Người Việt nói gì về chất lượng dịch vụ Uber?

AutoBikes.vn - Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, đến nay Uber đã có hơn 300 nghìn người dùng thường xuyên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hãy cùng lắng nghe những người dùng Việt nói về chất lượng của dịch vụ này.
TIN LIÊN QUAN
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Hơn 300 nghìn người thường xuyên dùng Uber tại Việt Nam
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng?
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Grab Hà Nội tăng cước lên 10.000 đồng/km
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Ứng dụng di động cá nhân Uber

Dịch vụ chuyên nghiệp

Sau hai năm trải nghiệm và sử dụng dịch vụ, nhiều người dùng Việt cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của Uber. Lý do họ chọn sử dụng Uber vì giá cả phải chăng, độ tin cậy và chắc chắn của dịch vụ, cùng với nỗ lực giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi cũng làm tăng độ hài lòng của người dùng.

Chị Trương Nhiên Na chia sẻ: “Không như các xe Taxi, tôi luôn biết được thời gian đợi xe và vị trí di chuyển của xe. Và tôi thấy Uber rất công tâm khi để cho cả tài xế và người đi đánh giá lẫn nhau qua thang điểm sao, giúp hai bên thêm hiểu nhau hơn”.

nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Chị Trương Nhiên Na hài lòng về chất lượng của Uber

Một ưu điểm nữa của ứng dụng Uber được nhiều người Việt ưu chuộng là tính kinh tế bởi khi sử dụng Uber khách hàng vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Không những thế, thái độ phục vụ của các tài xê đối tác của Uber cũng được người dùng Việt đánh giá cao

Sử dụng Uber được hơn một năm, Chị Bảo Ngọc cho biết tài xế đối tác của của Uber nhiệt tình, lịch sự. Chị Ngọc chia sẻ: “Chị có đi một chuyến uberMOTO với tài xế Long. Sau khi kết nối và đặt xe thông qua uberMOTO khi đang bị đau bụng mà xung quanh không có cơ sở y tế hay hiệu thuốc nào. Khi đó, biết tình hình của chị, anh Long đã đi mua thuốc trước khi tới đón chị, và chu đáo hơn là cả nước để cho chị uống thuốc. Chị rất cảm kích trước tấm lòng của anh. Chị chắc chắn sẽ tiếp tục ủng hộ Uber nhiều trong tương lai”.

Trước đây chị Đoàn Ngọc Bích vẫn hay di chuyển bằng xe máy, nhưng từ khi mang bầu chị quyết định chuyển sang một phương tiện an toàn hơn. Lựa chọn ban đầu của chị là taxi, nhưng được lời khuyên của đồng nghiệp, chị đã lựa chọn Uber. Và sau một thời gian sử dụng, chị đã bị thuyết phục bởi chất lượng và sự an toàn khi dùng Uber. “Chị rất hài lòng với sự an toàn và chuyên nghiệp của Uber, và cả sự thân thiện của các bác tài. Chị còn nhớ khi mang bầu, một số bác tài Uber chạy rất cẩn thận, đi với tốc độ vừa phải và giảm tốc khi tới những đoạn đường gồ ghề. Đây là điều mà chị không hề thấy khi đi taxi thông thường. Đối với chị, các bác tài Uber không chỉ thân thiện mà còn rất trách nhiệm. Chị rất tin tưởng dịch vụ của Uber và sử dụng ứng dụng thường ngày trong công việc cũng như cuộc sống”, chị Bích cho biết.

nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Chị Đoàn Ngọc Bích đã sử dụng ứng dụng Uber được 1 năm

Vẫn tồn tại những thiếu sót

Tuy được đánh giá cao, nhưng xét về tổng thể vẫn còn một số khách hàng chưa hài lòng về chất lượng của Uber. Thời gian qua có nhiều khách hàng bức xúc vì cách tính tiền cũng như dịch vụ của loại hình taxi này. Một khách hàng ở TP.HCM thường sử dụng Uber nhận xét: “Tôi nhiều lần bị tính tiền sai. Một lần là gửi hóa đơn tính tiền cho quãng đường mà tôi không đi; hai lần tính phí hủy chuyến… Có nhiều lần hệ thống bị treo phải đặt lệnh yêu cầu xe lại nhưng sau đó tôi nhận tới hai hóa đơn tính tiền”.

Bên cạnh đó, giá xe Uber cũng thay đổi trong ngày vì chia ra khung giờ cao điểm, ngày mưa hoặc khu vực ít xe Uber, khách có thể bị nhân giá thêm 2 hoặc 3 lần, thậm chí có lúc lên là 3,7 lần. Chị Hương, một khách hàng của Uber tại Hà Nội, cho biết: “Mọi khi tôi đi thì giá 5.600 đồng/km, nhưng sau đó giá nhân thêm 2 lần, nghĩa là hơn 11.000 đồng. Đại loại là vì đang trong giờ cao điểm. Giá không tăng theo giá ban đầu mà tăng theo giờ đông người”.

Tạm kết

Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót, nhưng không thể phủ nhận Uber đang là một ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến và tiện lợi ở Việt Nam hiện giờ. Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hi vọng Uber Việt Nam sẽ làm hài lòng người dùng Việt hơn nữa.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Giữa tháng 8, Uber và Grab giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến

Giữa tháng 8, Uber và Grab giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến

Từ nay đến 20/8/2017, khách hàng sử dụng dịch vụ Uber và Grab sẽ có cơ hội được giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến.
Dịch vụ giao hàng GrabExpress có mặt tại Hà Nội

Dịch vụ giao hàng GrabExpress có mặt tại Hà Nội 1

GrabExpress - dịch vụ giao hàng nhanh của Grab sẽ có mặt tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 01/03/2017.
Người dùng Uber được gửi lì xì gần 7 triệu cho người thân

Người dùng Uber được gửi lì xì gần 7 triệu cho người thân

AutoBikes.vn - Từ 25/1- 5/2, thông qua Uber, người dùng có thể gửi 100 bao lì xì với tổng trị giá gần 7 triệu đồng cho bạn bè và người thân

Cùng chuyên mục

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Tin khác

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động