Bán chậm, Toyota Rush ngừng phân phối tại Việt Nam ?
Đại lý ngừng nhận cọc Toyota Raize vì 'khan hàng'Khan hàng, tăng giá Toyota Raize có thể đấu Sonet?Vios trở lại là xe Toyota bán chạy nhất tháng 4/2022 |
Sự ra đi của Toyota Rush đã được dự đoán từ trước, đặc biệt khi hãng xe Nhật Bản quyết định đưa Toyota Veloz Cross về nước ta.
Theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kể từ khi ra mắt, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross đang bán rất tốt khi doanh số tăng trưởng qua từng tháng.
Trong tháng đầu tiên bán ra, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Veloz Cross bán được 832 xe. Bước sang tháng 4, doanh số này tăng lên 1.336 xe. Đây được xem là sự thành công bởi phân khúc MPV của Toyota tại Việt Nam trước đó không quá nổi bật.
Tuy nhiên, một mẫu xe khác của Toyota là Rush lại có doanh số theo hướng ngược lại kể từ đầu năm. Tháng 1/2022, mẫu xe bán tới 450 xe nhưng sang tháng sau, doanh số chỉ còn 14 xe. Đáng chú ý trong 2 tháng gần đây nhất, không có xeToyota Rush nào được bán ra cũng khiến nhiều người đặt nghi vấn về việc Toyota Rush sẽ ngừng bán tại Việt Nam.
Hiện phía hãng xe chưa đưa ra thông tin chính thức nào, tuy nhiên trên trang chủ của Toyota Việt Nam, cái tên này đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm, nhiều người nhận định và đánh giá rằng, Toyota Rush đã lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam. Sự ra đi của Toyota Rush cũng là điều dễ hiểu khi hãng xe Nhật Bản có sản phẩm thay thế ‘‘lợi hại’’ hơn là Veloz Cross.
![]() |
Toyota Rush tại Việt Nam được chào hàng từ cuối tháng 10/2018. Tuy được xếp vào phân khúc MPV nhưng Rush lại thể hiện rõ tính năng của một chiếc SUV khi sở hữu hệ thống khung gầm Built-in ladder frame, hệ dẫn động cầu sau và gầm xe lớn 220mm.
Rush còn được đánh giá cao khi đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP nhờ vào các trang bị như 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…
Tuy nhiên, do ngoại hình trung tính, nội thất đơn giản, giá bán tại thời điểm ra mắt khá cao nên doanh số của mẫu xe này không đạt được sự kỳ vọng của hãng.
Doanh số của Rush trong 2021 đạt 3.663 xe, tức khoảng trung bình 305 xe/tháng. Nếu cộng lượng bán của Avanza (33 xe), doanh số của cả hai chưa đến 3.700 xe, thấp hơn 3 lần so với đối thủ Mitsubishi Xpander/Xpander Cross (13.616 xe), thậm chí thấp hơn cả hai mẫu xe của Suzuki, gồm Ertiga/XL7 (6.373 xe).
Sau Avanza cũ và Rush, kỳ vọng của Toyota ở phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ giá dưới một tỷ đồng được đặt vào bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross. Hãng muốn bán 1.500 xe/tháng (tổng hai xe), tức vượt qua cái tên sừng sỏ nhất hiện nay, Xpander, để dẫn đầu. Mẫu xe của Mitsubishi bán trung bình khoảng 1.130 xe/tháng trong 2021.
![]() Để được phép kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ôtô cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật |
![]() Tình trạng dừng, đỗ xe thậm chí dàn hàng ngang chụp ảnh ngay trên đường cứu hộ gây bức xúc cho nhiều người |
![]() Hiện Honda City không còn nhận được nhiều ưu đãi như trước đó, khách mua xe thời điểm này chỉ được giảm giá 15 triệu ... |
Có thể bạn quan tâm

Doanh số xe Toyota tháng 3/2025 tại Việt Nam tăng mạnh

Toyota cán mốc 700.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam

Toyota Việt Nam bán được hơn 3.100 xe trong tháng 2/2025

Toyota ưu đãi đến 50% thuế trước bạ cho khách mua xe tháng 3

Hàng loạt MPV tại Việt Nam đua giảm giá
Cùng chuyên mục

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản
Tin khác

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025

Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
