Kia Optima 2016: Đẳng cấp và cảm giác lái vượt trội

AutoBikes.vn- Ra mắt thị trường đầu tháng 10 và hiện đã có mặt tại tất cả showroom, đại lý Kia trên toàn quốc, Kia Optima 2016 là mẫu sedan hạng D có sự vượt trội về đẳng cấp, cảm giác lái so với thế hệ trước.
TIN LIÊN QUAN
kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Kia Optima 2016 đồng loạt xuất hiện trên toàn quốc
kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi So sánh Kia Optima với Toyota Camry tại Việt Nam
kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Tháng 10, mua xe Kia được ưu đãi tới 105 triệu
kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Cận cảnh Kia Optima 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam
kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Kia Optima 2016 giá từ 915 triệu tại Việt Nam

Kia đang ngày càng hướng đến là thương hiệu những mẫu xe cao cấp, đẳng cấp nhờ thiết kế thay đổi theo chiều hướng tích cực, bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại và nâng cao chất lượng vận hành. Kia Optima 2016 là một trong những sản phẩm như vậy.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi
Một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu Kia Optima 2016

Ngay ở nền tảng phát triển sản phẩm từ những ngày đầu, mẫu xe Kia Optima đã được Kia Motor đặt mục tiêu chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới trên thị trường sedan hạng sang và những khách hàng yêu thích cảm giác lái thể thao tốc độ mạnh mẽ, để từ đó định hình nên một chiếc sedan sang trọng có hiệu suất vận hành cao.

Có thể thấy rõ khác biệt lớn của ngoại thất Optima mới so với phiên bản trước là dài hơn, cao hơn và rộng hơn để tạo sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Cả 3 phiên bản của Kia Optima mới đều được trang bị đèn pha xenon có hệ thống bật tự động, rửa đèn và đèn LED chạy ban ngày. Riêng bản thể thao GT Line được trang bị thêm tính năng tiên tiến, công nghệ đột phá như hỗ trợ góc chiếu khi vào cua và ống xả đôi ở phía sau, đem lại cảm xúc thăng hoa cho người cầm lái. Đồng thời, xe có thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và rộng rãi thoải mái cũng phù hợp cho những hành trình đường dài.

Thiết kế ngoại thất cuốn hút

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi
Kia Optima là lựa chọn mới đáng chú ý trong phân khúc sedan hạng D

Kia Optima toát kên vẻ cân xứng hài hòa, thể hiện sự thanh lịch và tinh tế, không kém phần năng động. Phần đầu xe, Optima mới tạo ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt liền khối với cụm đèn pha cùng đường viền mạ chrome lấy ý tưởng từ hình ảnh đôi cánh giang rộng của loài đại bàng thể thiện sự phóng khoáng, tập trung cao độ, chuyển động mạnh mẽ. Cản trước được thiết kế lớn kéo dài sang 2 bên cùng với hốc lấy gió, cải thiện tính khí động học và tăng tính thể thao cho chiếc xe.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi
Đuôi xe thể thao, sang trọng

Đuôi xe, Optima mới được thiết kế hài hoà tinh tế nhưng đầy cá tính với cụm đèn hậu vuốt dài và liền mạch với thân xe. Dải đèn LED là 2 đường chạy song song giúp xe thêm phần hiện đại, tinh tế. Cụm đèn sau với thiết kế mỏng, vuốt dọc suốt đuôi xe thể hiện sự hiện đại và tinh tế kết hợp với đèn báo rẽ; Đèn hậu, phanh; Đèn báo lùi, Cản sau.

Nội thất hiện đại, tiện nghi, rộng rãi

Kia Optima mới rộng rãi, thoải mái, mặc dù ngoại hình được nắn nót đến chất thể thao thuôn mượt nhưng nội thất vẫn có khoảng trống trên đầu rộng rãi cho người ngồi trong xe. Khoảng không cho đầu gối và khoang để chân hàng ghế sau cũng thoải mái, thêm vào đó, khoang hành lý cũng được thiết kế lớn hơn và dễ dàng chứa tới 4 túi dụng cụ chơi golf.

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo sự ảnh hưởng lớn đến cảm xúc người lái cho Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe. Trong đó điểm nhấn là vô lăng 3 chấu hiện đại (Phiên bản 2.0L) và vô lăng dạng D-cut thể thao (2.4L).

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi
Nội thất tiện nghi

Ngoài ra, ốp bề mặt khu vực cần số cũng được chăm chút làm gia tăng sự sang trong cho không gian nội thất với 2 sự lựa chọn ôp gỗ (2.0L) và Ốp kim loại cao cấp (2.4L). Thiết kế ghế ngồi cũng được cải thiện đáng kể các vị trí nệm có độ cứng khác nhau nhằm tăng thêm sự thoải mái cho cả người lái và người trong xe.

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng nhớ 2 vị trí tạo cảm giác dễ dàng điều chỉnh tư thế cho phù hợp nhất nhờ vào hệ thống điều chỉnh điện 12 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí; Ghế phụ chỉnh điện 10 hướng; Ghế làm mát hàng ghế trước được trang bị ghế thông gió, làm mát giúp người ngồi luôn cảm thấy thông thoáng thoải mái khi sử dụng; Sưởi ghế trước, làm ấm hàng ghế trước ghế giúp người ngồi cảm thấy thoải mái trong những ngày trời lạnh, làm thoải mái cho những hành trình đường dài.

Công nghệ trang bị trên Optima mới được phát triển theo hướng đặt khách hàng làm trung tâm. Những công nghệ này không chỉ làm tăng sự sang trọng mà còn mang lại trải nghiệm lái đầy thú vị gồm: Điều hoà tự động 2 vùng độc lập, hành khách và người lái dễ dàng tự điều chỉnh nhiệt dộ phù hợp; Tự động điều chỉnh tốc độ quạt theo nhiệt độ, 2 vùng nhiệt độ riêng biệt, độc lập với nhau; Lọc khí i-on. Cửa gió hàng ghế sau, hành khách hàng ghế sau cũng có thể tự điều chỉnh hướng và cường độ gió sao cho phù hợp. Ưu điểm hơn nữa là không gian hàng ghế sau được làm mát nhanh hơn.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi
Sang trọng, hiện đại

Hành khách ngồi trong xe có được trải nghiệm cao cấp với dàn âm thanh công nghệ vòm QuantumLogic 7.1, mang lại 1 trải nghiệm hoàn toàn mới, tái tạo không gian như đang trong rạp hát. Bên cạnh đó, công nghệ Clari-Fi được trang bị trên xe là công nghệ phục hồi, tái tạo âm thanh gốc, trả lại chất lượng bị tiêu giảm trong quá trình nén nhạc, mang lại trải nghiệm âm thanh trung thực nhất.

Vận hành linh hoạt và mạnh mẽ

Kia Optima mới sử dụng 2 loại động cơ là 2.0L và 2.4L. Hai phiên bản 2.0 dùng động cơ Nu 2.0L, công suất 152 mã lực tại 6.200 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 194 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Phiên bản thể thao 2.4 GT Line sở hữu động cơ 2.4L Theta, công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 228 Nm tại 4.000 vòng/ phút. Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

An toàn là điểm mạnh khác của Kia Optima mới. Bản 2.0 AT bao gồm hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, 6 túi khí. Hai phiên bản 2.0 ATH và 2.4 GT Line có thêm cảnh báo áp suất lốp, 7 túi khí và camera lùi.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi
Kia Optima 2016 cho khả năng vận hành mạnh mẽ

Khẳng định vị thế

Kia Optima mới hứa hẹn vẫn sẽ là mẫu xe sedan cao cấp phân khúc D thành công tại thị trường Việt Nam, giống như 2 mẫu xe Kia Cerato và Sedona (đang là một trong 2 mẫu xe Kia thế hệ mới cũng đang rất thành công tại Việt Nam, luôn dẫn đầu xu hướng lựa chọn và đạt doanh số bán cao nhất trong phân khúc hiện nay).

Kia Optima mới cũng là 1 trong 5 mẫu xe thành công nhất trong dãy sản phẩm series K chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Kia Motors. Hiện tại mẫu xe này đang rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ, châu Âu. Với hàng loạt sự thay đổi đáng kể từ thiết kế cho tới trang bị, Kia Optima mới đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng ưa chuộng một mẫu xe sedan cao cấp tại Việt Nam trong thời gian tới. Kia Optiama mới có giá bán lần lượt là 915 triệu – 1,045 tỷ đồng.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Giá xe Mazda rục rịch tăng tới 20 triệu tại Hà Nội

AutoBikes.vn- Giá xe Mazda tại khu vực Hà Nội rục rịch tăng từ 9 – 20 triệu đồng kể từ đầu tháng 11 tới.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Kia K3 lột xác với gói độ 90 triệu đồng tại Sài Gòn

AutoBikes.vn- Thay đổi hoàn toàn diện mạo bên ngoài, Kia K3 trở nên nổi bật hơn với phong cách đậm chất thể thao.

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Bảng giá xe Mazda tháng 10/2016 cập nhật tại TP Hồ Chí Minh

AutoBikes.vn- Giá nhiều xe Mazda tại khu vực TP Hồ Chí Minh được điều chỉnh tăng từ 3- 35 triệu đồng kể từ ngày 12/10 ...

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi Bảng giá xe Kia tháng 10/2016 cập nhật tại Hà Nội

AutoBikes.vn- Giá xe Kia tháng 10/2016 tại Hà Nội cập nhật ngày 12/10 tăng phổ biến từ 2-9 triệu đồng so với cuối tháng 9. ...

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2016

AutoBikes.vn- Danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 9/2016 gồm các mẫu xe quen thuộc như: Mazda3, Toyota Corolla Altis, Kia Cerato,...

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2016 tại Việt Nam vẫn gồm những tên quen thuộc như Morning, Ranger, Mazda3, Fortuner…

kia optima 2016 dang cap va cam giac lai vuot troi 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- Trong 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2016 tại Việt Nam có tới 3 xe Mazda, 3 xe Toyota, 2 xe Kia, còn ...

Có thể bạn quan tâm

So sánh Kia Optima 2.0 AT và Toyota Camry 2.0E

So sánh Kia Optima 2.0 AT và Toyota Camry 2.0E 1

Kia Optima có thiết kế trẻ trung cùng lợi thế về giá bán trong khi Toyota Camry được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng hơn.
Kia tái khởi động chương trình 'Drive to Surprise 2017'

Kia tái khởi động chương trình 'Drive to Surprise 2017'

​Tiếp nối thành công từ những chương trình năm ngoái, 'Drive to Surprise 2017' sẽ bắt đầu đến với khách hàng từ ngày 15/3/2017.
12 tính năng giúp Kia Optima lọt Top xe tốt nhất năm 2017

12 tính năng giúp Kia Optima lọt Top xe tốt nhất năm 2017

Kia Optima đã vượt qua 2 đối thủ trực tiếp là Toyota Camry và Honda Accord để trở thành mẫu xe tốt nhất phân khúc sedan cỡ trung năm 2017, theo công bố mới nhất của Tạp chí Tiêu dùng uy tín Consumer Reports.
Gần Tết, Kia ưu đãi lớn chưa từng có dành cho Optima

Gần Tết, Kia ưu đãi lớn chưa từng có dành cho Optima

AutoBikes.vn- Trong hai tuần kể từ ngày 9/1 đến hết 26/1/2017, Thaco Kia áp dụng giá bán ưu đãi đặc biệt cho mẫu xe Optima, tùy từng phiên bản.

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động