Trải nghiệm nhanh Honda Civic 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn - Khỏe nhưng mượt mà, tiện nghi và thể thao hơn là những cảm nhận ban đầu về Honda Civic 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam. Giá bán của xe dự kiến cũng tiệm cận 1 tỷ đồng.
TIN LIÊN QUAN
trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Khám phá dàn xe Honda tại VMS 2016
trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Honda Civic 2017: ‘Bom tấn’ của Honda tại VMS 2016
trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Honda Civic 2017 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Civic 2017 là tâm điểm của gian trưng bày Honda và một trong những ngôi sao tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 diễn ra đầu tháng 10 vừa qua tại Hà Nội. Đây là mẫu xe Honda được mong chờ nhất ở thời điểm này bởi người dùng muốn chứng kiến sự đổi thay, bứt phá mạnh mẽ của Civic thế hệ mới, khi mẫu xe thế hệ hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong những năm gần đây.

Trên thực tế, những thành công cả về mặt thiết kế, trang bị và vận hành của Honda Civic 2017 trên thị trường thế giới là tiền đề thu hút sự quan tâm, chú ý của giới yêu xe khi mẫu xe này được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam.

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam
Civic 2017 (trái) và Civic thế hệ hiện nay

Như tên gọi đầy đủ của mình, Honda Civic 2017 hấp dẫn ngay từ tên gọi Civic Turbo, khi xe sở hữu khối động cơ tăng áp nhỏ gọn 1.5L VTEC Turbo nhưng mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, lần đầu tiên có mặt trên xe Honda tại Việt Nam.

Khối động cơ 1.5L này có công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở dải vòng tua máy từ 1.700 đến 5.500 vòng/phút, giúp xe tăng tốc từ 0- 100km/h trong vòng 8,3 giây. Xe còn được trang bị hộp số vô cấp CVT EDT công nghệ Earth Dreams, giúp Civic mới dẫn đầu phân khúc về khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổng hợp theo thử nghiệm nội bộ của Honda là 5,8 lít/100km.

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam
Civic 2017 sở hữu khối động cơ tăng áp 1.5L công suất tới 170 mã lực

Là một trong những người đầu tiên được cầm lái Honda Civic 2017, nhóm phóng viên chúng tôi khá ấn tượng trước khả năng vận hành của mẫu xe hạng C hoàn toàn mới này. Ở bài tăng tốc để đạt mức 120 km/h, người lái được đạp lút chân ga và cảm nhận sức bật mạnh mẽ của khối động cơ tăng áp có công suất tương đương với động cơ thường 2.4L. Ghế ôm khá sát thân người và dính chặt khi tăng tốc, tạo cảm giác phấn khích đầy thể thao.

Đặc biệt, nhờ hộp số vô cấp CVT EDT, xe không bị rung, giật khi lái xe đạp thốc chân ga để “phi nước kiệu”. Theo Honda, hộp số vô cấp của Civic mới với sự kết hợp của cơ chế truyền G-Design thế hệ mới nhằm mang lại khả năng tăng tốc tức thì nhạy hơn cả hộp số tự động thông thường hoặc hộp số vô cấp khác.

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam
Nội thất Civic 2017

Nếu chưa cảm thấy đã, người lái hoàn toàn có thể sử dụng lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô lăng để có thể đạt gia tốc cao hơn nữa khi cần vượt chướng ngại vật, hay chuyển hẳn sang chế độ lái thể thao S kết hợp với lẫy chuyển số để trải nghiệm cảm giác lái thể thao trên hành trình dài hơn.

Không chỉ cho cảm giác bứt tốc thể thao ấn tượng, một trong những cải tiến vượt trội ở Civic 2017 là đã khắc phục rất tốt hiện tượng rung, ồn trong khoang cabin – vốn là điểm trừ của phiên bản hiện tại. Cả trong bài test tốc độ cũng như chạy zic –zắc, Civic 2017 cho thấy sự khác biệt rất lớn với ca bin êm ái và tĩnh lặng hơn. Đặc biệt ở bài chạy zic-zắc, Civic 2017 tỏ ra vượt trội không chỉ với xe cũ mà còn trong phân khúc ở sự chắc chắn, mà theo Honda là nhờ hệ khung gầm hoàn toàn mới.

Trên thực tế, Civic 2017 gây ấn tượng đầu tiên ở ngoại thất với thiết kế thể thao với phần đuôi xe có xu hướng của một mẫu xe sportback, lai giữa một xe sedan và xe coupe. Tuy nhiên nhìn vào thiết kế và trang bị nội thất của xe, người xem mới nhận thấy sự khác biệt lớn đến từ mẫu xe hạng C hoàn toàn mới của Honda Việt Nam.

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam
Khả năng vận hành ấn tượng

Những trang bị nổi bật không thể không kể đến như kết nối điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng 7 inch, khi đồng bộ với Smartphone, có thể ra lệnh bằng giọng nói để Civic trợ giúp việc gọi điện, nhắn tin, dẫn đường hay bật những bài hát yêu thích… Hệ thống cũng cho phép kết nốt Wifi và lướt web hay điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng cảm ứng.

Đặc biệt, Civic 2017 rất mạnh ở các trang bị an toàn. Xe có chức năng khóa cửa tự động thực hiện khi bạn rời khỏi xe và mang theo chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến Walk-away auto lock; phanh tay điện tử; Automatic Brake Hold - Chế độ giữ phanh tạm thời (lần đầu tiên trang bị trong phân khúc): khi được kích hoạt, hệ thống sẽ tự động hãm phanh khi xe dừng tại các điểm dừng đèn giao thông hoặc khi bạn dừng xe do tắc đường... .

Ảnh thực tế Civic 2017 (ảnh: Hân Nguyễn)

Cùng với đó, Civic 2017 còn có hệ thống Agile Handling Assist (AHA): kiểm soát lực phanh trên từng bánh xe tương ứng với gia tốc và mức đánh lái, hỗ trợ người lái bám cua chính xác và tự tin trên các khúc cua hoặc đường ngoằn ngoèo; 6 túi khí. Các hệ thống an toàn khác gồm Cruise control, Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSA, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, camera 3 góc quay, Hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco assist, Khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh…

Được biết, Civic 2017 sẽ được bán ra thị trường từ tháng 1/2017 với duy nhất một phiên bản, giá dự kiến trên 950 triệu đồng.

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam So sánh Kia Optima với Toyota Camry tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Giá bán thấp hơn gần 400 triệu đồng, Kia Optima 2016 có gì để cạnh tranh với Toyota Camry trong phân khúc xe hạng ...

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Bảng giá xe Kia tháng 10/2016 cập nhật tại Hà Nội

AutoBikes.vn- Giá xe Kia tháng 10/2016 tại Hà Nội cập nhật ngày 12/10 tăng phổ biến từ 2-9 triệu đồng so với cuối tháng 9. ...

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2016 tại Việt Nam vẫn gồm những tên quen thuộc như Morning, Ranger, Mazda3, Fortuner…

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Mazda3 tiếp tục gây sốt với gần 1.200 xe/tháng

AutoBikes.vn- Doanh số bán Mazda3 trong tháng 9 vừa qua đạt gần 1.200 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và dự ...

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Chi tiết Mazda CX-9 2017 vừa ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Cùng với Mazda CX-3, mẫu xe crossover cỡ lớn Mazda CX-9 2017 hoàn toàn mới là điểm sáng tại Triển lãm ô tô VMS ...

trai nghiem nhanh honda civic 2017 vua ra mat tai viet nam Cận cảnh Kia Optima 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Kia Optima 2016 vừa được tung ra thị trường hứa hẹn sẽ khuấy động phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam...

Có thể bạn quan tâm

Hết Ngâu, giá Honda Civic 2017 giữ mức 850 triệu đồng

Hết Ngâu, giá Honda Civic 2017 giữ mức 850 triệu đồng

Nếu không lấy quà tặng phụ kiện, khách mua Honda Civic 2017 ở thời điểm hiện tại được giảm giá tối đa 48 triệu đồng, mức giá thấp nhất bán ra là 850 triệu đồng.
Vào Ngâu, giá Honda Civic giảm thêm 50 triệu đồng

Vào Ngâu, giá Honda Civic giảm thêm 50 triệu đồng

Khách hàng mua xe Honda Civic tại các đại lý tiếp tục được giảm giá tới 50 triệu đồng trong tháng 9/2017. 
Honda Civic 2017 thể thao với bộ phụ kiện Modulo

Honda Civic 2017 thể thao với bộ phụ kiện Modulo

Diện mạo Honda Civic 2017 thay đổi hơn khi được trang bị bộ phụ kiện chính hãng Modulo.
5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017

5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017 1

Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 7 gồm các mẫu xe quen thuộc như: Mazda3, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis,…
Honda Civic 2017 gặp khó tại Việt Nam?

Honda Civic 2017 gặp khó tại Việt Nam?

Tăng mạnh so với cùng kỳ nhưng doanh số Honda Civic 2017 nửa đầu năm nay vẫn còn khá khiêm tốn so với các đối thủ như Mazda3, Corolla Altis. Tuy nhiên xét kỹ ở từng xe cùng phân khúc với sức mạnh tương đương hoặc nhưng xe có cùng tầm giá, doanh số của Civic 2017 lại khá ấn tượng.

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động