Lexus LS 2018 trình làng

AutoBikes.vn - Lexus LS 2018 là mẫu xe cao cấp thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của thương hiệu xe sang Lexus vừa trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2017.
TIN LIÊN QUAN
lexus ls 2018 trinh lang Khám phá bí ẩn của động cơ tăng áp xe Lexus
lexus ls 2018 trinh lang Lexus RC 200t : Phấn khích của tay đua
lexus ls 2018 trinh lang Dàn xe Lexus Turbo: Tinh hoa hội tụ
lexus ls 2018 trinh lang Lexus RC Turbo xuất hiện tại dạ tiệc CEO Night 2016
lexus ls 2018 trinh lang Lexus RC Turbo xuất hiện tại Tuần lễ thời trang 2016
lexus ls 2018 trinh lang Lexus RC 200t về Việt Nam với giá gần 3 tỷ?

Lexus lặp lại lịch sử một lần nữa với việc giới thiệu thế hệ thứ năm hoàn toàn mới của dòng sedan đầu bảng LS 2018 tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017.

lexus ls 2018 trinh lang
Lexus LS 2018 là mẫu xe cao cấp thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới

Từ trong ra ngoài, LS 2018 thể hiện dấu ấn độc đáo đậm chất Nhật Bản và sự sang trọng hàng đầu. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn mang trong mình ngôn ngữ thiết kế cấp tiến toàn cầu và sẽ được giới thiệu tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ông Toshio Asahi, kỹ sư trưởng của dòng xe LS mới chia sẻ: "LS không chỉ là biểu tượng cho thương hiệu Lexus, thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe đẳng cấp hàng đầu còn ghi dấu ấn về văn hóa và truyền thống Nhật Bản. Chiếc sedan đỉnh cao toàn cầu này sẽ vượt trên mọi mong đợi về một chiếc xe hơi hạng sang".

Dài hơn, thấp hơn, rộng hơn

Có kích cỡ dài hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn so với mẫu sedan tiền nhiệm, LS hoàn toàn mới nổi bật với những đường nét đậm chất coupe nhấn mạnh ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus. Được thiết kế dựa trên cấu trúc xe sang toàn cầu của Lexus (GA-L), LS 2018 mang lại cảm giác về khả năng vận hành tập trung vào người lái. Cấu trúc khung xe dẫn động cầu sau cao cấp, vốn là phiên bản kích cỡ lớn của khung gầm chiếc coupe thể thao hai cửa đẳng cấp tiên phong LC 500, hứa hẹn trải nghiệm lái đầy hứng khởi trong khi vẫn nâng tầm cảm giác êm ái nổi tiếng của Lexus.

lexus ls 2018 trinh lang
Lexus LS 2018

Thế hệ đầu tiên của Lexus LS được đánh giá cao bởi dự đoán thành công và thỏa mãn được những gì khách hàng cần, hơn là chỉ đơn thuần khuếch đại những tính năng mà các thương hiệu ô tô hạng sang tại thời điểm đó cung cấp. Kế thừa tinh thần đó, khoang hành khách rộng rãi, thiết kế nội thất độc đáo và các công nghệ hàng đầu mang tính tương lai của LS 2018 một lần nữa sẽ gây ngạc nhiên cho khách hàng và hứa hẹn thiết lập một chuẩn mực mới cho dòng xe sedan đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Tinh thần hiếu khách nổi tiếng của người Nhật - Omotenashi cũng được áp dụng xuyên suốt tất cả các thế hệ xe LS. Với một chiếc ô tô hạng sang, Omotenashi nghĩa là chăm sóc cả người lái và hành khách, dự đoán các nhu cầu của họ, mang lại cho họ sự thoải mái và bảo vệ họ khỏi những nguy cơ có thể phát sinh.

Khả năng vận hành đầy hứng khởi

Để tăng cường khả năng phân phối trọng lực, LS mới sở hữu chiều dài cơ sở lớn với thiết kế rộng và thấp. Khung gầm GA-L có độ cứng cao nhất trong lịch sử Lexus, tạo nền tảng cho khả năng xử lý linh hoạt, vận hành êm ái và khoang nội thất hoàn toàn yên tĩnh. LS mới có chiều dài cơ sở 3.125mm, dài hơn 35mm so với mẫu xe tiền nhiệm.

lexus ls 2018 trinh lang
LS mới sở hữu chiều dài cơ sở lớn với thiết kế rộng và thấp

Thế hệ mới nhất của công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) giúp mang lại khả năng vận hành đỉnh cao và linh hoạt cho LS mới. Khả năng xử lý linh hoạt của chiếc xe càng được tăng cường nhờ các thanh cân bằng chủ động và Hệ thống Xử lý động lực học của Lexus (LDH) với hệ thống đánh lái độc lập phía trước và sau. VDIM có khả năng tăng cường sự ổn định khi xe đi qua các bề mặt ma sát yếu, như vỉa hè khô hay băng.

Trong quá trình thiết kế LS mới, các kỹ sư đã tận dụng nhiều vật liệu nhẹ như thép tấm có độ bền cao và nhôm, giúp khung gầm và thân xe LS giảm được hơn gần 91kg.

Bên cạnh đó, trọng tâm xe được hạ thấp bằng cách dồn hầu hết các bộ phận nặng nhất, bao gồm động cơ và các chi tiết liên quan, vào vị trí thấp hơn và trung tâm của khung gầm để nâng cao khả năng cân bằng trọng tâm.Các thanh giằng đặc biệt trong khoang động cơ, kết hợp với việc sử dụng vật liệu nhôm cứng tại ụ lắp hệ thống treo trước và sau, và một số các đặc tính khác, góp phần tăng cường thêm độ cứng vững cho khung gầm.

Khả năng vận hành mượt mà vượt trội: Động cơ tăng áp kép V6 và Hộp số 10 cấp

Nhằm đảm bảo đồng thời khả năng vận hành mạnh mẽ và hiệu suất nhiên liệu tối ưu, Lexus đã thiết kế động cơ V6 3.5L hoàn toàn mới với động cơ Turbo tăng áp kép mới phát triển dựa trên nền tảng công nghệ F1 nổi tiếng của thương hiệu. Động cơ mới của LS hứa hẹn sức mạnh tương đương với động cơ V8 mà vẫn mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu – đồng thời giảm thiểu tối đa độ ồn và rung.

Động cơ LS mới đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ mà một chiếc sedan hạng sang hàng đầu được kỳ vọng: với công suất tối đa 415 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 599Nm, hiệu quả hơn hẳn động cơ V8 được trang bị trên mẫu xe LS tiền nhiệm.

lexus ls 2018 trinh lang
Động cơ tăng áp kép V6 và Hộp số 10 cấp

Xe tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/h (tương đương 100 km/h) chỉ trong trong 4.5 giây (Dẫn động cầu sau). Quan trọng hơn, Lexus tinh chỉnh động cơ và hộp số nhằm mang tới khả năng tăng tốc nhanh nhạy và tạo ra mô-men xoắn lớn một cách liên tục.

Người lái có thể thay đổi phản ứng của hệ truyền động thông qua lựa chọn chế độ lái từ Normal đến Sport hay Sport +. Tiếng nổ của ống xả vừa đủ để có thể cảm nhận rõ ràng chế độ lái thể thao. Hộp số tự động 10 cấp lần đầu tiên được tích hợp trên một mẫu xe sedan hạng sang, công nghệ đã từng được giới thiệu trên mẫu coupe Lexus LC 500, cũng đã được Lexus đưa vào LS mới. Sử dụng bộ biến mô tự động, hộp số vẫn đạt được tốc độ chuyển số nhanh như trên hộp số ly hợp kép. Dải tần số rộng với 10 tỷ số truyền gần nhau, lý tưởng cho mọi cách thức và điều kiện lái khác nhau, mang lại khả năng truyền động tối ưu trong mọi điều kiện.

Xe vẫn được trang bị lẫy chuyển số, tuy nhiên nhiều khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng hệ thống điều khiển điện tử tiên tiến với khả năng đoán trước thao tác của người lái. Hệ thống sẽ chọn ra tỷ số lý tưởng bằng cách tính toán gia tốc, phanh và lực bên.

Tiện nghi cấp tiến lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống

Lấy cảm hứng từ tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật, không gian nội thất Lexus LS được thiết kế sang trọng và tiện nghi, chào đón bất cứ ai ngay khi bước vào trong xe, cả ở vị trí hành khách cũng như người lái.

lexus ls 2018 trinh lang
Không gian nội thất Lexus LS được thiết kế sang trọng và tiện nghi

Thiết kế ghế mới nhiều đột phá, ghế trước chỉnh điện 28 hướng tích hợpchức năng sưởi, làm mát và mát-xa. Bảng điểu khiển trung tâm với thiết kế uốn cong tự nhiên cùng những nút chức năng được bố trí ở độ cao thống nhất giúp cho người lái có thể dễ dàng điểu khiển mà không cần phải thay đổi tư thế.

Không chỉ tập trung vào vị trí lái, Lexus LS đặc biệt chú trọng đến hàng ghế phía sau, thể hiện ở thiết kế mượt mà, liền mạch giữa lưng và mặt ghế, cùng tùy chọn sưởi, làm mát và mát-xa. Lấy cảm hứng từ vân gỗ Shimamoku, những loại vân gỗ mới được chế tác tỉ mỉ, đầy nghệ thuật, kết hợp giữa gỗ tự nhiên, gỗ cắt Nhật Bản và công nghệ cắt gỗ la-ze lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng xe LS mới

Yên tĩnh tuyệt đối

lexus ls 2018 trinh lang
Lexus LS 2018

Ống xả LS mới được tinh chỉnh để tạo nên âm thanh uy lực hơn, nhưng đồng thời khoang hành khách cũng được thiết kế sao cho đảm bảo sự yên tĩnh tối đa bằng việc áp dụng phương pháp ức chế âm thanh mới. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn phát hiện các âm thanh của động cơ đi vào khoang hành khách và chủ động hủy bỏ các tần số nhất định bằng cách sử dụng âm thanh đối pha từ loa.

Sự yên tĩnh của khoang hành khách LS là không gian lý tưởng cho hệ thống âm thanh cao cấp tiêu chuẩn của Lexus hoặc tùy chọn hệ thống âm thanh vòm 3D Mark Levinson với loa âm trần và giao diện đồ họa thân thiện, dễ sử dụng.

Tính năng an toàn hàng đầu

Lexus LS thế hệ mới hội tụ các tính năng an toàn thụ động tiên tiến nhất, bảo vệ hành khách khi gặp va chạm; Đồng thời ứng dụng các công nghệ an toàn chủ động giúp phòng tránh va chạm xảy ra.

lexus ls 2018 trinh lang
Dòng xe LS hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn Lexus

Dòng xe LS hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn Lexus (Lexus Safety System); Đặc biệt LS là mẫu xe đầu tiên trên thế giới giới thiệu tính năng phát hiện người đi bộ và chủ động đánh lái. Khi hệ thống phát hiện có người đi bộ ở phía trước và va chạm có nguy cơ xảy ra, xe sẽ chủ động phanh và đánh lái trong phạm vi làn đường xe đang đi; Đồng thời sẽ có thông tin cảnh báo hiển thị trên màn hình HUD.

Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp cao với tên gọi Lexus CoDrive cũng lần đầu tiên được giới thiệu trên LS mới. Hệ thống này kiểm soát vô lăng theo chủ định của người lái và hỗ trợ lái xe liên tục trên đường cao tốc.

Thông số kỹ thuật cơ bản Lexus LS 2018

Kiểu loại xe

Xe sedan hạng sang cỡ lớn

Động cơ

3.5L V6, phun xăng trực tiếp, turbo tăng áp

Hộp số

Tự động 10 cấp

Công suất cực đại

415 Mã lực

Mô-men xoắn cực đại

442 Nm

Chiều dài cơ sở

3.125 mm

Chiều dài tổng thể

5.235 mm

Chiều cao tổng thể

1.450 mm

Chiều rộng tổng thể

1.900 mm

Mâm xe

19 hoặc 20 inch

Tuyết Minh (LSVN)

lexus ls 2018 trinh lang Lập kỷ lục, Toyota Việt Nam bán gần 60.000 xe năm 2016

AutoBikes.vn - Doanh số bán của Toyota Việt Nam trong năm 2016 đạt mức cao kỷ lục với 57.036 xe, tăng 13% so với năm ...

lexus ls 2018 trinh lang 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016

AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2016 vẫn gồm những mẫu xe quen thuộc như Vios, Morning, Ranger, Mazda3...với ...

lexus ls 2018 trinh lang Tháng 1, Mazda ưu đãi tới 150 triệu đồng

AutoBikes.vn – Khách hàng mua xe Mazda trong tháng 1/2017 sẽ được hưởng ưu đãi cao nhất lên tới 150 triệu đồng.

lexus ls 2018 trinh lang Mazda2 – Xe đô thị linh hoạt và tiện nghi

AutoBikes.vn- Thiết kế trẻ trung, cá tính và trang bị đầy đủ tiện nghi, Mazda2 trở thành mẫu xe đô thị được ưa chuộng của ...

lexus ls 2018 trinh lang Nissan X-Trail khơi mào cuộc đua tam mã tại Việt Nam

AutoBikes.vn- 2 tháng xuất hiện với hơn 600 xe giao tới khách hàng, Nissan X-Trail mới đã khơi mào một cuộc đua tam mã với ...

lexus ls 2018 trinh lang Giá Lexus RX350 2016 rục rịch tăng lên gần 4 tỷ

AutoBikes.vn- Giá bán lẻ của 6 mẫu xe Lexus rục rịch tăng mạnh do thuế thuế tiêu thụ đặc biệt tăng, trong đó Lexus RX350 ...

lexus ls 2018 trinh lang Lexus RX350 2016 và cuộc chuyển giao hoàn hảo

Nỗi hoài nghi về cuộc chuyển giao thế hệ của mẫu xe Lexus bán chạy nhất thế giới tại Việt Nam đã tan biến khi ...

lexus ls 2018 trinh lang Lexus LC 500h - xe thể thao hybrid mới

Phiên bản hybrid của LC 500, sử dụng động cơ xăng 3,5 lít V6 kết hợp động cơ điện 44,6 kW cho tổng công suất ...

lexus ls 2018 trinh lang Lexus GS350 mới - cảm xúc khác lạ cho đại gia Việt Nam

Thiết kế táo bạo, cá tính và bốc lửa hơn khiến GS350 trở nên hấp dẫn cả những người xưa nay coi Lexus chỉ biết ...

Có thể bạn quan tâm

Đại lý nhận cọc Lexus GX 2024 tại Việt Nam, giá dự kiến 5,9 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Lexus GX 2024 tại Việt Nam, giá dự kiến 5,9 tỷ đồng

Ra mắt toàn cầu vào hồi đầu tháng 6/2023, đến nay, các đại lý tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe Lexus GX 2024 với giá dự kiến từ 5,9 tỷ đồng
Lexus Cup 2023: Giải golf đầy cảm xúc dành cho khách hàng Lexus

Lexus Cup 2023: Giải golf đầy cảm xúc dành cho khách hàng Lexus

Giải golf Lexus Cup 2023 đã khép lại, để lại cho khách hàng tham gia giải đấu nhiều ấn tượng khó quên.
Điểm lại loạt xe sang 'dính' triệu hồi từ đầu năm đến nay

Điểm lại loạt xe sang 'dính' triệu hồi từ đầu năm đến nay

Từ đầu năm đến nay, nhiều hãng xe sang Lexus, Mercedes-Benz, Audi, Porsche, cùng nhiều hãng xe trong nước,…đã phải triệu hồi sản phẩm vì gặp các lỗi khác nhau
Doanh số Toyota Việt Nam giảm nhẹ trong tháng 4/2023

Doanh số Toyota Việt Nam giảm nhẹ trong tháng 4/2023

Trong tháng 4/2023, Toyota đã bán được đạt 4.415 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 22% so với tháng trước
Video: Đánh giá nhanh Lexus LX600 Fsport

Video: Đánh giá nhanh Lexus LX600 Fsport

Lexus LX600 Fsport giá lăn bánh tầm 10 tỷ đồng cho trải nghiệm khác biệt cực lớn so với xe phổ thông như VinFast VF8.

Cùng chuyên mục

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ siết chặt các tiêu chuẩn khí thải ô tô để thúc đẩy xe điện

Mỹ vừa công bố các tiêu chuẩn khí thải ô tô nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay để thúc đẩy việc chế tạo và phân phối xe điện trong nước
Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Honda dẫn đầu danh sách 10 hãng xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023

Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu xe máy bán chạy nhất thế giới năm 2023 có một số thay đổi so với năm trước, trong khi đó Honda tiếp tục dẫn đầu với doanh số 65 triệu xe bán ra
Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Honda và Nissan hợp tác phát triển ô tô điện để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Nissan và Honda đang xem xét hợp tác trong lĩnh vực ô tô điện trước áp lực ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 ra mắt tại Thái Lan

Ford Everest Platinum V6 vừa ra mắt tại Thái Lan có giá quy đổi 1,58 tỷ đồng, giới hạn bán ra ở mức 350 xe
Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Vượt Tesla, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Theo báo cáo từ Brand Finance, Mercedes-Benz đã lấy lại vị trí thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD.
MG3 2024 ra mắt toàn cầu, nâng cấp toàn diện đấu Toyota Yaris

MG3 2024 ra mắt toàn cầu, nâng cấp toàn diện đấu Toyota Yaris

MG3 2024 hoàn toàn mới trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng 1.5L và động cơ điện cho tổng công suất 192 mã lực.

Tin khác

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

Hyundai 'thắng đậm' Giải thưởng An toàn của IIHS

IIHS đã trao tổng cộng 71 giải thưởng an toàn cho xe năm 2024, trong đó Hyundai có tới 6 giải thưởng Top Safety Pick+
BMW  triệu hồi gần 80.000 xe do nguy cơ lỗi phanh

BMW triệu hồi gần 80.000 xe do nguy cơ lỗi phanh

Đợt triệu hồi mới nhất của ảnh hưởng tới 10 mẫu xe, bao gồm cả Rolls-Royce Spectre vì lỗi hệ thống hỗ trợ phanh
Toyota triệu hồi gần 300.000 xe do lỗi hộp số

Toyota triệu hồi gần 300.000 xe do lỗi hộp số

Toyota tiến hàng triệu hồi 280.000 xe SUV và xe tải là do hộp số tự động không ngắt hoàn toàn ngay sau khi xe chuyển sang số 0
Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 ra mắt, giá quy đổi từ 452 triệu đồng

Suzuki Ertiga Cruise 2024 sở hữu thiết kế thể thao và được trang bộ pin lớn hơn, đi kèm mức giá từ 288 - 301 triệu rupiah (tương đương 452 - 472 triệu đồng)
Hyundai Kona Electric ra mắt, VinFast VF6 có thêm đối thủ nặng ký

Hyundai Kona Electric ra mắt, VinFast VF6 có thêm đối thủ nặng ký

Khi được bán ra tại thị trường Indonesia, mẫu xe điện Hyundai Kona Electric sẽ là đối thủ đáng gờm của VinFast VF6.
Xem thêm
Phiên bản di động