Kinh nghiệm chở thú cưng trên xe

Trước khi bắt đầu hành trình, dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn và thú cưng chuẩn bị để đảm bảo một chuyến đi an toàn, thuận lợi và thú vị nhất.  
TIN LIÊN QUAN
kinh nghiem cho thu cung tren xe Kinh nghiệm giúp lái xe tiết kiệm nhiên liệu
kinh nghiem cho thu cung tren xe Nguy cơ nứt vỡ kính lái vì rửa xe ngay sau khi đi nắng
kinh nghiem cho thu cung tren xe Kinh nghiệm xếp đồ trên xe SUV

Đảm bảo thú nuôi của bạn được tiêm phòng đầy đủ và tùy thuộc vào nơi bạn sắp đến mà cần phải tiêm phòng thêm cho chúng để tránh những mầm bệnh mới như bệnh Lyme ở chó. Tìm kiếm và lưu sẵn số của một bác sỹ thú y phòng trường hợp khẩn cấp.

Phòng trường hợp bạn và thú cưng bị lạc nhau (hy vọng là trường hợp này sẽ không xảy ra), hãy mang theo một tấm ảnh mới của chúng. Đeo cho chú chó của bạn một chiếc vòng cổ có ghi số điện thoại của bạn cũng là một ý hay. Nên nhớ không được cho chó ra khỏi xe mà chưa đeo vòng cổ, thẻ tên và dây dắt.

Du lịch với những chú chó

Không phải tất cả các chú chó đều có thể thích nghi được với các chuyến đi trên đường, vì vậy tốt nhất là nên cho chúng luyện tập một vài lần trước một chuyến đi lớn. Xích hoặc nhốt chó lại trong các chuyến đi bằng ô tô vì sự an toàn của chúng và của bạn. Các lựa chọn bao gồm xích, túi đựng vật nuôi và hàng rào chắn khoang hành lý.

Những chiếc SUV có khoang chở hàng rộng rãi đủ chứa một chiếc túi đựng vật nuôi cỡ vừa và khách hàng còn có thể sử dụng những chiếc xích chuyên dụng cho vật nuôi ở hàng ghế sau. Kể cả khi thú cưng của bạn nhìn bạn bằng ánh mặt buồn rười rượi, bạn cũng không bao giờ được để chúng ngồi cạnh bạn khi lái xe bởi vì chúng có thể bị thương nặng hoặc tử vong khi túi khí bung. Đối với chó lớn, tốt nhất nên để chúng ở khoang hành lý.

Giống như với trẻ em, bạn cũng không được bỏ thú nuôi lại một mình trong xe. Khi thời tiết nắng nóng, kể cả có để cửa sổ mở, một chiếc xe đang đỗ cũng có thể nóng lên bất thường trong thời gian ngắn khiến chó của bạn bị sốc nhiệt. Hơn nữa, vật nuôi không được giám sát có thể bị trộm.

kinh nghiem cho thu cung tren xe
Kinh nghiệm chở thú cưng trên xe

Nếu chó của bạn bị hoảng sợ và sủa liên tục, hãy cho chúng gặm đồ chơi hoặc đồ ăn để khiến chúng tạm quên sự lo âu. Nhai và liếm rất tốt cho chó, và có thể giúp vật nuôi của bạn thư giãn. Xe SUV là một phương tiện hoàn hảo cho những chuyến du lịch cùng thú nuôi bởi dòng xe này cung cấp nhiều ngăn đựng đồ để cất đồ chơi và đồ ăn cho thú cưng.

Hoặc bạn nên chủ động tìm kiếm sẵn những nhà hàng, khách sạn và công viên cho phép mang theo vật nuôi trên tuyến đường bạn di chuyển để cả 2 có thể tận hưởng chuyến đi cùng nhau mọi lúc mọi nơi.

Một mẹo nhỏ để kết thúc hành trình trong vui vẻ đó là sau khi đã đến được địa điểm cần đến, đưa chó của bạn đi dạo bằng dây dắt để giúp chúng bớt “cuồng chân” và thư giãn sau khi ngồi lâu trên xe. Ngay cả một chú chó được huấn luyện tốt vẫn có thể cảm thấy không thoải mái ở một nơi xa lạ.

Du lịch với những chú mèo

Loại các mặt hàng này ra khỏi danh sách trước khi bạn đi du lịch với những chú mèo:

Giống như khi di chuyển cùng chó, dùng túi đựng vật nuôi hoặc hàng rào chắn khoang hành lý. Thú cưng không được buộc giữ có thể bị thương trong một vụ va chạm hoặc có thể gây thương tích cho hành khách khác trên xe. Và hãy giúp chúng làm quen với chiếc xe của bạn bằng cách cho phép mèo chà xát má và lan tỏa mùi hương của nó. Hoặc hãy thử đặt một chiếc đệm, chăn hoặc khăn mèo của bạn hay sử dụng lên xe.

Cân nhắc việc mang theo hộp đựng rác di động, bát đựng nước, thức ăn có thể xếp gọn và bộ dụng cụ sơ cứu mèo. Một chiếc trụ cào móng cho mèo cũ mà bạn chưa buồn vứt đi cũng có thể giúp những chú mèo thư giãn trên xe.

Ngoài ra, để tránh tình trạng mất nước, đặc biệt là vào các chuyến đi mùa hè, hãy đóng đá một bát nước để mèo có thể liếm cho mát. Cách này sẽ bớt bừa bộn hơn là mang theo nước.

kinh nghiem cho thu cung tren xe Hơn 6.000 xe ô tô từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc, trong đó có những tên đình đám như Toyota Fortuner, Honda CR-V, Mitsubishi Xpander, Chevrolet Colorado…được nhập về ...

kinh nghiem cho thu cung tren xe Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V hay Ford EcoSport?

Nếu xe theo phân khúc, Hyundai Kona cạnh tranh với Honda HR-V, Toyota C-HR và Mazda CX-3. Tuy nhiên tại Việt Nam, tầm giá Kona ...

kinh nghiem cho thu cung tren xe Choáng với Honda CR-V 7 chỗ chỉ cần 4,1 lít/100 km

Chỉ cần trung bình 5,5 lít/100 km, chúng tôi có thể đi được chặng đường hơn 400 km với đầy đủ địa hình đèo dốc, ...

kinh nghiem cho thu cung tren xe Hyundai Kona 2019 giá từ 615 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Kona 2019 có 3 phiên bản, giá dao động 615 -725 triệu đồng, cạnh tranh với Honda HR-V, Suzuki Vitara và cả Ford EcoSport.

kinh nghiem cho thu cung tren xe Chủ tịch VAMA: Có VinFast, chợ ô tô thêm vui

Chủ tịch VAMA cho rằng việc VinFast xuất hiện trên thị trường sẽ tăng thêm cơ hội cho người tiêu dùng trong quá trình chọn ...

Bích Phương

Có thể bạn quan tâm

Thị trường ô tô Việt 2024 kỳ vọng khởi sắc

Thị trường ô tô Việt 2024 kỳ vọng khởi sắc

Các chuyên gia cho rằng thị trường ô tô trong nước 2024 có triển vọng lấy lại nhịp tăng trưởng sau một năm doanh số giảm sâu.
Màu xe nào hợp với việc đi xông đất năm Giáp Thìn 2024?

Màu xe nào hợp với việc đi xông đất năm Giáp Thìn 2024?

Nếu được mời xông đất trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, bạn nên chú ý đến cả màu sắc chiếc xe xem có hợp phong thuỷ hay không, qua đó giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.
Nhiều chính sách mới liên quan tới ô tô có hiệu lực từ tháng 2/2024

Nhiều chính sách mới liên quan tới ô tô có hiệu lực từ tháng 2/2024

Từ tháng 2/2024, nhiều sách mới về liên quan tới có ô tô có hiệu lực nổi bật như thu phí sử dụng đường bộ, hay độ xe vẫn được đăng kiểm
Thái Lan dẫn đầu lượng ô tô nhập khẩu xe về Việt Nam năm 2023

Thái Lan dẫn đầu lượng ô tô nhập khẩu xe về Việt Nam năm 2023

Năm 20223, Thái Lan dẫn đầu lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam với 53.942 xe, chiếm đến 45,35% thị phần ô tô nhập khẩu.
Ô tô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam giảm mạnh

Năm 2023, ước tính Việt Nam đã nhập khẩu gần 117.800 ô tô nguyên chiếc, giảm 32% so với năm ngoái

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây

Tin khác

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Thời tiết lạnh giá thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để nâng cao sự an toàn khi lái xe vào mùa đông
Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Để nắm rõ những trường hợp được và không được đổi GPLX, người dân có thể tham khảo các quy định dưới đây
Xem thêm
Phiên bản di động