Honda mang giải đua xe mô tô đến Cần Thơ dịp lễ 30/4

Vào ngày nghỉ lễ 30/4 vừa qua, 52 tay đua đã 'càn quét' sân vận động thành phố Cần Thơ- sân vận động có sức chứa lớn nhất Việt Nam. 
TIN LIÊN QUAN
honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Chặng 2 giải đua mô tô ARRC tại Úc: Sai lầm nghiêm trọng
honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Đua mô tô toàn quốc 2018 khai cuộc
honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Honda đồng hành cùng đội đua Repsol Honda Team ở MotoGP 2018

Vào ngày 30/4/2018, chặng thứ 2 của Giải đua mô tô toàn quốc cúp vô địch quốc gia năm 2018 do Honda Việt Nam làm nhà tài trợ chính đã diễn ra tại sân vận động thành phố Cần Thơ.

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304
64 tay đua tranh ở các thể loại Honda Blade, Wave và MSX 110-125 cc, Winner 150 cc trong Giải đua xe mô tô tranh cúp vô địch quốc gia năm 2018.

Cuộc đua là màn so tài của 64 vận động viên đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên hàng đầu Việt Nam bao gồm 12 tay đua tại hạng mục MSX125, 12 tay đua tại hạng mục Blade 110, 24 tay đua tại hạng mục Wave 54 ly và 16 tay đua tại nội dung Winner 150.

Hơn 5.000 khán giả đã đến cổ vũ cuộc đua. Con số ấn tượng này không chỉ bởi vì giải đua diễn ra vào đúng dịp nghỉ lễ, mà phần lớn là ở việc các khán giả tại thành phố Cần Thơ đã được “quen mùi khói”, khi đây là lần thứ 2 Honda Việt Nam mang giải đua xe đến với thành phố này trong vòng chưa tới 1 năm.

Và không phụ lòng hàng nghìn khán giả đã tới sân cổ vũ, cuộc đua đã diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn.

Nội dung MSX 125 với 12 tay đua

Đây tiếp tục là “món khai vị” hoành tráng cho bữa tiệc tốc độ tại Cần Thơ. Sân vận động Cần Thơ có chu vi đường chạy lớn và cua rộng, một điều kiện rất lí tưởng cho những chiếc MSX125 thể hiện mình. Nội dung MSX125 diễn ra với tốc độ lớn hơn thường lệ ở các sân vận động khác. Những cuộc chạm chán ở nội dung này đã diễn ra rất hấp dẫn. Kịch bản của cuộc đua là khi khởi động, sẽ có 3 tay đua vượt lên và bỏ lại 1 tay đua phía sau.

Tiếp đó top 3 tay đua này cạnh tranh gay gắt đến khoảng vòng thứ 5 thì sẽ có 1 tay đua bị rớt lại và cuộc đua sau đó là những pha tranh chấp tay đôi cực kỳ khốc liệt.

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304
Giải nhất chặng đua MSX 125 thuộc về Phạm Văn Thiện

Những tay đua dẫn đầu luôn phải cố gắng để chống đỡ những pha tấn công của các đối thủ phía sau. Trong khi đó các tay đua phía sau thì sử dụng hầu hết một chiến thuật là bo cua rộng hơn sau đó giữ xe nghiêng lâu hơn để “úp vỉa” tay đua phía trước. Đây là một cách đua khá mạo hiểm nhưng nhờ kích thước nhỏ gọn của những chiếc MSX125 nên các tay đua dễ dàng làm chủ được tình hình và không có pha va chạm nào xảy ra.

Sau những màn rượt đuổi tốc độ, nội dung MSX125 đã kết thúc với thứ hạng như sau:

Giải nhất: Phạm Văn Thiện

Giải nhì: Trần Vũ Minh Quốc

Giải ba: Nguyễn Trung Lập

Nội dung “khủng khiếp” nhất: Winner 150cc

Trận đấu Winner 150 đã khiến các khán giả có mặt trên sân “không kịp thở”. Đây là cuộc chiến giữa một bên đại diện cho kinh nghiệm, sự khôn ngoan và điềm tĩnh với hình mẫu tiêu biểu là “lão tướng” Nguyễn Thanh Vũ, và một bên là đại diện cho sức trẻ, sự máu lửa và ngông cuồng với hình mẫu là Nguyễn Minh Chiến.

Ở vòng đấu này, chiếc Winner đã được thực hiện một số điều chỉnh, trong đó đáng kể nhất là phần tay lái đã được làm lại hoàn toàn, bảng đồng hồ được chuyển xuống giữa xe và phuộc sau được thay thế bằng loại mới. Ngay từ khi xuất phát, các tay đua trẻ đã ngay lập tức chủ động “kè” nhau nhằm giành lấy lợi thế ngay từ khi bo cua đầu. Trong khi đó những tay đua lão tướng thì chọn cách thi đấu chủ động tránh va chạm vào chiến tay đôi, mở cua rộng hơn, chấp nhận mất lợi thế cua sau đó tận dụng ra vào số hợp lí để vươn lên trong đoạn đường thẳng.

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304
Nguyễn Thanh Vũ(ở giữa) - quán quân ở chặng đua Winner 150cc

Đây là một chiến thuật cực kỳ không ngoan bởi sân vận động Cần Thơ như đã đề cập ở trên có cua không quá hẹp và chu vi lớn, do đó thì điểm mấu chốt sẽ là những đoạn đường thẳng. Nếu như các tay đua quá tập trung đấu tay đôi ở các khúc cua thì sẽ cực kỳ dễ để rơi vào tình trạng “ngư ông đắc lợi”.

Tay đua Nguyễn Thanh Vũ là tiêu biểu cho chiến thuật này. Khi bắt đầu cuộc đua, anh chủ động nhường cuộc đua cho các tay đua trẻ, luôn chạy ra phía ngoài sau đó vượt lên. Vị trí của Nguyễn Thanh Vũ thay đổi liên tục trong vị trí thứ 2-3.

Ở trong trận đấu chung kết, khi trận đấu diễn ra tới vòng thi đấu thứ 6 thì bất ngờ 1 tay đua trượt ngã. Qua đó đảm bảo chắc chắn rằng 3 tay đua còn lại sẽ được nhận giải. Lúc này Nguyễn Thanh Vũ đang xếp ở vị trí thứ 3. Những tưởng kết cục trận đấu đã an bài với Nguyễn Minh Chiến dẫn đầu thì bất ngờ đến khúc cua thứ 4 ở vòng thứ 9, trong 1 pha chống trả trước pha tấn công của tay đua số 2, Nguyễn Minh Chiến và tay đua này bị va chạm và trượt ngã. Qua đó, Nguyễn Thanh Vũ ung dung về đích với vị trí số 1.

Ba vị trí dẫn đầu của nội dung Winner 150 bao gồm:

Giải nhất: Nguyễn Thanh Vũ

Giải nhì: Phạm Minh Chiến

Giải ba: Đỗ Chí Khai

Chặng đua Blade 110

Như thường lệ, nội dung này giống như bánh mì sau khi thưởng thức rượu vang. Khi nội dung Winner 150 vừa kết thúc thì những chiếc Blade 110 cũng phóng vút đi và kéo cảm xúc của khán giả cân bằng lại để thưởng thức thứ gọi là “kỹ thuật”.

Những chiếc Blade 110 với ưu điểm là nhẹ nhàng, gọn lẹ nên cần một nền tảng kỹ thuật cực cao để có thể điều khiển với tốc độ cao trên đường đua. Bởi xe rất dễ bị “bay”.

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304
Nguyễn Minh Thân dẫn đầu trong nội dung Blade 110

Các tay đua ở nội dung Blade 110 đã phô diễn được những pha xử lý khúc cua đầy điêu luyện. Blade 110 là chiếc xe có tính ổn định quá cao, ở mọi dải ga, mọi vòng tua nên nếu các tay đua không xuất phát tốt thì gần như ngay lập tức họ sẽ bị bỏ lại

Nếu như Winner 150 thừa sức tạo đột biến hay MSX 125 với những cỗ máy 125cc cũng có thể tạo bất ngờ thì Blade 110 không phải một chiếc xe như vậy. Những đặc tính vốn dĩ đã làm nên thành công cho Blade bản thương mại dường như cũng được giữ nguyên trên phiên bản đua.

Với phần đua Blade 110, khán giả có thể được chứng kiến rõ nhất cách một tay đua vào cua như thế nào, vượt lên ra sao hay che chắn đối thủ bằng cách nào. Đây là điểm thu hút nhất của nội dung này.

Và nội dung Blade 110 ngày thi đấu hôm qua đã kết thúc với 3 vị trí dẫn đầu như sau:

Giải nhất: Nguyễn Minh Thân

Giải nhì: Nguyễn Nhựt Nam

Giải ba: Đặng Huỳnh Thanh Phát

Nội dung nhiều cảm xúc nhất: Wave 54 ly

Trên sân vận động Cần Thơ, các tay đua của nội dung Wave 110cc, 54 ly đã cho thấy một phong cách đua hoang dã, cuồng nhiệt đến cháy bỏng.

Những chiếc Wave 110, độ piston 54mm vốn thuộc loại xe hợp “gu” với những người hâm mộ xe phía Nam nhất. Những chiếc xe độ theo đúng định nghĩa nguyên bản của người dân nơi đây. Hơn nữa, nội dung này còn có sự góp mặt của một số tay đua Cần Thơ nên khán giả càng phấn khích hơn.

Nội dung này có sự góp mặt của 24 tay đua, đại diện cho các lò độ tiếng tăm nhất khu vực phía nam. Các tay đua nội dung này cũng gần như giữ nguyên phong cách đua đường phố vào thi đấu vì thế đã mang lại những màn tranh tài vừa mạo hiểm, vừa tốc độ.

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304
Đoàn Viết Quốc Huy giành giải nhất cho nội dung Wave 110

Nội dung này được điểm nhấn bằng những pha va chạm cực mạnh hay những pha hỏng hóc “giời ơi”. Những chiếc xe đến từ các lò độ vốn được chú trọng để gia tăng sức mạnh một cách cực đoan nên thường không đạt được sự ổn định như những chiếc xe do Honda Viet Nam Racing đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng.

Khán giả chứng kiến nội dung này không dưới một lần phải ồ lên hoặc vỗ tay vì những pha xử lý “thần sầu” của các tay đua, hoặc đôi khi nhăn nhó không hài lòng bởi một pha xử lý mánh khóe của một tay đua nào đó.

Nội dung Wave 110, 54 Ly kết thúc với thứ hạng như sau:

Giải nhất: Đoàn Viết Quốc Huy

Giải nhì: Trần Hoàng Phúc

Giải ba: Nguyễn Thành Lộc

Có thể nói rằng, sau quá trình “gieo hạt” 3 năm qua, Honda Việt Nam chắc chắn sẽ sớm được gặt hái những thành tích lớn tại đấu trường đua xe châu Á ARRC. Người Việt Nam hàng ngày vẫn không ngừng mơ về những giải đấu thế giới như World Cup, Olympic. Tuy nhiên, rất có thể MotoGP sẽ là giải đấu quốc tế gần nhất với Việt Nam hiện tại nhờ xe máy Honda.

Xem thêm hình ảnh Honda mang giải đua xe mô tô đến Cần Thơ dịp lễ 30/4:

Chuu Thơ (LSVN)

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Giá xe máy Honda tháng 5/2018 đi ngang

Nguồn cung vẫn thấp hơn nhu cầu khiến giá xe máy Honda tháng 5/2018 dự kiến sẽ không đổi, các mẫu xe ga SH, SH ...

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Chi tiết 2 phiên bản, 7 màu của Honda Future 2018

Dưới đây là hình ảnh thực tế, màu sắc, giá đề xuất của 2 phiên bản, 7 màu của Honda Future 2018.

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 So sánh Honda Future 2018 và Future 2017

Ổ khóa 4 trong 1, màu sắc, tem xe, đèn pha và bảng đồng hồ là những thay đổi nổi bật nhất giữa Honda Future ...

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Honda Future 2018 giá từ 30,2 triệu đồng

Honda Future 2018 với một số nâng cấp về thiết kế, trang bị, màu sắc và có giá đề xuất từ 30,2 triệu đồng, tăng ...

honda mang giai dua xe mo to den can tho dip le 304 Piaggio Medley 2018 giá từ 72,5 triệu đồng

Với một số nâng cấp nhỏ và thêm màu mới, Piaggio Medley 2018 có giá đề xuất từ 72,5 – 88 triệu đồng. Đối thủ ...

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.

Tin khác

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây
Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động