Thaco xây nhà máy Mazda công suất 100.000 xe/năm

Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) vừa khởi công xây nhà máy Thaco Mazda có công suất 100.000 xe/năm. Đây là nhà máy hiện đại nhất của Mazda tại ASEAN với tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD.  
TIN LIÊN QUAN
thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Thaco tặng hàng chục ô tô cho chương trình xã hội - từ thiện
thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Thaco tài trợ 'Đường lên đỉnh Olympia' gần 80 tỷ đồng
thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Năm 2017, xe du lịch Thaco sẽ chinh phục đỉnh cao mới
thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Thaco là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2016
thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Thaco xuất khẩu sơmi rơmoóc sang Colombia

Video: "Thaco xây nhà máy Mazda công suất 100.000 xe/năm": (Hãy đăng ký kênh Youtube của AutoBikes.vn http://goo.gl/klgOim để luôn cập nhật những thông tin mới hữu ích):

Cụ thể, nhà máy Thaco Mazda mới sẽ sản xuất lắp ráp xe mang thương hiệu Mazda có công suất 100.000 xe/năm ( trong đó giai đoạn 1 có công suất 50.000 xe/năm) với tổng vốn đầu tư là 12.000 tỷ đồng, tương đương 520 triệu USD. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 35 ha tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam), sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 4/2018.

Với sự chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật từ Mazda cùng với định vị là nhà máy hiện đại nhất của Mazda nói riêng và của ngành sản xuất lắp ráp ô tô ở khu vực ASEAN, nhà máy ô tô Thaco Mazda được đầu tư với hầu hết các dây chuyền tự động kết hợp một số công đoạn bán tự động với ứng dụng công nghệ mới được lắp đặt các thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng của Châu Âu, Nhật Bản và được ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trên cơ sở công nghệ lần thứ tư của thế giới.

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam
Lễ khởi công xây dựng có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trong đó, nổi bật là dây chuyền hàn tích hợp thân xe tự động hoàn toàn và công nghệ hàn lazer mới nhất hiện nay trong công nghiệp ô tô.

Xưởng sơn bao gồm dây chuyền sơn tĩnh điện nhúng liên tục, dây chuyền sơn hầu hết các công đoạn sử dụng robot với công nghệ sơn wet on wet (sơn tiếp trên bề mặt sơn còn ướt) giúp bề mặt sơn cứng cáp hơn, tăng khả năng chống trầy xước và ăn mòn axit do mưa trong quá trình sử dụng sau này. Ngoài ra, nhà máy cũng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để đưa vào sử dụng sơn gốc nước cũng như quy trình xử lý thu hồi và xử lý cặn thải đảm bảo không ảnh hưởng môi trường một cách hiệu quả nhất.

Dây chuyền lắp ráp với hơn 70% các công đoạn lắp đặt sử dụng robot và lắp đặt hầu hết các thiết bị hỗ trợ để gia tăng độ chính xác và giảm thiểu sức lao động cho công nhân.

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam
Nhà máy Thaco Mazda sẽ đi vào hoạt động từ tháng 4/2018

Đặc biệt, dây chuyền kiểm định được trang bị các thiết bị ứng dụng công nghệ mới, hiện đại và được kết nối với hệ thống thông tin kỹ thuật của trung tâm kiểm định Mazda toàn cầu được đặt tại Nhật Bản. Đường thử xe có chiều dài 5km với nhiều làn xe chạy thử có đầy đủ các địa hình mô phỏng theo mọi điều kiện đường sá Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhà máy Thaco Mazda được thiết kế và xây dựng với hệ thống nhà xưởng vững chắc chịu được gió bão lớn và đảm bảo thông thoáng trong điều kiện biến đổi khí hậu với cảnh quan đẹp và đặc biệt là đảm bảo về môi trường tốt nhất.

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco

Chủ tịch HĐQT Thaco, ông Trần Bá Dương, cho biết: "Đây là dự án trọng điểm có ý nghĩa khởi đầu và hình mẫu cho các dự án đầu tư chiến lược mới của Thaco trong giai đoạn tới. Song song với đó, Thaco sẽ tiếp tục phát triển công nghiệp phụ trợ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hoá đặc biệt cho dòng xe con với mức phấn đấu là 40% để có thể tiến đến xuất khẩu ngược lại sang các nước trong khu vực ASEAN".

Ông Dương cũng nhấn mạnh, sở dĩ Thaco quyết tâm đầu tư lớn cho sản xuất, đi ngược lại xu hướng hiện nay bởi Thaco có niềm tin vào sự phát triển ổn định của kinh tế vĩ mô; quy luật phát triển công nghiệp ô tô thế giới là được bảo vệ thị trường hợp lý. Đặc biệt, Thaco cũng tin tưởng khi thuế suất nhập khẩu khu vực ASEAN giảm về 0% năm 2018, Chính phủ sẽ có những điều chỉnh giảm thuế linh kiện để hỗ trợ phát triển công nghiệp ô tô còn non trẻ.

Được biết, Thaco bắt đầu chính thức hợp tác với Mazda vào năm 2011 và đã đầu tư, xây dựng đưa vào hoạt động nhà máy Vina Mazda công suất 10.000 xe/năm vào năm 2012. Nhà máy này đã sản xuất lắp ráp hầu hết các mẫu xe của Mazda và được thị trường rất ưa chuộng và tin dùng.

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam
Dây chuyền lắp ráp xe Mazda CX-5 tại nhà máy của Thaco

Trải qua 6 năm hợp tác giữa Thaco với tập đoàn Mazda Nhật Bản, đã có hơn 70.000 xe thương hiệu Mazda được bán ra thị trường Việt Nam với tốc độ tăng trưởng năm sau cao gấp đôi năm trước. Riêng năm 2016 vừa qua, Thaco đã bán ra thị trường hơn 30.000 xe Mazda các loại, tăng gần 60% so với năm trước đó.

Tại Việt Nam, Thaco là doanh nghiệp từ nhân lớn nhất cả nước kinh doanh nhiều ngành nghề trong đó, hoạt động chính lắp ráp, sản xuất ô tô. Bắt đầu hoạt động từ năm 2003 và tính đến thời điểm hiện tại, Thaco cùng các đối tác đã đầu tư vào khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam) với tổng vốn đạt 3 tỷ USD. Sản phẩm ô tô của Thaco bán ra luôn dẫn đầu thị trường như: chiếm 40% thị phần về xe tải, 50% về xe khách và 26% về xe du lịch của 2 thương hiệu Kia và Mazda.

Phúc Hoàng (LSVN)

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Chi tiết Toyota Vios 2017 giá từ 403 triệu sắp về Việt Nam

Toyota Vios 2017 phiên bản nâng cấp trưng bày tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2017 với mức giá tương đương từ 403 triệu ...

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Giật mình xe bạc tỷ bị ép mua kiểu 'bia kèm lạc'

Những khách hàng mua xe bạc tỷ Toyota Fortuner 2017 muốn nhận xe trong vòng 1-2 tháng đều bị ép hoặc thêm tiền, hoặc lắp ...

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Honda Civic Hatchback 2017 giá 772 triệu tại Thái Lan

Ra mắt thị trường Thái Lan hồi đầu tháng, Honda Civic Hatchback 2017 đang được trưng bày tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2017 ...

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Mercedes- Benz nâng cấp đại lý Vietnam Star Phú Mỹ Hưng

Ngày 25/3, Mercedes- Benz nâng cấp đại lý Vietnam Star Phú Mỹ Hưng tiêu chuẩn 5 sao và trình làng mẫu xe siêu sang Mercedes ...

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Honda CR-V 2017 giá từ 919 triệu tại Thái Lan

Honda CR-V 2017 hoàn toàn mới vừa ra mắt tại Thái Lan với mức giá tương đương từ 919 triệu đồng.

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Chương trình Tôi yêu Việt Nam 2017 sắp phát sóng trở lại

Với tên gọi mới Người hùng thầm lặng, chương trình Tôi yêu Việt Nam 2017 sẽ lên sóng truyền hình từ 25/3 tới.

thaco xay nha may mazda cong suat 100000 xenam Kia Sedona 2017 giá từ 790 triệu tại Malaysia

Kia Sedona 2017 với một số thay đổi về thiết kế vừa ra mắt tại Malaysia với mức giá tương đương từ 790 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ảm đạm, các hãng ô tô đua giảm giá, kích cầu

Thị trường ô tô ảm đạm, nhiều mẫu xe từ bình dân đến cao cấp đang có những chương trình ưu đãi, giảm giá sâu để thu hút khách.
Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam điều chỉnh giá bán hàng loạt mẫu xe

Mazda Việt Nam mới đây đã thông báo điều chỉnh giảm giá bán của nhiều mẫu xe trong dải sản phẩm, bao gồm Mazda2, Mazda6, CX-3 và CX-30.
Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tháng 2/2024 giảm mạnh

Trong tháng 2/2024, doanh số bán ô tô của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng trước và giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái
KIA giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất đến 75 triệu đồng

KIA giảm giá nhiều mẫu xe, cao nhất đến 75 triệu đồng

Thaco bất ngờ điều chỉnh giá niêm yết nhiều mẫu xe KIA, trong đó Canival với mức giảm cao nhất lên tới 75 triệu đồng.
Mazda CX-70 2024 trình làng, dùng chung khung gầm với CX-90

Mazda CX-70 2024 trình làng, dùng chung khung gầm với CX-90

Mazda CX-70 2024 vừa ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ có nhiều điểm tương đồng với CX-90 nhưng sẽ có 5 chỗ thay vì 7 chỗ như CX-90.

Cùng chuyên mục

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Kiến nghị kéo dài chu kỳ đăng kiểm với ô tô cá nhân

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Phước gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15 đề nghị điều chỉnh thời hạn đăng kiểm đối với ô tô cá nhân
VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

VinFast VF8 phiên bản xe cảnh sát bất ngờ xuất hiện

Những chiếc VinFast VF8 được gắn đèn chuyên dụng của cảnh sát trên nóc đang thu hút sự chú ý từ đông đảo khách hàng Việt
Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Doanh số bán ô tô và xe máy của Honda sụt giảm

Do trùng với kỳ nghỉ Tết kéo dài nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 2/2024 đều giảm mạnh.
Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc

Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ cho VinFast vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Châu Phi

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận với Jospong Group of Companies về việc phân phối xe điện tại thị trường Ghana và khu vực Tây Phi
Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Xanh SM tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Mordor Intelligence vừa công bố báo cáo nghiên cứu về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam năm 2023, trong đó ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng của Xanh SM

Tin khác

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2024

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan
Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge ra mắt Việt Nam, giá gần 3 tỷ đồng

Volvo S90 Recharge sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu 1,4 lít/ 100 km, thấp hơn cả nhiều mẫu xe máy tại Việt Nam.
Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 ra mắt tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak 2024 tại Việt Nam có nhiều nâng cấp về ngoại hình và tính năng, tuy nhiên giá bán chưa được tiết lộ.
VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024

VinFast Auto sẽ tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 24/3 tại Canada.
Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2 tỷ đồng

Audi Q5 phiên bản giới hạn Đen huyền bí sẽ có mặt thị trường Việt Nam từ tháng 6/2024 với giá khởi điểm từ 2,299 tỷ đồng
Xem thêm
Phiên bản di động