Chủ nhật 22/01/2017 10:31
0968 762 968

Sử dụng xe máy phun xăng điện tử cần lưu ý gì?

05:45 | 02/09/2016

Công nghệ phun xăng điện tử FI giúp chiếc xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công nghệ này
TIN LIÊN QUAN
su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Mẹo lái xe tay ga tiết kiệm nhiên liệu
su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng xe máy
su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Những điều cần lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão
su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Kinh nghiệm dành cho người chạy xe tay ga
su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Xe tay ga nào tốt hơn: Honda Air Blade hay Yamaha Nouvo?

Phun xăng điện tử ngày nay phổ biến trên hầu hết các dòng xe tay ga. Phun xăng điện tử sử dụng bơm áp suất cao cấp thông qua kim phun được lập trình, trộn với không khí theo tỷ lệ tối ưu trước khi vào buồng đốt. Ở cấp độ cao hơn là phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt, nhưng mới chỉ phổ biến trên ôtô.

Do hệ thống FI hoạt động tự động nên cần có các thông số để điều khiển kim phun đóng mở, nhiên liệu được bơm vào một cách hợp lý. Tuy nhiên do việc sử dụng xe chưa đúng cách, nên dễ xảy ra hỏng hoặc nghẹt đầu kim phun.

su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi
Honda Vision trang bị công nghệ phun xăng điện tử.

Nghẹt kim phun thường kéo theo các hiện tượng như dễ chết máy, động cơ hoạt động không êm ái, xe giật cục và có thể dẫn tới chết máy. Xe tăng tốc kém, tốc độ cầm chừng không ổn định.

Một trong những nguyên nhân bẩn kim phun là nhiên liệu không đạt chuẩn. Những loại xăng trôi nổi thường bị pha các thành phần dầu nặng, do đó không cháy hết, lâu ngày gây muộn bám.

Ngoài ra, hệ thống bơm không tốt, bơm yếu không đủ áp suất, bị rò rỉ cũng khiến xe gặp hiện tượng trên. Một lưu ý là khi đề nổ máy, nên đợi đèn báo bơm xăng tắt mới đề nổ. Đó là hệ thống kiểm tra bơm xăng, khi tắt có nghĩa mọi thông số bình thường, xe vào trạng thái "sẵn sàng". Nếu đề nổ ngay khi hệ thống chưa kiểm tra xong, sẽ không phát hiện được lỗi và có thể gây thêm lỗi nặng hơn.

Vệ sinh đầu kim phun bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, đầu cảm biến được làm sạch hoặc căn chỉnh lại ví trí van trượt giúp mô-tơ bước hoạt động chính xác. Chi phí sửa chữa từ 200.000 đến 400.000 đồng trong thời gian khoảng 30 phút. Trường hợp hỏng nặng thì phải thay.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất đối với xe có trang bị hệ thống phun xăng điện tử, nên sử dụng xăng chất lượng tốt, ở các cây xăng uy tín hoặc quen thuộc, nên chờ đèn báo FI tắt rồi mới đề nổ, đồng thời thường xuyên bảo dưỡng xe máy theo định kỳ.

Theo VNE

su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Xe máy tuần qua: SH đội giá, Air Blade giảm mạnh

AutoBikes.vn - Thị trường xe máy tuần qua chứng kiến sự tăng - giảm bất ngờ của một loạt các mẫu xe máy Honda như ...

su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng xe máy

Giống như ô tô, bạn cũng cần phải bảo dưỡng xe máy thường xuyên để không những giữ độ bền, đẹp mà còn đảm an ...

su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi 10 xe máy bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu 2016-P1

AutoBikies.vn- Trong 10 xe máy bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu 2016, Honda chiếm tới 8, gồm những tên quen thuộc như Air Blade, ...

su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Mách bạn cách chọn phụ tùng xịn cho xe máy

Ở Việt Nam, hiện có rất nhiều dạng phụ tùng được làm giả và chất lượng kém. Một chút kiến thức và khả năng nhận ...

su dung xe may phun xang dien tu can luu y gi Kinh nghiệm sử dụng phanh đĩa xe máy

AutoBikes.vn - Phanh đĩa có thể giúp lực tác động nhỏ tạo ra lực phanh lớn hơn phanh tang trống. Nếu không sử dụng đúng ...

vertical-banner-160x600
vertical-banner-160x600

Video / Ảnh

Những điều cần biết khi đi xe đường dài dịp Tết

nhung dieu can biet khi di xe duong dai dip tet
Những lưu ý trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến xe đường dài dịp Tết an toàn, khỏe mạnh