Trải nghiệm Peugeot 5008 trước ngày ra mắt

Trước ngày Peugeot 5008 ra mắt, biên tập viên AutoBikes đã được lái thử chiếc SUV 7 chỗ trên cung đường Hà Nội – Mai Châu (Hòa Bình) dài hơn 200 km. 
TIN LIÊN QUAN
trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat So sánh Peugeot 3008 và Peugeot 5008 trước giờ ra mắt
trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Chi tiết Peugeot 3008 sắp ra mắt tại Việt Nam
trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Chi tiết Peugeot 5008 sắp ra mắt tại Việt Nam
trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Peugeot 5008 - đối thủ của Toyota Fortuner- giá 1,45 tỷ đồng?

Peugeot 5008 là mẫu xe thế hệ thứ hai của dòng SUV 7 chỗ mang thương hiệu Pháp, nhưng lần đầu tiên được đưa về Việt Nam và chỉ chậm hơn thị trường thế giới khoảng 1 năm. Điều này cho thấy nỗ lực của Thaco Trường Hải trong việc đưa sản phẩm thế giới về Việt Nam một cách nhanh nhất. Thậm chí, được biết để kịp ra mắt xe vào tháng 12, Thaco đã phải vận chuyển lô động cơ hộp số từ Pháp về bằng đường hàng không.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Peugeot 5008 là mẫu xe thế hệ thứ hai của dòng SUV 7 chỗ mang thương hiệu Pháp

Peugeot 5008 là một trong những sản phẩm chiến lược của tập đoàn Peugeot toàn cầu trong việc đáp ứng nhu cầu xe SUV và crossover ngày càng cao. Thế hệ sản phẩm này bao gồm cả mẫu crossover 5 chỗ 3008 cũng thuộc thế hệ thứ hai hoàn toàn mới với sự lột xác về thiết kế từ ngoài vào trong cũng như nâng cấp mạnh mẽ về an toàn. Hai mẫu xe bom tấn này cùng ra mắt tại Việt Nam vào tối nay, 5/12/2017.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat

Ngoại thất bề thế, dữ dằn

Là thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, Peugeot 5008 có sự lột xác về thiết kế nội ngoại thất và an toàn.

Về ngoại thất, Peugeot 5008 là một mẫu SUV 7 chỗ, có thiết kế vượt trội so với thế hệ trước với tổng thể bề thế hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Cụm đèn pha của 5008 gây ấy tượng bởi thiết kế hình móng vuốt sư tử, kết hợp với cặp mắt dữ dằn bền trong

Đầu xe là một sự lột xác với cụm đèn pha full LED, bao gồm cả đèn pha, cos, dải đèn chiếu sáng ban ngày và cả đèn xi nhan đều sử dụng công nghệ LED. Cụm đèn pha này gây ấy tượng bởi thiết kế hình móng vuốt sư tử sắc nhọn, kết hợp với cặp mắt dữ dằn bền trong.

Theo trải nghiệm của chúng tôi, khả năng chiếu sáng của xe vào buổi tối khá tốt, chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu dạng cao thấp khá hữu ích, cho dù chưa có chức năng tự động mở góc chiếu theo hướng đánh lái. Cụm đèn này có chức năng dẫn đường tức là vẫn chiếu sáng thêm khoảng 30 giây sau khi tắt máy khóa cửa. Một điểm thú vị khác là đèn xi nhan được thiết kế dạng tia rất hiện đại. Lưới tản nhiệt hình thang bề thế, viền mạ crôm với logo hình sư tử đặc trưng nằm chính giữa.

Đánh giá nhanh ngoại thất và nội thất của Peugeot 5008 trước giờ ra mắt:

Sự tương đồng tiếp tục được thể hiện ở thiết kế hốc gió, đi cùng cản trước mạnh mẽ. Mặt trước hoàn chỉnh với hốc giả hút gió hai bên và chứa đèn sương mù trên cao. Đèn sương mù này cũng là dạng LED với viền mạ crom sang trọng. Đèn này dù cho ánh sáng màu xanh khác lạ so với những đèn ánh sáng màu vàng thường thấy nhưng là loại có khả năng phá sương nên các bạn hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, có chi tiết nhỏ mà kỹ thuật của Thaco cần lưu tâm khắc phục là đèn sương mù của hầu hết các xe tham gia chương trình đều bị đọng nước, dẫn tới giảm hiệu quả và thẩm mỹ.

Thân xe Peugeot 5008 không có gì quá nổi bật. Thiết kế 3 khoang khá rõ ràng cho 1 chiếc SUV 7 chỗ. Gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện, tích hợp báo rẽ. Chắn bùn nhựa màu đen khác biệt với thân xe kết hợp tấm ốp nhựa và viền mạ crôm to bản góc cạnh chạy dọc thân xe giúp xe khỏe khoắn và bề thế hơn. La-zăng của xe vẫn là loại 18 inch 5 chấu, nhưng theo chúng tôi có thiết kế không đẹp bằng la-zăng trên đàn em 3008 thế hệ mới. Lốp theo xe là loại lốp continental kích cỡ 225/55R18, loại lốp trung bình khá đang được Thaco dùng phổ biến cho các mẫu xe lắp ráp khác thương hiệu Kia hay Mazda.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Cụm đèn hậu LED của Peugeot 5008 thiết kế hình 3 móng sư tử

Đuôi xe 5008 tiếp tục là sự lột xác. Cụm đèn hậu LED thiết kế hình 3 móng sư tử thực sự gây ấn tượng mạnh với chúng tôi. Hai đèn hậu được nối liền bởi một viền ngang màu đen bản lớn, tạo ra sự bề thế của xe và được xem là niềm tự hào của hãng xe Pháp. Phía trên, cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao, trong khi phía dưới bề thế, thể thao với cản sau lớn và cụm ống xả kép thiết kế hình bình hành sang trọng.

Đáng chú ý là cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn cho các xe 3008 và 5008 sắp ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên đàn anh 5008 khác biệt bởi cốp chỉnh có thể mở bằng đá chân. Khi cửa đóng và khóa ở trên người, bạn chỉ cần đá chân theo 2 cách, hoặc đá thẳng từ ngoài vào trong gầm xe hoặc lia ngang đều mở được cốp xe này.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Peugeot 5008 có kích thước tổng thể dài 4,67 mét, rộng 1,85 mét vào cao 1,65 mét.

Peugeot 5008 có kích thước tổng thể dài 4,67 mét, rộng 1,85 mét vào cao 1,65 mét. Chiều dài cơ sở 2,84 mét. Được biết, khoảng sáng gầm xe ghi trong bảng thông số kỹ thuật chỉ là 165 mm nhưng đó là theo cách tính từ tấm chắn lò xo, còn thực tế theo cách tính ở nước ngoài, gầm xe 5008 này vẫn lên tới hơn 230 mm.

Nội thất hiện đại, độc và lạ

Nội thất của Peugeot 5008 là một sự khác biệt rất lớn với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay. Tất cả không gian khi ngồi ở vị trí lái như bao bọc lấy người lái, từ cụm vô lăng, bảng điều khiển phía trước, màn hình cảm ứng, các phím điều khiển, cần số.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Nội thất của Peugeot 5008 là ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit lấy cảm hứng từ khoang lái máy bay.

Bắt mắt nhất với chúng tôi khi ngồi vào vị trí này là thiết kế cụm cần số điện tử tương tự một thương hiệu xe sang tới từ Đức. Cần số này được thiết kế để người lái kéo lên và nhấn xuống nhưng cố định ở một vị trí chứ không phải kéo và đẩy ngang đi cùng sự dịch chuyển cơ học như cần số thông thường.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Cận cảnh cần số điện tử trên Peugeot 5008

Việc làm quen với cần số này cũng mất đôi chút thời gian, dù cơ bản nguyên lý cũng không có nhiều khác biệt. Vẫn có 4 chức năng theo thứ tự là P- đỗ xe, R- lùi, N- số mo và D là lái. Bạn vẫn cần phải nhấn chân phanh, tay bấm vào nút ở ngang cần số rồi kéo lên để chuyển từ chế độ đỗ P sang chế độ N rồi chế độ lái D. Muốn chuyển từ D về N, bạn chỉ cần cầm cần số đẩy xuống dưới. Nếu muốn lùi, lúc này bạn cần bóp vào nút ngang rồi đẩy cần số xuống dưới. Trường hợp muốn đỗ xe, bạn chỉ cần nhấn và giữ vào nút P ở đầu cần số.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Chức năng Grid Control với 5 chế độ địa hình khác nhau

Xung quanh cần số có 5 chức năng, gồm khởi động nút nhấn, kích hoạt chế độ hỗ trợ đổ đèo và đặc biệt là cụm điều khiển chức năng Grid Control với 5 chế độ địa hình khác nhau. Theo Peugeot, Grid Control này giúp Peugeot 5008 dù chỉ là chiếc xe một cầu nhưng cho khả năng vận hành tiệm cận với xe hai cầu trong các điều kiện địa hình xấu như cát, sỏi đá, tuyết, bùn lầy…

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Peugeot 5008 được tích hợp phanh tay điện tử và chế độ lái thể thao

Cạnh đó là hai nút điều khiển không còn xa lại với các mẫu xe hiện đại, đó là phanh tay điện tử và chế độ lái thể thao. Phanh tay điện tử này chưa có chế độ giữ khi dừng – Autohold - nhưng nếu bạn đang dừng đèn đỏ phanh tay thì không cần phải thao tác nhả phanh tay mà chỉ cần nhấn ga là hủy phanh tay. Điều này khá thuận lợi, nhưng cũng có điểm nhỏ mà tôi không thích lắm là xe hơi vọt lên một chút sau khi phanh tay điện tử được tự động nhả (do kết hợp với tính năng dừng cầm chừng không được nhắc tới trong tài liệu kỹ thuật).

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat

Điểm thứ hai ấn tượng ngay trước mặt người lái là cụm phím điều khiển âm thanh, điều hòa, kết nối…được thiết kế tương tự như những phím đàn, mô phỏng thiết kế trên máy bay hay một số siêu xe nên rất đẹp. Màu crôm sáng tương phản với màu đen của phần ký hiệu chức năng. Ngoài cùng là nút đèn khẩn cấp, kết nối carplay, điện thoại rảnh tay, bản đồ, nhạc vân vân. Song song phía dưới nhưng kém nổi bật hơn là các nút điều chỉnh ghế sưởi, tốc độ gió, lấy gió ngoài – trong…

Phía trên là màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn, có khả năng kết nối carplay và mirrorlink nhưng không kết nối được với Android Auto do đây là thỏa thuận giữa Peugeot và Apple.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Cụm đồng hồ hiển thị 12,3 với nhiều thông số vận hành trên Peugeot 5008

Phía trước người lái, cụm đồng hồ hiển thị điện tử toàn bộ kích thước tới 12,3 inch với rất nhiều thông số vận hành mà trong thời gian ngắn cầm lái, tôi chưa thể tìm hiểu được nhiều. Các thông số về tốc độ ở bên trái với cả hai dạng là con số cụ thể và thước vạch, trong vòng tua máy chỉ là dạng vạch ở bên phải. Nếu nhìn qua không có sự khác biệt giữa xe 3008 và 5008 nhưng sử dụng thực tế cho thấy hình ảnh trên 5008 là dạng 3D rất đẹp mắt, trong khi ở đàn em 3008 thì chỉ là dạng 2D.

Đưa tay vào cụm vô lăng là một cảm nhận chắc chắn, thể thao. Tuy nhiên cá nhân tôi thấy sau quá trình cầm lái khoảng hơn 200 km từ Hà Nội tới Mai Châu thì thiết kế này chưa thực sự phù hợp lắm khi vần vô lăng vào cua bởi nó thiết kế vát phía dưới theo hướng thể thao. Điều này có thể quen dần sau thời gian sử dụng.

Cụm vô lăng này không đặc biệt, bởi chỉ tích hợp các phím điều chỉnh đơn giản trên mặt như âm lượng, menu của cụm đồng hồ trung tâm, mà sự đặc biệt tới từ lẫy chuyển số và điều chỉnh kiểm soát hành trình. Đầu tiên là lẫy chuyển số được thiết kế rời, nằm trên táp-lô mà không gắn với vô lăng – một thiết kế khá hiếm mà lần đầu tôi gặp. Thiết kế này đồng nghĩa với việc muốn sử dụng lẫy chuyển số bằng tay thì vô lăng phải ở vị trí thẳng, tức là xe đang đi thẳng. Điều này có thể là chủ ý của nhà sản xuất khi việc tăng giảm số khi vào cua – tức là vô lăng đang khác vị trí cân bằng - thì có thể gây mất an toàn nên họ hạn chế điều này.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Cụm vô lăng với các nút điều khiển chức năng trên Peugeot 5008

Thứ hai là cần điều khiển các chức năng kết nối rảnh tay, cruise control, hạn chế tốc độ lại nằm ở phía dưới tay trái rất khó quan sát. Có lẽ đây cũng là một chủ ý khác của nhà sản xuất khi họ không muốn người lái tập trung quá nhiều vào mặt vô lăng, và các thao tác điều chỉnh các chức năng trên phải trở thành một thói quen chứ không phải bằng quan sát trực tiếp.

Về tổng thể, ghế lái thiết kế ngồi khá êm ái. Sự sang trọng tới từ các chức năng chỉnh điện 8 hướng, nhớ 2 vị trí, sưởi và đặc biệt là chức năng massage giúp tôi khá dễ chịu khi di chuyển trên hành trình dài. Ghế phụ trước cũng được chỉnh điện.

Một thiết kế nổi bật trong nội thất của 5008 là 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Do thiết kế bao bọc lấy người lái nên ghế phụ trước có cảm giác thu hẹp lại, mặc dù sự điều chỉnh lên xuống của ghế tạo ra sự linh hoạt thoải mái cho người ngồi.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Hàng ghế thứ hai trên Peugeot 5008 có thể trượt, tạo không gian linh hoạt.

Hàng ghế thứ hai có thể trượt, tạo không gian linh hoạt. Sau lưng ghế phụ trước còn có nút chỉnh điện dịch chuyển ghế, giúp cho người ngồi sau thuận lợi hơn trong việc mở rộng không gian.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Hàng ghế thứ 3 trên Peugeot 5008 có thể tháo rời

Sự quan tâm của nhiều người nằm ở hàng ghế thứ 3. Về bản chất, hàng ghế này cũng không thể dành cho người lớn nếu ghế sau lùi hết cỡ. Tuy nhiên, nếu cân đối 3 người cao lớn ngồi cả ở 3 hàng ghế thì cả 3 đều có khoảng để chân vừa đủ. Điểm đặc biệt ở hàng ghế thứ 3 này của Peugeot 5008 là ngoài việc có thể gập phẳng, ghế này còn có thể tháo rời, tạo thêm không gian chứa đồ và thậm chí sử dụng ghế đó làm ghế nghỉ trong các chuyến du ngoạn gia đình.

Hai trang bị ấn tượng và khác biệt của Peugeot 5008 với đàn em 3008 không thể không kể đến là sạc không dây, và đặc biệt là hệ thống giải trí với 10 loa Focal cao cấp, cá nhân tôi rất phấn khích.

Xem thêm hình ảnh nội thất Peugeot 5008:

Vận hành ấn tượng

Nói về vận hành, Peugeot 5008 không xuất sắc nhưng cũng khá ấn tượng. Khối động cơ tăng áp 165 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 245 Nm ở 1.400 -4000 vòng/phút đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển khá tốt, dù độ trễ chân ga vẫn là thuộc tính đương nhiên của động cơ tăng áp.

Dẫu vậy, xe vẫn cho khả năng tăng tốc khá tốt. Tốc độ tối đa tới 205 km/giờ theo công bố của Peugeot nhưng ở Việt Nam theo tôi biết chưa có đường nào cho phép chạy với tốc độ như vậy. Khả năng ổn định khi vào cua cũng ở mức khá tốt. Lên dốc xuống dốc trên cung đường Hà Nội- Mai Châu khá mượt mà. Đáng chú ý là xe còn tự động chuyển số thấp khi nhận thấy sự chênh lệch về tốc độ hoặc độ nghiêng của xe ngay kể cả khi người lái chưa nhấn ga. Đây là một sự khác biệt khá lớn so với xe khác.

Vô lăng trợ lực điện nên điều khiển khá thoải mái, cho dù thiết kế thể thao chưa thể quen ngay. Đặc biệt, âm thanh giả lập khi chạy chế độ thể thao kết hợp với hệ thống loa Focal gây ấn tượng rất mạnh với nhiều người trong nhóm. Cách âm của xe là điểm cộng rất lớn khi khoang lái khá yên tĩnh trong quá trình di chuyển.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat
Peugeot 5008 được trang bị vô lăng trợ lực điện nên điều khiển khá thoải mái

Các chức năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường khá hiện đại và hữu dụng. Khi chạy trên đại lộ Thăng Long, tôi cố tình đánh lái chèn vạch thì xuất hiện cảnh báo bằng hình ảnh trên đồng hồ trung tâm và đồng thời vô lăng xe hơi ghì và đánh lái nhẹ trở lại. Tất nhiên là người điều khiển vẫn phải là số 1 nên khi ta cố tình đánh lái thì xe vẫn di chuyển theo. Tuy nhiên tôi thích sự cảnh báo này kèm rung vô lăng như một số xe khác, sẽ có hiệu quả cảnh báo cao hơn. Trong trường hợp bạn đã xi nhan chuyển hướng thì xe hiểu người lái đánh lái chủ động nên hệ thống này không can thiệp.

Peugeot 5008 có chức năng nhận diện biển báo nhưng chỉ những biển báo theo tiêu chuẩn quốc tế và hiện cảnh báo trên màn hình nên thực tế tôi thấy cũng chưa phát huy nhiều hiệu quả.

Do một số lý do khách quan, đáng tiếc là nhóm chúng tôi không được trải nghiệm các tính năng của Grid Control dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Pháp như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên theo chia sẻ của một đồng nghiệp duy nhất có cơ hội, các tính năng này rất ấn tượng. Tùy từng chế độ, việc tác động vào động cơ tạo ra lực và mô men xoắn phù hợp, cộng với việc điều chỉnh phanh ở các bánh sau, giúp cho xe có khả năng vận hành gần giống như một chiếc xe hai cầu

Video đánh giá Peugeot 5008 sau khi trải nghiệm:

Kết luận

Với sự khác biệt hoàn toàn về thiết kế từ ngoài vào trong đi cùng hàng loạt trang bị an toàn cao cấp và khối động cơ tăng áp mạnh mẽ, Peugeot 5008 đang là lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh các đối thủ như cùng phân khúc hoặc ngang tầm giá như Honda CR-V, Toyota Fortuner, Ford Everest đang gặp rào cản khi về Việt Nam.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat So sánh Peugeot 3008 và Peugeot 5008 trước giờ ra mắt

Bộ đôi Peugeot 3008 và 5008 sẽ ra mắt tại Việt Nam tối nay có chung thiết kế và hàng loạt trang bị nhưng 5008 ...

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Giá Hyundai Elantra giảm xuống 549 triệu đồng

Giá Hyundai Elantra xuống với phiên bản thấp nhất chỉ từ 549 triệu đồng và đây là giá bán áp dụng trong năm 2018.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Giá ô tô Honda tháng 12 giảm đến 130 triệu đồng

Giá ô tô Honda tháng 12 giảm mạnh với mức giảm 18-130 triệu đồng. Các mẫu xe hoàn toàn mới CR-V và Jazz sắ có ...

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Chi tiết Peugeot 5008 sắp ra mắt tại Việt Nam

Peugeot 5008 là mẫu SUV sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam ngày 5/12 tới đây với giá ước tính 1,45 tỷ đồng.

trai nghiem peugeot 5008 truoc ngay ra mat Peugeot 5008 - đối thủ của Toyota Fortuner- giá 1,45 tỷ đồng?

Peugeot 5008 2018 thế hệ mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 12 với mức giá khoảng 1,45 tỷ ...

Có thể bạn quan tâm

Triệu hồi Peugeot 3008 và 5008 trên toàn cầu, xe bán tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Triệu hồi Peugeot 3008 và 5008 trên toàn cầu, xe bán tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Hai mẫu xe Peugeot 3008 và 5008 được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi từ Tập đoàn Stellantis
Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 40 triệu đồng

Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 40 triệu đồng

Trong tháng 4 này, Peugeot đang áp dụng mức giảm giá cao nhất lên đến 40 triệu đồng cho dòng xe Traveller
Ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng, khách Việt vẫn thờ ơ!

Ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng, khách Việt vẫn thờ ơ!

Bất chấp hàng loạt ông lớn bạo tay giảm giá, thị trường ô tô tháng 2 vẫn trầm lắng, nhu cầu người dân không cao
Hàng loạt mẫu SUV từ 5 chỗ tới 7 chỗ giảm mạnh, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Hàng loạt mẫu SUV từ 5 chỗ tới 7 chỗ giảm mạnh, cao nhất hơn 200 triệu đồng

Hiện các đại lý ô tô đang ra sức kích cầu giảm giá khiến nhiều mẫu SUV giảm giá mạnh, mức giảm cao nhất lên tới hơn 200 triệu đồng
Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 60 triệu đồng

Peugeot giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất 60 triệu đồng

Sau nhiều lần tăng giá, Peugeot bất ngờ điều chỉnh giá bán nhiều mẫu xe, cao nhất lên tới 60 triệu đồng

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động