5 xe máy Honda ế nhất Việt Nam
TIN LIÊN QUAN | |
3 xe côn tay Yamaha rơi tự do | |
5 mẫu xe số dưới 30 triệu tốt nhất hiện nay | |
3 xe máy Honda ế nhất Việt Nam năm 2016 | |
3 xe máy Honda ế nhất nửa đầu 2016 | |
3 xe máy Honda ế nhất năm 2015 |
Trên thực tế, những mẫu xe có doanh số thấp không phải bao giờ cũng là ế ẩm bởi doanh số phụ thuộc rất nhiều vào độ hút khách hay phổ cập của xe; giá xe; chiến lược bán hàng của nhà sản xuất, phân phối...
Dưới đây là 5 mẫu xe Honda có doanh số thấp nhất Việt Nam quý I/2017 theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn:
1. Honda SH 300i (hơn 200 xe)
Honda SH 300i được ra mắt tại Hà Nội vào ngày 14/12/2016, đây là mẫu xe phân khối lớn nhập khẩu trực tiếp từ Italia đầu tiên được Honda bán ra thị trường Việt Nam. Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, tính đến hết quý I/2017, SH 300i đạt doanh số bán hơn 200 xe, thấp nhất trong các mẫu xe của Honda Việt Nam thời điểm này.
Honda SH 300i |
Tuy nhiên, xét ở một góc độ khác, Honda SH 300i mới được tại Việt Nam từ cuối tháng 12/2016 với giá 248 triệu đồng, tương đương một chiếc ô tô cỡ nhỏ trên thị trường. Cùng với đó, SH 300i “kén khách” hơn khi người sử dụng xe phải có giấy phép hạng A2 (điều khiển xe mô tô dung tích xy-lanh từ 175cc trở lên). Do đó, để bán được hơn 200 xe trong 3 tháng đầu năm 2017 so với mức giá cao “chót vót” là một điều rất ấn tượng.
Honda SH 300i 2016 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 279cc, làm mát bằng chất lỏng, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, công suất 25,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.
2. Honda MSX 125
Honda MSX 125 là chiếc xe côn tay được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan được tung ra thị trường Việt Nam cuối năm 2014. Đây là một mẫu xe thử nghiệm chưa thành công hay thậm chí có phần thất bại của Honda Việt Nam.
Honda MSX |
Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, tính đến hết quý I/2017, doanh số bán MSX 125 chỉ đạt gần 500 xe, trung bình khoảng 160 xe/tháng, mức doanh số khá nhỏ bé so với mặt bằng chung các mẫu xe của Honda Việt Nam.
Nguyên nhân cho sự “ế ẩm” chủ yếu là do MSX 125 hướng tới phân khúc khách hàng đặc biệt, với thiết kế lạ, nghịch ngợm chỉ phù hợp cho người cá tính. Cùng với đó, MSX 125 có động cơ khá yếu so với phân khúc cùng thiết kế xe thấp không phù hợp những người có chiều cao lớn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của phiên bản 2017 từ đầu tháng 5 với giá đề xuất giảm tới 10 triệu chắc chắn sẽ khiến doanh số MSX tăng mạnh.
MSX 125 sử dụng động cơ 125 cc nhưng công suất chỉ 9,65 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng côn tay 4 số. MSX 125 có giảm xóc sau dạng monoshock, phanh đĩa trước sau, vành 12 inch, lốp bản lớn….
3. Honda Future X
Future X được tung ra thị trường từ cuối tháng 1/2010 với thiết kế khá mạnh mẽ và ấn tượng trong thời điểm đó. Tuy nhiên trong 3 tháng đầu năm 2017, Future X đang tụt dốc trông thấy. Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, tính đến hết quý I/2017, doanh số bán Future X chỉ đạt gần 900 xe, giảm tới 89% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda Future X |
Theo một số thông tin, nguyên nhân khiến doanh số Future X rơi tự do được cho là do Honda Việt Nam đang rục rịch khai tử phiên bản vì không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 mới được ban hành đầu năm 2017. Cùng với đó, Honda đang muốn đồng bộ dây chuyền sản xuất về phiên bản Future Fi nên việc Future X sẽ bị ngừng sản xuất là điều khó tránh khỏi.
Future X được trang bị động cơ xăng 4 kỳ, dung tích 125 cc cho công suất tối đa 6,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút.
4. Honda Super Dream
Super Dream 110 được tung ra thị trường từ giữa năm 2013 với nhiều ưu điểm về công nghệ nhưng lại bị người dùng quay lưng với doanh số giảm sâu so với thế hệ trước. Kể từ khi ra mắt thị trường Super Dream 110 liên tục có mức doanh số rất thấp, mức doanh số bán theo tháng năm 2016 đạt khoảng 1.900 xe/tháng năm 2016.
Honda Super Dream 110 |
Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, doanh số bán Super Dream 110 tính đến hết Quý I/2017 đạt khoảng gần 3.000 xe, giảm tới 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguyên nhân cho tự sụt giảm mạnh của Super Dream 110 do nhiều yếu tố, đầu tiên là do tâm lý người Việt đã quá quen thuộc với Super Dream 100 nên không dễ đón nhận phiên bản mới. Tiếp đó, Super Dream 110 với thiết kế bo tròn phá hỏng hình tượng huyền thoại vuông vức của mẫu xe Dream huyền thoại, cùng với đó là tiếng nổ yểu điệu kiểu xe Wave, không còn tiếng giòn giã của động cơ 100 phân khối trước đó.
Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, trong suốt 3 tháng đầu năm 2017, không một mẫu xe Super Dream 110 nào được đưa về đại lý Honda, các xe bán nêu trên là hàng tồn tại đại lý và Honda Việt Nam đã ngừng sản xuất đối với mẫu xe này.
Super Dream 110 được trang bị động cơ 110 cc mới, 4 kỳ, 1 xilanh, làm mát bằng không khí, công suất cực đại 7,56 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 8,32 Nm tại 3.500 vòng/phút. Theo tính toán của Honda, Super Dream 110 có công suất động cơ tăng 27% và tiết kiệm nhiên liệu thêm 12% so với Super Dream 100.
5. Honda PCX
PCX là mẫu xe ga đầu tiên của Honda Việt Nam sở hữu công nghệ tiên tiến như dừng cầm chừng, đề kết hợp hệ thống điện êm ái. Xe được tung ra thị trường cuối năm 2010 và ngay lập tức tạo ra cơn sốt giá chưa từng thấy trong lịch sử, giá đề xuất 50 triệu đồng nhưng giá bán lẻ thực tế có nơi, có thời điểm lên tới 69 triệu đồng.
Honda PCX |
Tuy nhiên, cơn sốt chỉ diễn ra chỉ kéo dài được khoảng 6 tháng, PCX bắt đầu tụt dốc từ cuối năm 2011 đến nay mà chưa có dấu hiệu ngừng lại. Theo nguồn tin riêng của AutoBikes.vn, tính đến hết Quý I/2017, doanh số bán PCX đạt khoảng gần 3.000 xe, giảm tới 32% so với cùng kỳ năm 2016.
Nguyên nhân được cho là thiết kế của PCX không phù hợp với phụ nữ vì chị em thường xuyên có nhu cầu mặc váy. Cùng với đó, do khoảng cách giữa 2 bánh xe lớn nên khả năng an toàn khi cua gấp thấp hơn; gầm xe khá thấp nên dễ bị chạm gầm khi vướng ổ gà...Ngoài ra PCX cũng không thu hút được giới trẻ bởi xe khá to và thô, vỏ nhựa rẻ vỡ cùng với công nghệ phức tạp hỏng hóc khó sửa chữa.
PCX vẫn sử dụng động cơ 125 cc, công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Hoàng Hiệp (LSVN)
Yamaha Việt Nam thay giảm xóc miễn phí cho NVX Yamaha Việt Nam vừa triển khai thay giảm xóc miễn phí cho xe ga NVX 155 và NVX 125 trên toàn quốc. |
Giá Yamaha Exciter 150 giảm nhẹ trên toàn quốc Giá Yamaha Exciter 150 giảm nhẹ với các bản đen mờ/nhám, RC, GP tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Riêng bản Camo tăng ... |
Hơn 100 xe dự Đại hội Suzuki Raider miền Bắc Hơn 100 xe của hàng loạt câu lạc bộ khu vực phía Bắc đã hội tụ tại Hà Nội ngày 18/6 dự Đại hội Suzuki ... |
Giá Honda SH 2017 giảm mạnh trên toàn quốc Giá Honda SH 2017 đồng loạt giảm mạnh tới 4 triệu đồng trong vòng 1 tháng qua trên toàn quốc nhưng vẫn cao hơn đề ... |
Honda Winner 150 vẫn gặp khó so với Exciter Tháng 3/2017, doanh số Honda Winner 150 tiếp tục dậm chân tại chỗ khi chỉ đạt gần 5.000 xe, chưa bằng 1/3 doanh số Yamaha ... |
Giá Yamaha Exciter 150 biến động trái chiều Giá Yamaha Exciter 150 hiện đang biến động trái chiều: bản đen mờ/đen nhám và camo tăng cao, trong khi các bản GP và RC ... |