Năm 2017, xe du lịch Thaco sẽ chinh phục đỉnh cao mới

AutoBikes.vn- Sau khi tăng trưởng mạnh mẽ tới gần 60% để đạt kỷ lục mới hơn 65.000 xe bán ra năm 2016, xe du lịch Thaco tiếp tục đặt ra mục tiêu bán ra hơn 75.000 xe trong năm 2017 này.
TIN LIÊN QUAN
nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi Mazda CX-5 thăng hoa, Honda CR-V 'hít khói'
nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016
nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi Hút khách, Kia Sedona bán hơn 1.700 xe năm 2016
nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi Mazda3 cháy hàng, bán hơn 12.000 xe năm 2016
nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi Kia Cerato hút khách, bán gần 7.000 xe trong năm 2016
nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi Kia Morning lập kỷ lục mới, bán hơn 14.000 xe năm 2016

Năm 2016 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng 24%, đạt mức kỷ lục hơn 304.000 xe ô tô các loại mà đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng này là Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) – doanh nghiệp chiếm tới 41% doanh số toàn thị trường - với mức tăng tới 40%, đạt gần 113.000 xe bán ra.

Trong đó, các thương hiệu xe du lịch của Thaco như Kia, Mazda hay Peugeot đều thành công rực rỡ, riêng Kia và Mazda đạt mức doanh số trung bình hơn 2.500 xe/tháng mỗi thương hiệu.

Nhân dịp đầu xuân mới, AutoBikes.vn đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco, về thị trường ô tô nói chung cũng như chiến lược sản phẩm của dòng xe du lịch Thaco nói riêng trong năm 2017.

PV: Thị trường ô tô trong nước năm qua được đánh giá có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Trong bối cảnh đó, dòng xe du lịch Thaco đã “xoay trở” thế nào và đạt được kết quả ra sao, thưa ông ?

Ông Bùi Kim Kha: Đúng vậy, tôi cũng cho rằng năm 2016 thị trường ô tô trong nước có nhiều biến động cả theo hướng thuận lợi và khó khăn. Tuy nhiên, vượt qua nhiều khó khăn, tới thời điểm này chúng tôi tự hào khép lại năm 2016 thành công mọi mặt của Thaco nói chung cũng như dòng xe du lịch Thaco nói riêng.

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco

Năm qua, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho hoạt động kinh doanh và tăng sản lượng sản xuất thêm 60%. Chúng tôi còn đầu tư cho việc mở rộng thêm hệ thống showroom, đại lý phân phối bằng việc khai trương 10 showroom, đại lý mới.

Nhìn chung, nhờ lường trước được khó khăn và có giải pháp phù hợp ngay từ đầu, chúng tôi đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng. Tính hết năm 2016, tổng doanh số xe du lịch Thaco lập kỷ lục hơn 65.000 xe, tăng gần 60% so với năm 2015 và là một trong những mức tăng trưởng cao nhất trên thị trường ô tô Việt Nam năm qua. Nhờ đó, thị phần cả năm của xe du lịch Thaco đã tăng lên 30%, cũng là mức cao chưa từng có trong lịch sử.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ liên tục của xe du lịch Thaco nhờ vào sự thăng hoa của các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot, trong đó Kia và Mazda đạt mức doanh số trung bình hơn 2.500 xe/tháng/thương hiệu. Hàng loạt mẫu xe Kia và Mazda vững vàng ở vị trí số 1 trong phân khúc và bỏ rất xa đối thủ đứng thứ hai như Morning, Sedona, Mazda3, CX-5

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Mazda có mức tăng trưởng tới mức kỳ tích tại Việt Nam

Theo ông, đâu là nhân tốt cốt lõi dẫn tới những thành công ngoài mong đợi này ?

Có khá nhiều nhân tố dẫn đến sự thành công của dòng xe du lịch trong thời gian qua nhưng theo tôi, nền tảng cốt lõi cho sự thành công đầu tiên đó chính là chúng tôi đã lấy khách hàng làm trọng tâm. Chúng tôi chú trọng đáp ứng mối quan tâm của khách hàng để đem lại cho họ nhiều sự lựa chọn có giá trị với chất lượng cao, giá bán tốt nhất, dịch vụ tốt nhất.

Cùng với đó, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng giúp các thương hiệu xe du lịch do Thaco sản xuất, phân phối ngày càng được ưa chuộng. Có thể nói, dàn sản phẩm mang các thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới là Kia, Mazda và Peugeot hiện nay tại Việt Nam rất đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng với hàng loạt ưu điểm như sự trẻ trung, năng động, sang trọng, an toàn, hiện đại…

Chẳng hạn như năm 2016 vừa qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ thông minh và tính năng an toàn trên từng dòng xe nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng và tiện ích nhất cho khách hàng. Cụ thể, năm qua chúng tôi giới thiệu ra thị trường nhiều mẫu xe mới và nâng câp như Kia Cerato, Sedona, Optima, Quoris, Rondo, Mazda CX-5 và BT-50. Những mẫu xe này hiện đang thành công tại Việt Nam khi luôn đạt doanh số bán cao và một số thường xuyên xuất hiện trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng trên thị trường.

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Peugeot 3008 - mẫu xe Peugeot hút khách nhất tại Việt Nam

Song song với đa dạng sản phẩm, nâng cao độ tiện ích và hiện đại công nghệ cho từng sản phẩm, chúng tôi cũng đã mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng bằng cách liên tục đầu tư mở rộng hệ thống showroom, đại lý tại nhiều địa phương, tỉnh thành trên cả nước. Tính đến nay dòng xe du lịch Thaco Kia, Mazda và Peugeot đã có trên 100 showroom, đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra, chúng tôi còn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua những sự kiện lớn ra mắt xe, sự kiện tri ân chăm sóc khách hàng, lái thử xe để khách hàng có điều kiện tìm hiểu, trải nghiệm thương hiệu, sản phẩm trước khi quyết định mua.

Tất nhiên, không thể không kể đến chiến lược phát triển chắc chắn, bền vững dòng xe du lịch của Thaco với các thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot. Tôi cho rằng sự thành công của xe du lịch Thaco trong thời gian qua xuất phát từ chiến lược đúng đắn của Thaco trong việc đầu tư vào sản xuất, phát triển sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, chất lượng dịch vụ một cách chuyên nghiệp và mở rộng ra thị trường toàn khu vực Đông Nam Á.

Có thể khẳng định, các dòng xe Kia, Mazda và Peugeot do Thaco sản xuất và phân phối hiện đang chiếm thị phần rất lớn trong thị trường xe du lịch tại Việt Nam. Ông có thể chia sẻ sự khác biệt của dòng xe du lịch Thaco phân phối tại Việt Nam so với các đối thủ tại thị trường trong nước?

Như tôi đã nói ở trên, tôi cho rằng có 3 khác biệt mà tôi cho đó là lợi thế cạnh tranh. Thứ nhất là sự đa dạng sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu, chất lượng Hàn Quốc, Nhật, Pháp, những thương hiệu ô tô hàng đầu trên thế giới. Thứ hai là tính kinh tế của các thương hiệu mà Thaco sản xuất và phân phối có giá bán rất cạnh tranh, hợp lý, phù hợp với túi tiền và nhu cầu thật của người tiêu dùng hiện nay. Thứ ba là chúng tôi luôn tạo ra nhiều sự “khác biệt mới” khi đặt khách hàng là trung tâm, phát triển tốt hệ thống phân phối, dịch vụ chính hãng trải dài cả nước nhằm tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng...

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Thaco liên tục mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ

Sau khi có thêm một năm thành công rực rỡ với kỷ lục mới rất cao đạt được năm 2016 vừa qua, xe du lịch Thaco sẽ chinh phục những đỉnh cao mới trong năm 2017 thế nào, thưa ông ?

Trong năm 2017 này, chúng tôi sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường Việt Nam với doanh số dự kiến 75.000 xe. Để đạt được con số như vậy, chúng tôi cam kết tiếp tục mang đến người tiêu dùng trong nước những sản phẩm, dịch vụ chất lượng toàn cầu của các hãng xe Kia, Mazda và Peugeot.

Dự kiến, chúng tôi liên tục phát triển nâng cấp nhiều sản phẩm và đưa về những mẫu xe hoàn toàn mới, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn có giá trị hơn.

Đồng thời Thaco không ngừng mở rộng hệ thống bán hàng, đại lý và dịch vụ tại các khu kinh tế lớn trên cả nước. Dự kiến chúng tôi sẽ phát triển thêm 10 showroom mỗi thương hiệu để đáp ứng nhu cầu sản lượng tăng tiếp trong năm 2018 cũng như chất lượng, dịch vụ khách hàng tại showroom, đại lý nâng cấp toàn diện từ khâu bán hàng đến dịch vụ, sửa chữa để chuẩn bị cho cuộc hội nhập toàn diện ở khu vực ASEAN năm 2018.

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Kia Optima - mẫu xe Kia mới nhất tại Việt Nam

Ông nhận định thế nào về thị trường ô tô Việt Nam năm 2017?

Tôi đang rất kỳ vọng sự hồi phục kinh tế Việt Nam trong năm 2017 để ngành công nghiệp ô tô có điều kiện phát triển hơn nữa để chuẩn bị bước vào giai đoạn hội nhập 2018. Tôi cũng rất lạc quan về việc thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017 tăng trưởng mạnh mẽ bởi lượng khách hàng tiềm năng từ dân số gần 100 triệu người. Đó cũng là lý do, vì sao trong năm 2017 Thaco có những chiến lược dài hạn đầu tư nhà máy, dây chuyền, tỷ lệ nội địa hóa xe du lịch, phát triển sản phẩm, chuẩn bị cho thời gian tới Thaco có được bước phát triển mạnh mẽ và chiếm thị phần cao hơn năm qua.

Cụ thể hơn, tôi cho rằng từ tháng 1 đến tháng 9 thị trường ô tô sẽ phát triển mạnh mẽ. Riêng giai đoạn tháng 10 -12 rất khó đoán tùy vào các chính sách thuế vào ngày 1/1/2018 sẽ ảnh hưởng đến thị trường ô tô Việt Nam như thế nào. Tuy nhiên, dù trong giai đoạn nào thì Thaco sẽ có những chiến lược khác nhau phù hợp để tăng doanh số, nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, đáp ứng không chỉ nhu cầu của người tiêu dùng mà còn đáp ứng nhu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng trong thời gian ngắn sắp tới.

Xin cảm ơn ông!

Nhất Công (LSVN)

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Chevrolet bán gần 10.000 xe trong năm 2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Với doanh số đạt 9.726 xe bán ra trong năm 2016, Chevrolet tăng thị phần trên thị trường Việt Nam lên mức 3,2%.

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Ford Việt Nam lập kỷ lục, bán gần 30.000 xe năm 2016

AutoBikes.vn - Ford vừa thiết lập kỷ lục doanh số mới trong năm 2016 tại Đông Nam Á với gần 116.000 xe và tại Việt ...

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc như Vios, Morning, Ranger, Mazda3...với ...

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Lập kỷ lục, Toyota Việt Nam bán gần 60.000 xe năm 2016

AutoBikes.vn - Doanh số bán của Toyota Việt Nam trong năm 2016 đạt mức cao kỷ lục với 57.036 xe, tăng 13% so với năm ...

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Honda Việt Nam lập kỷ lục bán hơn 11.000 xe ô tô năm 2016

AutoBikes.vn – Honda Việt Nam vừa đạt doanh số cao nhất kể từ khi thành lập với hơn 1.000 xe ô tô bán ra trong ...

nam 2017 xe du lich thaco se chinh phuc dinh cao moi
Lập kỷ lục doanh số, Kia vẫn mạnh tay ưu đãi cuối năm

AutoBikes.vn- Vừa lập kỷ lục bán gần 3.500 xe tháng 11 nhưng Thaco vẫn mạnh tay ưu đãi cao nhất tới 127 triệu đồng cho ...

Có thể bạn quan tâm

Thaco Trường Hải có Tổng giám đốc mới

Thaco Trường Hải có Tổng giám đốc mới

Thaco Trường Hải vừa bổ nhiệm ông Phạm Văn Tài làm Tổng giám đốc, thay thế cho ông Nguyễn Hùng Minh.
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á

Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á

Thaco Mazda là nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á với công suất 100.000 xe/năm và đạt chuẩn toàn cầu của Mazda Nhật Bản.  
Ngày 3/10, Kia Optima 2016 ra mắt tại Hà Nội

Ngày 3/10, Kia Optima 2016 ra mắt tại Hà Nội

AutoBikes.vn- Kia Optima 2016 sẽ ra mắt tại Hà Nội tối 3/10 với 2 lựa chọn động cơ là 2.0L và 2.4L. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.
Peugeot khẳng định đẳng cấp bằng chất lượng dịch vụ

Peugeot khẳng định đẳng cấp bằng chất lượng dịch vụ

AutoBikes.vn- Hiếm có thương hiệu xe châu Âu nào tại Việt Nam lại có được hệ thống showroom rộng khắp toàn quốc như Peugeot.

Cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom tại thành phố Hồ Chí Minh

Audi Phú Mỹ Hưng lại lý đầu tiên mang phong cách thiết kế đô thị của Audi tại Việt Nam chính thức khai trương từ 28/03/2024.
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

Trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast chính thức ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý đầu tiên tại Thái Lan
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện.
Cơ hội trúng thưởng vàng khi mua ô tô điện VinFast cuối tháng 3/2024

Cơ hội trúng thưởng vàng khi mua ô tô điện VinFast cuối tháng 3/2024

Từ nay đến hết tháng 3, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”
Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Doanh thu VinFast tại Mỹ thấp hơn tại Canada

Tại thị trường Mỹ, VinFast ghi nhận gần 160 tỷ đồng doanh thu trong năm 2023, thấp hơn so với thị trường Canada là 578 tỷ đồng

Tin khác

GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

GSM chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh Xanh SM Platform, doanh thu lên tới 80%

Từ ngày 22/3, tất cả chủ sở hữu xe ô tô điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform với mức lợi nhuận lên tới 80% trong 3 năm đầu
Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 sắp ra mắt Việt Nam có gì cạnh tranh VinFast VF e34?

Omoda E5 đã được ra mắt một số thị trường Đông Nam Á và Việt Nam sẽ điểm đến tiếp theo của mẫu xe điện của thương hiệu Trung Quốc này.
Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Lộ diện 15 mẫu xe lọt vào chung kết giải thưởng 'Xe của năm 2024'

Hội đồng giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm 15 mẫu xe để chọn ra chiếc Xe của năm 2024 vào ngày 29/3 tới đây
VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast sắp có nhà phân phối đầu tiên tại Tây Thái Bình Dương

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Xem thêm
Phiên bản di động