lăng 3 chấu vát đáy, phía trước không có bảng đồng hồ vật lý bởi VinFast VF8 sẽ được trang bị màn hình hắt kính HUD.

VinFast VF 8

Màn hình giải trí trung tâm khá lớn có kích cỡ 15,4 inch dùng để điều chỉnh các chức năng hỗ trợ của xe cũng như giải trí, ví dụ như trợ lý ảo, mua sắm trực tuyến hay chơi các trò chơi điện tử.

Không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi, có bệ tì tay tích hợp khay để cốc.

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Hành khách ở khu vực này có thể sạc các thiết bị cầm tay thông qua 3 cổng USB. Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản Plus. Khi bán ra thị trường, SUV điện VinFast có hai lựa chọn với giá lần lượt 1,057 tỉ đồng và 1,237 tỉ đồng.

VinFast VF 8

Cổng sạc điện đặt ở phía trước. Hệ thống pin được đặt phía dưới sàn xe giúp tăng khả năng ổn định khi vận hành, đồng thời tối ưu không gian sử dụng. VF8 được bán kèm với các gói trang bị, giúp tăng tiện ích và an toàn cho người dùng như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần, tự đỗ xe, trợ lý ảo, điều khiển xe từ xa qua ứng dụng, tiện ích văn phòng...

Vinfast VF8 được trang bị động cơ điện sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và đem lại khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,5 giây theo công bố của nhà sản xuất. Hai phiên bản Eco và Plus có khác biệt về dung lượng pin, trong đó bản Eco sẽ có phạm vi hoạt động tối đa là 460 km còn bản Plus sẽ lên tới 510 km.

Xe sẽ được phân phối theo hình thức cho thuê pin, chia làm 2 hình thức là linh hoạt hoặc cố định. Trong đó, gói thuê pin linh hoạt của VF8 có giá là 990.000 đồng/tháng cho quãng đường tối đa là 500 km/tháng, phí thuê pin phải trả khi đi quá mức trên là là 1.980 đồng/km. Còn đối với gói thuê pin cố định, người dùng sẽ phải trả 2.189.000 đồng/tháng nhưng có thể sự dụng thoải mái và không giới hạn số km.

Lần đầu ra mắt tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, VinFast VF8 hay cồn được biết đến với cái tên trước đó là VF e35 đã nhận được nhiều sự chú ý không chỉ bởi người dùng quốc tế mà cả khách hàng trong nước. Sau khi chính thức mở cọc vào đầu tháng 1/2022 và chốt giá bán lẻ đề xuất khởi điểm từ 1,057 tỷ cho bản Eco và cao nhất lên tới 1,237 tỷ đồng ở bản Plus, VinFast VF8 đem về cho nhà sản xuất nhiều đơn đặt hàng hơn là đàn anh VF9 bởi với kích thước định vị ở phân khúc D, VF8 vừa tầm với người Việt hơn là VF9.

Đối với những khách hàng tiên phong đặt mua VinFast VF8, ngoài voucher mua xe trị giá 150 triệu đồng, 1 kỳ nghỉ trọn gói 7 ngày tại Vinpearl, người dùng sẽ còn được tặng kèm gói trang bị hỗ trợ người lái ADAS và Smart Service.

Tay chơi siêu xe Tyler Ngo đặt mua 10 chiếc VinFast VF 8 và VF 9 Tay chơi siêu xe Tyler Ngo đặt mua 10 chiếc VinFast VF 8 và VF 9

Tay chơi siêu xe gốc Việt Tyler Ngo xác nhận đã đặt mua 10 chiếc VinFast VF 8 và VF 9 để trải nghiệm

100 ô tô điện Vinfast chinh phục mũi Sa Vĩ 100 ô tô điện Vinfast chinh phục mũi Sa Vĩ

Lần đầu tiên tại Việt Nam, 100 ô tô điện VinFast VF e34 sẽ chinh phục hành trình gần 200 km với nhiều điều kiện ...

10 ô tô bán chạy nhất thế gới năm 2021: Xe Nhật áp đảo, vắng bóng xe Hàn 10 ô tô bán chạy nhất thế gới năm 2021: Xe Nhật áp đảo, vắng bóng xe Hàn

Đáng chú ý, trong Top 10 ô tô bán chạy nhất thế giới có đến 6 mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản, trong đó ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.

Cùng chuyên mục

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.

Tin khác

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
Xem thêm
Phiên bản di động