Beijing X7 tiếp tục chuỗi doanh số thảm tại quê nhà, còn 'sốt' tại Việt Nam?
| Dongfeng T5 2021 sắp ra mắt Việt Nam, có hot như Beijing X7? Beijing X7 cũ đồng loạt rao bán Bejing X7 'sốt' tại Việt Nam, nhưng 'đuối sức' tại quê nhà |
![]() |
Được đưa về theo một công ty nhập khẩu tư nhân tại Hải Phòng, Beijing X7 có thời gian "gây sốt" tại Việt Nam khi được giới thiệu với mức giá (668 triệu đồng) rẻ hơn đáng kể so với đối thủ mà lại ngập tràn công nghệ. Cùng phân khúc có Hyundai Tucson (799 - 940 triệu đồng), Honda CR-V (998 - 1.118 triệu đồng)...
Beijing X7 gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ vượt trội so với xe Nhật, Hàn cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng giá bán chỉ ngang ngửa với phân khúc SUV cỡ B.
Cuối tháng 10 năm ngoái, đại điện nhà phân phối thông báo trên mạng xã hội, 1.000 xe trong lô hàng đầu tiên đã có chủ sau một tháng ra mắt, tạo ra không ít phản ứng trái chiều trên các hội nhóm về ô tô vì ngay tại quê nhà Trung Quốc, bản thân mẫu xe này cũng không được coi là bán chạy.
Tuy nhiên, khá nhiều ý kiến cho rằng đây có phải chỉ là chiêu để thu hút khách hàng và tạo nên một cơn sốt ảo về số lượng người đặt cọc xe?
Bởi lẽ, doanh số xe X7 liên tiếp sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc trong tháng 3, X7 chỉ bán ra vỏn vẹn 500 xe, một kết quả khá thấp đối với thị trường tỉ dân. Như vậy có thể thấy, sau nhiều tháng tung ra thị trường, Beijing X7 vẫn chưa thể chứng tỏ đây là mẫu xe đủ sức hấp dẫn với khách hàng trong nước.
Thứ hạng của Beijing X7 xét về doanh số tụt xuống thứ 265 tại Trung Quốc, trong khi tháng trước đó ở vị trí 212. Tình trạng doanh số bán xe liên tục sụt giảm có thể khiến Beijing X7 đứng trước nguy cơ bị khai tử giống như một số dòng xe trước đây từng bán ra thị trường Việt Nam như Zoyte Z8, BAIC Q7, Brilliance V7...
Thực tế, Beijing X7 có thể "cháy hàng" tại thị trường Việt Nam nhưng doanh số tại quê nhà lại liên tục sụt giảm. Tại Trung Quốc, mẫu xe này phải cạnh tranh với hàng trăm mẫu xe khác, bao gồm cả những mẫu xe nội địa hút khách hơn như Haval H6, Changan CS75, MG HS… hay các mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản như Honda CR-V và Toyota RAV4 với doanh số mỗi dòng xe đạt 30 - 50 ngàn xe mỗi tháng, cao gấp vài chục lần so với Beijing X7.
So với lượng ô tô đang bán tại Việt Nam thì doanh số của Beijing X7 theo dự đoán của giới chuyên gia là rất nhỏ. Gần đây nhiều chủ xe Trung Quốc Beijing X7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, lăn bánh chỉ mới được vài trăm kilomet nhưng chưa hiểu vì sao lại vội vã rao bán lại.
Điều đáng nói, mức giá mà các chủ xe Trung Quốc Beijing X7 này đưa ra đều trên 800 triệu đồng, khá cao. Tuy nhiên, điều nhiều người quan tâm nhất là chất lượng xe vì sao lại khiến chủ xe nhanh chóng bán lại khi đã mua dùng không lâu.
Thủ tướng Chính phủ giao chỉ đạo cơ quan đăng kiểm thực hiện dừng đăng kiểm đối với số xe chưa làm thủ tục chuyển ... |
Tháng 3/2021, Toyota Camry vẫn đứng đầu phân khúc sedan hạng D, bất chấp sự tăng trưởng của các đối thủ còn lại. |
Kia Seltos tiếp tục được người dùng Việt ưa chuộng với doanh số 1.600 xe trong tháng 3 và gần 4.000 xe trong quý I/2021. |
Có thể bạn quan tâm
Beijing X7 2023 tại Trung Quốc có giá từ 410 triệu đồng
Cận cảnh Beijing X7 2023 vừa ra mắt, chờ ngày về Việt Nam
Beijing X7 bất ngờ giảm 40 triệu đồng tại Việt Nam
Beijing X7 2023 sắp ra mắt Việt Nam sẽ có 3 phiên bản
Beijing X7 Plus 2023 bất ngờ lộ diện tại Trung Quốc
Cùng chuyên mục
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV
Xe máy điện đổi pin bùng nổ tại Trung Quốc
VinFast VF 7 được vinh danh “Thiết kế của Năm” tại Zee Media Auto Summit 2025
Vingroup ký MOU 3 tỷ USD với Telangana, mở rộng hệ sinh thái đa ngành tại Ấn Độ
Tin khác
Honda CR-V 2026 ra mắt tại Nhật
Lý do bất ngờ khiến Suzuki không làm bản Jimny bán tải
Chính thức “mở cửa” cho kei-car Nhật tại Mỹ: Bước đi đầy bất ngờ từ Nhà Trắng
Lexus mang trở lại huyền thoại LFA

