Trải nghiệm Yamaha R15 V3: Hổ giấy hay hổ thật?

Yamaha R15 V3 thế hệ mới giá 93 triệu đồng tại Việt Nam được xem là ‘chú hổ nhỏ’ nhờ thừa hưởng thiết kế và công nghệ xe phân khối lớn. 
TIN LIÊN QUAN
trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Chi tiết Yamaha R15 tại đại lý
trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Yamaha R15 giá 93 triệu đồng tại Việt Nam
trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Yamaha R15 sắp ra mắt tại Việt Nam

Yamaha R15 V3 (version 3) là thế hệ mới của dòng R15 với hàng loạt cải tiến về thiết kế, trang bị công nghệ, sức mạnh động cơ và khả năng vận hành. Đây là chiếc sportbike cỡ nhỏ hoàn toàn mới rất được giới trẻ mong chờ tại Việt Nam bởi sau khi được tung ra nhiều thị trường trên thế giới, xe được xem là chú hổ nhỏ, tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng những người yêu xe côn tay cỡ nhỏ, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á.

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that
Yamaha R15 V3 cho khả năng vận hành khác biệt

Thừa hưởng thiết kế xe phân khối lớn

Về thiết kế, R15 V3 lột xác với những thiết kế táo bạo của những xe phân khối lớn đàn anh thuộc dòng R-series. Phía đầu xe, cụm đèn pha đôi công nghệ LED với hốc giả hút gió chính giữa cho dáng thể thao bắt mắt. Gương chiếu hậu gắn ở phía trước có phần gây tranh cãi.

Tuy nhiên điểm nổi bật ở phía trước là cụm giảm xóc hành trình ngược (up-side-down) hoàn toàn mới lần đầu được trang bị trên R15 và các đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR150 hay Suzuki GSX-R150 chưa có.

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that
R15 V3 thừa hưởng thiết kế của xe phân khối lớn

Mặt đồng hồ của xe dạng LCD lớn hơn với đầy đủ các thông số về hành trình, vòng tua máy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình...Một chi tiết khác cũng là sự khác biệt rất lớn là cụm ghi đông xe được thiết kế không khác gì một mẫu xe phân khối lớn. Các nút điều khiển khá dễ dàng, bên trái có tích hợp đèn passsing khá thuận lợi, trong khi bên phải có nút bật/tắt công tắc điện an toàn.

Ở phần thân xe, điểm nhấn phía trước là bình xăng được thiết kế hình mang cá đẹp mắt và mang dáng vẻ của đàn anh R1. Bình xăng này gọn hơn trước 1 lít, với dung tích còn 11 lít. Cụm đèn xi-nhan rời thiết kế ở hai bên có thể dễ dàng được loại bỏ để giống xe phân khối lớn. Phần giữa thiết kế chỗ ngồi cho người cầm lái khá thoải mái dù hướng sấp mặt về phía trước của một xe sportbike.

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that
Đồng hồ và đặc biệt là phần ghi đông (chảng ba) không khác gì đàn anh

Đuôi xe lại là một sự cách tân mà nếu chỉ nhìn vào phần này, rất dễ nhận ra sự tương đồng trên đàn anh R6. Đáng chú ý, với những bạn trẻ thích độ xe thì phần đuôi này có thể làm lại theo phong cách xe phân khối lớn khá dễ dàng. Xe sử dụng mâm hình mang cá, đi cùng phanh đĩa cả trước và sau.

Động cơ mới

Không chỉ thừa hưởng thiết kế của các dòng xe phân khối lớn, Yamaha R15 V3 còn sở hữu khối động cơ ưu việt hơn. Cụ thể, Yamaha R15 V3 sử dụng động cơ SOHC đơn xi-lanh mới với dung tích 155 phân khối, áp dụng công nghệ VVA (ban biến thiên) cho công suất lên tới 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút, cao hơn thế hệ trước gần 2 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút.

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that
Động cơ của V3 tới 19 mã lực

Nhiều người cho rằng, khối động cơ 155 phân khối này sẽ mở đường cho một cuộc cách mạng động cơ mới thay thế cho các xe như TFX, FZ hay cả Exciter đang sử dụng động cơ 150 phân khối hiện nay.

Một điểm cộng đáng kể nữa của R15 V3 là xe được trang bị hộp số 6 cấp ly hợp kép với khả năng chống trượt bánh khi dồn số gấp Slipper Clutch. Đây là trang bị an toàn thường chỉ thấy trên các xe đàn anh phân khối lớn.

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that
Giảm xóc hành trình ngược mà đối thủ chưa có

Vận hành mạnh mẽ

Thực tế vận hành cho thấy, tuy là khối động cơ 155 phân khối nhưng nhờ ứng dụng công nghệ mới nên R15 V3 khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn nhưng êm ái và phấn khích hơn. Theo thử nghiệm của chúng tôi, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h mất khoảng 13 giây, nhanh hơn đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.

Khả năng ổn định của xe khi vào cua, phanh gấp cũng như chạy zic-zắc khá tốt. Dù chưa được trang bị phanh ABS nhưng hệ thống phanh đĩa trước sau cũng đủ giúp người lái kiểm soát tốt tình hình khi cần phanh gấp.

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that
Yamaha R15 V3 cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn

Sự linh hoạt của xe khi lưu thông nội đô cũng ở mức tương đối tốt. Tuy nhiên do đây là dòng sportbike nên bán kính vòng quay của xe khá lớn, gây đôi chút khó khăn khi cần quay đầu trong ngõ nhỏ.

Một trong những điểm thú vị trên Yamaha R15 Version 3 này là khả năng vào số rất êm ái, nhẹ nhàng ở bất kỳ cấp số nào và sự khác biệt đến từ trang bị slipper clutch nói trên. Điều này khác hẳn so với thế hệ trước cũng như các mẫu xe đàn em 150 phân khối như TFX 150, FZ hay Exciter 150.

Dù thời gian điều khiển xe không dài nhưng qua vài ngày cầm lái, chúng tôi cảm nhận tư thế ngồi của xe khá thoải mái. Tư thế hơi sấp mặt về phía trước ban đầu sẽ dễ gây cảm giác mỏi cánh tay nhưng chỉ cần điều chỉnh cách ngồi phù hợp thì phía trước tay lái chỉ còn là sự phấn khích của trải nghiệm một trong những mẫu xe hay nhất phân khúc Sportbike cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Xem thêm hình ảnh thực tế Yamaha R15 V3

Kết luận

Hiện tại Yamaha R15 V3 có giá niêm yết gần 93 triệu đồng nhưng giá bán thực tế tại đại lý chỉ còn 90-91 triệu đồng. Xe còn có lợi thế khi người sử dụng không cần có bằng A2.

Có thể nói, hội tụ thiết kế và trang bị công nghệ của đàn anh nhưng lại có giá bán hấp dẫn và chỉ cần bằng A1, Yamaha R15 V3 là một trong những lựa chọn giá trị trong phân khúc sportbike tầm 150 phân khối tại Việt Nam hiện nay.

Nhất Công(LSVN)

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Top 5 mẫu xe côn tay được mong chờ tại Việt Nam

Yamaha Exciter 155, Honda CB150R…là những mẫu xe đang được giới trẻ đón đợi và nhiều khả năng sẽ ra mắt tại thị trường Việt ...

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Chi tiết Yamaha R15 tại đại lý

Yamaha R15 tại đại lý có giá bán thấp hơn giá đề xuất 2 -3 triệu đồng và trước mắt có màu xanh GP

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Honda CB150R sắp được phân phối tại Việt Nam

Honda CB150R sẽ là mẫu xe côn tay thứ 3 được Honda Việt Nam phân phối sau MSX và Winner. Dự kiến xe có giá ...

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Suzuki GSX-R150 về đại lý, giá bán 75 triệu đồng

Mẫu sportbike Suzuki GSX-R150 đã được đồng loạt đưa về các đại lý xe máy Suzuki trên toàn quốc với giá 75 triệu đồng, tương ...

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Chi tiết Yamaha YZF-R15 2017 tại Việt Nam

Yamaha YZF-R15 2017 trang bị công nghệ mới được trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2017 vừa qua tại TP Hồ Chí ...

trai nghiem yamaha r15 v3 ho giay hay ho that Ảnh thực tế Suzuki GSX-R150 2017 tại Việt Nam

Suzuki GSX-R150 2017 vừa được giới thiệu tới thị trường Việt Nam tại triển lãm xe máy VMCS 2017.

Có thể bạn quan tâm

Giá 55 triệu đồng, Yamaha NVX 155 VVA 2022 vừa ra mắt có gì đấu Air Blade?

Giá 55 triệu đồng, Yamaha NVX 155 VVA 2022 vừa ra mắt có gì đấu Air Blade?

Yamaha NVX 155 VVA 2022 vừa được giới thiệu với cập nhật màu mới thể thao, cuốn hút hơn với mức giá 55 triệu đồng
Yamaha R15 vừa ra mắt khách Việt có gì đặc biệt?

Yamaha R15 vừa ra mắt khách Việt có gì đặc biệt?

Yamaha R15 vừa ra mắt Việt Nam có 2 phiên bản, cùng mức giá lần lượt là 78 và 86 triệu đồng
Honda CBR150R 2020 vẫn giữ nguyên thiết kễ cũ

Honda CBR150R 2020 vẫn giữ nguyên thiết kễ cũ

Honda CBR150R 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ, động cơ cũ, xe có nhiều màu sắc tùy chọn bắt mắt với giá gần 80 triệu đồng.
 5 xe côn tay giá dưới 50 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

 5 xe côn tay giá dưới 50 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Honda Winner X, Yamaha Exciter,... là những mẫu xe côn tay đang được giới trẻ ưa thích và có giá bán dưới 50 triệu đồng.
Ảnh thực tế Honda CB150R Exmotion, giá 105 triệu đồng

Ảnh thực tế Honda CB150R Exmotion, giá 105 triệu đồng

Dưới đây là hình ảnh mẫu xe côn tay Honda CB150R Exmotion vừa được đưa về đại lý Honda với giá bán đề xuất là 105 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota tranh tài trong Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ tại Thái Lan

Toyota sẽ tham gia Giải đua xe tốc độ cao 10 giờ được tổ chức vào ngày 22 và 23/12 tại Trường đua Quốc tế Chang của Thái Lan.
4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

4 đội đua vô địch giải đua xe địa hình PVOIL VOC 2023

Sau 03 ngày tranh đấu đầy kịch tính, 4 đội đua xuất sắc nhất tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2023 đã lên ngôi vô địch.
Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

Gần 90 đội đua sẽ tranh tài tại giải ô tô địa hình PVOIL VOC 2023

PVOIL VOC 2023 sẽ có 87 đội đua tranh tài tại 4 hạng thi đấu trong 3 ngày, từ 27 đến 29/10, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tranh tài tại giải đua AXCR 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới sẽ cùng đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport chinh phục giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023.
Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua VMRC 2023 – Chặng 1 chuẩn bị khởi tranh tại Bình Dương

Giải đua xe VMRC 2023 do Honda Việt Nam tài trợ sẽ chính thức khởi tranh từ 18/6 tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Mùa giải 2023 dự kiến diễn ra với 5 chặng đua
Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam vào chặng 2 Giải đua mô tô Châu Á ARRC 2023

Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện bùng nổ tại chặng thi đấu thứ hai ARRC 2023 diễn ra từ ngày 13-14/05/2023, tại Trường đua Sepang, Malaysia.

Tin khác

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Honda Civic Type R lập kỷ lục mớí tại trường đua Nurburgring

Mẫu sedan thể thao Honda Civic Type R 2023 vừa thiết lập kỷ lục tốc độ mới với thời gian hoàn thành một vòng đua chỉ với 7 phút 44,881 giây
Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Giải đua mô tô ARRC 2023 chặng 1: Cao Việt Nam gây sốc

Chặng 1 mùa giải ARRC 2023 tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan), Cao Việt Nam đã thi đấu ấn tượng, lập kỳ tích mới trên đấu trường châu lục.
Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Cao Việt Nam gây sốc, lọt top 4 châu Á

Tay đua số 1 Việt Nam Cao Việt Nam đã có chặng đấu đầu tiên ARRC 2023 thành công ngoài mong đợi với các vị trí cao
Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Ngày đầu chặng 1 ARRC 2023: 'Gã điên' Cao Việt Nam lại tỏa sáng

Với chiến thuật thi đấu lỳ lợm và khôn ngoan, 'gã điên' Cao Việt Nam đã tỏa sáng phút chót trong ngày thi đấu đầu tiên chặng 1 ARRC 2023 hạng mục AP250
Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Kết quả phân hạng chặng 1 ARRC 2023: Thách thức lớn

Chặng 1 ARRC 2023 hứa hẹn đầy thách thức đối với các tay đua Việt Nam khi họ chưa có được kết quả tốt tại cuộc đua phân hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động