24% khách tham quan Tokyo Motor Show 2017 là nữ giới
Kéo dài 10 ngày từ 27/10 đến 5/11 tại Tokyo Big Sight ở Ariake, Koto-ku, Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 45 năm 2017 do Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Nhật Bản tổ chức đã khép lại thành công.
Với chủ đề "Beyond the motor - Hơn cả một trải nghiệm xe hơi", chương trình đã thu hút sự có mặt của 153 công ty và tổ chức xe hơi, bao gồm 15 thương hiệu của 14 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và 19 thương hiệu đến từ 13 nhà sản xuất trên thế giới, với tổng số 380 xe được trưng bày, trong đó có một số thương hiệu nội địa và quốc tế lần đầu tiên ra mắt công chúng.
Tokyo Motor Show 2017 có số người tham dự lên tới 771.200 người |
Bên cạnh đó, những nhà triển lãm kỹ thuật, thiết bị xe cũng chào sân Tokyo Motor Show bằng những sản phẩm công nghệ và dịch vụ mới nhất. Triển lãm đặc biệt Tokyo Connected Lab 2017, đã kết nối chuỗi ba chương trình riêng biệt, mang tính tương tác cao cùng sự xuất hiện của những sản phẩm công nghệ tiên tiến vượt lên phạm vi của toàn ngành công nghiệp ô tô. Các hoạt động khác như chương trình lái thử xe được tổ chức tại khu vực Tokyo Waterfront City cũng nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của quan khách.
Số người tham dự lên tới 771.200; Nữ giới chiếm 24% trên tổng số người tham gia; Có sự gia tăng đáng kể đối với người tham dự trong độ tuổi 15-39
Triển lãm Tokyo Motor Show năm nay đã chào đón tổng cộng 771.200 khách tham quan từ khắp mọi nơi trên thế giới. Có một sự giảm nhẹ so với con số 812.500 người tham gia tại Tokyo Motor Show lần thứ 44 năm 2015, nguyên nhân chính do mưa bão lớn diện rộng quét qua Nhật Bản vào tuần đầu tiên mở cửa triển lãm. Tuy nhiên, khi thời tiết chuyển biến tốt, lượng khách tham quan tại Triển lãm Tokyo Motor Show đã có sự tăng lên rõ rệt, đạt con số ấn tượng vào ngày 02 tháng 11, cao nhất kể từ khi địa điểm triển lãm dời sang khu vực Tokyo Big Sight từ năm 2011.
Tokyo Motor Show 2017 có lượng nữ giới tham gia tới 24,1% so với 17,7 năm 2015 |
Theo điều tra sơ bộ tại nơi diễn ra triển lãm, có 75,9% nam giới và 24,1% nữ giới tham dự sự kiện (so với 82,3% và 17,7% năm 2015). Dựa trên nhóm tuổi, nếu như Tokyo Motor Show năm 2015 ghi nhận 4,2% người tham gia từ 15 đến 19, 18% trên 20 và 20% thuộc nhóm 30, con số này đã tăng lên lần lượt thành 7,1%, 20,6% và 23,6% sau hai năm. Nhìn chung, trung bình cứ 4 khách tham quan triển lãm thì có một người là nữ, và số lượng người tham dự từ 15 đến 39 tuổi rơi vào mức 51,3%, trong khi tỉ lệ này chỉ là 42,2% vào năm 2015. Có thể nói, Tokyo Motor Show lần thứ 45 năm 2017 đã chứng kiến sự gia tăng lớn về số lượng nữ giới và các bạn trẻ tới tham gia chương trình.
Những công nghệ tiên tiến và tầm nhìn về công nghệ di chuyển tương lai tại Tokyo Connected Lab 2017
Công nghệ di chuyển trong tương lai sẽ kết nối người lái xe, phương tiện di chuyển, và cơ sở hạ tầng giao thông vận tải. Triển lãm đặc biệt này bao gồm chuỗi ba chương trình giúp tạo điều kiện cho người tham dự tương tác và thảo luận. Đến với chương trình "The Future", người tham dự đã được trải nghiệm công nghệ di chuyển tại Thành phố Tokyo của tương lai trong một không gian mái vòm khổng lồ.
Tokyo Motor Show 2017 mang tới nhiều công nghệ và tầm nhìn tiên tiến |
Thông qua ứng dụng triển lãm trên điện thoại, ban tổ chức đã thu về 28.000 phản hồi của người tham gia và trình chiếu trực tiếp lên trên mô hình, từ đó rút ra những giá trị mà khách hàng kỳ vọng ở công nghệ di chuyển trong tương lai. Bản tổng hợp ý kiến trên sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.
5.000 người tham dự đã trải nghiệm những chương trình lái thử xe phiên bản mới
Các chương trình trải nghiệm xe trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Motor Show ngay gần khu vực Tokyo Waterfront City (tại Promenade Center, địa điểm Tổ chức Sự kiện Đặc biệt Odaiba và khu vực MEGA WEB Ride-One).
Hàng loạt những trải nghiệm lái thử xe chuyên sâu và đa dạng dành cho mọi đối tượng, bao gồm các lái xe chở khách, xe thương mại và xe máy cũng như phương tiện di chuyển cá nhân và phương tiện ứng dụng các công nghệ thế hệ mới. Sự kiện bên lề độc đáo này đã nhận được sự hưởng ứng của tổng cộng 5.000 người tham gia.
Hướng tới năm 2018, 2019 và hơn thế nữa
Những sáng kiến của ban tổ chức như khảo sát trực tiếp khách tham quan triển lãm về chất lượng chương trình là tiền đề để xây dựng một mùa Triển lãm Ô tô Tokyo hấp dẫn với hàng loạt công nghệ mới trước thềm 2020, khi mà cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào Nhật Bản với tư cách là nước chủ nhà Olympic & Paralympic Games.
Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 46 sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2019 |
Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 46 sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2019 tại không gian của Tokyo Big Sight, nhưng cũng sẽ được mở rộng tới các địa điểm khác, ví dụ như khu vực Tokyo Waterfront City kế cạnh. Đồng thời, một sự kiện đặc biệt khác đang được ban tổ chức ấp ủ cho mùa thu 2018 sắp tới nhằm hâm nóng giới mộ điệu ô tô – xe hơi và công chúng nói chung, hứa hẹn sẽ thu hút được sự kì vọng lớn từ phía cộng đồng dành cho cả hai chương trình trọng điểm này.
Sơn Phạm (LSVN)
Cận cảnh Peugeot 5008 sắp về Việt Nam Peugeot 5008 là SUV 7 chỗ thế hệ mới từ châu Âu sẽ đến tay khách hàng Việt Nam với giá dưới 1,5 tỷ đồng ... |
Chi tiết Honda CR-V 7 chỗ sắp ra mắt tại Việt Nam Honda CR-V 7 chỗ sắp ra mắt tại Việt Nam có thiết kế rộng rãi hơn với hàng ghế thứ 3 và động cơ tăng ... |
Honda CR-V 7 chỗ có giá từ 950 triệu đồng tại Việt Nam? Honda CR-V 7 chỗ dự kiến có 3 phiên bản cùng sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít với giá bán khoảng từ 950 ... |
Chi tiết dàn xe Honda tại Tokyo Motor Show 2017 Tại Tokyo Motor Show 2017, Honda đã giới thiệu hơn 50 mẫu xe kèm theo những công nghệ mới nhất. |
Ngày 13/11, Honda CR-V 2018 với 7 chỗ ra mắt tại Việt Nam Honda Việt Nam vừa hé lộ sẽ ra mắt Honda CR-V 2018 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế 7 chỗ ngồi ... |